แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพื้นความรู้เดิม สภาพแวดล้อมทางบ้านแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ทักษะทางการเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
Relationships between past achievement, home environment, achievement motive, study skills and acaemic achievement students at the upper secondary education level

ThaSH: การศึกษาขั้นมัธยม
Abstract: การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาหาความสัมพันธ์ระหว่างพื้นความรู้เดิม สภาพแวดล้อมทางบ้าน แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ทักษะทางการเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโปรแกรมวิทย์-คณิต โปรแกรมศิลป-ภาษา และโปรแกรมศิลป-คณิต พร้อมทั้งสร้างสมการพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากตัวพยากรณ์ 4 ตัว คือ พื้นความรู้เดิม สภาพแวดล้อมทางบ้าน แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์และทักษะทางการเรียน และจากตัวพยากรณ์ 11 ตัว คือ พื้นความรู้เดิม ความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ฐานะทางเศรษฐกิจ ที่อยู่อาศัย แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ การแบ่งเวลาในการศึกษา กิจกรรมในชั้นเรียน การอ่าน ทบทวนและการจดบันทึก การทำรายงานหรือทำการบ้าน เทคนิคในการสอน และทักษะการใช้ห้องสมุด กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั้ง 3 โปรแกรมการเรียน จำนวน 1,146 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถามสภาพแวดล้อมทางบ้าน แบบสอบถามแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ และแบบสำรวจทักษะทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีคำนวณหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ด้วยสูตรของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบเพิ่มตัวแปรเป็นชั้นๆ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. พื้นความรู้ สภาพแวดล้อมทางบ้าน แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ และทักษะทางการเรียน มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโปรแกรมวิทย์-คณิต และโปรแกรมศิลป-คณิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p<.01) พื้นความรู้เดิม แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์และทักษะทางการเรียนมีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโปรแกรมศิลป-ภาษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p<.01) 2. ตัวพยากรณ์ทั้ง 4 ตัว มีความสัมพันธ์พหุคูณกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทั้ง 3 โปรแกรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p<.01) ตัวพยากรณ์ทั้ง 11 ตัว มีความสัมพันธ์พหุคูณกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โปรแกรมศิลป-ภาษา และโปรแกรมศิลป-คณิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p<.01) แต่ตัวพยากรณ์เพียง 10 ตัว ยกเว้นทักษะทางการใช้ห้องสมุด มีความสัมพันธ์พหุคุณกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โปรแกรมวิทย์-คณิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p<.01) 3. โปรแกรมวิทย์-คณิต เมื่อใช้ตัวพยากรณ์ 4 ตัว พบว่า พื้นความรู้เดิม ทักษะทางการเรียน สามารถพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้ มีสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน คือ z¹[subscript A] = .6314 Z[subscript I] +.1962 Z[subscript IV] และเมื่อใช้ตัวพยากรณ์ 11 ตัว พบว่า พื้นความรู้เดิม กิจกรรมในชั้นเรียน การแบ่งเวลาในการศึกษา ที่อยู่อาศัย การอ่านทบทวนและการจดบันทึก สามารถพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้มีสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน คือ z¹[subscript A] = .5593 Z₁ + .1395 Z₇ + .1107 Z₆ + .0861 Z₄ + .0892 Z₈ โปรแกรมศิลป-ภาษา เมื่อใช้ตัวพยากรณ์ 4 ตัว พบว่า พื้นความรู้เดิม แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ สามารถพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้ มีสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐานคือ z¹[subscript B] = .5883 Z[subscript I] + .1796 Z[subscript III] และเมื่อใช้ตัวพยากรณ์ 11 ตัว พบว่า พื้นความรู้เดิม กิจกรรมในชั้นเรียน การอ่านทบทวนและการจัดบันทึก แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ สามารถพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้ มีสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐานคือ z¹[subscript B] = .4921 Z₁ + .1851 Z₇ + .1411 Z₈ + .1000 Z₅ โปรแกรมศิลป-คณิต เมื่อใช้ตัวพยากรณ์ 4 ตัว พบว่า พื้นความรู้เดิม แรงใจใฝ่สัมฤทธิ์ สภาพแวดล้อมทางบ้าน สามารถพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้ มีสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐานคือ z¹[subscript C] = .5094 Z[subscript I] + .1584 Z[subscript III] + 1298 Z[subscript II] และเมื่อใช้ตัวพยากรณ์ 11 ตัว พบว่า พื้นความรู้เดิม กิจกรรมในชั้นเรียน เทคนิคในการสอบ ความสัมพันธ์ในครอบครัว สามารถพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้ มีสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐานคือ z¹[subscript C] = .4751 ZI₁ + .2114 Z₇ + .1480 Z₁₀ + .1116 Z₂
