แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อัตลักษณ์ชุมชนเมืองโบราณอู่ทองเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี
THE COMMUNITY IDENTITY OF THE ANCIENT TOWN OF U-THONG, SUPHANBURI PROVINCE.

keyword: การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ไทย สุพรรณบุรี
Abstract: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาอัตลักษณ์ของชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี 2) เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยใช้อัตลักษณ์ชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ การเก็บรวบรวมข้อมูลมีวิธีการสำคัญคือ การสังเกตแบบมีส่วนร่วม และไม่มีส่วนร่วม การสัมภาษณ์เชิงลึก การสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง และการประชุมสนทนากลุ่ม ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วย ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ได้แก่ ประชาชนในพื้นที่ชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง ผู้ประกอบการ ในชุมชน เจ้าหน้าที่ภาครัฐและนักวิชาการด้านโบราณคดี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง นอกจากนั้นยังมีผู้ให้ข้อมูลทั่วไป ได้แก่ ประชาชนในพื้นที่ชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง ประกอบด้วย ข้าราชการ พ่อค้าแม่ค้า เกษตรกร ซึ่งแบ่งเป็น ช่วงอายุ คือ กลุ่มเด็กและวัยรุ่น กลุ่มผู้ใหญ่ และกลุ่มผู้สูงอายุ ผลการศึกษาพบว่าอัตลักษณ์ชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีลักษณะจับต้องได้ มี 3 ด้าน คือ ด้านสถาปัตยกรรม/บ้านเรือน ได้แก่ ผังที่ตั้งเมืองโบราณอู่ทองเป็นรูปวงรี มีคูน้ำคันดินล้อมรอบ และบ้านเรือนแถวไม้ถนนวิญญานุโยค ด้านโบราณสถาน ได้แก่ เจดีย์โบราณ วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม และวัดเขาทำเทียม ด้านโบราณวัตถุ ได้แก่ ธรรมจักรพร้อมแท่นเสา และลูกปัดโบราณ อัตลักษณ์ที่มีลักษณะจับต้องไม่ได้มี 6 ด้าน คือ ด้านเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ได้แก่ การเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนายุคแรกของรัฐทวารวดี ด้านวิถีชีวิตดั้งเดิม ได้แก่ การทำเกษตรกรรม ทำไร่ ทำนา ด้านช่างฝีมือดั้งเดิม ได้แก่ ช่างปั้นพระ หล่อพระ ด้านวัฒนธรรม/ประเพณี ได้แก่ ประเพณีตักบาตรเทโวโรหนะ ณ วัดเขาทำเทียม ประเพณีลอยกระทงสวรรค์ 12 นักษัตร ณ วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม และประเพณีแห่ธงสงกรานต์ของลาวครั่ง ด้านพิธีกรรม/ความเชื่อ ได้แก่ พิธีกรรมไหว้ผีเจ้านาย/ผีเทวดาของลาวครั่ง และด้านการแสดง/การละเล่น ได้แก่ เพลงพวงมาลัย เมื่อวิเคราะห์อัตลักษณ์ชุมชนตามเกณฑ์คุณค่าทรัพยากรทางวัฒนธรรม ของวิลเลี่ยม ดีไลป์ พบว่า อัตลักษณ์ที่มีคุณค่าสูง ได้แก่ อัตลักษณ์ชุมชนด้านสถาปัตยกรรม บ้านเรือน ด้านโบราณสถาน และด้านโบราณวัตถุ อารยธรรมทวารวดี แนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยใช้อัตลักษณ์ชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง ตามแนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์และสื่อสารเพื่อการตลาด โดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ SWOT Analysis, Five Forces BCG Growth – Share Matrix และแนวทางดำเนินการที่ดี (Best Practice) ซึ่งได้แนวทางการพัฒนา ดังนี้ 1) กลยุทธ์การพัฒนาพื้นที่ชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง ด้วยการอนุรักษ์ฟื้นฟูตัวโบราณสถาน และสภาพแวดล้อมรอบๆ พื้นที่ การจัดการภูมิทัศน์ในพื้นที่โบราณสถานและชุมชนโบราณ การพัฒนาลำน้ำเพื่อรองรับการล่องเรือชมเมืองโบราณ เป็นต้น 2) กลยุทธ์ส่งเสริมและพัฒนาเรื่องราวที่บ่งบอกอัตลักษณ์ชุมชนเมืองโบราณอู่ทอง ด้วยการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว จัดตั้งพิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์ต่างๆ ในเมืองโบราณอู่ทอง จัดตั้งหมู่บ้านวัฒนธรรมเมืองโบราณอู่ทอง และแหล่งเรียนรู้/พิพิธภัณฑ์ลูกปัด เป็นต้น 3) กลยุทธ์สื่อสารเพื่อการตลาด ด้วยการสร้างตราสินค้าการท่องเที่ยวชุมชนเมืองโบราณอู่ทองให้เป็นที่รู้จัก และใช้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ผสมผสานสื่อต่าง ๆ และ 4) กลยุทธ์การเชื่อมโยงพื้นที่โดยรอบ/แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ด้วยการจัดทำเส้นทางการท่องเที่ยวอารยธรรมทวารวดี เป็นต้น
Abstract: The objective of this research was: 1) to study community identity of the ancient town of U-Thong, a city located in Suphanburi province, and 2) to study the development of cultural tourism as influenced by and evolving alongside said identity. This study was conducted through qualitative research methods, namely participant observation, in-depth and structured interviews, and focused group discussion. The group of informants who participated in this study were comprised of local individuals, such as entrepreneurs, government officials, and academics specializing in architecture, all of whom possessed profound knowledge of local identity and culture, and had a longstanding history of community involvement in the town of U-Thong. Additionally, merchants and farmers acted as general informants for the purpose of this study. The age groups consisted of children, adolescents, adults, and seniors The study revealed that a significant portion of community identity in U-Thong was linked to and influenced by architecture, the structure of houses, and town planning. Noteworthy examples of such architecture, from which much of local identity was derived, include the wooden houses on Vinyanuyok road, historic ancient pagodas, Wat Pra Sri Sanphet Yaram and Wat Khao Thamthiem. In addition to houses and other forms of architecture, community identity in U-Thong was heavily linked to various artifacts, such as Thammachak and ancient beads, as well as