แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การใช้การวิเคราะห์ระบบกิจกรรมแบบปรับปรุงเพื่อระบุความขัดแย้งภายใน ในการทำกิจกรรมทางวิชาการของครู
Using a modified activity systems analysis to identify inner contradiction in teachers’ academic activities

ThaSH: กิจกรรมการเรียนการสอน
ThaSH: ครู
ThaSH: ความขัดแย้ง (จิตวิทยา)
LCSH: Activity programs in education
LCSH: Teachers
LCSH: Conflict ‪(Psychology)‬
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ที่นำไปสู่ความขัดแย้งภายในในการทำกิจกรรมทางวิชาการ 2) เพื่อวิเคราะห์ผลของความขัดแย้งภายในต่อการทำกิจกรรมทางวิชาการของครูผู้ช่วย ใช้วิธีวิทยาการวิจัยเชิงคุณภาพ ศึกษาแบบพหุเทศะกรณีศึกษา โดยใช้กรณีศึกษา 3 กรณีที่มีความแตกต่างกันในลักษณะสถานศึกษาคือ โรงเรียนประถมศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษา และโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เป็นทางการและไม่เป็นทางการ การสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม การวิเคราะห์เอกสาร วิเคราะห์ข้อมูลโดยการเปรียบเทียบข้อมูล การตีความข้อมูล ร่วมกับการวิเคราะห์ระบบกิจกรรมแบบปรับปรุง ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. โรงเรียนประถมศึกษา พบว่า ครูโรงเรียนประถมศึกษาคนที่ 5 พบสถานการณ์มากที่สุด 6 สถานการณ์ สถานการณ์ที่พบเป็นด้านประเภทกิจกรรมทางวิชาการ กล่าวคือ ครูเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการมาแล้ว จึงรู้สึกเบื่อหน่ายและไม่สนใจทำกิจกรรม และหนังสือและเอกสารที่ทางโรงเรียนจัดให้ไม่ตอบสนองกับความต้องการ เพราะครูอยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้รอง ทำให้มีหนังสือและเอกสารค่อนข้างน้อย ส่งผลให้ต้องซื้อหนังสือเป็นของตนเอง รองลงมาคือครูโรงเรียนประถมศึกษาคนที่ 2 พบสถานการณ์ 5 สถานการณ์ สถานการณ์ที่พบเป็นด้านงบประมาณ สื่อ อุปกรณ์ แหล่งการเรียนรู้อื่นๆ พบว่าหนังสือและเอกสารที่ทางโรงเรียนจัดให้ไม่ตอบสนองกับความต้องการ จึงไปใช้แหล่งการเรียนรู้อื่น และซื้อหนังสือเป็นของตนเองเช่นกัน 2. โรงเรียนมัธยมศึกษา พบว่า ครูโรงเรียนมัธยมศึกษาคนที่ 4 พบสถานการณ์ที่มากที่สุด 6 สถานการณ์ สถานการณ์ที่พบเป็นด้านประเภทกิจกรรมทางวิชาการ กล่าวคือ ครูต้องการเนื้อหาใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ แต่ก็มีบ้างกิจกรรมไม่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนรู้ และพบว่ากิจกรรรมที่โรงเรียนจัดขึ้นเป็นเพียงการมอบหมายงานเท่านั้น ส่งผลให้ไม่สามารถพัฒนาวิชาชีพเต็มศักยภาพ รองลงมาคือ ครูโรงเรียนมัธยมศึกษาคนที่ 5 พบสถานการณ์ 5 สถานการณ์ สถานการณ์ที่พบเป็นด้านประเภทกิจกรรมทางวิชาการ กล่าวคือ ระยะเวลาการทำกิจกรรมไม่เพียงพอ ส่งผลให้ครูต้องศึกษาค้นคว้าเพิ่มด้วยตนเอง และเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมไม่ได้นำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ แต่ยังนำไปถ่ายทอดให้กับเพื่อนครู 3. โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา พบว่า ครูโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาคนที่ 1, 3, 4 และคนที่ 5 พบสถานการณ์มากที่สุด 3 สถานการณ์ ครูรู้สึกกังวลในการทำกิจกรรมทางวิชาการ เพราะมีภาระงานที่ได้รับมอบหมายมากและไม่ตรงกับความสามารถ ส่งผลให้ครูขาดแรงจูงใจในการทำกิจกรรม และมีความรู้ความสามารถไม่เท่ากับครูท่านอื่น รวมทั้งหนังสือและเอกสารทางวิชาการไม่สอดคล้องกับความต้องการ ทำให้ครูต้องแสวงหาแหล่งการเรียนรู้อื่นๆ และครูโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาคนที่ 1 เข้าใจโรงเรียนเป็นสถานที่ปฏิบัติงานสอน ไม่ได้ดูแลเรื่องการจัดกิจกรรม สถานการณ์นี้ถือว่าเป็นความขัดแย้ง เพราะโรงเรียนเป็นสถานที่พัฒนาวิชาชีพและมีบทบาทสำคัญในการจัดกิจกรรมทางวิชาการแก่ครู
Abstract: The purposes of this research were 1) to analyze the situation that led to inner contradiction in academic activities 2) to analyze the results within inner contradiction and teachers’ academic activities. The qualitative research method was applied using the multi-site case studies to the elementary school, the secondary school and educational opportunity expansion school. The data were collected by formal and informal interviews, non-participant observations as well as documentary analysis. The data were analyzed by the method of comparative data, inductive method with modified activity systems analysis. The research results were as follows: In a Primary School, we have founded that the fifth teacher has had the highest no. of situations, six to be exact. Those situations were academic activities related, meaning, the teacher has already been involved in academic activities. And because of that, the teacher became bored and showed lack of interests in conduction activities. The provided books and written materials, by the school, did not answer the teacher's wants and needs. And because the teacher was categorized in a so-called "secondary learning group," less books and written materials were given to him. This leaded to, the teacher, having to buy his own books. The teacher with the second highest no. of situations was the second teacher, with 5 situations. Those situations were financial, media, equipments, and other learning resources related, showing that the provided books and written materials, by the school, did not answer the teacher's wants and needs. This also leaded to, the