Abstract: The purpose of this study was to investigate the relationship between past achievement, home environment, achievement motive, study skills and academic achievement of students in Program Sciences-Mathematics, Program Arts-Language and Program Arts-mathematics at the upper secondary education level, and to construct the multiple regression equation for predicting academic achievement motive from 4 predictors (past achievement, home environment, achievement motive and study skills) and 11 predictors (part achievement, family relationship, economics status, home areas, achievement motive, time distribution, classroom activities, reading review and note-tating, doing-report or home work, examination techniques, and library skills). The sample consisted of 1146 students at the upper secondary education level who studied in each of the three program in Bangkok Metropolis. The Instruments used for collecting data were Home-Environment Questionnaire, Achievement Motive Questionnaire and study skills inventory. Data was analyzed by the Pearson’s Product moment Correlation method and the Stepwise Multiple Regression analysis. The results were as follows. 1. There were significant correlations between past achievement, home-environment, achievement motive, study skills and academic achievement of students in Program Sciences-mathematics and Program Arts-Mathematics (p<.01). Past achievement, achievement motive and study skills were significantly correlated with academic achievement of students in Program Arts-Language (p<.01). 2. There were significant multiple correlations between 4 predictors and academic achievement of students in three programs (p<.01). There were significant multiple correlations between 11 predictors and academic achievement of students in Program Arts-Languages and Program Arts-Mathematics (p<.01), but there were significant multiple correlations between 10 predictors (except library skills) and academic achievement of students in Program Sciences-Mathematics (p<.01). 3. Program Sciences-Mathematics, it was found that past achievement and study skills from 4 predictors can be used for predicting students academic achievement. The regression equation in standard scores form was z¹[subscript A] = .6314 Z[subscript I] +.1962 Z[subscript IV] ; and past achievement, classroom activities, time distribution, home areas, reading review and note-taking from 11 predictors can be used for predicting students academic achievement. The regression equation in standard scores form was z¹[subscript A] = .5593 Z₁ + .1395 Z₇ + .1107 Z₆ + .0861 Z₄ + .0892 Z₈. Program Arts-Language , it was found that past achievement, achievement motive from 4 predictors can be used for predicting students academic achievement, The regression equation in standard scores form was z¹[subscript B] = .5883 Z[subscript I] + .1796 Z[subscript III] and past achievement classroom activities, reading review and note-taking, and achievement motives from 11 predictors can be used for predicting students academic achievement. The regression equation in standard scores form was z¹[subscript B] = .4921 Z₁ + .1851 Z₇ + .1411 Z₈ + .1000 Z₅. Program Arts-Mathematics, it was found that past achievement, achievement motive, and home environment from 4 predictors can be used for predicting students academic achievement. The regression equation in standard scores form was z¹[subscript C] = .5094 Z[subscript I] + .1584 Z[subscript III] + 1298 Z[subscript II] ; and past achievement, classroom activities, examination techniques, and family relationship from 11 predictors can be used for predicting students academic achievement. The regression equation in standard scores form was z¹[subscript C] = .4751 ZI₁ + .2114 Z₇ + .1480 Z₁₀ + .1116 Z₂
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2523
Modified: 2559-06-17
Issued: 2559-06-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27591
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Oraphin_Ch_front.pdf 418.21 KB14 2022-06-10 13:33:47
2 Oraphin_Ch_ch1.pdf 368.86 KB8 2022-06-10 14:08:14
3 Oraphin_Ch_ch2.pdf 862.31 KB17 2025-02-20 17:16:26
4 Oraphin_Ch_ch3.pdf 510.76 KB5 2022-06-10 14:07:53
5 Oraphin_Ch_ch4.pdf 958.43 KB8 2020-08-14 23:01:47
6 Oraphin_Ch_ch5.pdf 511.31 KB5 2018-06-07 11:06:33
7 Oraphin_Ch_back.pdf 651.58 KB4 2018-06-07 11:06:33
ใช้เวลา
0.028236 วินาที