the general way of life and various cultural traditions. For example, agriculture and craftsmanship were both of significant importance in the formation of community identity, such craftsmanship consisting of Buddha modeler and Buddha caster. Cultural tradition consisted of the Tak Bat Devo tradition at Wat Khao Thamthiem, the Loy Krathong festival at Wat Pra Sri Sanphet Yaram, and Lao Krang, the festival of Songkran involving a flag parade. The study further found that rituals and beliefs consisted of paying to the ghost master and ghost god of Lao Krang. Scholar Pheng Phuang Malai found, when analyzing cultural concepts and research criteria borrowed from the academic William D. Lipe, that community identity is deeply linked to architecture, historic sites, and cultural artifacts, traditions, and beliefs/rituals Various Promotion Guidelines pertaining to cultural tourism have been established in accordance with the above cultural identity of U-Thong. Taking strategic management approaches, SWOT Analysis Five Forces and BCG Growth - Share Matrix have collaborated to enumerate and carry out said guidelines. They are as following: 1) develop strategies of urban development by means of the conservation and restoration historic sites and their surrounding areas, manage and promote landscapes and ancient archaeological sites in the area to support and promote river cruises, sightseeing and so on. 2) strategize how best to promote and develop stories relating to the cultural and community identity of U-Thong, likely with the establishment of cultural information centers, a cultural village, and other bead and ethnic museum, to visited by tourists and 3) Develop marketing tactics intended to promote the spread of knowledge pertaining to cultural and community identity in U-Thong, as discussed herein. This would be done by utilizing combining various media outlets
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2559-10-12
Issued: 2559-04-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46169
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5587231920.pdf 5.56 MB529 2025-08-04 09:20:06
ใช้เวลา
0.042793 วินาที

ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
Title Creator Type and Date Create
การใช้องค์ประกอบทางเรขศิลป์สำหรับการออกแบบหนังสือพิมพ์สำหรับผู้หญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
พิบูล ไวจิตรกรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบมาตรฐานพื้นผิวหน้าจอคอมพิวเตอร์ช่วยสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิไล อัศวเดชศักดิ์;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
สุมน คูสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ภาพถ่ายสิ่งพิมพ์โฆษณาสินค้าโดยอาศัยทฤษฎีเกสตัลต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ชัยชนะ จารุวรรณากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์โดยใช้ทฤษฎีแฟนตาซี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
วิศิษฎ์ ศุภางคะรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์สำหรับบรรจุภัณฑ์เพื่อสื่อสารประเภทของผลิตภัณฑ์นมโค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ภัทรพร อัฉริยะศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักการจูงใจในภาพถ่ายสำหรับมูลนิธิเพื่อเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
วัชราธร เพ็ญศศิธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบรูปแบบมาตรฐานในสื่ออินเทอร์เน็ตสำหรับกองทัพบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
สาธิดา ทศานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์เพื่อสร้างแบรนด์สินค้าเปรียบเทียบซื้อสำหรับผู้บริโภคแมสทีจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ขวัญใจ สุขก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างอัตลักษณ์ชุมชนในงานออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหาร : กรณีศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ปฐวี ศรีโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างมาตรฐานเรขศิลป์ที่สื่อเอกลักษณ์แบบอิสลามสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการฮาลาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
พิบูล ไวจิตรกรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจบุคคลให้มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทางพระพุทธศาสนา ณ พุทธมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
เพชรดา ฐิติยาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วรรณกรรมขุนช้างขุนแผนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
อมรรัตน์ เปี่ยมดนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ชุมชนเมืองโบราณอู่ทองเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
อินทิรา พงษ์นาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การโน้มน้าวใจในงานออกแบบเรขศิลป์ สำหรับการรณรงค์ให้เยาวชนหันมาบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ปวิกร แพร่ไพศาลภูบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เอกลักษณ์จากศิลปะการแสดงพื้นบ้านเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม : กรณีศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
อาจารี รุ่งเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์บนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางผู้ชาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
มนฤดี มิตรเจริญถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางและการออกแบบแบนเนอร์ในเว็บเพจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
