แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสร้างชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4
The Construction of Instructional Packkages in Reading Comprehenion for Prathomsuksa 4 Students

ThaSH: การอ่านขั้นประถมศึกษา -- ไทย.
ThaSH: ภาษาไทย -- การสอนด้วยอุปกรณ์
Abstract: การิวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2541 โรงเรียนศรีวิกรม จำนวน 61 คน ซึ่งใช้วิธีการสุ่มแบบง่ายจากประชากร 185 คน โดยสุ่มตัวอย่างจำนวน 3 กลุ่ม คือ กลุ่มตัวอย่างขั้นทดลองรายบุคคล จำนวน 3 คน ขั้นทดลองกลุ่มย่อย จำนวน 10 คน และขั้นทดลองกลุ่มใหญ่จำนวน 48 คน ตามลำดับเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นเครื่องมือที่ผู้วิจัยได้สร้างเป็นชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 ชุด ซึ่งประกอบด้วยแบบฝึกหัด และแบบทดสอบการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อผู้วิจัยได้สร้างชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ จำนวน 4 ชุด นำไปให้ คณะกรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญตรวจ นำผลที่ได้ปรับปรุงการหาประสิทธิภาพของชุดการสอน ทำเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นที่ 1 นำไปทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง 3 คน โดยให้นักเรียนและทำแบบฝึกหัดของชุดการสอนทั้ง 4 ชุด ผู้วิจัยสังเกตพฤติกรรม สัมภาษณ์ นักเรียนและนำมาปรับปรุงก่อนนำไปทดลองใน ขั้นที่ 2 กับกลุ่มย่อย จำนวน 10 ให้กลุ่มตังอย่างอ่านทำแบบฝึกหัดจนครบทั้ง 4 ชุดและให้ทำแบบทดสอบวัดสัมฤทธิ์ทางการเรียน นำคะแนนที่ได้ไปคำนวณค่า E1/E2 ได้ค่าเป็น89.50/88.50 การทดลองขั้นที่ 3 ใช้กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 48 คน ขั้นตอนการดำเนินการเดียวกันกับขั้นที่ 2 นำคะแนนที่ได้จากการทำแบบฝึกหัดและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์มาหาค่า E1/E2 ซึ่งได้ค่าเป็น 86.56/85.53ผลจากการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ชุดดารสอนการอ่านจับใจความสำคัญสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเป็น86.56/85.53 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
Abstract: การิวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2541 โรงเรียนศรีวิกรม จำนวน 61 คน ซึ่งใช้วิธีการสุ่มแบบง่ายจากประชากร 185 คน โดยสุ่มตัวอย่างจำนวน 3 กลุ่ม คือ กลุ่มตัวอย่างขั้นทดลองรายบุคคล จำนวน 3 คน ขั้นทดลองกลุ่มย่อย จำนวน 10 คน และขั้นทดลองกลุ่มใหญ่จำนวน 48 คน ตามลำดับเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นเครื่องมือที่ผู้วิจัยได้สร้างเป็นชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 ชุด ซึ่งประกอบด้วยแบบฝึกหัด และแบบทดสอบการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อผู้วิจัยได้สร้างชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ จำนวน 4 ชุด นำไปให้ คณะกรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญตรวจ นำผลที่ได้ปรับปรุงการหาประสิทธิภาพของชุดการสอน ทำเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นที่ 1 นำไปทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง 3 คน โดยให้นักเรียนและทำแบบฝึกหัดของชุดการสอนทั้ง 4 ชุด ผู้วิจัยสังเกตพฤติกรรม สัมภาษณ์ นักเรียนและนำมาปรับปรุงก่อนนำไปทดลองใน ขั้นที่ 2 กับกลุ่มย่อย จำนวน 10 ให้กลุ่มตังอย่างอ่านทำแบบฝึกหัดจนครบทั้ง 4 ชุดและให้ทำแบบทดสอบวัดสัมฤทธิ์ทางการเรียน นำคะแนนที่ได้ไปคำนวณค่า E1/E2 ได้ค่าเป็น89.50/88.50 การทดลองขั้นที่ 3 ใช้กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 48 คน ขั้นตอนการดำเนินการเดียวกันกับขั้นที่ 2 นำคะแนนที่ได้จากการทำแบบฝึกหัดและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์มาหาค่า E1/E2 ซึ่งได้ค่าเป็น 86.56/85.53ผลจากการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ชุดดารสอนการอ่านจับใจความสำคัญสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเป็น86.56/85.53 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
Abstract: The purposes of the research were to construct and to find out the efficiency of instructional packages in reading comprehension for Prathom suksa 4 students. The anticipated efficiency of these instructional packages were 80/80.The 61 Prathomsuksa 4 students in Srivikorn school wrer simple random sampling selected from 185 students, studied in the second Semester of the 1998 academic year. The samples were divided into 3 groups : 3, 10 and 48 students for 3 steps in the experiment.The instruments used in the research were constructed by the researcher. They were 4 instructional packages in reading comprehension for Prathomsuksa 4 students. Each package consists of reading exercises and 40 multiple - choice skill tests.The 4 instructional packages