แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมการฝึกทักษะการวิพากษ์วิจารณ์ ในการสอนวิชาภาษาไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
A proooosed model of critical skill training activities in teaching Thai language at the upper secondary education level

ThaSH: ภาษาไทย -- และการสอน
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูภาษาไทยเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการฝึกทักษะการวิพากษ์วิจารณ์ให้แก่นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 2. เพื่อเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมการฝึกทักษะการวิพากษ์วิจารณ์ในการสอนวิชาภาษาไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบถามจำนวน 1 ชุด สำหรับกลุ่มประชากรซึ่งเป็นครูภาษาไทยจำนวน 121 คน จากโรงเรียนรัฐบาลระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 19 แห่ง ในเขตการศึกษา 4 ข้อมูลที่ได้นำมาหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วเสนอผลการวิเคราะห์ในรูปตารางและความเรียง หลังจากนั้นก็ได้เสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมแล้วนำรูปแบบที่เสนอนี้ไปให้ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาความเหมาะสม ผลการวิจัย ผลการวิจัยปรากฏว่า กิจกรรมการฝึกทักษะวิพากษ์วิจารณ์ที่ปฏิบัติในระดับมากตามลำดับคือ การให้อ่านแล้วพูดวิพากษ์วิจารณ์ การให้อ่านแล้วเขียนวิพากษ์วิจารณ์ และการให้ฟังแล้วพูดวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนการให้ฟังแล้วเขียนวิพากษ์วิจารณ์นั้นปฏิบัติอยู่ในระดับน้อย กิจกรรมให้อ่านแล้วพูดวิพากษ์วิจารณ์ที่ปฏิบัติอยู่ในระดับมากเป็นอันดันแรก คือ ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนกันถามและตอบสิ่งที่ยังสงสัยหลังจากได้อ่าน กิจกรรมให้อ่านแล้วเขียนวิพากษ์วิจารณ์ที่นักเรียนปฏิบัติอยู่ในระดับมากเป็นอันดับแรก คือ การแบ่งกลุ่มช่วยกันเรียบเรียงข้อความแสดงเหตุผลต่อเรื่องที่อ่าน กิจกรรมให้ฟังแล้วพูดวิพากษ์วิจารณ์ที่นักเรียนปฏิบัติอยู่ในระดับมากเป็นอันดับแรกคือ การแบ่งกลุ่มแสดงความคิดเห็นหลังจากได้ฟังการบรรยายจากครู เนื้อหาที่นำมาวิพากษ์วิจารณ์ในระดับมากตามลำดับได้แก่ ตัวละครหรือบุคคลที่รู้จัก บทประพันธ์ชนิดต่าง ๆ ภาษาที่ใช้ในสื่อมวลชน หนังสืออ่านนอกเวลา ข่าวและรายการบันเทิงประเภทต่าง ๆ ปัญหาที่สำคัญของนักเรียนในการจัดกิจกรรมวิพากษ์วิจารณ์วิชาภาษาไทยคือนักเรียนไม่มีความมั่นใจในตนเอง ไม่กล้าแสดงออก และเนื้อหาที่จะต้องเรียนมีมากเกินไปจนไม่มีเวลาทำกิจกรรม ข้อเสนอแนะของครูภาษาไทยก็คือ ครูจะต้องวิพากษ์วิจารณ์ให้นักเรียนดูเป็นตัวอย่าง แล้วจึงยั่วยุให้นักเรียนวิพากษ์วิจารณ์ด้วยวิธีการต่าง ๆ รูปแบบที่เสนอประกอบด้วยขั้นตอนสำคัญ 3 ขั้นตอนคือ การเตรียมกิจกรรม การปฏิบัติกิจกรรม และการประเมินผลกิจกรรม การเตรียมกิจกรรมเน้นการขยายประสบการณ์แก่นักเรียน การปฏิบัติกิจกรรมเน้นการวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มย่อยและการรายงานผล
Abstract: The Purposes of the Study 1. To study thai language teachers ; opinions concerning critical skill training activities in teaching thai language at the upper secondary level. 2. To propose the teaching model of critical skill training activities in teaching thai language at the upper secondary level. Procedures A set of questionnaires was constructed to collect data from the population consisting of 121 thai language teachers at 19 upper secondary goverment schools in Educational Region 4. The collected data were analysed by means of percentage, arithmetic means and standard deviation, then presented in table and descriptive form. The researcher proposed the teaching model based on those findings and considered by jury of experts. Results The results of the study revealed that critical skills training activities performed at the high level were orderly as follows : critical speaking after reading, critical writing after reading, and critical speaking after listening. But critical writing after listening was performed at the low level. According to activities concerning critical speaking after reading, the first one, which the students performed at the high level, was the exchange of questions and answers between teachers and students. According to activities concerning critical writing after reading, the first one, which the students performed at the high level, was to form into small groups to make rational sentences to the matter being read. According to activities concerning critical speaking after listening, the first one, which the students performed at the high level, was to group for discussion after listening lecture. The types of content to be criticized at the high level were orderly as follows : characters in literature or well-known persons, various kinds of poetry, the language of mass medium, external reading books, new and entertainments. The significant problems concerning the performance of critical skill training activities in thai language teaching were that students lacked self-confidence to express their opinions ; and that the jammed subject content in each course caused lack of time for critical activities. The teachers proposed that the teachers themselves should be able to criticize as a precedent, and then stimulate the students to do. The proposed teaching model consisted of three significant steps : to prepare activities, to perform activities and to evaluate activities. To prepare activities concentrated on extending the the experience of the students. To perform activities concentrated on small group discussion and reporting.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2527
