แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พัฒนาการของรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก "เจ้าขุนทอง"
Development of "Chao Khun Tong" Children Television Program

keyword: รายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ทั่วไปเพื่อสร้างองค์ความรู้จากรายการ โทรทัศน์สำหรับเด็ก "เจ้าขุนทอง" ซึ่งเป็นรายการที่ยืนยาวกว่า 20 ปี ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยมีบริษัท ผองผล จำกัด รับผิดชอบในการผลิตรายการ สำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะเพื่อศึกษาพัฒนาการ แก่นสาระ การออกแบบหุ่นและการนำเสนอรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก "เจ้าขุนทอง" โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมและการพัฒนาการของเด็ก แนวคิดที่เกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของเด็กไทย แนวคิดเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก และแนวคิดเกี่ยวกับหุ่น เป็นกรอบในการวิจัย โดยใช้วิธีการ 1) ประวัติศาสตร์จากคำบอกเล่าของนักสร้างสรรค์และผู้บริหารรายการ ทีมงาน และฝ่ายวิชาการ 2) การวิเคราะห์เนื้อหา แก่นสาระ และวิธีนำเสนอ และ 3) การสนทนากลุ่มผู้รับสาร กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยประกอบด้วย เทปรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก "เจ้าขุนทอง" ระหว่างปีพ.ศ. 2534 - 2557 จำนวน 92 เทป และผู้รับสารคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 - 6 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบวิเคราะห์รายการโทรทัศน์เจ้าขุนทอง และแนวทางดำเนินการสนทนากลุ่มเป้าหมายเฉพาะรวมทั้งแบบสำรวจ ผลการวิจัยพบว่าสามารถจำแนกตามพัฒนาการของรูปแบบรายการได้เป็น 3 ยุค คือ ยุคบุกเบิกจุดประกาย (พ.ศ. 2534 - 2539) ยุคขยายความคิดสู่ความยั่งยืน (พ.ศ.2540 - 2551) และยุคดำรงสืบสานรายการ (พ.ศ.2552 - 2557) โดยมีลักษณะสำคัญคือ (1) ในแต่ละยุคมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน เช่น การวางพื้นฐานการสอนโดยใช้ลักษณะนิสัยของหุ่นในการสอนในยุคที่ 1 ความหลากหลายของรูปแบบรายการในยุคที่ 2 และเทคนิคการนำเสนอรายการในยุคที่ 3 (2) รายการเจ้าขุนทองเป็นรายการสาระบันเทิงเพื่อสอนภาษาไทย วัฒนธรรมไทย และคุณธรรมจริยธรรมให้เด็กและเยาวชนอายุ 3 - 12 ปี โดยอาศัยหุ่นมือ (3) ผู้ผลิตรายการเจ้าขุนทองได้สร้างสรรค์หุ่นไทยตามวิถีและวัฒนธรรมไทย ได้แก่ เจ้าขุนทอง(นกขุนทอง) ลุงมะตูม(เต่า) ฉงน(ควาย) ขอนลอย(จระเข้) เป็นต้น (4) บุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์โดยไม่แปรเปลี่ยนตามยุคสมัย ได้แก่ เจ้าขุนทองในการพูดคุยเปิดรายการ ลุงมะตูมในการสอนภาษาไทย ฉงนในการถามและช่วยอธิบายความหมายของคำ และขอนลอยในการสร้างเสียงหัวเราะและสร้างสีสันให้กับรายการ (5) เทคนิคการนำเสนอรายการเจ้าขุนทองผันแปรตามเทคโนโลยีในแต่ละยุคสมัย เช่น การใช้เทคนิค Chroma Key ในยุคที่ 3 แทนการถ่ายทำฉากจริงของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในยุคที่1 และ 2 (6) จากการวิเคราะห์แก่นสาระ เนื้อหา และวิธีการนำเสนอ รายการเจ้าขุนทองเป็นรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กที่มีคุณภาพ และจากการศึกษาผู้รับสารพบว่าเป็นรายการที่มีประสิทธิผลต่อการเรียนรู้ของเด็ก
Abstract: The general purpose of this research was to generate body of knowledge from children’s Chao Khun Tong television program. The Chao Khun Tong program with last long more than 20 years is produced by Phong Phon Company, Ltd. and broadcasted by BBTV channel 7. Specifically, this research was to study the overall development of Chao Khun Tong program and also to study the program profile, puppet design and forms of presentation using social learning theory, child development theory, desirable characteristics of Thai children, children’s television program and puppetry as a framework for this research. The research methods were: 1) The oral history method by interviewing the key informants: creative producers, program managers, and content specialists, 2) The content analysis of the program profile, puppet design and forms of presentation, and 3) The focus group discussion with receivers. Samples consisted of 92 tapes of children’s Chao Khun Tong television program during B.E. 2534 to 2557, and 18 primary school students in grade 5-6 of Chulalongkorn University Demonstation School. Data were collected by content analysis schedule and focus group guide with survey questionnaire. Research findings showed that the development of the children’s Chao Khun Tong television program could be classified into 3 eras as follows: The Beginnings of Chao Khun Tong Era (B.E. 2534-2539), The Expanding towards Sustainability Era (B.E. 2540-2551) and The Maintaining and Continuity Era (B.E. 2552-2557. The important features of each era are as the followings: (1) Having different strengths in each era i.e. using puppet character as a foundation for teaching in the first era; diversity of types of program in the second era and presentation techniques in the third era. (2) Chao Khun Tong television program, an edutainment, was designed to teach Thai, culture and morality & ethics to 3-12 years old children by means of hand puppets. (3) Producer of Chao Khun Tong puppets created