teacher, having to buy his own books and seeking other learning resources. In a Secondary School, we have founded that the fourth teacher has had the highest no. of situations, six to be exact. Those situations were academic activities related, meaning, the teacher wanted new and useful information. However, some activities did not support as the learning tools toward an academic teaching. Furthermore, the teacher felt that many of the activities that the school has been conducting were only for fulfilling the job's description. This leaded to, the teacher, not being able to utilize his professional development to its full capacity. The teacher with the second highest no. of situations was the fifth teacher, with 5 situations. Those situations were academic activities related, meaning, there wasn't enough time to conduct an activity. This leaded to, the teacher, having to do more research in his own time. Even though, the teacher did not take the learned set of knowledge and skills, from the participated activities, to the proper uses, he still shared that learned set of knowledge and skills to his fellow teachers. In an Educational Opportunity Expansion School, we have founded that the first, third, fourth, and fifth teacher have had the highest no. of situations, three to be exact. The teachers felt under pressure when conducting academic activities because of their jobs' overload and their lacks of skills and talents to do so. This leaded to, the teachers, having less dedication to conduct activities, resulting in unbalanced sets of skills and knowledge among the teachers within the same school. Furthermore, the provided books and written materials, by the school, did not answer the teachers' wants and needs. This also leaded to, the teachers, having to seek other learning resources. In addition, the first teacher strongly believed that the school was the place for teaching and learning, not conducting activities. This situation was considered a conflict, because the school was the place for professional development and, at the same time, played an important role in conducting academic activities for its teachers.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2559-05-03
Issued: 2559-05-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30458
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 panuphong_vi.pdf 1.98 MB30 2022-08-31 14:56:44
ใช้เวลา
0.024665 วินาที

ภานุพงษ์ วิยะบุญ
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
Title Creator Type and Date Create
อิทธิพลของวัฒนธรรมโรงเรียนมัธยมศึกษา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์อิทธิพลพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อมรรัตน์ โพธิตาปะนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุความมีวินัยในตนเอง ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุชาดา บวรกิติวงศ์
จิตตานันท์ ติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของคุณภาพงานวิจัยปฏิบัติการ ในชั้นเรียนของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุชาดา บวรกิติวงศ์
นวรัตน์ พูนใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานในโรงเรียนนำร่องหลักสูตรสถานศึกษา : การวิเคราะห์พหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
รัชนก บุญปู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยพหุกรณีเพื่อศึกษาการดำเนินงานของโครงการโรงเรียนสองภาษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
พริมรส นนทภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการและผลของการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนนำร่อง : พหุกรณีศึกษาหลายพื้นที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศุภมาส ลิมาวัฒนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
โสภณ นาปรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานของโรงเรียนต้นแบบที่มีการปฏิบัติเป็นเลิศ : การศึกษาแบบข้ามกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
นภสร ตันปัทมดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยพหุเทศะกรณีศึกษาของระบบการดำเนินงานการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สุธิดา ภักดีบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันคุณลักษณะของนักวิจัยสถาบันของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศศนัฏฐ กิจจรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการทำวิจัยเป็นทีมของอาจารย์ : การวิจัยรายกรณีสถาบันราชภัฏสวนดุสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิศา ชูโต;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อุมาพร ฟูมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบรูปแบบการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนสองภาษาและโรงเรียนทั่วไป : การศึกษาเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วิไลลักษณ์ เดชะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุความสำเร็จในวิชาชีพครูในโรงเรียนสังกัด สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อัญชลี เซ่งตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของอิทธิพลกลุ่มเพื่อนที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อุบลวรรณ เสือเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสำเร็จของโครงการคุณธรรม : การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
