แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิจัยกรณีศึกษาเพื่อวิเคราะห์วิธีการส่งเสริมใจใฝ่เรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
CASE STUDY RESEARCH TO ANALYZE METHODS FOR ENHANCING INQUISITIVE MIND OF HIGH SCHOOL STUDENTS

ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
ThaSH: การจูงใจในการศึกษา
ThaSH: การเรียนรู้ (จิตวิทยา)
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วิเคราะห์วิธีการส่งเสริมใจใฝ่เรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 2) ศึกษาผลที่เกิดกับนักเรียนจากการจัดการเรียนรู้ ของครูที่ส่งเสริมใจใฝ่เรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กรณีศึกษาคือ ครู 2 คน เเละนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 12 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการศึกษาเอกสาร การสังเกตแบบมีส่วนร่วม และไม่มีส่วนร่วม และการสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์คำหลัก วิเคราะห์เนื้อหาเเละสร้างข้อสรุปอุปนัย ผลการวิจัย 1. วิธีการส่งเสริมใจใฝ่เรียนรู้ของครูผู้สอนแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ 1 คน เเละครูผู้สอนแผนการเรียนคณิตศาสตร์ – ภาษาต่างประเทศ 1 คน มีเเนวทางการปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ ใช้ 2 หลักการ คือ หลักการปฏิบัติเเละหลักการสื่อสารเสริมสร้างกำลังใจและความมีมิตรไมตรี โดยหลักการปฏิบัติเป็นการชวนให้นักเรียนได้คิด เเละชวนให้นักเรียนได้หาคำตอบ หลักการสื่อสารให้ความสำคัญกับการสร้างสัมพันธภาพแบบมิตรไมตรี เเละการเสริมสร้างกำลังใจให้แก่นักเรียน วิธีการที่พบนี้จึงมีลักษณะเป็น “วิธีการส่งเสริมใจใฝ่เรียนรู้ แบบปฏิบัติไมตรี” 2. ผลที่เกิดขึ้นกับนักเรียนมีลักษณะดังนี้ สำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนอยู่ในระดับสูง เเละระดับปานกลางการมีใจใฝ่เรียนรู้ สะท้อนออกมาเป็นผู้มีความพยายามตั้งใจ ความขยันอดทน ความเพียรพยายาม มุ่งมั่นในการศึกษาเล่าเรียน ความเป็นคนช่างสังเกตและแสวงหาความรู้ และการเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนอยู่ในระดับต่ำพฤติกรรมของการมีใจใฝ่เรียนรู้ยังไม่ปรากฏชัด โดยสะท้อนออกมาเป็นคุณลักษณะและพฤติกรรมคือ มีการซักถามครูบ้างเป็นครั้งคราว สามารถทำงานหรือการบ้านที่ไม่ยากได้ด้วยตนเอง แสดงความคิดเห็นและเรียนรู้ในเรื่องที่ใกล้ตัว
Abstract: The purposes of this study were 1) to analyze methods for inquisitive mind of high school students 2) to study results of teacher’s teaching that enhancing inquisitive mind of high school students. The cases consisted of 2 teachers and 12 students in a high school. The data were collected by document’s study participatory and non- participatory observations and interview. Data were analyzed by domain analysis, content analysis and inductive conclusion. The research findings; 1. Methods for enhancing inquisitive mind of high school students from Mathematics - Science teacher and Mathematics - English teacher were similar. The two underlying principles of the methods were emphasized in practice and goodwill principles. The practice principle was to support students to think critically and to support them to search for solutions. The goodwill principle created a positive attitude for the students to build supportive relationship and encouragement. Therefore, the two principles could be combined as a set of "Goodwill Practice Methods for Enhancing Inquisitive Mind". 2. As results of enhancing inquisitive mind through these methods. The students with higher and intermediate levels of achievements demonstrated their strong will and commitment to learn: observation and inquiry skills; and participant in learning activities. For lower level achievements, they still had low "will and commitment to learn" and "low observation and inquiry skills". However, they could do their homework by themselves, if it the tasks were not difficult. In addition, they could give opinion and learn basic and familiar content.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2559-04-18
Issued: 2559-04-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5583802527.pdf 2.5 MB109 2025-10-16 23:59:53
ใช้เวลา
0.024445 วินาที

เกียรติชัย ด้วงเอียด
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
Title Creator Type and Date Create
อนาคตภาพของวิทยาลัยกำปงเฌอเตียล ราชอาณาจักรกัมพูชา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กรรณิการ์ สัจกุล;อัจฉรา ภาณูรัตน์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
เป็ก เซียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสำหรับประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐนิภา คุปรัตน์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
รุ่งนภา จิตรโรจนรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการให้คำปรึกษาในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบอัจฉริยะเรื่อง การออกแบบการสอนโดยใช้วิจัยเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;สุกรี รอดโพธิ์ทอง;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ภิญญาพัชญ์ กาวินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบรูปแบบการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนสองภาษาและโรงเรียนทั่วไป : การศึกษาเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วิไลลักษณ์ เดชะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา,
ทิพวัลย์ ปัญจนะวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ทิพวัลย์ ปัญจมะวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลและแนวทางการพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ศิริกานต์ คุสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ลักษณะของการบ้านที่ดีและอิทธิพลของการบ้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ธาราทิพย์ พุ่มชุมพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของจิตอาสาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ณัฐณิชากร ศรีบริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ปาจรีย์ ติ้วสิขเรศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดและกระบวนการแก้ปัญหาอนาคตของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 : กรณีศึกษาโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
กัลยา ตากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัจจัยและการส่งเสริมการนิเทศการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูแบบกัลยาณมิตรนิเทศ : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
