แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนในสังกัด สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
An Evaluation of the Implementation of School Curriculum Based on 2551 B.E Core Curriculum for the First Three Years of Secondary Education in Schools under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 3

keyword: การประเมิน
ThaSH: ้หลักสูตรสถานศึกษา
Classification :.DDC: 375 จ554ก
; ้หลักสูตรสถานศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษา (2) เพื่อประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนในสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 การดาเนินการวิจัยแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การสร้างตัวบ่งชี้และเกณฑ์สาหรับการประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิป (CIPP Model) มาเป็นกรอบการประเมิน ผู้ให้ข้อมูลได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินผลและด้านหลักสูตร จานวน 5 คน สาหรับประเมินความสอดคล้องระหว่างประเด็นการประเมินกับตัวบ่งชี้ ความเหมาะสมของเกณฑ์การประเมิน และประเมินความสอดคล้องระหว่างตัวบ่งชี้กับข้อคาถามจากผู้เชี่ยวชาญทั้ง 5 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ ระยะที่ 2 การประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนในสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 ผู้ให้ข้อมูลคือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูวิชาการ ครูหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ และครูผู้สอน จานวนทั้งสิ้น 220 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการสร้างตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ทั้ง 4 ด้านได้ประเด็นการประเมิน 11 ประเด็น ตัวบ่งชี้การประเมิน 32 ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมิน 32 เกณฑ์ ด้านบริบทมี 2 ประเด็น 4 ตัวบ่งชี้ 4 เกณฑ์ ด้านปัจจัยนาเข้ามี 2 ประเด็น 7 ตัวบ่งชี้ 7 เกณฑ์ ด้านกระบวนการมี 3 ประเด็น 6 ตัวบ่งชี้ 6 เกณฑ์ ด้านผลผลิตมี 4 ประเด็น 15 ตัวบ่งชี้ 15 เกณฑ์ เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามสาหรับประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามตัวบ่งชี้ทั้ง 4 ด้าน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอานาจจาแนกอยู่ระหว่าง .36-.84 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .98 เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาในรายด้าน พิจารณาจากระดับคุณภาพตัวบ่งชี้ในแต่ละด้านเป็น 5 ระดับดังนี้ ตัวบ่งชี้ร้อยละ 90 ขึ้นไปที่มีผลการประเมินระดับดีขึ้นไป ระดับคุณภาพดีมาก ตัวบ่งชี้ร้อยละ 75-89 ที่มีผลการประเมินระดับดีขึ้นไป ระดับคุณภาพดี ตัวบ่งชี้ร้อยละ 60-74 ที่มีผลการประเมินระดับดีขึ้นไป ระดับคุณภาพพอใช้ ตัวบ่งชี้ร้อยละ 50-59 ที่มีผล การประเมินระดับดีขึ้นไป ระดับคุณภาพควรปรับปรุง ตัวบ่งชี้ต่ากว่าร้อยละ 50 ที่มีผลการประเมินระดับดีขึ้นไป ระดับคุณภาพต้องปรับปรุง และเกณฑ์การประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาในภาพรวมพิจารณาจากระดับคุณภาพรายด้านเป็น 3 ระดับดังนี้ สถานศึกษามีระดับคุณภาพรายด้านทั้ง 4 ด้าน ในระดับดีมาก ระดับคุณภาพผ่านระดับดีมาก สถานศึกษามีระดับคุณภาพรายด้านในระดับดีขึ้นไป ไม่ต่ากว่า 3 ใน 4 ด้าน และไม่มีด้านใดมีคุณภาพต่ากว่าระดับพอใช้ ระดับคุณภาพผ่านระดับดี สถานศึกษามีระดับคุณภาพรายด้านต่ากว่า ระดับดี 2 ด้านขึ้นไป ระดับคุณภาพไม่ผ่าน 2. ผลการประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียน ในสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model เมื่อพิจารณาภาพรวมทั้ง 4 ด้านเทียบกับเกณฑ์การประเมินมีผลการประเมินดังนี้ ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับดีมาก จานวน 33 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 60 ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับดี 18 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 32.73 และไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินจานวน 4 โรงเรียน คิดเป็น ร้อยละ 7.27 The purposes of this study were to construct an evaluation tool and criteria for school curriculum and to evaluate the school curriculum based on the 2551 B.E. Core Curriculum for the first three year of secondary education in schools under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 3. The study was conducted in two stages. The first stage was to create indicators and criteria for the evaluation using the CIPP Model. This stage involved five experts in curriculum and evaluation to evaluate the congruence between the items being evaluated and the evaluating indicators. The statistical procedures used in this process were percentage, mean, and standard deviation. The second stage involved the sample group of 220 school administrators and teachers. The instrument was a questionnaire on the implementation of the school curriculum. The data were analyzed by means of percentage, mean, and standard deviation. The research findings were as follows: 1. The evaluation of congruence between the evaluated items and the indicators for the evaluation revealed that 11 items with 32 indicators had the congruency mean scores between 4.20 and 5.00, and that the congruency scores between the questions and the indicators was 4.20 to 5.00. One hundred and twenty-four questions were obtained, and the criteria for the evaluation were found to be appropriate. The evaluation tool had the discriminatory values between .36 and .84 and the reliability value at .98. There were five levels of the evaluation according to the quality indicators: the indicators receiving the scores of 90 percent up were of very good quality, those receiving the scores of 75 to 89 percent were of good quality, those receiving the scores of 60 to 74 percent were of medium quality, those receiving the scores of 50 to 59 percent were of quality that should be improved, and those receiving the scores of lower 50 percent were of the quality that needed the improvement. There were three levels of the evaluation according to the number of aspects receiving high level of quality: the schools receiving very good quality in all four aspects passed the evaluation at the level of very good, those schools receiving good quality and higher in three out of four aspects and no other aspect rated below the medium quality passed the evaluation at the level of good, and those receiving lower than good quality in two or more aspects failed the evaluation. 2. The result of the evaluation on the implementation of the school curriculum revealed that 33 schools (60%) passed the evaluation at very good level, 18 schools (32.73%) passed it at good level, and four schools (7.27%) failed to pass the evaluation.
มหาวิยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2559-03-10
Issued: 2559-03-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title page.pdf 180.4 KB67 2025-06-10 11:23:20
2 Abstract.pdf 247.25 KB63 2025-07-28 15:59:36
3 Content.pdf 212.66 KB38 2024-03-12 13:36:36
4 Chapter 1.pdf 313.07 KB65 2025-08-09 19:37:38
5 Chapter 2.pdf 759.16 KB94 2025-07-28 15:59:41
6 Chapter 3.pdf 366.4 KB70 2025-07-28 15:59:46
7 Chapter 4.pdf 694.88 KB65 2025-07-28 15:59:50
8 Chapter 5.pdf 267.6 KB52 2025-07-28 15:59:56
9 Bibliography.pdf 341.75 KB54 2025-07-28 16:00:00
10 Appendix.pdf 1.73 MB82 2025-07-28 16:00:05
11 Biodata.pdf 367.03 KB41 2023-04-19 10:40:46
ใช้เวลา
0.045174 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมสร้างเสริมสุขภาพของประชาชนจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
เทอดคุณ พันธการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารกของมารดาที่เลี้ยงดูบุตรในอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยกนิฏฐ์ โชติวนิช
ประภาพร จำชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์แจกันจากไม้ไผ่ของกลุ่มชาวบ้านปลาค้าว หมู่10 ตำบลปลาค้าว อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง ;รองศาสตราจารย์ ดร.ทองใบ สุดชารี
สมปอง ศรีพันธ์
งานวิจัย/Research report
คุณภาพการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลสร้างถ่ออำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญศิริ โชติพันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ธัญญาลักษ์ ศรีพลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้วงจรการเรียนรู้ 5E สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
มนัสนันท์ ศรีสาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุขก่อนเกิดเหตุของผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นภาภรณ์ สันพนวัฒน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ศิริขวัญ ส่งเสริม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของพนักงานเทศบาล จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นภาภรณ์ สันพนวัฒน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
นิมมลา อิทธิภิญโญภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาในสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
นงคราญ คาลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจาเป็นในการพัฒนาสมรรถนะของข้าราชการครูสายผู้สอน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
อรวรรณ สายกระซิบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวฤทธิ์ อุทัยรัตน์
สมสมัคร วุฒิเจริญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ปราณี ค่อมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการอนุรักษ์และเพิ่มมูลค่าหัตถกรรมทองเหลืองบ้านปะอาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
พระครูสุตบูรพาสถิต พันธ์วัตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนในสังกัด สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
จีรนันท์ ตรีพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการเขียนสะกดคาไม่ตรงมาตรา โดยใช้การจัดการ เรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT ควบคู่กับแบบฝึกทักษะ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านระเว สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
สุพรรณษา สุริยะกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
วิลาวัลย์ ศรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงโครงสร้างที่มีอิทธิพลต่อการใช้ผลการประเมินในชั้นเรียน ของครูผู้สอน: การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
เขตต์อรัญ ธรรมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กระบวนการสอนแบบ 3Ps และแบบฝึกทักษะการอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปากห้วยวังนอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
จงจิตร โทนุการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบทดสอบอิงเกณฑ์วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร. ปาริชาต รัตนราช;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
วัฒนะ สีนาสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบเปิด (Open Approach) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.กฤติเดช จันทวารา ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
นันท์นภัส สุพงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบทดสอบอิงเกณฑ์วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ณภัทธิรา พิศวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย โดยการจัดการเรียนรู้แบบ MATH-3C โรงเรียนนาหว้าประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ดร.วิหาญ พละพร
พัชรีย์ ซาเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,921
รวม 2,928 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 186,923 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,656 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 188,762 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28