แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง "WE LOVE SURATTHANI"เพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
Development of An Electronic Book "WE LOVE SURATTHANI" For English Reading Skill of Matthayomsuksa II Students

keyword: ภาษาอังกฤษ
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การอ่าน -- การศึกษาและการสอน
Classification :.DDC: 420
; หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง “WE LOVE SURATTHANI” เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง “WE LOVE SURATTHANI” เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างของการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 ของโรงเรียนมัธยมบ้านทำเนียบ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัด สุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คนที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง “WE LOVE SURATTHANI” เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และแบบทดสอบปรนัย (Multiple Choice) จำนวน 30 ข้อ ใช้เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation) และสถิติทดสอบสมมุติฐานใช้ t - test (Dependent Samples) ผลการวิจัยพบว่า หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง “WE LOVE SURATTHANI” เพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยระหว่างเรียนร้อยละ80.92 และเมื่อศึกษาจบบทเรียนแล้วทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ได้คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 82.93 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง “WE LOVE SURATTHANI” หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The purposes of this research were to develop of an Electronic Book for English Reading Skill of Matthayomsuksa II Students and compare the learning achievement between pretest and posttest of using an Electronic Book. The participants were 25 students of Matthayom Banthamneab School in the first semester of the academic year 2012 chosen by using the method of purposive sampling. The instruments of the research consisted of an Electronic Book “WE LOVE SURATTHANI” for English reading skill, and 30 items of Multiple choice question for achievement test. The statistical data analysis involved mean, standard deviation, and t-test for dependent samples. The results of the research were as follows: The efficiency of an electronic book used in the study was 80.2/82.93, which was higher than the specified standard criteria of 80/80. The learning achievement after applying the an electronic book was increased significantly at 0.05 level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี. หอสมุดกลาง
Address: สุราษฎร์ธานี
Email: library@sru.ac.th
Created: 2016
Modified: 2025-06-16
Issued: 2559-03-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 BUSARAPORN.pdf 3.3 MB120 2023-04-26 05:34:32
ใช้เวลา
0.024313 วินาที

บุศราภรณ์ สมบุญ
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,070
รวม 3,071 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 84,178 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 16 ครั้ง
รวม 84,240 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124