แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

โทรทัศน์การศึกษาแบบบันเทิง
Educational television entertainment style

ThaSH: โทรทัศน์เพื่อการศึกษา
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาและวิเคราะห์การจัดรายการโทรทัศน์การศึกษาที่ให้ความรู้แบบการศึกษาโดยตรงและโดยทางอ้อม ในการจัดรายการโทรทัศน์ของแต่ละสถานี เพื่อที่จะนำมาเปรียบเทียบกันว่า แต่ละสถานีนั้นจัดรายการตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งเป้าหมายหรือไม่ และทางสถานีจัดรายการเกี่ยวกับการให้ความรู้หรือส่งเสริมการศึกษาและวัฒนธรรมเป็นประโยชน์แก่การศึกษาตามที่มุ่งหวังมากน้อยเพียงไร และเหตุไรรายการของสถานีที่เกี่ยวกับการศึกษาจึงไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร และถ้าหากว่าจะจัดในลักษณะรายการแทรกการบันเทิงจะได้รับประโยชน์คุ้มค่าเนื่องจากจะเป็นที่สนใจของคนดูมากกว่า ความมุ่งหมายในการวิจัย คือ การใช้โทรทัศน์เพื่อการศึกษา และการให้ความรู้นั้นเป็นปัญหาที่ได้มีการอภิปรายพร้อมกับสัมมนาหลายครั้งหลายหน และได้มีผู้วิจัยถึงการใช้โทรทัศน์เพื่อประโยชน์ต่อการศึกษาเป็นจำนวนหลายรายด้วยกัน แต่ก็ยังไม่มีใครจะนำปัญหาเรื่องเกี่ยวกับว่า การใช้โทรทัศน์การศึกษานั้น ควรจะทำอย่างไรที่จะให้ผู้ชมได้รับความรู้โดยทางตรงและโดยทางอ้อมโดยไม่มีการเบื่อหน่าย ผู้วิจัยจึงคิดว่าควรจะนำรายการโทรทัศน์การศึกษามาเสนอในแบบการบันเทิง โดยสอดแทรกรายการที่จะให้ความรู้และสาระในรายการนั้นๆ เพื่อที่จะได้ผลดีที่สุดตามที่ปรารถนาไว้ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) โทรทัศน์การศึกษาในปัจจุบันไม่เป็นที่นิยม เนื่องจากมีลักษณะทางวิชาการ และเวลาในการจัดอยู่ในช่วงระยะเวลาที่คนส่วนมากยังไม่กลับบ้าน (2) ผู้อุปถัมภ์รายการไม่อยากจัดรายการประเภทนี้ เนื่องจากอุปสรรคทางด้านเวลาที่จัดในช่วงที่คนยังไม่กลับบ้าน และรายการยังไม่ดีพอ ฉะนั้นกลัวเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า (3) หากจัดในเวลา 18.30 – 21.30 น. อันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดก็เกิดอุปสรรคทางด้านสถานีโทรทัศน์เนื่องจากเป็นเวลาที่เก็บอัตราโฆษณาแพง และคนดูมากตลอดจนสถานีกลัวคนจะไม่ดูในโอกาสต่อไป (4) รายการควรปรับปรุงให้เป็นรายการแทรกความรู้ ในการจัดทางด้านบันเทิง เพราะว่าคนจะดูมากกว่าเท่าที่จัดการศึกษาในปัจจุบัน (5) ควรหาผู้ดำเนินงานจัดรายการที่จูงใจและเป็นกันเองต่อผู้ดู ผลสรุปที่ได้มานั้น ได้จากการวิธีดำเนินการโดยสุ่มตัวอย่างจากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่ประกอบด้วย กลุ่มนิสิต นักศึกษา และประชากรทั่วไป อันเป็นกลุ่มประเภทผู้รับข่าวสาร Receiver กลุ่มที่สองได้แก่เป็นกลุ่มของ Sender หรือผู้ส่งทางด้านฝ่ายสถานีโทรทัศน์ อันประกอบด้วย ผู้จัดการ ผู้อำนวยการ และฝ่ายรายการ กลุ่มที่สามได้แก่กลุ่มผู้อุปถัมภ์รายการอันได้แก่บริษัทที่มีกิจการโฆษณาทางโทรทัศน์ทั้ง 9 แห่ง และกลุ่มที่สี่อันได้แก่กลุ่มสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องกับโทรทัศน์ อันได้แก่กลุ่มหนังสือพิมพ์ หนังสือรายสัปดาห์ และผู้เกี่ยวข้องกับโทรทัศน์
Abstract: The purpose of this research was : (1) To study and analyze educational television programmer that offers direct and indirect educational patterns in each station to compare the success of the produced programs according to the objectives. (2) To find out the success each program in offering advanced knowledge or reinforces of the education and culture for the audience (3) To find out the unpopularity of the programs and (4) To find out methods in setting training programs for more educational effectiveness in the form entertainment The conclusions come from the population sampling techniques which consist of 1. The students and the general public who are called the receivers. 2. The second group is called the senders or the station men who are the manager, the director and the programmer. 3. The third group is the group of the sponsors which consists of the company that has nine television advertisements. 4. The mass media group is the last one which concerns with the television program. They are the men from the newspaper weekly book and the television broadcasting. Results : (1) The educational television program is not popular new because it seems to be more academic show in the time that the audience has not yet arrived home (2) The program sponsors do not want to support educational program because of unsuitable time as mentioned above. They also realized that is won’t be the best investment to do so because the program is not good enough. (3) There are some problem if the show time is set at the prime time between 6.30 to 9.30 p.m. because the advertisement rate is too high. Moreover each station realizes that if the regular programs are set after the prime time may not be interested in the programs which will result in the decreases of the station’s (4) The educational programs should be improved to be of more entertaining than the purely academic programs. (5) The station should find out more motivated and capable to attack the audience to watch the educational programs.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2518
Modified: 2559-06-11
Issued: 2559-06-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28183
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Anandhana_An_front.pdf 323.56 KB3 2018-06-07 09:46:58
2 Anandhana_An_ch1.pdf 1.26 MB2 2018-06-07 09:46:58
3 Anandhana_An_ch2.pdf 1.06 MB7 2018-06-07 09:46:59
4 Anandhana_An_ch3.pdf 1.54 MB2 2018-06-07 09:47:00