รัตนาภรณ์ ชาญไววิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อลักษณะและระดับการนำผลการประเมินคุณภาพภายนอกไปใช้เพื่อพัฒนาสถานศึกษา :การวิเคราะห์จำแนกกลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
จันทนี วีระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการเข้าร่วมกิจกรรมนอกหลักสูตรของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
นิพัทธา เอี่ยมใบพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาคนอกเวลาราชการที่มีต่อการเรียน การปฏิบัติงาน และคุณภาพชีวิตของนิสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
พจนีย์ เถิงจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบสมรรถภาพของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สุริยา กลิ่นบานชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการจัดการเรียนการสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วิไลวรรณ เส็งดอนไพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการดำเนินงานในโรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง: การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วิลาสินี พรรณรัตนศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาโปรแกรมการสอนงานเพื่อเพิ่มผลลัพธ์การเรียนรู้ของนิสิตปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ศิริพร ประนมพนธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยจำแนกระดับความเต็มใจในการเรียนรู้ของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ปฐมพงษ์ ทะแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และเปรียบเทียบระยะเวลาในการศึกษาและคุณภาพวิทยานิพนธ์ระดับมหาบัณฑิตของนิสิตครุศาสตร์ที่มีคุณลักษณะต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
กิติยานภาลัย ภู่ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การทดลองแบบอนุกรมเวลาเพื่อศึกษาผลของการใช้เทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สำเนียง จุลเสริม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การของบุคลากรสายสนับสนุน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศิกษณีย์ วิโสจสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มุมมองของครูในการจัดการเรียนการสอนเด็กต่างด้าวในโรงเรียน : การวิจัยเชิงผสม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
รัตนพงศ์ ตุมพสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การสำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สมเกียรติ ชิดไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกประกอบอาชีพครูของบัณฑิตสาขาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สิรนาฏ ผางสระน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เป็นสาเหตุและผลของการเรียนรู้ตามอัธยาศัยของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อุษณี สร้างนานอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยแบบผสมเพื่อศึกษาระดับสำนึกความเป็นไทยของนักเรียนและรูปแบบกิจกรรมปลูกฝังสำนึกความเป็นไทยของโรงเรียนประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ดาวใจ ประกอบทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พหุกรณีศึกษาในการเปรียบเทียบบทบาทของฝ่ายวิจัยระหว่างมหาวิทยาลัยที่เป็นและไม่เป็นมหาวิทยาลัยวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศุภพร สุขะตุงคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบเครือข่ายความร่วมมือของครูในโรงเรียนที่มีการปฏิบัติดี: การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์เครือข่ายสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ปัทมา ทุมาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของดุลยพินิจเชิงจริยธรรมที่มีต่อการฝ่าฝืนระเบียบวินัยของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วัชรพันธ์ ผาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือส่งเสริมคุณธรรมในโรงเรียน: บทเรียนรู้จากโรงเรียนที่มีการปฏิบัติดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วิริยา ศรีวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของทักษะชีวิตของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดนครราชสีมา: การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ระเบียบ เพราะผักแว่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ที่จะเรียนด้วยกิจกรรมตามกลยุทธ์การคิดอภิมานของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 : การวิเคราะห์ตัวแปรพหุนาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
นุชจรี ศรีเสวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นสมบูรณ์ของการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมสำหรับนักเรียนออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
เนาวรัตน์ คงพ่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุและผลของความเพียรในการทำการบ้านวิชาสถิติธุรกิจ : การวิเคราะห์โดยใช้โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;ศิริชัย กาญจนวาสี