in reading comprehension were approved by the advisory committee and the specialists. The treatments were divided into 3 steps. In the first step, the 3 individual students read and did the exercises, the researcher observed and interviewed the students, then reorganized the instructional packages. The reorganized instructional packages were used again for small group, 10 students, in the second step. The reading exercises and skill tests were done by the small group, the scores were statisti analyzed by use the E / E formula. The efficiency of the instructional packages were 89.50/88.50. In the third step, the 48 students were used as the large group. The experiment was done in the same method as the second step.The result of the study showed that the constructed instructional packages in reading comprehension for Prathomsuksa 4 students contained the efficiency of 8656/85.83 in third step which were higher than the anticipated.
มหาวิทยาลัยรามคำแหง.สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: dcms@lib.ru.ac.th
Role: คณะกรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: คณะกรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: คณะกรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2542
Issued: 2548-06-21
Modified: 2549-02-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
ISBN: 974-311-740-7
CallNumber: ม.ร. ส282 2542
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรามคำแหง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.pdf 91.95 KB547 2025-08-05 14:02:04
2 Abstract.pdf 120.11 KB556 2024-10-21 17:35:12
3 Contents.pdf 122.85 KB388 2024-10-21 17:35:27
4 Chapter1.pdf 174.95 KB645 2024-12-15 08:26:53
5 Chapter2.pdf 1.23 MB874 2025-09-05 09:21:06
6 Chapter3.pdf 399.8 KB482 2024-10-21 17:35:52
7 Chapter4.pdf 97.66 KB374 2024-10-21 17:36:00
8 Chapter5.pdf 181.48 KB453 2024-10-21 17:36:07
9 Appendix.pdf 2.13 MB940 2025-05-16 20:29:52
10 Bibliography.pdf 285.45 KB521 2024-10-21 17:36:24
11 Vita.pdf 25.09 KB284 2024-10-21 17:36:31
ใช้เวลา
0.050459 วินาที

ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียน โดยใช้การเรียนเป็นกลุ่มที่เน้นผลสัมฤทธิ์กับการเรียนตามปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วัชรี บูรณสิงห์;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์
สุนีย์ ลิ้มรสสุคนธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนที่ฝึกและไม่ฝึกกระบวนการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ก่อนการทำโครงงาน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นิรมล ศตวุฒ;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน = Raviwan Srikramkrun;สุคนธ์ ภูริเวทย์ = Sukon Puriveth
สุคนธ์ อักษรชู = Sukhon Aksornchu
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะการฝัง และการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยวีดิทัศน์กับเรียนโดย ใช้กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นิรมล ศตวุฒิ;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;อรนุช ลิมตศิริ
พงศธร ไวเชิงค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติที่มีต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยโปรแรมคอมพิวเตอร์ภาษาโลโกกับการเรียนปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วัชรี บูรณสิงห์;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุวิมล ติรกานันท์
วราภรณ์ โพธิ์วัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษด้วยการสอนแบบ KWL -Plus กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;นิรมล ศตวุฒิ;อำไพ เกียรติชัย
พรรณี เศวตมาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้คำศัพท์วิชาภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการสอนโดยใช้เกมและไม่ใช้เกม ในการสรุปบทเรียน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;นิรมล ศตวุฒิ;อรนุช ลิมตศิริ
บังอร โกศลปริญญานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
แสงระวี ณรงคะชวนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียนรู้ และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้เกมและใช้แบบฝึกหัดปกติในขั้นฝึกทักษะ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;วัชรี บูรณสิงห์;อรนุช ลิมตศิริ
อรทัย แสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกมวิทยาศาสตร์เพื่อใช้ในการฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อำไพ เกียรติชัย;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;อรนุช ลิมตศิริ
สุพัตรา เชื้อสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนจุลบทเพื่อสร้างเสริมประสิทธิภาพด้านการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 2