and designed Thai hand puppets in the context of Thai way of living and culture i.e. Chao Khun Tong (bird), Uncle Matoom (turtle) Changon (buffalo) Khon Loy (crocodile). (4) Each hand puppet keeps its unique character overtime i.e. welcoming and opening session by Chao Khun Tong, Uncle Matoom teaches Thai, Changon asks questions and helps to explain the word meaning, and Khon Loy makes a joke and spectacular program. (5) Presentation techniques in Chao Khun Tong depended on the advancement of technology in each era i.e. using the chrome key technique in the third era instead of using the real stage production of BBTV channel 7 in the first and second era. (6) Based on the analysis of program profile, content and presentation technique, Chao Khun Tong is a quality television program for children. According to the receivers, Chao Khun Tong is an effective television program in enhancing children’s learning.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2559-04-20
Issued: 2559-04-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46309
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5684860128.pdf 10.79 MB120 2024-12-13 19:22:25
ใช้เวลา
0.040604 วินาที

เทอด พิธิยานุวัฒน์
Title Contributor Type
พัฒนาการของรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก "เจ้าขุนทอง"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เทอด พิธิยานุวัฒน์
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างพิธีกรและวิทยากรรายการสุขภาพทางโทรทัศน์ในเชิงชาติพันธุ์วรรณนาแห่งการสื่อสาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จินตทัศน์ในกระบวนการสื่อสารการแสดงของคณะละครเวทีสมัยใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศิรินทร์พร ศรีใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างสูตินรีแพทย์กับคนไข้ในการตรวจรักษาโรค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
จิตตาภรณ์ กล่อมแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพและบทบาทของพิธีกรถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
อุรัสยาน์ สุขะตุงคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบหลักในการสื่อสารของครูกับเด็กปัญญาอ่อนระดับตติยภูมิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
พิมพาภรณ์ นวลมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อสารการแสดงแบบไม่เหมือนจริงในละครโทรทัศน์ไทยแนวเรียลิสท์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ณฐภรณ์ รัตนชัยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประดิษฐกรรมในการเล่าเรื่องและสุนทรียรสในภาพยนตร์ชุดดิเอ็กซ์ไฟล์ส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
จิธิวดี วิไลลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยทรรศน์ของนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักศึกษาคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศึกษาจากละครเวทีประจำปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2530-2546
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ฐิตวินน์ คำเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงสุนทรียะในละครซอสมัยใหม่ของชาวล้านนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
วิวัน สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนทัศน์ใหม่ของการสื่อสารเพื่อสร้างเสริมสุขภาพของประชาสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
รังสิมา นิโลบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการสื่อสารในธรรมสารของพุทธทาสภิกขุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปุณยนุช ชุติมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสืบทอดวัฒนธรรมของชาวจีนในเขตไชน่าทาวน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
เอมอร ชลพิไลพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวลักษณ์ในการเล่าเรื่องและเอกลักษณ์ในภาพยนตร์แอนิเมชันของฮายาโอะ มิยาซากิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
นับทอง ทองใบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มิวสิควิดีโอเพลงไทยสากลที่ถูกเซ็นเซอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
จุฑาทิพย์ ก่อทรัพย์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพวิชาชีพและกระบวนการสื่อสารของผู้ฝึกสอนการแสดงกับนักแสดงในงานสื่อละครเวที ละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และภาพยนตร์โฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ภัฎฎารินธ์ อิงคุลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้พื้นที่และมัลติมีเดียของคณะละครเวทีร่วมสมัยในเทศกาลละครกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
ชญาดา รุ้งเต่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างผู้กำกับการขับร้องและนักร้องเพื่อพัฒนาการสำหรับการบันทึกเสียงเพลงไทยสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
สวรรยา แก้วมีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครนะซีฮัตในชุมชนมุสลิม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