สุทธพร อู่อุดมยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์ของสภาพแวดล้อม ทางสื่อนิทรรศการเพื่อการศึกษา สำหรับ เด็อายุ 6-12 ปี โดยอาศัยแนวทางของ เอดการ์ เดล (EDGAR DALE)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ปิยวัฒน์ นนทเวชช์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบมาตรฐานเรขศิลป์สำหรับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
นาตยา มณีพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาเมืองโบราณเวียงลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน;Guidelines for the development for sustainable tourism of Vienglor, Chun district Phayao province
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
สิริพัฒน์ บุญใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
มานุษยวิทยาการออกแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ปรัชญา คัมภิรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการสร้างอัตลักษณ์สำหรับชุมชนทางวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ชุติมา รุ่งโรจน์พานิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบพิพิธภัณฑ์เสมือนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้และประสบการณ์ผู้ใช้พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
วรพจน์ ส่งเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์สำหรับร้านกาแฟพรีเมียมของคนไทยในรูปแบบแฟรนไชส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
อัครพล นาคสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบระบบป้ายสัญลักษณ์สำหรับระบบคมนาคมในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ยอดขวัญ สวัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้องค์ประกอบทางเรขศิลป์เพื่อวัฒนธรรมฮิปฮอป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
นัยนา หอมแช่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักการจูงใจในภาพถ่ายสำหรับมูลนิธิเพื่อเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
วัชราธร เพ็ญศศิธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบพื้นผิวหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อการพาณิชย์ ผ่านสื่ออินเทอร์เนตสำหรับเด็กวัย 9-12 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ศรินดา ซาลวาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเพื่อบรรเทาภาวะวิตกกังวลในผู้ป่วยเด็กโรคมะเร็งที่ถูกเจาะเลือดในขณะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
วิศิษฎ์ ศุภางคะรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบระบบป้ายสัญลักษณ์สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลประเภทเกาะในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ตติยา เทพพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์ในรายการข่าวโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
นิจจัง ปิงใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาพประกอบเพื่อส่งเสริมบุคลิกตราสินค้าในการโฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
อาวิน อินทรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์สำหรับผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ของชุมชนทอผ้าฝ้ายลาวครั่ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี โดยใช้กลยุทธ์การตลาดโชคลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
เลอลักษณ์ ศรีเกษมศิรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์สำหรับอาหารริมบาทวิถีโดยแนวความคิดเคป๊อป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์;ปวินท์ บุนนาค
มุกด์ตรา ทองเวส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์สำหรับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติของกลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ : กรณีศึกษาอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ศรัณยพงศ์ ธรรมขจัดภัยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์สำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชน : กรณีศึกษาวัฒนธรรมอำเภอภูหลวง จังหวัดเลย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
อิสริยาภรณ์ ชัยกุหลาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในเส้นทางวัฒนธรรม กรณีศึกษา ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมย่านเมืองเก่าริมแม่น้ำเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ศรัญญู จันทร์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์โดยใช้แนวคิดปฏิสัจนิยมสำหรับอัตลักษณ์ย่านสร้างสรรค์กรณีศึกษา ย่านเจริญกรุง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;Saran Tangtrongsit;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
สรัล ตั้งตรงสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์เพื่อสื่อสารอัตลักษณ์สำหรับนิเวศวัฒนธรรมด้านงานหัตถกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์;ปวินท์ บุนนาค
ปราง ศิลปกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์ สื่อคำสอนหลวงปู่โต พรหมรังสี วัดระฆังโฆสิตาราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
จักรกริศน์ บัวแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเรขศิลป์ในสิ่งแวดล้อมพื้นที่สำนักงานร่วมแบ่งปัน จากแนวคิดไบโอฟิลเลีย สำหรับเจเนอเรชั่นวาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เพิ่มศักดิ์ สุวรรณทัต;ศุภกรณ์ ดิษฐพันธุ์
ศศิกาญจน์ นารถโคษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,348
รวม 5,353 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 233,959 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,655 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 491 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 83 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 236,244 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212