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;ประพิมพ์พรรณ โชคสุวัฒนสกุล
วาณี โชติพัฒนกุล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการปักด้วยมือ ในกลุ่มการงาน และพื้นฐานอาชีพ ของโรงเรียนสุเหร่าสามอิน สำนักงานเขตคลองเตย สาขา 1 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;วัชรี บูรณสิงห์;อารมณ์ ฉนวนจิตร
รัตนา รัตนอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการสะกดคำภาษาไทย ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนพณิชการกรุงเทพ โดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ และกิจกรรมในห้องเรียนปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ประพิมพ์พรรณ โชคสุวัฒนสกุล;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;อรนุช ลิมตศิริ
ปราการ เกิดมีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ประสบความสำเร็จในการเรียน ตามโครงการลงทะเบียนเรียนตามเวลาและความสามารถ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;สุรศักดิ์ อมรรัตนศักดิ์
เสาวลักษณ์ ยงวานิชจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
กุศล มูสิแก้ว.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตรสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;บุญมี พันธุ์ไทย
ชุลีพร จีนธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตรคนพิการทางการเคลื่อนไหว และอวัยวะถูกตัด
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วัชรี บูรณสิงห์;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;นิภา แก้วศรีงาม
ศรัญยา ผลมะเฟือง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานด้วยวิธีการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วิจิตร ศรีสอ้าน;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุพักตร์ พิบูลย์
อ่องจิต เมธยะประภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการคิดแก้ปัญหาด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
สุมาลัยรักษ์ พุฒพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อาหารและโภชนาการ โดยใช้บทเรียนบนเว็บกับการเรียนปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;วัชรี บูรณสิงห์;บุญเหลือ ทองเอี่ยม
ธัญมัย แฉล้มเขตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วัชรี บูรณสิงห์;ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน
อโนมา วงษ์หุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเรื่องรูปแบบ ประโยคพื้นฐานและโครงสร้างของประโยคระหว่างการสอนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนกับการสอนแบบปกติ สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงวิทยาลัยการอาชีพนครนายก
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;มาลินี บุณยรัตพันธุ์;เพ็ญศรี เศรษฐวงศ์
ภัคจิรา จิตรมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้บทเรียนอีเลิร์นนิ่ง (e-learning)และวิธีการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นพคุณ คุณาชีวะ;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;วรนุช แหยมแสง
แจ้ง แก่นสำโรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสร้างแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษของครูต้นแบบที่สอนวิชาภาษาอังกฤษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สันทนา สุธาดารัตน์;เพ็ญศรี เศรษฐวงศ์
กมลวัน ชาวนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การสะกดคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้บทเรียนอีเลิร์นนิ่ง (e-Learning) และวิธีการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นพคุณ คุณาชีวะ;วรนุช แหยมแสง;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน
คีรีบูรณ์ สีทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบแผนผังทางปัญญากับกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;เพ็ญศรี เศรษฐวงศ์;สันทนา สุธาดารัตน์
รุ่งโรจน์ ชอบหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนกลยุทธ์การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเขตภาคเหนือตอนล่างของไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;วรนุช แหยมแสง;นงราม เศรษฐพานิช
วศินี พิเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตวิชาการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษตามหลักสูตรสถาบันการพลศึกษา เรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
รัตนวดี โชติกพนิช;เพ็ญศรี เศรษฐวงศ์;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน
ปิติโชค จันทร์หนองไทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการสอนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book)กับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;รัตนวดี โชติกพนิช;เพ็ญศรี เศรษฐวงศ์