Modified: 2559-06-28
Issued: 2559-06-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/22757
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 uayporn_sa_front.pdf 406.58 KB6 2021-09-19 22:41:09
2 uayporn_sa_ch1.pdf 385.11 KB7 2020-02-06 16:13:01
3 uayporn_sa_ch2.pdf 1.05 MB5 2022-07-05 11:23:31
4 uayporn_sa_ch3.pdf 309.53 KB4 2020-02-06 16:13:17
5 uayporn_sa_ch4.pdf 578.65 KB4 2020-02-06 16:13:23
6 uayporn_sa_ch5.pdf 867.65 KB4 2020-02-06 16:13:28
7 uayporn_sa_back.pdf 607.09 KB6 2022-07-05 11:24:59
ใช้เวลา
0.024667 วินาที

สายใจ อินทรัมพรรย์
Title Creator Type and Date Create
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาไทยเพื่อความเข้าใจและความคงทนในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ขวัญหทัย สมัครคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนิสิตฝึกสอน อาจารย์นิเทศก์ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาเกี่ยวกับการฝึกสอนวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
สิริวัฒน์ ลายกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนตัวสะกดการันต์ ระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่งในกรุงเทพมหานคร และในเขตการศึกษาหนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
งามจิตต์ อำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมการจัดกิจกรรมการสอนทักษะการพูด ในการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ลมโชย เจริญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำหลักสูตรวิชาภาษาไทยระดับมัธยมศึกษาตอนปลายฉบับพุทธศักราช 2524 ไปใช้ในโรงเรียนรัฐบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
จิรภา ลิมป์เลิศเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณธรรมของตัวเอกในวรรณคดี ที่ปรากฏในหนังสือเรียนวิชาภาษาไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
นิตยา ปิ่นชาญชัยยุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษา เกี่ยวกับโปรแกรมพัฒนาสมรรถภาพครูสอนภาษาไทย ในโครงการฝึกอบรมครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำการในวิทยาลัยครูภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
แน่งน้อย ดวงดารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูภาษาไทยเกี่ยวกับอิทธิพลของสื่อมวลชน ที่มีต่อการใช้ภาษาไทยของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ปาริชาต พุดน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมการฝึกทักษะการวิพากษ์วิจารณ์ ในการสอนวิชาภาษาไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สายใจ อินทรัมพรรย์
อวยพร สกุลตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาไทย และการคิดวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการสอนโดยใช้กลุ่มอภิปรายและการฝึกอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
วนิดา ย่องหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสนใจในการอ่านเพื่อความเพลิดเพลิน ความสามารถในการเขียนความเรียง และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
สิริชัย เอี่ยมสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการใช้ภาษาและท่าทางประกอบการพูดภาษาไทยของนักศึกษาสายวิชาคหกรรมศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
อัญชลี อภัยปรปักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเสริมหลักภาษาไทยของนักเรียนชั้นปีที่ 1 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สายใจ อินทรัมพรรย์;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
ลำยอง แดงกุลวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กลวิธีการเรียนแบบไตร่ตรอง ที่มีต่อความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
วัฒนา ปั้นงา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย และทักษะด้านเมตต้าคอกนิชั่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยเทคนิคกำกับตนเองและเทคนิคนำการอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
จันทนา อานมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความรู้และความสามารถในการเขียนภาษาไทยแบบโน้มน้าว แบบเปรียบเทียบและแบบเล่าเรื่องของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชนกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ประภาภรณ์ สุขดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการใช้สำนวนไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
มยุรี อนันตมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบกลวิธีการอ่านตีความบทร้อยกรองภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความสามารถในการอ่านแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
พรรณทิพย์ ต้นเถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการสอนโดยใช้ทักษะกระบวนการของครูภาษาไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ฐานิตย์ ดิสระพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ยุพยง เทพาอภิรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการอ่านภาษาไทยตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
อภิณัฐพร สุณัฐพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการมีส่วนร่วมในกิจกรรมส่งเสริมการอ่านกับความ สามารถในการอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
จารึก พู่พวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชานิทานพื้นบ้าน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้บทบาทสมมุติและการใช้เพลงพื้นบ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สายใจ อินทรัมพรรย์
บุญส่ง ครูศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาด้านวัฒนธรรมไทยในหนังสือเรียนภาษาไทย ชุดทักษสัมพันธ์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