อรพินทร์ ชูชม
Title Contributor Type
ผู้ปกครองกับการชมโทรทัศน์ของนักเรียนวัยรุ่น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุภาพร ลอยด์;อรพินทร์ ชูชม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
การปรับตัวทางจิตสังคมและลักษณะสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตของผู้ใหญ่วัยกลางคน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
นพมาศ แซ่เสี้ยว;งามตา วนินทานนท์;อรพินทร์ ชูชม

บทความ/Article
การสร้างและพัฒนามาตราวัดปรีชาเชิงอารมณ์ตามแนวพุทธศาสนาสำหรับวัยรุ่นไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ผจงจิต อินทสุวรรณ;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี;อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับที่ 93 การรับรู้การลวนลามทางเพศของนิสิตมหาวิทยาลัยในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;นพวรรณ โชติบัณฑ์;อัจฉรา สุขารมณ์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับที่ 109 การสำรวจพฤติกรรมการใช้และขจัดโทรศัพท์มือถือแบตเตอรี่ของคนไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม

งานวิจัย/Research report
การวิจัยประเมินผลโครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษภาคภาษาอังกฤษ (EPTS) ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;มนัส บุญประกอบ;พรรณี บุญประกอบ

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับที่ 92 รูปแบบการพัฒนาตนเพื่อเพิ่มพลังจูงใจในการทำงาน : กรณีข้าราชการครูประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี;อัจฉรา สุขารมณ์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับที่ 104 การวิเคราะห์ปัจจัยทางจิตสังคมที่สัมพันธ์กับจิตสำนึกทางปัญญาและคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์;อุษา ศรีจินดารัตน์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับที่ 76 การตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงโครงสร้างของแรงจูงใจภายใน : ปัจจัยที่สัมพันธ์กับแรงจูงใจภายใน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์

งานวิจัย/Research report
ผลกระทบของการจัดกิจกรรมการรับน้องใหม่และประชุมเชียร์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม

งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงเหตุและดัชนีวัดภาวะวิกฤตชีวิตสตรีไทยสมรสวัยกลางคนที่ทำงานนอกบ้านในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อังศินันท์ อินทรกำแหง;อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์

งานวิจัย/Research report
โปรแกรมการส่งเสริมและพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ตามแนวตะวันออก สำหรับเยาวชนไทยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม

งานวิจัย/Research report
การส่งเสริมในครอบครัวกับนิสัยรักการอ่านของนักเรียนวัยรุ่น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ดวงเดือน พันธุมนาวิน;อรพินทร์ ชูชม;สุภาพร ลอยด์

บทความ/Article
สถานภาพการวัด EQ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม

บทความ/Article
การพัฒนาแบบวัดแรงจูงใจภายใน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิหลังของนักเรียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน บุคลิภาพ ค่านิยม ในอาชีพกับการเลือกอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ทัศนา ทองภักดี;อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม

บทความ/Article
จากทฤษฎีสู่แนวปฏิบัติในการมองโลกในแง่ดี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม

บทความ/Article
การตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงโครงสร้างของแรงจูงใจภายใน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม

บทความ/Article
รูปแบบการพัฒนาตนเพื่อเพิ่มพลังจูงใจในการทํางาน : กรณีครูประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี;อัจฉรา สุขารมณ์

บทความ/Article
โปรแกรมการส่งเสริมและพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ตามแนวตะวันออกสําหรับเยาวชนไทย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม

บทความ/Article
การรับรู้การลวนลามทางเพศของนิสิตมหาวิทยาลัยในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;นพวรรณ โชติบัณฑ์;อัจฉรา สุขารมณ์

บทความ/Article
การวิเคราะห์ปัจจัยทางจิตสังคมที่สัมพันธ์กับจิตสํานึกทางปัญญาและคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์;อุษา ศรีจินดารัตน์

บทความ/Article
การสํารวจพฤติกรรมการใช้และขจัดโทรศัพท์มือถือ-แบตเตอรี่ของคนไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม ;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี;อัจฉรา สุขารมณ์;พรรณี บุญประกอบ;มนัส บุญประกอบ;ทัศนา ทองภักดี

บทความ/Article
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับภาวะวิกฤติชีวิตของสตรีไทยสมรสวัยกลางคนที่ทํางานในภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อังศินันท์ อินทรกําแหง;อรพินทร์ ชูชม;อัจฉรา สุขารมณ์