วัชราภรณ์ เขื่อนวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคาดการณ์อนาคตคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : การประยุกต์ใช้เทคนิคเชิงปริมาณและคุณภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วิชุดา กิจธรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของคุณลักษณะครูวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความเชื่อในความสามารถแห่งตนด้านการสอนวิทยาศาสตร์ : การวิจัยแบบผสมผสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
รัชนี อรัญนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศของโรงเรียนแกนนำจัดการเรียนร่วมตามมาตรฐานการศึกษาพิเศษโรงเรียนร่วม : การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อัจฉริยา กุดหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการเรียนรู้อย่างมีความสุขของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
บพิตร อิสระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยด้านการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ :การวิเคราะห์อภิมานและการวิเคราะห์เนื้อหา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ทัศวรรณ คำทองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าถึงฉันทามติแบบพหุลักษณะและการวิเคราะห์องค์ประกอบเพื่อกำหนดสมรรถภาพที่จำเป็นของครูในฐานะผู้ประเมินภายใน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
เนาวรัตน์ บูชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้การวิจัยก่อรูปในการพัฒนานิสัยรักการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
สมเกียรติ แซ่เต็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบ กระบวนการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานก่อนการประเมินคุณภาพภาย นอกรอบที่หนึ่งและรอบที่สอง : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อนุสรณ์ เกิดศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อทักษะการเรียนรู้ของนิสิตนักศึกษาคณะครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์: การวิเคราะห์ถดถอยแบบกำหนดลำดับขั้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พรรณทิภา คำพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาโปรแกรมเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่นำไปสู่การพัฒนาการพึ่งตนเองตามหลักนาถกรณธรรมสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
วิริทธิพล อังก์วราปิยทัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการส่งเสริมพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียน : กรณีศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีการปฏิบัติดีที่สุด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พรรณิกา สุวรรณอำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนากระบวนการกำกับตนเองสำหรับการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เพื่อพัฒนาการรับรู้ความสามารถของตนเอง เจตคติและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
สุภาวดี คำนาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างคุณธรรมผ่านบทเรียนวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 : การวิจัยเชิงทดลองแบบอนุกรมเวลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ชลดา ทองเชียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนากระบวนการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน เพื่อส่งเสริมวินัยของครูและการเรียนรู้ของโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
นิภาพร กุลสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อแก้ปัญหาความก้าวร้าวของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนสองภาษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
นภเกตน์ นิลธวัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนที่มีต่อความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนในวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน : การวิเคราะห์อภิมานข้ามวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อภิชาติ คำบุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนทัศน์ใหม่ของความสำนึกต่อชุมชนของครู : การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุพหุระดับ และพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อธิวัฒน์ เจี่ยวิวรรธน์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการคิดอภิมานของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ชลธิดา ดวงงามยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมการคิดไตร่ตรองของนิสิตครูระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ การทดลองแบบพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ศิริชัย กาญจนวาสี
นันทกาญจน์ ชินประหัษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนาความเป็นมืออาชีพสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พรศรี ฉิมแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยกรณีศึกษากิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์สัญจรของนิสิต คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
รพีภัทร รักสลาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์การของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;ณัฐนิภา คุปรัตน์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ญาณิศา บุญจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบสนามเด็กเล่นโดยใช้ภูมิปัญญาไทยเพื่อเสริมสมรรถภาพทางกลไกของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ณัฐิกา เพ็งลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มการพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษา และแผนกลยุทธ์องค์กรวิชาชีพครูของประเทศไทยโดยใช้เทคนิค อี ดี เอฟ อาร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พัชริกา ปันล้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการประเมินตนเองด้านพฤติกรรมจริยธรรมที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนระดับประถมศึกษา: การทดลองแบบสี่กลุ่มของโซโลมอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
เพ็ญศิริ อิ่มอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการสาระท้องถิ่นโดยใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
สันต์ สุวทันพรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่านิยมชีวิตของนักศึกษาครูมหาวิทยาลัยราชภัฏ: การวิเคราะห์และประเมินพหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
จันทนา เริ่มสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของประสิทธิผลของทีมของชมรมนิสิตนักศึกษาที่มีความฉลาดทางอารมณ์ของกลุ่มเป็นตัวแปรส่งผ่าน: การวิจัยเชิงศึกษาเปรียบเทียบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;สุวิมล ว่องวาณิช