คอลิด มิดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสารด้วยแสงในการสร้างสรรค์การแสดงโขนร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ลักษณ์นัยน์ ทรงเสี่ยงไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์เรื่องแนวนาฏกรรมระทึกขวัญ ของเอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศิลป์สิริ ประภาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ละครแบบมีส่วนร่วมเพื่อสุขภาวะของผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์คนชรา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชูศักดิ์ เอื้องโชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กผ่านการเล่นและการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศศิวิมล เชื่อมชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธลักษณ์ของการแสดงและพื้นที่ในภาพยนตร์ของไฉ้หมิงเลี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ธนพล เชาวน์วานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์การแสดงร่วมสมัยเพื่อสื่อสารปรัชญานิเวศวิทยาแนวลึกจากกวีนิพนธ์ของรพินทรนาถ ฐากูร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
รัชฎาวรรณ รองทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ละครเพลงของ บริษัท ดรีมบอกซ์ เอนเตอร์ เทนเมนท์ จำกัด และ บริษัท ซีเนริโอ จำกัด พ.ศ.2533 – 2553
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชโลธร จันทะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างตัวละครและการเล่าเรื่องในละครโทรทัศน์ญี่ปุ่นที่ใช้อาชีพเป็นแก่นเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
อรอุษา อึ๊งศรีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์ทางศิลปะการแสดงและสถานภาพของสถาบันอบรมการแสดงเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศศินันท์ พัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์วรรณกรรมภาพถ่ายแนวอัตถิภาวนิยมจากนวนิยายของ อัลแบร์ กามูส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปัณฑิตา จันทร์อร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์แอนิเมชั่นจากวรรณกรรมซีไรต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์ ;ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิชาดา ถาวรประภาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การข้ามพ้นวัฒนธรรมของสื่อการแสดงงิ้วในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปรีดา อัครจันทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทรียภาพการดัดแปลงข้ามสื่อ จากวรรณกรรมเรื่องสั้นและภาพเขียนชุดภูตผีของ เหม เวชกร เป็นละครโทรทัศน์และหนังสือการ์ตูน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Krisana Guptamara;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
กฤษณะ คุปตามร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องและการสร้างลักษณะตัวละครในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ที่มีตัวเอกเป็นสตรีจากเทพปกรณัมกรีก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ณัฐพร ลิ้มประสิทธิ์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและสุนทรียทัศน์ในการสร้างสรรค์บทละครในโทรทัศน์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก "เจ้าขุนทอง"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;ปอรรัชม์ ยอดเณร
เทอด พิธิยานุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดในการเชื่อมโยงสื่อและวิธีการในการกำกับการแสดงของผู้กำกับละครโทรทัศน์ที่มีผลงานในละครเวทีและภาพยนตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
พริมรตา เดชอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารวิถีบูชิโดในหนังสือการ์ตูนและแอนิเมชันญี่ปุ่นแนวซามูไรล้ำยุค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ณัฐกานต์ หาญภักดีสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเรื่องเล่าและตัวละคร “ซูสีไทเฮา” ในวรรณกรรม ภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
พิมพ์ลดา ดีมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างอารมณ์ขันในละครชุดทางโทรทัศน์แนวระทึกขวัญเชิงสืบสวนเรื่องซูเปอร์เนเชอรัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชลดา พรหมชาติสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารวิกฤตอัตลักษณ์ในนวนิยายของ ฮารูกิ มูราคามิ และเรื่องสั้นแนวหลังสมัยใหม่ของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วัชรี เกวลกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์พุทธวิธีในการสื่อสารเพื่อการพัฒนาตนเองของเด็กใน ต.แม่เมาะ จ.ลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
ศรีญาภา ศรีวรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคัดเลือกนักแสดงละครเวทีประเภทมิวสิคัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
รรรรยา บุญกลั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ละครเพลงเพื่อเยาวชนจากวรรณกรรมเรื่อง “ลูกเป็ดขี้เหร่” ของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน กับหลักพุทธศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
นิโลบล วงศ์ภัทรนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครเวทีเพื่อการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
เกรียงไกร ฟูเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสาร "ปรัชญาการดำรงชีวิตอิสระ" ในเรื่องเล่าประสบการณ์ของคนพิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
กันต์ฤทัย สืบสายเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์การแสดงงิ้วไทยจากการผสมผสานทางวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ธนัช ถิ่นวัฒนากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เชิงสุนทรียะและตีความหมายภาษาท่ารำในนาฏยศิลป์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ธรรมจักร พรหมพ้วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครสำหรับเด็ก จากเรื่อง "เจ้าหงิญ" ของบินหลา สันกาลาคีรี นักเขียนรางวัลซีไรต์ ประจำปี 2548