บทความ/Article
แนะนำหนังสือ Poverty and Psychology : From Global Perspective to Local Practice
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม

บทความ/Article
ความเที่ยงตรงของการสรุปผลทางสถิติสําหรับการวิจัยเชิงทดลอง
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อรพินทร์ ชูชม

บทความ/Article
การสร้างและพัฒนามาตราวัดปรีชาเชิงอารมณ์ ตามแนวพุทธศาสนาสําหรับวัยรุ่นไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ผจงจิต อินทสุวรรณ ;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี;อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม

บทความ/Article
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพื้นความรู้เดิม สภาพแวดล้อมทางบ้านแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ทักษะทางการเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรพินทร์ ชูชม

วรรณา ปูรณโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าระดับความสามารถกับนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนปกติ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม

งานวิจัย/Research report
องค์ประกอบทางจิตวิทยาที่มีอิทธิพลต่อการเลือกงานของนิสิตระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อัจฉรา สุขารมณ์;อรพินทร์ ชูชม;ทัศนา ทองภักดี

งานวิจัย/Research report
วรรณา ปูรณโชติ
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบผลการวิเคราะห์ข้อมูลระหว่างวิธีวิเคราะห์จำแนก กับวิธีวิเคราะห์ถดถอยลอจิสติก : กรณีศึกษาตัวแปรจำแนก วิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยของนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
พัชรี เพ็งประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างประสบการณ์เกี่ยวกับการตายกับความวิตกกังวลเกี่ยวกับการตาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
บงกช พึ่งพุทธารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรทางสังคมและจิตวิทยาที่มีผลต่อความพึงพอใจในชีวิตของผู้ใหญ่วัยกลางคนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศรีเรือน แก้วกังวาล;วรรณา ปูรณโชติ
สาลิกา โค้วบุญงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทที่ผ่านการสอบคัดเลือก กับประเภทโควตาในสถานศึกษาส่วนภูมิภาค สังกัดกรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ศักดิ์ ภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนรัฐบาลระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร ที่มีจำนวนนักเรียนมาสมัครเข้าเรียนมากและน้อย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
บัวแก้ว รัตนกมุท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายรายหัวนักเรียนของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ประจักษ์ รัตนวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฉายภาพความต้องการครูระดับประถมศึกษาของประเทศไทย ปีการศึกษา 2518-2528
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
นภาพร สิงหทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินบุคลิกภาพของผู้กระทำผิดวัยหนุ่มตามแบบซีพีไอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
มณี ไชยกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการตรวจแบบฝึกหัดแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อนันต์ รัตนภานุศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทที่คาดหวังและที่ปฏิบัติจริงในด้านการเรียนการสอน ของครูประจำกลุ่มการศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จระดับที่ 3 และ 4 ทางวิทยุและไปรษณีย์ ตามการรับรู้ของตนเอง ผู้บริหารและผู้เรียนในเขตภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
อรพรรณ สมานทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพื้นความรู้เดิม สภาพแวดล้อมทางบ้านแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ทักษะทางการเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อรพินทร์ ชูชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาส่วนตัวและสัมฤทธิผล ของนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อรพินทร์ นิมิตรนิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของวิทยาลัยสังกัดกรมอาชีวศึกษา ในภาคใต้ตอนบนของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อรุณี บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบสมรรถภาพ ของครูแนะแนวโรงเรียนมัธยมศึกษา ตามการรับรู้ของตนเอง ครู และผู้บริหาร ในเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
อัจฉรา สวามิวัศดุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตราการตอบแบบสอบถามกลับทางไปรษณีย์ ของนิสิตนักศึกษาเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพศ ที่มีระดับความไวต่อความรู้สึกแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ทิพวรรณ พิสิฐานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิธีการทางสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล จากมาตรประมาณค่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
พจนีย์ เจนพนัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะการปฏิบัติการพยาบาลพื้นฐาน สำหรับนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
กุลธิดา สนุกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ ระหว่างองค์ประกอบด้านคุณลักษณะของนักเรียนและครู สภาพแวดล้อมทางบ้าน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ประสงค์ ต่อโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวแปรที่จำแนกระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าและสูงกว่าระดับความสามารถ เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุรัตน์ อังกุรวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบน สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
อังสนา สุวรรณอัตถ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนทรัพยากรในการซ่อมบำรุงขั้นปรับซ่อมใหญ่ ระดับขับเคลื่อนหลักของเรือยนต์เร็วโจมตี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุรัตน์ อังกุรวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสียงหนวกหูกับสุขภาพจิตของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