กันต์ฤทัย คลังพหล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการดำเนินงานสหกิจศึกษาของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี: การวิจัยแบบผสม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศิริพร ทองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจและการปฏิบัติของครูในโรงเรียนแกนนำตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สุทธาทิพย์ พิศฉลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการและผลของการจัดชั้นเรียนแบบรวมชั้น : การวิจัยพหุกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วิภาดา เอื้อดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าถึงความรู้สึกนักเรียนของครูมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ญาติกา เอกวัฒนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือเสริมสร้างแรงจูงใจสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาที่ขาดแรงจูงใจ : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สุกิจ ทวีศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างทุนทางจิตวิทยาเชิงบวกและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโดยมีความยึดมั่นผูกพันในงานเป็นตัวแปรส่งผ่าน: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วรัญญา แดงสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนากระบวนการกำหนดกลยุทธ์ของครูเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการได้รับการจ้างงานของนักเรียนมัธยมศึกษาโดยใช้สวอท (SWOT)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ ;สุวิมล ว่องวาณิช
สวนีย์ เสริมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนไทยกับครูในโรงเรียนชั้นนำระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
รัชนีวรรณ เทียนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้และมาตรวัดความฉลาดทางสุขภาวะของนักเรียน: การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อทิติยา อินแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลการวัดทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ ;ถมรัตน์ ศิริภาพ
ชนัดดา เทียนฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงบูรณาการสำหรับผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ปทุมพร เปียถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสังคมศึกษาตามแนวคิดอินเตอร์แอกทีฟคอนสตรักติวิสต์และการกำกับตนเองเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความใฝ่รู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศรัณย์พร ยินดีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และเปรียบเทียบลักษณะและเหตุผลของการเรียนเสริมของนักเรียนปฐมวัยในกรุงเทพมหานคร: การวิจัยผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ณัฐธิดา ดำริห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วิธีการเรียนรู้ของนักเรียนและแนวการสอนของครูวิทยาศาสตร์ตามการรับรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ธมลธร เห็นประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพปัญหาและแนวทางการจัดการเวลาของครู: การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
เมธ์วดี กาญจนสรวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การวิเคราะห์ระบบกิจกรรมแบบปรับปรุงเพื่อระบุความขัดแย้งภายใน ในการทำกิจกรรมทางวิชาการของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ภานุพงษ์ วิยะบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของกระบวนการสะท้อนคิดต่อประสิทธิผลการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ลำพอง กลมกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางดำเนินงานในการพัฒนาอัตลักษณ์ของนักเรียน: กรณีศึกษาโรงเรียนปฏิบัติดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
เมทินี รำพึงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาโดยบูรณาการแนวสมดุลภาษาและ การเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรวรรณ เหมชะญาติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
กันตวรรณ มีสมสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของปัจจัยสี่ด้านในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน : การวิเคราะห๋อภิมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศิวธิดา ทรัพย์เหมือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา โดยบูรณาการรูปแบบการแก้ปัญหาทีโอทีอาร์ร่วมกับหลักการจัดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการจัดการตนเองของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
เกศินี ครุณาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาและทดสอบปัจจัยเชิงสาเหตุของการใช้ประโยชน์งานวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัย : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุวิมล ว่องวาณิช
ศิวะพร ภู่พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเภทของความเงียบและตัวแปรอธิบายความเงียบของนักศึกษามหาวิทยาลัยในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ : การพัฒนาทฤษฎีฐานรากจากการวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อาทิตย์ อินต๊ะแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบสมรรถนะการสัมภาษณ์ของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยใช้เทคนิคการสัมภาษณ์เชิงพฤติกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
คุณีกร ศรีประดู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของพฤติกรรมครูด้านสัมพันธภาพระหว่างบุคคลและสุขภาวะของครูที่มีต่อสุขภาวะของนักเรียน : โมเดลการปรับและการส่งผ่านพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;ศิริชัย กาญจนวาสี
ถมรัตน์ ศิริภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เครือข่ายทางสังคมของผู้เกี่ยวข้องในระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