วิชชุดา วัตรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อวิชาภาษาไทยกับผลสัมฤทธิ์ ในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
รักษ์ศิริ สิทธิโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนการสอนวิชาเลือกภาษาไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามการรับรู้ของครูภาษาไทย ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
สุมาลี เถียรทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโครงการพัฒนาสมรรถภาพของครูภาษาไทยในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
สมศิริ ชัยศุภมงคลลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลครุศาสตรบัณฑิตในโครงการฝึกอบรมครู และบุคลากรทางการศึกษาประจำการ ตามโปรแกรมพัฒนาสมรรถภาพครูสอนภาษาไทย วิทยาลัยครูสุรินทร์ ตามการรับรู้ของตนเองและผู้บังคับบัญชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
เสาวดี เชี่ยวชาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูภาษาไทยเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สายใจ อินทรัมพรรย์
ธีระนุช ทีปะปาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนเป็นกลุ่มใหญ่ทั้งชั้น เป็นกลุ่มตามความสามารถและเรียนด้วยตนเองเป็นกลุ่มย่อย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
พาชิต ทวีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิริยาร่วมทางวจาระหว่างครูกับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่ ในการเรียนการสนอนภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
นิรมาน วงศ์ธนะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง ที่มีสภาพแวดล้อมทางภาษาต่างกันในเขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
สุเพ็ญ พรหมลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูภาษาไทยและนักเรียนตาบอด เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย ระดับมัธยมศึกษา ในโรงเรียนสอนคนตาบอดและโรงเรียนในโครงการเรียนร่วมสอนนักเรียนตาบอด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
โสภณ สาทรสัมฤทธิ์ผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดในการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนไทยมุสลิม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
อำไพ กิมแหลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมสำหรับครูภาษาไทยในการปลูกผังความเป็นนักประชาธิปไตยแก่นักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ทองคูณ อินทมาศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เพลงพื้นเมืองและการละเล่นพื้นเมือง ของจังหวัดสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
สมจิตร กัลยาศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยเพื่อพัฒนาทักษะ การแก้ปัญหาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์;อุ่นตา นพคุณ
เศาร์นลิน วรรณศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับบทบาทของครูภาษาไทย ในการอนุรักษ์และสืบทอดวัฒนธรรมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
กมล รอดคล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์วิทยานิพนธ์ระดับมหาบัณฑิตที่เกี่ยวกับการสอนภาษาไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2518-2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ฐิติมา เจริญกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมทางบ้าน และสภาพแวดล้อมทางโรงเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ศพล สังข์ทิตนุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการใช้เวลาในการสอน และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาวรรณคดีไทย โดยวิธีสอนแบบล่าคำตอบกับวิธีสอนแบบบรรยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
สมภูมิ บ่ายเที่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประเภทของคำถามและกลวิธีการใช้คำถามในการสอนวิชาภาษาไทยของครู ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสาธิตสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ปิยนุช โชติสกุล สุนทรวิภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ต้นทุนและอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนเสื่อกกระดับอุตสาหกรรมในครอบครัว ของจังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
สุธา ดีวงกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์ภาษาไทยและนักศึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยพื้นฐานบังคับระดับปริญญาตรีในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สายใจ อินทรัมพรรย์
สิริอาภา ขำเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การสร้างคำในหนังสือเรียนทักษสัมพันธ์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
ไฟร์เดย์ ประมวลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยของโรงเรียนมัธยมศึกษาในโครงการปรับปรุงโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สายใจ อินทรัมพรรย์
จรัญ เกษมสายชนม์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการคิดในการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สายใจ อินทรัมพรรย์
สุวิกรม มาประณีต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งานเขียนร้อยแก้วภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สายใจ อินทรัมพรรย์
มาลินี เริ่มยินดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,869
รวม 3,884 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 161,235 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,163 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 42 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 22 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 162,611 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46