แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการเลือกใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการในนิตยสารประเภทแจกฟรี ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Behavior Adopting the Services to Advertise of Entrepreneur in Free Magazines in Koh Samui District, Surat - Thani Province

keyword: โฆษณา
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี)
Classification :.DDC: 659.1
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการในนิตยสารประเภทแจกฟรี 2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อ การเลือกใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการในนิตยสารประเภทแจกฟรี 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะเฉพาะของผู้ประกอบการกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการในนิตยสารประเภทแจกฟรี 4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการในนิตยสารประเภท แจกฟรี และ 5) ศึกษาความคิดเห็นและปัญหาในการใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการ ในนิตยสารประเภทแจกฟรี ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ที่เป็นสถานประกอบการที่เคยใช้บริการลงโฆษณาในนิตยสารประเภทแจกฟรี จำนวน 100 แห่ง ด้วยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t – test และการทดสอบไค-สแควร์ (Chi-square Test) และ Cramer’s V ผลการวิจัยพบว่า 1) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการ ในนิตยสารประเภทแจกฟรี ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ลงโฆษณาในนิตยสารประเภทแจกฟรี 1 ยี่ห้อ ใช้บริการลงโฆษณาในนิตยสาร Essential ใช้งบประมาณในการลงโฆษณา 20,001 - 30,000 บาทต่อปี เหตุผลในการใช้บริการเพราะดึงดูดความสนใจได้ดี ใช้บริการนิตยสารที่มีความถี่ในการออกเป็นรายเดือน ความถี่ของการเปลี่ยนรูปแบบสื่อโฆษณาเปลี่ยนทุก ๆ ปี ลงโฆษณาเฉพาะเทศกาลท่องเที่ยว ตำแหน่งพื้นที่ที่สนใจ ลงโฆษณา คือ ปกหน้าด้านใน และได้รับข่าวสารการลงโฆษณาจากการได้รับคำแนะนำจากคนรู้จักหรือผู้เคยลงโฆษณา ในนิตยสารมาก่อน 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการในนิตยสารประเภทแจกฟรี ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัด สุราษฎร์ธานี โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านสถานที่หรือการจัดจำหน่าย ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการบริการ และด้านผลิตภัณฑ์ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะเฉพาะของผู้ประกอบการกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการ ลงโฆษณาของผู้ประกอบการในนิตยสารประเภทแจกฟรี ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการ ในนิตยสารประเภทแจกฟรี ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า มีความสัมพันธ์กัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 5) ความคิดเห็นและปัญหาในการใช้บริการลงโฆษณาของผู้ประกอบการในนิตยสารประเภทแจกฟรี ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า ความคิดเห็นส่วนใหญ่ต้องการให้ผู้ผลิตนิตยสารประเภทแจกฟรีเพิ่มการกระจายสื่อไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในสนามบิน โดยใช้ภาษาอังกฤษในการนำเสนอ และช่วงนอกเทศกาลท่องเที่ยวผู้ประกอบการจะลงโฆษณามากขึ้นหากผู้ผลิตสื่อมีการเพิ่มบริการการให้ส่วนลดเมื่อต่อสัญญา การลงโฆษณา และปัญหาในการลงโฆษณาของผู้ประกอบการในนิตยสารประเภทแจกฟรี พบว่า ช่องทางการกระจายสื่อมีจำกัดมากที่สุด รองลงมาคือ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโฆษณาได้ทันท่วงที และมีการเปลี่ยนแปลงบุคลากรของผู้ผลิตสื่อบ่อย
Abstract: The purposes of this research were 1) to study behavior adopting the service to advertise of entrepreneurs in free magazines, 2) to study the factors of marketing mix resulting to service adaptation to advertise of entrepreneurs in free magazine, 3) to study the relation between characters of entrepreneurs and behavior adopting the service to advertise of entrepreneur in free magazine, 4) to study the relation between marketing mix factors and behavior adopting the service to advertise of entrepreneur in free magazine, and 5) to study the opinions and problems in adopting service to advertise of entrepreneur in free magazines in Koh Samui District, Surat – Thani Province. Data was collected from the sample where were 100 establishments once using the service to advertise in free magazines by convenient sampling method. The statistics used were namely, frequency, percentage, mean, standard deviation, t - test and Chi-square Test and Cramer’s V. The research results found that 1) behavior adopting service to advertise of entrepreneur in free magazines in Koh Samui District, Surat - Thani Province found that most entrepreneurs used the services to advertise in free magazine with 1 brand, using the service to advertise in Essential magazine, use the budget for advertising of 20,001 - 30,000 Baht/year, the reasons for using the service was it attract well, adopting the magazine with monthly issue frequency, having the frequency on changing the patterns of advertisement media in every year, advertising only tourism festivals. The interesting area position for advertising was inner front cover and receiving information for advertisement from the advices of known person or the person who once advertised in magazine before. 2) The marketing mix factors resulting to services adopting to advertise of entrepreneur in free magazines in Koh Samui District, Surat - Thani Province in overall was in much level. When considering as each aspect found that were all much level all descending order namely, aspects of locations or distribution, aspect of price, aspect of marketing promotion, aspect of personnel, aspect of physical characters, aspect of management process and aspect of products. 3) The relation between characters of entrepreneurs and behaviors adopting the service to advertise of entrepreneur in free magazines in Koh Samui District, Surat - Thani Province found that had statistically significant relation at level of .05. 4) The relation between marketing mix factors and behavior adopting the service to advertise of entrepreneur in free magazine in Koh Samui District, Surat - Thani Province found that had statistically significant relation at level of .05. 5) The opinions and problems in adopting service to advertise of entrepreneur in free magazines in Koh Samui District, Surat - Thani Province found that most opinions required free magazine manufactures increased media distribution to goal customers group in airport by using English in presentation and off festival duration, the entrepreneurs would have more advertisement if media producers increased the service of discount when extending a contract for advertisement and the problems in advertising of entrepreneur in free magazine found that limited media distribution way was the most, secondly was not able to change the advertisement in time and often having personnel change of media producers.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี. หอสมุดกลาง
Address: สุราษฎร์ธานี
Email: library@sru.ac.th
Created: 2016
Modified: 2559-03-21
Issued: 2559-03-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 PIYADA.pdf 1.32 MB43 2024-06-02 13:17:56
ใช้เวลา
0.022802 วินาที

ปิยดา จันทร์แก้ว
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,833
รวม 2,845 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 231,227 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 407 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 324 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 70 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 28 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 232,243 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124