ปวีณา คำพุกกะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์บทบาทของผู้เกี่ยวข้องในระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสถานศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
นันทินี เครือจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพและแนวทางในการส่งเสริมความรับผิดชอบของนักเรียน : กรณีศึกษาโรงเรียนอาชีวศึกษาที่มีการปฏิบัติที่ดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ยุวรี ผลพันธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการและปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อสายอาชีวศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3: การวิเคราะห์จำแนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ณัฐพล แจ้งอักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การเสริมพลังอำนาจครูโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อ้อมอารี สุวรรณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การวิจัยแบบผสมเพื่ออธิบายความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างความเชื่อมั่นและพฤติกรรมการสอนของครูที่มีต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
สโรชา หะรังศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงของการบริหารจัดการโปรแกรมภาษาอังกฤษในโรงเรียนสองภาษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ธนากร จันทนากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ผลลัพธ์และผลกระทบของกระบวนการเสริมพลังอำนาครู : การวิจัยแบบผสม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ฐาปณัฐ อุดมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรและวิธีการเสริมสร้างความสามารถในการเขียนรายงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;สร้อยสน สกลรักษ์
เด่นดาว ชลวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มผลลัพธ์การอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนนายร้อยตำรวจโดยการเรียนการสอนอ่านแบบเน้นมโนทัศน์ในบทความวิจัย : การทดลองภาคสนาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;สุวิมล ว่องวาณิช
อโนมา โรจนาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกการอนุมานสาเหตุตามหลักธรรมเรื่องความเพียรที่มีต่อความวิตกกังวลในวิชาคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ปิยวดี ฆายะนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความกล้าหาญทางจริยธรรมของครู : การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามภูมิหลังของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Pakwipar Norsuwan;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พักตร์วิภา หน่อสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมทักษะการวิพากษ์งานวิจัยในชั้นเรียนของนิสิตครู โดยใช้แนวคิดการพิจารณางานโดยเพื่อนอย่างมีปฏิสัมพันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ปรวรรณ อ่ำช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลงานวิจัยของครูโดยมีคุณลักษณะความเป็นนักวิจัยของครูเป็นตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
เมธินี หน่อคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ผลของกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญที่มีต่อการตอบสนองของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พรพิมล พาราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการประยุกต์การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมที่มีต่อสมรรถนะครูในด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
สุธาสินี ด้วงโต้ด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการฝึกอบรมครูประจำการด้านการประเมินเด็กปฐมวัยโดยใช้จิตตปัญญาศึกษาและการชี้แนะทางปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ ;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ชนิพรรณ จาติเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความถนัดทางเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับการสอบคัดเลือก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง ;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
หทัยนันท์ ตาลเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเชื่ออำนาจในตน การรับรู้ความสามารถของตน และการเห็นคุณค่าในตนเองของครูตามโมเดลวงจรวิชาชีพครู : การวิจัยผสานวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
วไลกรณ์ แก้วคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยกรณีศึกษาเพื่อวิเคราะห์วิธีการส่งเสริมใจใฝ่เรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
เกียรติชัย ด้วงเอียด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเสริมการรู้จักตนเองเพื่อการพัฒนาตนเองของนักเรียนโดยใช้กระบวนการสืบสอบและการประเมินแบบชื่นชม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง ;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
สิริกร โตสติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานระดับมัธยมศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6
มหาวิทยาลัยสยาม
พยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
วรวิทย์ กุลจิรกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการและผลของการศึกษาบทเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ของครู: การวิเคราะห์เครือข่ายทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ไผ่ วสยางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์ทางเลือกการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนตามแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและแนวคิดการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
อิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะนักวิจัยของนักเรียนทหาร: การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามเหล่าทัพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อังคณา จรรยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการและปัจจัยของการประเมินคุณภาพบัณฑิตสาขาครุศาสตร์ : การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
จริยาพร ทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การรับรู้และศักยภาพของครูในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนที่มุ่งสู่มาตรฐานสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ธนภณ บุญพลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ข้อมูลจากการสำรวจและชีวิตจริงเพื่อระบุปัญหาและการแก้ไขการจัดการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนมาตรฐานสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พรรษประเวศ สัตตบุษย์วรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาโปรแกรม IPCA-AI เพื่อสร้างเสริมความใฝ่ฝันในอาชีพของนิสิตนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;สุวิมล ว่องวาณิช