อทิกูล เย็นเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีการสอนด้วยเทคนิคการสร้างแผนผังความคิดและการสอนตามคู่มือครูของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;รัตนวดี โชติกพนิช;ทวิกา ตั้งประภา
ธมนต์อร ทองยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุคนธ์ ภูริเวทย์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียน โดยใช้การเรียนเป็นกลุ่มที่เน้นผลสัมฤทธิ์กับการเรียนตามปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วัชรี บูรณสิงห์;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์
สุนีย์ ลิ้มรสสุคนธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนที่ฝึกและไม่ฝึกกระบวนการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ก่อนการทำโครงงาน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นิรมล ศตวุฒ;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน = Raviwan Srikramkrun;สุคนธ์ ภูริเวทย์ = Sukon Puriveth
สุคนธ์ อักษรชู = Sukhon Aksornchu
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
แสงระวี ณรงคะชวนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการจัดการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อารมณ์ ฉนวนจิตร;วัชรี บูรณสิงห์;สุคนธ์ ภูริเวทย์
ทิพย์วัลย์ นุ่มประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอน กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อรนุช ลิมตศิริ;สุคนธ์ ภูริเวทย์;บุญมี พันธุ์ไทย
ณัฐกานต์ ทิพย์ประเสริฐ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการใช้หลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2533) ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อารมณ์ ฉนวนจิตร;สุคนธ์ ภูริเวทย์;สุวิมล อังควานิช
วีระ สำเนียงแจ่ม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับการปลูกฝังคุณธรรม และจริยธรรม ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุคนธ์ ภูริเวทย์;อารมณ์ ฉนวนจิตร;บุญมี พันธุ์ไทย
จิตรประสงค์ ขาวเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาฝรั่งเศส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า โดย ใช้บทเรียนโมดูลกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุคนธ์ ภูริเวทย์;บุญมี พันธ์ไทย;จรัสพรรณ จารุดุล
มณี ด่านพิทักษ์กุล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ประสบความสำเร็จในการเรียน ตามโครงการลงทะเบียนเรียนตามเวลาและความสามารถ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;สุรศักดิ์ อมรรัตนศักดิ์
เสาวลักษณ์ ยงวานิชจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
กุศล มูสิแก้ว.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ดีต่อการ ให้บริการสำหรับพนักงานผู้ให้บริการในองค์กรหรือหน่วยงาน โดยใช้เทคนิคเดลฟาย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นิรมล ศตวุฒิ;สุคนธ์ ภูริเวทย์;ศักดิ์ศรี ปาณะกุล
กิตติพรรธน์ จันทร์หลง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารหลักสูตรของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วัชรี บูรณสิงห์;สุคนธ์ ภูริเวทย์;ศักดิ์ศรี ปาณะกุล
สุทิน กิจจะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการคิดแก้ปัญหาด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
สุมาลัยรักษ์ พุฒพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของรูปแบบการอบรมเลี้ยงดูกับค่านิยมเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการสมรส ของวัยรุ่น กรณีศึกษา : นักเรียนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ประภาส พาวินันท์;สุคนธ์ ภูริเวทย์
อรทัย เกตุขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมผู้ประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัด กรมสามัญ ศึกษา
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;อารมณ์ ฉนวนจิตร;สุคนธ์ ภูริเวทย์
พรรณงาม เสาะแสวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาศิลปศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุคนธ์ ภูริเวทย์;อารมณ์ ฉนวนจิตร;บุญมี พันธุ์ไทย
สุรพล วิกสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนแบบความร่วมมือแบบ STAD กับการเรียนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
อดุสิทธิ์ คิดรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการอบรมเลี้ยงดูของบิดามารดาที่มีต่อพัฒนาการเด็กออทิสติก
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ประภาส พาวินันท์;สุคนธ์ ภูริเวทย์
พัสตราภรณ์ พุทธิพงษ์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
อรนุช ลิมตศิริ
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ในหนังสือเรียนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-4 เพื่อสร้างกิจกรรมการเรียนการสอน ที่เสริมประสบการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นิรมล ศตวุฒิ.;ประพิมพ์พรรณ โชคสุวัฒนสกุล.;อรนุช ลิมตศิริ.