สรรค์ วรอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะความเป็นผู้นำของนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
สุพร รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสติปัญญา และภูมิหลังกับความสามารถ ในการแก้ปัญหาของนักศึกษานอกโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล ;วรรณา ปูรณโชติ
นิตยา สุระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างรูปแบบจำลองเศรษฐมิติคาดคะเนจำนวนครู โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ปีการศึกษา 2531-2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;สุมาลี ปิตยานนท์
อังคณา พัฒนผลไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้เทคนิคของเทอร์สโตนในการพัฒนาแบบวัดความมีน้ำใจนักกีฬาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกาาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุวพร บูรณพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมไมโครคอมพิวเตอร์ เพื่อวิเคราะห์แบบแผนการตอบข้อสอบ โดยใช้สูตรดัชนีชี้เตือนที่ปรับปรุงโดยฮาร์นิสและลินน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
ชัยณรงค์ วิริยะศรีสุวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างพื้นความรู้เดิมทางคณิตศาสตร์กับประเภทของผู้ตรวจแบบฝึกหัดต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
วรรณี ประเสริฐสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม กับนักศึกษาผู้ใหญ่ระดับที่สี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
วีระ วงศ์สรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะบุคลิกภาพของนักศึกษาพยาบาลตามแบบ อีพีพีเอส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
บรรจง คำหอมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบคัดเลือกเข้าศึกษาวิชาพยาบาลระดับอนุปริญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
รัชนี ศรีสวาสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดกรมอาชีวศึกษา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุวิภา เกาะกาใต้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการใช้ภาพสีและสไลด์ในการสอนเรียงความภาษาอังกฤษ ในระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
สายสมร เตชานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเชาวน์ปัญญาและตัวแปรทางสังคมกับสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ประทีป ท้าวกัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบของการตระหนักรู้ในอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;พรรณราย ทรัพยะประภา
วาณีพร หลงสมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเชาวน์ปัญญาและภูมิหลังระหว่างเยาวชนที่ติดและไม่ติดยาเสพติดให้โทษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
นพรัตน์ เสริมพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพมีการงานทำของบัณฑิตปีการศึกษา 2524-2527 ของวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ปัญญา จินดานิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการสละสิทธิ์เข้าเป็นนักศึกษา ในมหาวิทยาลัยของนักเรียนที่สอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
มนัส ประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนและวิทยาลัย สังกัดกรมอาชีวศึกษาในภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
วัชรินทร์ ไชยนาเคนทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตจังหวัดชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สมบูรณ์ ทองพลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวทำนายผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงในวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
โกวิท เชื่อมกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตจังหวัดภาคใต้ตอนบนของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
สมชาย บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบของการตระหนักรู้ในอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;พรรณราย ทรัพยะประภา
ไพบูลย์ ใจชอบธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการออกกลางคัน ของนิสิตชั้นที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
อรนุช ปุณยกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสภาพทางการศึกษาของโรงเรียนรัฐบาล ระดับมัธยมศึกษา ที่ได้รับและไม่ได้รับรางวัลพระราชทานโรงเรียนมัธยมศึกษาดีเด่น เขตการศึกษา 10 และ 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
นวลฉวี สวาสดิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องของผลการวัดฐานะทางสังคมมิติที่วัดด้วยแบบวัดสังคมมิติ ที่มีข้อคำถามแบบเจาะจงกับไม่เจาะจงสถานการณ์สังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ปนัดดา อิงคะประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้นำท้องถิ่นในการพัฒนาชุมชน ตามการรับรู้ของผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในหมู่บ้านพัฒนาดีเด่นและหมู่บ้านทั่วไปภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
ชูศักดิ์ ชูช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จำแนกกลุ่มนักเรียนในภาคกลางที่ศึกษาต่อ และไม่ศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ปีการศึกษา 2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ธวัช แก้วอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มูลเหตุจูงใจ ของนิสิตบัณฑิตศึกษาต่อการเข้าศึกษาในระดับปริญญามหาบัณฑิต คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
อัครชิต ทีฆะทิพย์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบสอบคัดเลือกวิชาภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
มาโนช กลั่นฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะบุคลิกภาพและผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา ในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Puangrat Thaweratana;วรรณา ปูรณโชติ