อุษณี ลลิตผสาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นของผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมวินัยของนักเรียน : พหุกรณีศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
กาญจนา พวงจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวบ่งชี้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบใช้วิจัยเป็นฐาน : กรณีการปฏิบัติที่ดีที่สุดในโรงเรียนประถมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;สุชาดา บวรกิติวงศ์
สุชาดา ปุญปัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนแผนการเรียนศิลป์ภาษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พิชิต ธรรมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือและโมเดลการวัดประสิทธิผลการเป็นพี่เลี้ยงทางการพยาบาล สำหรับโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา ;เอมอร จังศิริพรปกรณ์
วัลลภา บุญรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินมาตรฐานการปฏิบัติงานในสถานศึกษาของนิสิตนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
วัชราภรณ์ เขื่อนวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมสุขภาวะทางกายของเด็กวัยอนุบาลสำหรับผู้ปกครองชนบทอีสานโดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมและแนวคิดการชี้แนะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
รุ่งลาวัลย์ ละอำคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการนำครูใหม่เข้าสู่วิชาชีพ โดยใช้แนวคิดการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเป็นฐานร่วมกับการเป็นพี่เลี้ยง เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการออกแบบการเรียนการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชาริณี ตรีวรัญญู;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
เกรียง ฐิติจำเริญพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กที่มีการปฏิบัติดี : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
รัชนีวรรณ สมานมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาแผนการจัดกิจกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : การประยุกต์ใช้เทคนิคการจัดเก็บข้อมูลแบบสุนทรียสนทนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ศิริชัย กาญจนวาสี
มนัสนันท์ รอดเชื้อจีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาวะผู้นำในการบริหารงานวิชาการ ของผู้บริหารโรงเรียนต้นแบบ การใช้หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ศาลินา บุญเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนของผู้อุปถัมภ์โรงเรียนในฝัน : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
กาญจนา ทองหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาทักษะการสืบค้นสารสนเทศสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตามแนวคิด เอ็มพาวเวอริ่ง เอท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
กาญจนา ตระกูลวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการเรียนเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย: การวิจัยแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ณัฐดนัย ประภัสโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลการส่งผ่านของสมรรถนะทางพหุวัฒนธรรมของนักเรียนบนพื้นฐานทฤษฎีและการปฏิบัติที่ดี : การวิจัยข้ามวัฒนธรรมแบบผสมวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;สุวิมล ว่องวาณิช
นันทรัตน์ คงคาเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบ กระบวนการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานก่อนการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่หนึ่งและรอบที่สอง : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อนุสรณ์ เกิดศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบกระบวนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระหว่างโรงเรียนที่ผ่านและไม่ผ่านการประเมินในรอบที่ 2 : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อรจิรา ธรรมไชยางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อทักษะการเรียนรู้ของนิสิตนักศึกษาคณะครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์ : การวิเคราะห์ถดถอยแบบกำหนดลำดับขั้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พรรณทิภา คำพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนที่มีการปฏิบัติที่ดี : พหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ประดับ บุญธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบและกระบวนการประกันคุณภาพการศึกษา : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยเน้นการผลิตบัณฑิตและวิจัยของรัฐแห่งหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ปิยพงษ์ คล้ายคลึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ตามหลักการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ โดยใช้เทคนิคการคิดนอกกรอบเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ สำหรับการผลิตสื่อการเรียนการสอนของนิสิต นักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ณัฏฐพงศ์ กาญจนฉายา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อพัฒนาความสามารถทางการคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
นริศรา เสือคล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาระบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้แบบบูรณาการระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พิกุล เอกวรางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐนิภา คุปรัตน์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ศักดา สถาพรวจนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกอบรมโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานที่มีต่อปัจจัยเชิงสาเหตุและผลที่ตามมาของพัฒนาการการมีส่วนร่วมของพ่อแม่ : โมเดลโค้งพัฒนาการที่มีตัวแปรแฝงลำดับขั้นที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
วราภรณ์ แย้มทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการออกแบบโปรแกรมการพัฒนาทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ปริญญา มีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้โปรแกรมกำกับตนเองร่วมกับการสนับสนุนทางสังคมของครูที่มีต่อพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าความสามารถที่แท้จริง
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ดุษฎี โยเหลา.;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา.;วินัย ดำสุวรรณ.
พลรพี ทุมมาพันธ์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,737
รวม 1,741 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 11,943 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 11,985 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28