เฉลิมศรี ชุติธรรมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์ทางเลือกการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนตามแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและแนวคิดการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลการวัดและโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการรู้สถิติของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรีที่มีภูมิหลังเป็นตัวแปรกำกับ: การเปรียบเทียบระหว่าง PLS-SEM และ CB-SEM
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;วรรณี แกมเกตุ
มารยาท โยทองยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุความสุขของนักเรียน : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วินิตา แก้วเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนากลยุทธ์การวิจัยเพื่อยกระดับการรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 : การวิจัยแบบผสม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
พิรุณ ไพสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาของโรงเรียนสองภาษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สิริรัตน์ ครุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพของกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน : กรณีศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สิริกมล หมดมลทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการเรียนการสอนของโรงเรียนวิถีพุทธ : การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ชรินรัตน์ พุ่มเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เป็นสาเหตุและผลของความพร้อมในการเรียนรู้แบบนำตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศิวะพร ภู่พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของครูและผู้ปกครองในการส่งเสริมจริยธรรมของนักเรียน : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สุสรรค์ ไชโยรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการประเมินอภิมานของการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษา : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วัฒนา ณ นคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยประเมินผลโครงการจัดการศึกษาตามแนวคิดความเป็นหุ้นส่วน ระหว่างภาครัฐและเอกชน : กรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
กมลทิพย์ ศรีหาเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เปรียบเทียบเทคนิคและผลการสัมภาษณ์ : การศึกษาพหุกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศรีพรรณ ใจธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้ผลการประเมินภายนอก เพื่อพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วราภรณ์ บุญเจียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำผลงานทางวิชาการประเภทผลงานวิจัยเพื่อขอเลื่อนตำแหน่งเป็นอาจารย์ 3 : กรณีศึกษาชมรมอาจารย์ 3 สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;นิศา ชูโต
อรุณ เสือกำปัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมปัจจัยและกระบวนการที่เอื้อต่อการร่วมมือรวมพลังของครูมัธยมศึกษา : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;อวยพร เรืองตระกูล
เพียรกิจ นิมิตรดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้ครูประถมศึกษาที่สอนไม่ตรงวิชาเอก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วนิดา ประคัลภ์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความรักชาติของนักเรียนโดยใช้การวิจัยหลักสูตรในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วรฤทัย มุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการรู้สิ่งแวดล้อมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น;The development of environmental literacy scale for lower secondary school students
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สิขเรศ อำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณในการเรียนรู้ศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยของไทยในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ปทุมมา บำเพ็ญทาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยหลักสูตรวิชาชีพครูเพื่อพัฒนาแนวทางการส่งเสริมสมรรถนะดิจิทัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
กณิชชา ศิริศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์โดยบูรณาการวิธีสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางและเทคนิคการสลับภาษาเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาอังกฤษของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรวรรณ เหมชะญาติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ปุณยวีร์ จิโรภาสวรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการถ่ายโยงองค์ความรู้ทางศิลปะของนักศึกษาศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฉาย บุญญานันต์;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ประไพลิน จันทน์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การส่งเสริมการมองอาชีพครูในแง่ดีของนักศึกษาวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ณารีย์อร ภรณ์ธนธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดสะเต็มศึกษาและการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรวรรณ เหมชะญาติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
