แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคาดหวังของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่มีต่อการบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา
Expectation on service of international tourists to bureau of prevention and assistance in tourist fraud, Ministry of Tourism and Sports

keyword: ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
; การป้องกันอาชญากรรม
; นักท่องเที่ยว
Abstract: การวิจัยเรื่องความคาดหวังของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่มีต่อการบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคาดหวังของนักท่องเที่ยวนานาชาติในการบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือนักท่องเที่ยวนานาชาติที่ทราบเกี่ยวกับสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 400 คน ที่ได้จากการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง โดยเลือกเก็บเฉพาะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และบริเวณสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือและนำผลที่ได้มาวิเคราะห์ด้วยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการทดสอบสมมติฐาน ใช้สถิติทดสอบหาความแตกต่างค่าที t-test สถิติทดสอบความแปรปรวนทางเดียว One-Way ANOVA กรณีพบความแตกต่างเป็นรายกลุ่ม ใช้การวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ (Scheffe ’s Method) ผลการวิจัย พบว่านักท่องเที่ยวนานาชาติมีความคาดหวังในการบริการโดยรวม อยู่ในระดับความคาดหวังมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่ามีความคาดหวังมากที่สุดทุกด้านเช่นกัน ได้แก่ ด้านความสะดวก ด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านกระบวนการ ด้านคุณค่าที่ผู้รับบริการได้รับ ด้านการตอบสนองความต้องการ และด้านผู้ให้บริการ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า เพศและอายุของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่แตกต่างกัน ไม่มีผลต่อความคาดหวังในบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่แตกต่างกันมีผลต่อความคาดหวังในบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในด้านความสะดวก ด้านตอบสนองความต้องการ และด้านการติดต่อสื่อสารแตกต่างกันอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ตามลำดับ สรุปผลการวิจัย นักท่องเที่ยวนานาชาติมีความคาดหวังในการบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มากที่สุดทุกด้าน เมื่อเปรียบเทียบระดับความคาดหวังกับเพศและอายุ พบว่าไม่แตกต่างกัน แต่เมื่อเปรียบเทียบระดับความคาดหวังกับรายได้เฉลี่ยพบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The research aims to study expectation on service of international tourists to the Bureau of Prevention and Assistance in Tourist Fraud, Ministry of Tourism and Sports. The sample group is 400 international tourists that are acknowledged of the Bureau of Prevention and Assistance in Tourist Fraud, Ministry of Tourism and Sports. The group is selected from purposive sampling gathering data at Suvarnabhumi International Airport, Don Mueang International Airport, and the Bureau of Prevention and Assistance in Tourist Fraud. This research adopted questionnaires as a main method for the data collecting. The study also applied statistical data analysis such as Frequency, Percentage, Mean, Standard Diviation, the differences of t-test and the One-Way ANOVA statistic. In case of differences in groups, the Scheffe’s Method for the analysis of the differences in pairs was adopted. The result shows that the international tourists have their highest expectation on the service of Bureau of Prevention and Assistance in Tourist Fraud including the convenience of the service, the communications, the work process, the values gaining, the demanding responses, and the service provider. The hypothesis testing shows that the levels of the international tourists’ expectation on the Bureau of Prevention and Assistance in Tourist Fraud are not affected by the differences in genders and ages, but is significantly varied with different earnings in term of the convenience of the service, the demanding responses, and the communications, which it is statistically significant at 0.05 respectively. In summary, the international tourists have the highest expectation on every aspect of service provided by the Bureau of Prevention and Assistance in Tourist Fraud. Genders and ages make no difference on their expectation levels but their different average incomes do make a significant level of international tourists’ expectation at .05 statistically.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2559-04-01
Issued: 2559-04-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/45785
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5678325939.pdf 4.37 MB102 2024-05-28 08:49:43
ใช้เวลา
0.038849 วินาที

โสมฤทัย สุนธยาธร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนรอบตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ปรียาภรณ์ รัตนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกรุงเทพมหานครของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแบบสะพายเป้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
สุชาณัฐ วนิชปริญญากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่มีต่อการบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภูริกรณ์ เดชดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยใช้รถรางที่จัดโดยเทศบาลเมือง จังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภูชิษา ปันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการธุรกิจของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบัติ กาญจนกิจ ;โสมฤทัย สุนธยาธร
กฤติกา สายณะรัตร์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาของนักท่องเที่ยว วัด ในจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสมฤทัย สุนธยาธร
ธนิต บุตรทิพย์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลของนักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยในจังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสมฤทัย สุนธยาธร
ธรรมจักร เล็กบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ร่วมกันซื้อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ประภัสสร ศรีสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการท่องเที่ยวพระราชวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ปวิตรา วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณภาพการบริการท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองที่มีผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อริยาภรณ์ ตั้งศรีธนาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกกิจกรรมนันทนาการและการส่งเสริมสมรรถนะการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภาคภูมิ ติลกเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังในคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการรีสอร์ทเพื่อสุขภาพของบุคคลวัยทำงาน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
วรรณวิษา หนูมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาด 7P's และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ฉันท์ชนิต เกตุน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ และสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม มีผลต่อการตระหนักรู้ต่อผลกระทบทางการท่องเที่ยวด้านสังคมและวัฒนธรรมของกลุ่มคนมอญ เกาะเกร็ด ประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
พิมลวรรณ พันธ์วุ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทยช่วงวันหยุดของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อิสรีย์ สุขพรสินธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านแอพพลิเคชันออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
วรวุฒิ รายาสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ตราสินค้าและความภักดี ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยของแฟนบอลชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ธนัตถ์ สุกมลพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อสังคมออนไลน์และความต้องการคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานฝึกโยคะของผู้ฝึกโยคะในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อนุตร คำสุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้รูปแบบเนื้อหาเชิงการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์และความไว้วางใจต่อผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจบนสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊คของคนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
พลอยชมพู นาคสุรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,362
รวม 3,376 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 239,657 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,315 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 291 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 124 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 85 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 241,499 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46