แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ศูนย์เครือข่ายยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
School Administrators’ Skills Preparing for ASEN Community Yarang Network Center of Pattani Primary Educational Service Area Office 2

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.คณะครุศาสตร์.สาขาวิชาการบริหารการศึกษา.
keyword: การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน.
ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน -- การบริหาร.
Classification :.DDC: Thesis 371.201 ร248ท
ThaSH: ผู้บริหารสถานศึกษา.
Abstract: การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ศูนย์เครือข่ายยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ศูนย์เครือข่ายยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 จำแนกตามตัวแปรเพศ และประสบการณ์การทำงาน และ (3) เพื่อประมวลปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ศูนย์เครือข่ายยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าอิสระ คือ ครูในศูนย์เครือข่ายยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 จำนวน 138 คน เครื่องมือที่ใช้ในการค้นคว้าอิสระ เป็นแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลจากประชากร โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป และสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) ของประชากร ผลการค้นคว้าอิสระ พบว่า 1. ระดับทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ศูนย์เครือข่ายยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ศูนย์เครือข่ายยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 จำแนกตามตัวแปรเพศ และประสบการณ์การทำงาน พบว่า ไม่แตกต่างกัน 3. ผลการประมวลปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ศูนย์เครือข่ายยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 ปัญหาความถี่สูงสุดแต่ละด้าน ดังนี้ 1) ด้านความคิดรวบยอด คือผู้บริหารไม่มีการประชุม แลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือชี้แจงแก่ชุมชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2) ด้านมนุษยสัมพันธ์ คือ ผู้บริหารไม่มีทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร เช่น ภาษาอังกฤษ และ 3) ด้านเทคนิค คือ เทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษาไม่ทันสมัย และไม่เพียงพอ ส่วนข้อเสนอแนะ ความถี่สูงสุดแต่ละด้าน ดังนี้ 1) ด้านความคิดรวบยอด คือ ผู้บริหารควรมีการประชุม แลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือชี้แจงแก่ชุมชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2) ด้านมนุษยสัมพันธ์ คือ จัดฝึกอบรมผู้บริหาร ครู และบุคลากรในโรงเรียน การสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษให้มากขึ้น และ 3) ด้านเทคนิค คือ ผู้บริหารควรส่งเสริม สนับสนุนจัดหาวัสดุอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ให้ทันสมัย และเพียงพอ The purpose of this independent study were (1) to study level of School Administrators’ Skills Preparing for ASEAN Community Yarang Network Center of Pattani Primary Educational Service Area Office 2 (2) to compare School Administrators’ Skills Preparing for ASEAN Community Yarang Network Center of Pattani Primary Educational Service Area Office 2, classified by gender and work experience (3) to processing problems and suggestions on School Administrators’ Skills Preparing for ASEAN Community Yarang Network Center of Pattani Primary Educational Service Area Office 2 . The populations used in this independent study were teachers at Yarang network center, Pattani Educational Service Area Office 2, total of 138 people. Tool used in this research was questionnaire analysis of population by using software program package and the statistics used were frequency, percentage, mean(  ) , and standard deviation (  ) of the population. The results of the study showed that: 1. The level of School Administrators’ Skills Preparing for ASEAN Community Yarang Network Center of Pattani Primary Educational Service Area Office 2, overall at a high level, when considered in each aspect found that were at a high level. 2. The comparison results of School Administrators’ Skills Preparing for ASEAN Community Yarang Network Center of Pattani Primary Educational Service Area Office 2, classified by gender and work experience found that were no difference. 3. The processing problems and suggestions results on School Administrators’ Skills Preparing for ASEAN Community Yarang Network Center of Pattani Primary Educational Service Area Office 2,problem according highest frequency each as follow ; 1) the comprehensive idea was no executive meetings, exchange knowledge or clarification to the community and local government leaders 2) the interpersonal , the management skills in foreign languages such as English communication and 3) the technical information technology in schools were outdated and inadequate. The suggestions according highest frequency each as follow ; 1) the comprehensive idea aspect, the executive should have meetings, exchange knowledge or clarification to the community and local government leaders 2) the interpersonal aspect, training teachers and school Personnal to communicate using English more and 3) the technical aspect, the executives should promote, support provide equipment and supplies technologies to modernization and adequate.
Academic Resource and Information Technology Center
Address: YALA
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ
Created: 2016
Modified: 2559-06-12
Issued: 2559-06-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Thesis 371.201 ร248ท
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 40.รุสลัน สาแล.pdf 6.34 MB180 2025-01-05 12:57:19
ใช้เวลา
-0.969315 วินาที

จรุณี เก้าเอี้ยน
Title Creator Type and Date Create
การบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา อำเภอมายอ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
วราพร พรมแก้วพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
ซัลวานี ดิงนามอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ศูนย์เครือข่ายยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
รุสลัน สาแล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,225
รวม 3,229 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 267,812 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 355 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 111 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 268,724 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104