5 Anandhana_An_ch4.pdf 594.47 KB2 2018-06-07 09:47:01
6 Anandhana_An_ch5.pdf 343.88 KB2 2018-06-07 09:47:02
7 Anandhana_An_back.pdf 702.29 KB2 2018-06-07 09:47:02
ใช้เวลา
0.049933 วินาที

อนันต์ธนา อังกินันทน์
Title Contributor Type
โทรทัศน์การศึกษาแบบบันเทิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนันต์ธนา อังกินันทน์

วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
Title Creator Type and Date Create
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมสไลด์เทปเรื่อง "สีสรรพ์" สำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์;สุนันท์ ปัทมาคม
โกสินทร์ จันทร์ช่วงโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการระลึกได้ทันทีในเนื้อหาร้อยแก้ว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เมื่อมีและไม่มีจินตภาพจากการฟังและการอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เรียง สุวรรณพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลผู้ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตรโสตทัศนูปกรณ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ ของโรงเรียนการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุทธิ พิกุลศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความต้องการสื่อการสอนของครูประถมศึกษาในจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุทธศรี ศริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ โดยใช้เทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบกับไม่ใช่เสียงประกอบ สำหรับนักเรียนชันมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุทัศนีย์ สิริสุขะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการและความต้องการการใช้สื่อการสอน ของครูโรงเรียนผู้นำการใช้หลักสูตร ในระดับชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วัลลภ ภู่โชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการวิทยุกระจายเสียงสำหรับการศึกษาของประชาชนในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
นิคม ศรีนุเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสถานการณ์จำลอง ปัญหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับผู้ปกครอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
จุรี ปฎิเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการโทรทัศน์สำหรับการศึกษา ของประชาชนในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุนันทา เสียงแจ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความจำของนักเรียนในการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จากภาพการ์ตูนที่มีพื้นหลังภาพต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เบญจลักษณ์ ธนะพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความต้องการสื่อการสอนของครูและนักเรียน ในโรงเรียนพยาบาลผดุงครรภ์และอนามัย กองทัพบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
นภาภรณ์ ปาลวัฒน์วิไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจสถานภาพ ความต้องการ และปัญหาการใช้สื่อการสอนในโปรแกรมการฝึกอบรมของธนาคาร ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
พงศ์ศิษฎ์ ไทยสีหราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสไลด์เทปเสียงสำหรับการสอนการอ่านจับใจความภษาอังกฤษ ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
นันทวรรณ หุวะนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของหนังสือพิมพ์ไทยรายวันที่มีต่อการศึกษา ของนักเรียนเตรียมทหาร ตามความคิดเห็นของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
อดุล หุตางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โทรทัศน์การศึกษาแบบบันเทิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
อนันต์ธนา อังกินันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โสตทัศนูปกรณ์ในโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
อารีย์ สังขพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากแถบวีดิทัศน์ ที่มีเทคนิคการเปลี่ยนขนาดภาพต่างกัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ปริญญา ชาตินักรบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทที่คาดหวังและที่เป็นจริงของครูโสตทัศนศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ณัฐสรณ์ ชูเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและเนื้อหาของหนังสือพิมพ์ภาษาไทยสำหรับเยาวชน ตามความต้องการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ธนิดา แสงเกตุวนาวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หนังสือพิมพ์รายวันเป็นสื่อการสอนด้านสิ่งแวดล้อม ของครูระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
โฉมจิตรา เงินแพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของศูนย์สื่อการศึกษา กลุ่มโรงเรียนเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ดวงใจ อรุณทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจเรื่องโรคเอดส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน ที่เรียนจากโปรแกรมวีดิทัศน์ที่มีแอดวานซ์ออร์แกไนเซอร์ ชนิดคำถามต่างประเภทกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เรวดี จันทเปรมจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมสื่อประสมเรื่อง "เครื่องบิน" สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เอกรินทร์ นิ่มรัตนสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ผลิตและนักศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบและเทคนิคการผลิตรายการโทรทัศน์การศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุมาลี ศรีชัยสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของรูปแบบการเสนอภาพกับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่มีต่อการสร้างมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