สำเนียง นำค้างงาม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะการฝัง และการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยวีดิทัศน์กับเรียนโดย ใช้กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นิรมล ศตวุฒิ;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;อรนุช ลิมตศิริ
พงศธร ไวเชิงค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้คำศัพท์วิชาภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการสอนโดยใช้เกมและไม่ใช้เกม ในการสรุปบทเรียน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;นิรมล ศตวุฒิ;อรนุช ลิมตศิริ
บังอร โกศลปริญญานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
แสงระวี ณรงคะชวนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียนรู้ และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้เกมและใช้แบบฝึกหัดปกติในขั้นฝึกทักษะ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;วัชรี บูรณสิงห์;อรนุช ลิมตศิริ
อรทัย แสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกมวิทยาศาสตร์เพื่อใช้ในการฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อำไพ เกียรติชัย;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;อรนุช ลิมตศิริ
สุพัตรา เชื้อสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอน กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อรนุช ลิมตศิริ;สุคนธ์ ภูริเวทย์;บุญมี พันธุ์ไทย
ณัฐกานต์ ทิพย์ประเสริฐ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วัชรี บูรณสิงห์;บุญเหลือ ทองเอี่ยม;อรนุช ลิมตศิริ
ศิริพร สายนุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการสะกดคำภาษาไทย ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนพณิชการกรุงเทพ โดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ และกิจกรรมในห้องเรียนปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ประพิมพ์พรรณ โชคสุวัฒนสกุล;ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;อรนุช ลิมตศิริ
ปราการ เกิดมีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
กุศล มูสิแก้ว.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้หนังสือภาพและการเรียนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อรนุช ลิมตศิริ;ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;บุญเหลือ ทองเอี่ยม
เสาวณีย์ แก้ววิฑูรย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดทำและการใช้หลักสูตรสถานศึกษาในเขต พื้นที่การศึกษา 2 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นิรมล ศตวุฒิ;อำไพ เกียรติชัย;อรนุช ลิมตศิริ
จันทนา ช่างเรือ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของครูที่มีต่อการใช้สื่อการเรียนการสอน ในระดับก่อนประถมศึกษาของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อัปษรศรี ปลอดเปลี่ยว;บุญมี พันธุ์ไทย;อรนุช ลิมตศิริ
พัชนี สิทธิพลากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการคิดแก้ปัญหาด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ระวิวรรณ ศรีคร้ามครัน;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
สุมาลัยรักษ์ พุฒพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนสะกดคำภาษาไทยที่มีการันต์ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนแบบบูรณาการทักษะกับเรียนแบบร่วมมือ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นิรมล ศตวุฒิ;มาลินี บุณยรัตพันธุ์;อรนุช ลิมตศิริ
สุธา ขวัญพุฒ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อรนุช ลิมตศิริ;ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;อารมณ์ ฉนวนจิตร
ทิพยวรรณ สวัสดิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตหนังสือภาพวิชาภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นิรมล ศตวุฒิ;อำไพ เกียรติชัย;อรนุช ลิมตศิริ
สิริพร กุ่ยกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การสนทนาในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนกับการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อำไพ เกียรติชัย;มาลินี บุณยรัตพันธุ์;อรนุช ลิมตศิริ
กนกวรรณ เพชรวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนแบบความร่วมมือแบบ STAD กับการเรียนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;สุคนธ์ ภูริเวทย์;อรนุช ลิมตศิริ
อดุสิทธิ์ คิดรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และเจตคติต่อการเรียน ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย กับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อำไพ เกียรติชัย;นิรมล ศตวุฒิ;อรนุช ลิมตศิริ
ศิริพร เกียรติรัตนเสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนเรียงความเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการสอนตามรูปแบบกระบวนการคิดสร้างสรรค์กับวิธีการสอนโดยใช้แผนที่ความคิด
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นพคุณ คุณาชีวะ;อรนุช ลิมตศิริ;วรนุช แหยมแสง
เอมวลี เพิ่มชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชาสังคมศึกษา โดยการสอนตามแนวพหุปัญญากับการสอนตามคู่มือครู = A comparison of Mathayomsuksa III Students' Achievemment and Interest in Social Studies by using Mul
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;ระวิวรรณ ศรีคร้านครัน;อรนุช ลิมตศิริ
อาริยา จิตรมิตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อสมรรถนะของพยาบาลวิชาชีพในโรงพยาบาลเอกชน ขนาด 200-250 เตียง
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุมนา จรณะสมบูรณ์;อรนุช ลิมตศิริ;เพ็ญศรี เศรษฐวงศ์
นิภา อุ่นเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ทักษะการทำงานกลุ่มและความพึงพอใจในวิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือที่เน้นผลสัมฤทธิ์กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อรนุช ลิมตศิริ;ศักดิ์ศรี ปาณะกุล;อารมณ์ ฉนวนจิตร
เพลินจิตร โพธิ์กระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมแนะแนวโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ IMTEAC เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อภิชา แดงจำรูญ;อรนุช ลิมตศิริ;อัมพร วัจนะ
พรพิมล โคตรนาวัง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,026
รวม 2,027 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 43,085 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 43,119 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104