กัญจนา ศิลปกิจยาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่มีต่อทักษะทางสังคมและพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ชยากร นรินทร์หงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาทักษะการสืบค้นสารสนเทศสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตามแนวคิด เอ็มพาวเวอริ่ง เอท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
กาญจนา ตระกูลวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เส้นทางการเป็นครูแห่งชาติ : การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
ธวชินี โรจนาวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิด ค่านิยมและการปฏิบัติของครูผู้สร้างวงดนตรีลูกทุ่ง : การศึกษาข้ามกรณีโรงเรียนที่ได้รับรางวัลวงดนตรีลูกทุ่งดีเด่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อาจารีย์ ไชยสิทธิ์นุชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวบ่งชี้การรู้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วรวัฒน์ ชาญนรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรณีศึกษากระบวนการพัฒนาโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
จีระศักดิ์ จิตรโรจนรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับความเป็นครูมืออาชีพ ระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทุมพร จามรมาน;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
กมลมาลย์ ชาวเนื้อดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เส้นทางแห่งความสำเร็จของครูพิการ : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ภาณุพงศ์ อนันต์ชัยพัทธนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมรรถนะวิจัยผ่านการรู้วิทยาศาสตร์ของครูและนักเรียน : การวิจัยและพัฒนาแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุวิมล ว่องวาณิช
เลิศพร อุดมพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความก้าวหน้าของโรงเรียนวิทยาศาสตร์ในประเทศไทยตามวงจรชีวิตองค์การ : กรณีศึกษาเชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศนิชา ภาวโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการออกแบบโปรแกรมการพัฒนาทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ปริญญา มีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนทัศน์และการปฏิบัติงานประเมินผลภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สุกัญญา แช่มช้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงคุณภาพเรื่องผู้บริหารสถานศึกษาสตรีดีเด่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;นิศา ชูโต
สรินยา ฉิมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบประเมินแบบผสานวิธีสำหรับประเมินนโยบายการจัดการศึกษา: กรณีประเมินนโยบายการจัดการศึกษาเพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ภูริต วาจาบัณฑิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเป็นโรงเรียนนวัตกรรม : การบูรณาการการวิเคราะห์ข้ามกรณีและการย้อนรอยกระบวนการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ธัญวรัตม์ สิงห์จู
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการรับมือของครูสำหรับการเรียนรู้ของนักเรียนตามทฤษฎีการเชื่อมโยงนิยมในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Wanatchaporn Thawornsomsuk.;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วนัชพร ถาวรสมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักศึกษาอาชีวศึกษาในยุคดิจิทัลโดยใช้คราวด์ซอร์สซิ่งและการทำเหมืองข้อความ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
กนิศ์พิชญา อัฐมาธิตภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความตั้งใจประกอบอาชีพครูของนักศึกษาครูโดยใช้การสัมภาษณ์ด้วยการกำหนดสถานการณ์และงานเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
พิชญาภัค ประจวบกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรโดยใช้การมีส่วนร่วมแบบดิจิทัลเพื่อเสริมพลังความรอบรู้ด้านการดูแลสุขภาพเด็กของผู้ดูแล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุวิมล ว่องวาณิช
ภัทร์พิชชา ครุฑางคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การส่งเสริมประสิทธิผลของการให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์ของอาจารย์ที่ปรึกษาที่ปรับให้เหมาะสมกับผู้เรียนในยุคดิจิทัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ
ดารุณี ทิพยกุลไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนกลางเป็นภาษาต่างประเทศ โดยใช้แนวคิดการสอนแบบบอกเล่าและวิธีสอนแบบฟัง-พูดเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง-พูด สำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรวรรณ เหมชะญาติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
พรนภา อำนวยไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทางเลือกสำหรับการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิธีวิทยาการวิจัยดิจิทัลทางการศึกษาของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยใช้แนวคิดแผนภาพมโนทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
จุฑามาศ แสงงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและพัฒนาเครื่องมือประเมินและแนวทางการพัฒนาทักษะการตรวจงาน เขียนภาษาอังกฤษของนิสิตฝึกสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;สุวิมล ว่องวาณิช
ณัฏฐริญา ชินะพัฒนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,367
รวม 2,384 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 80,273 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 896 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 140 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 81,353 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46