พวงรัตน์ ทวีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบปัญหาส่วนตัวระหว่างนิสิตนักศึกษาปีสุดท้าย ที่จะสำเร็จการศึกษาตามกำหนดเวลาของหลักสูตร กับผู้ที่จะสำเร็จหลังกำหนดเวลาของหลักสูตรในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ทรงศรี สนธิทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับลักษณะความเป็นผู้นำของนักศึกษาพยาบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ยุวดี วัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบการเตือนที่มีต่ออัตราการตอบแบบสอบถามทางไปรษณีย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
เชิงชาย เหมพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรที่ดีที่สุดที่ใช้ทำนายสัมฤทธิผลของนิสิตพลศึกษา ระดับปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
รัฐพันธ์ กาญจนรังสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสูญเปล่าทางการศึกษาของวิทยาลัยครูนครสวรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
วิสาข์ เกษประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพและพฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
ปราโมทย์ เดชอัมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าใช้จ่ายส่วนตัวของนักศึกษาผู้ใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุภรณ์ ชัยนิธิกรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพของแพทย์ เภสัชกรและทันตแพทย์ที่ประสบผลสำเร็จในงานอาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ศศิธร อารยเวชกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมฤทธิผลทางวิชาการกับความรับผิดชอบต่อสังคม ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุทิน ฉิมโฉม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาการศึกษาวิทยาลัยครูเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
รจนา ภัตรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธ์ภาพระหว่างบุคลิกภาพและผลสัมฤทธิ์ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีปีสุดท้ายมหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ยุวดี ฦาชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบ่งชี้ลักษณะความสูญเปล่าทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
วรรณี สัตยวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพของนิสิตจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยวัดด้วยอีพีพีเอส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
รัตนา เทพดลไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการครูพลศึกษาระหว่างโรงเรียนรัฐบาลกับโรงเรียนราษฎร์ระดับมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
จินตนา กสิกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุขภาพจิตของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณา ปูรณโชติ
กิตติพร ปัญญาภิญโญผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการประกอบอาชีพของบัณฑิตและบัณฑิตเกียรตินิยม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
พจนา ว่องตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบสอบวิชาภาษาอังกฤษฟอร์มสิบหกดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
พิไลพรรณ ทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลทางการศึกษาของวิทยาลัยช่างอุตสาหกรรม สังกัดกรมอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ศรียาตรา จิวสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรคัดสรร กับการเข้าร่วมในกิจกรรมศูนย์เยาวชนตำบล ของสมาชิกศูนย์เยาวชนจังหวัดปราจีนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
วุฒิ กาญจนสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบวิชาคณิตศาสตร์ชนิดเลือกตอบและชนิดเติมคำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
กรองทอง เทพศิริอำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบบทบาทของสตรีกับบทบาทของบุรุษ ที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต : ศึกษาเฉพาะกรณีตำบลนาทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรพินท์ วิบูลย์พันธุ์;วรรณา ปูรณโชติ
รุ่งทิวา ศรีวรขาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสิทธิภาพทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษา สาขาพาณิชยกรรมคนสถานศึกษาของรัฐและเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สุริยะ เจียมประชานรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดราชบุรี ที่อยู่ในและนอกโครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบทเกี่ยวกับบทบาทของครูในการพัฒนาชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Urawan Auprasert;รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
อุราวรรณ เอื้อประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบภาคสนาม สำหรับวิชาหลักการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;นิพนธ์ ไทยพานิช;วรรณา ปูรณโชติ
สมพงษ์ สิงหะพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของครูภาษาไทยในการส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง ของนักศึกษาผู้ใหญ่สายสามัญระดับที่ 5 ตามการรับรู้ของครูภาษาไทยและนักศึกษาผู้ใหญ่ในโรงเรียนผู้ใหญ่กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล;วรรณา ปูรณโชติ
ศิริวรรณ ตันติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการปฏิบัติทางการพยาบาลสูติศาสตร์ ภาคปกติสำหรับ นักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
สมจิตต์ ลิ้มโพธิ์แดน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางการศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ
ไกวัลย์ ถนอมสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,609
รวม 2,623 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 129,997 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,596 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 82 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 60 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 131,743 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28