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
กุสุมา เทพรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์การแสดงของโรงเรียนบางกอกซิตี้บัลเลต์ กับสุนทรียทัศน์ของผู้ชมชาวญี่ปุ่นและชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชิตพล เปลี่ยนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตมโนทัศน์และกระบวนการสื่อสารของสตรีผู้ถูกกระทำรุนแรง ที่เข้ารับความช่วยเหลือ ณ บ้านพักฉุกเฉิน สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ภัทรพร ประทุมฝาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างครูข้างถนนมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กกับเด็กเร่ร่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วราภา จิระรัตนวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทข้ามสื่อและข้ามวัฒนธรรม เรื่อง \"ริง\" ในนวนิยาย ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และหนังสือการ์ตูน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วิชยุตม์ ปูชิตากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทรียรูปในสื่อสารการแสดง งิ้ว ของคนไทยในปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ปรีดา อัครจันทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้สุนทรียนิเทศศาสตร์เชิงบูรณาการเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ประภัสสร จันทร์สถิตย์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทการชาตินิยมจอมพล ป. พิบูลสงคราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
วรวรรณ ทองสุภร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงสุนทรียะ-สังคม ของนักวิชาชีพการละคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ภาวิณี สมรรคบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงานพัฒนาสตรีด้านความรู้ ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนของสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปาริชาต บุญญาวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519-2531
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
สุจิตรา รัตนกรกช
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญนิยมในสื่อสารการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
สุกัญญา สมไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อมวลชนกับการเผยแผ่พระพุทธศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมภาร พรมทา;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
อรทัย พนาราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปอรรัชม์ ยอดเณร
Title Creator Type and Date Create
กระบวนการสร้างสรรค์ละครเวที 6 มิติ สำหรับเด็กพิการทางสายตา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปอรรัชม์ ยอดเณร
ธีรเนตร วิโรจน์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์แอนิเมชั่นจากวรรณกรรมซีไรต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์ ;ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิชาดา ถาวรประภาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก "เจ้าขุนทอง"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;ปอรรัชม์ ยอดเณร
เทอด พิธิยานุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารแนวคิดเสรีนิยมผ่านการสร้างสรรค์การแสดงบัลเล่ต์ดัดแปลงเรื่อง โจนาทาน ลิฟวิงสตัน นางนวล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปอรรัชม์ ยอดเณร
พัชราวลัย ทิพย์ลมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ฟอรัมเธียเตอร์เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมทางการพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปอรรัชม์ ยอดเณร
ทิพย์สุดา ตันเติมเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความหมายใหม่ของตัวละครสำมนักขาผ่านการแสดงฉุยฉายร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิรสา โรจน์วรพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้บอร์ดเกมเพื่อพัฒนาทักษะสื่อสารการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปอรรัชม์ ยอดเณร
รักชน พุทธรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของศิลปินเกาหลีและเนื้อหาจากรายการเรียลลิตี้ค้นหาศิลปินของประเทศเกาหลีใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปอรรัชม์ ยอดเณร
สุธาวี ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการเล่าเรื่องฉากเลิฟซีนในละครโทรทัศน์ไทยยอดนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปอรรัชม์ ยอดเณร
ญาดา วิภาดาพรพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเป็นอื่นของตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Finding Nemo และ Finding Dory
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปอรรัชม์ ยอดเณร
ภาพเพรง เลี้ยงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับธุรกิจผ่านซีรีส์เรื่อง Start-Up
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปอรรัชม์ ยอดเณร
ไปรยา สุระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9,358
รวม 9,367 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 269,164 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 269,215 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104