เอิกสรวง ปาลวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง ในการเรียนวิชาการศึกษา 18 : พฤติกรรมการสอนวิทยาศาสตร์ จากชุดเทปบันทึกภาพ และจากการบรรยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วิษณุ สุวรรณเพิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการ และปัญหาเกี่ยวกับการใช้สื่อการสอน ของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาระดับตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
บำเพ็ญ ไมตรีโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของรูปต่างๆ ของตัวชี้ภาพกับระดับการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สังวาลย์ สุสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างการ์ตูนที่มีและไม่มีรายละเอียดพื้นหลังกับ แบบการคิดที่มีต่อการจำ และความคงทนในการจำ ในการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
แมน ต้นสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสถานภาพ ความต้องการ และการใช้โสตทัศนูปกรณ์ ในงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์;จุมพล รอดคำดี
อนงค์วรรณ ยั่งยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการวิทยุเพื่อการศึกษาทางวิทยุและไปรษณีย์ของประชาชน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วีระ ศรีขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีการศึกษา ของศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
พินิจ แสงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตและการใช้โสตทัศนวัสดุของครูในโรงเรียนเด็กปัญญาอ่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนันท์ ปัทมาคม;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ทิพพาพร ปัญชรเทวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการระลึกได้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการฟังร้อยแก้วประกอบภาพที่มีเนื้อหาสมบูรณ์และไม่สมบูรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ทนุ จุมพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ตัวชี้แนะการจัดหมวดหมู่ของภาพประกอบคำ ในขั้นการนำเสนอและในขั้นทดสอบการระลึกได้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ภักดี ขจรไชยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการนำเสนอภาพแบบภาพเดี่ยวแบบเคลื่อนไหวและแบบหลายภาพในวีดิทัศน์ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
กิตติเดช อ่อนละมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดตั้งศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์การศึกษา ของวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วัฒนาพร เขื่อนสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสไลด์สีและไสลด์ขาวดำต่อการระลึกทันทีในวิชาไฟฟ้า ของนักศึกษาระดับประโยควิชาชีพชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ศรศักดิ์ คัดโนภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการใช้สื่อการสอนของนักศึกษาฝึกสอนวิทยาลัยครูพิบูลสงคราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
บุญยง บุญยะไวโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการระลึกได้ทันทีของนักศึกษาที่ฟังเทปบันทึกเสียง ด้วยความเร็วปกติและด้วยความเร็วแบบเร่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
บุญชัด เนติศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองในกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ ที่เหมาะสมสำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สมพงษ์ แตงตาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพและความต้องการศูนย์สื่อการศึกษา ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
จักรา สุวานิโช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการสื่อการสอนของครูโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในการใช้หลักสูตร พ.ศ.2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
แจ่มจันทร์ ปรีชาวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสถานการณ์จำลอง : ปัญหาการสอนวิชาวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วิเชียร ชิวพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของชนิดของภาพที่มีต่อการระลึกคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Supojanee Srikosamard.;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุพจนี ศรีโกษามาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการผลิต และการใช้สื่อการเรียนการสอนในโรงเรียนสอนคนตาบอด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
วิทิต ทรัพย์สาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะผู้เรียนกับการอ่านในใจ ที่มีและไม่มีดนตรีคลอ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สุธาตุ ติงสะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจอัตราความเร็วและความถูกต้องในการอ่าน ของผู้ประกาศข่าวทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และสถานีโทรทัศน์ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์;สุภาพ วาดเขียน
ทิพย์อนงค์ ภูรัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากสไลด์ที่มีคำบรรยายอยู่ในเทป และในภาพวิชาไฟฟ้าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ไสว ช่วงโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 39
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,753
รวม 4,792 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 195,254 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 606 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 348 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 161 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 196,384 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101