กลยุทธ์การตลาดบริการและกระบวนการตัดสินใจที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัดลำปาง
Service marketing strategy and decision making process effect of toward guardian satisfaction of private kindergartens at lampang province
Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นต่อกลยุทธ์การตลาดบริการกระบวนการตัดสินใจที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัดลำปาง จำนวน 370 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติพรรณนาเพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติวิเคราะห์ความถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 36 40 ปี วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพข้าราชการ / พนักงานรัฐวิสาหกิจ เงินเดือนระหว่าง 20,001 30,000 บาท มีความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดบริการ อยู่ในระดับมาก กระบวนการตัดสินใจ และความพึงพอใจของผู้ปกครองอยู่ในระดับมากที่สุด จากการวิเคราะห์ความถดถอยแบบพหุคูณ พบว่า กลยุทธ์การตลาดบริการ ด้านการจัดจำหน่าย, กระบวนการในการบริการ, ผลิตภัณฑ์, การส่งเสริมการตลาด, สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ มีอิทธิพลทางบวก ส่วนราคาและพนักงานมีอิทธิพลทางลบต่อกระบวนการตัดสินใจ กระบวนการตัดสินใจมีอิทธิพลกับความพึงพอใจของผู้ปกครอง นอกจากนั้นแล้วกระบวนการตัดสินใจ มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ปกครองด้านพัฒนาของเด็กในโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัดลำปาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Email:
lprulibrary1@gmail.com
Email:
lprulibrary1@gmail.com
Role:
ประธานกรรมการที่ปรึกษา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง