แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การปฏิบัติการพัฒนาทักษะแก้โจทย์ปัญหาทศนิยมโดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบอุปนัย-นิรนัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโนนค้อลุคุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
Development of the Skills for Solving the Decimal Questions by Using the Inductive-Deductive Learning for Prathomsuksa 6 (Grade 6) Students of Ban Nonkoluku School under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 3

keyword: โจทย์ปัญหาทศนิยม
ThaSH: ทศนิยม
; อุปนัย
; นิรนัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อปฏิบัติการพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทศนิยมโดยใช้ การจัดการเรียนรู้แบบอุปนัย-นิรนัย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อศึกษาผลการปฏิบัติการ พัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทศนิยม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบอุปนัย-นิรนัย นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 หลังเรียนเทียบกับเกณฑ์ นักเรียนกลุ่มเป้าหมายของการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ก าลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านโนนค้อลุคุ ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 จ านวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ (1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การเรียนแบบอุปนัย-นิรนัย กลุ่มสาระ การเรียนรู้คณิตศาสตร์จ านวน 16 แผน (2) เครื่องมือที่ใช้ในการสะท้อนผลการปฏิบัติการ ได้แก่ ใบงาน ที่นักเรียนท ากิจกรรมแบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน แบบสังเกตพฤติกรรมการสอนของ ครู แบบบันทึกประจ าวัน แบบสัมภาษณ์ แบบทดสอบย่อยและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การแก้โจทย์ ปัญหาทศนิยม การวิจัยครั้งนี้ใช้เทคนิคการวิจัยปฏิบัติการ ตามแนวคิดของ Lewin การวิเคราะห์ข้อมูล เชิงคุณภาพ ท าการวิเคราะห์โดยน าข้อมูลมาตีความ สรุป ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณวิเคราะห์ โดยใช้สถิติพื้นฐาน และใช้โปรแกรม B-index ผลการวิจัยพบว่า 1. การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทศนิยม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6โดยใช้การเรียนแบบอุปนัย-นิรนัย โรงเรียนบ้านโนนค้อลุคุ ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 3 ประกอบด้วย วงจรที่ 1 การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบทศนิยม วงจรที่ 2 การแก้โจทย์ปัญหา การคูณ การหารทศนิยม วงจรที่ 3 การแก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารทศนิยม ระคน ในแต่ละวงจรประกอบด้วย 3 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นวางแผน 2) ขั้นปฏิบัติการตามแผน และขั้น สังเกตการณ์ และ 3) ขั้นสะท้อนผลการพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทศนิยม โดยใช้การเรียนแบบ อุปนัย-นิรนัย ประกอบด้วย 1)จัดนักเรียนเข้าปฏิบัติกิจกรรมเป็นกลุ่มแบบคละกัน คือ มีเด็กเก่งปานกลาง และอ่อนอยู่ในกลุ่มเดียวกัน กลุ่มละ 3-4 คน โดยครูเตรียมความพร้อมของนักเรียน โดยแจ้งให้ทราบจุดประสงค์การเรียนและวิธีเรียน 2) นักเรียนแต่ละกลุ่มจะได้รับโจทย์ปัญหาทศนิยม และตัวอย่าง การแก้ปัญหาและช่วยกันแก้โจทย์ปัญหาที่ได้รับ 3) แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนออกมาน าเสนอวิธีการแก้ปัญหา ที่หน้าชั้นเรียน 4) นักเรียน /ครู ช่วยกันสรุปวิธีการแก้ปัญหาที่ได้รับ คนใดที่แก้ปัญหาไม่ส าเร็จครูต้อง ซ่อมเสริม 5) นักเรียนน าวิธีการหรือข้อสรุปที่ได้ไปใช้แก้ปัญหาที่มีสถานการณ์ใกล้เคียงกัน 6) นักเรียน/ ครู สรุป ทบทวนการแก้ปัญหาอีกครั้ง ผลการปฏิบัติการพบว่าการจัดการเรียนรู้แบบอุปนัย-นิรนัย เป็นกระบวนการที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทศนิยมได้ดี 2. ผลการพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทศนิยมโดยจัดการเรียนรู้แบบอุปนัย-นิรนัย พบว่า นักเรียนกลุ่มเป้าหมายมีคะแนนหลังปฏิบัติการเฉลี่ยร้อยละ 82.96 และผ่านเกณฑ์ร้อยละ 65 คิดเป็นร้อยละ 89.79 ของจ านวนนักเรียนทั้งหมด The research aimed to develop the skills and study the outcome in applying the skills in solving the decimal questions by using the inductive-deductive learning for Prathom Suksa 6 students. The target groups were 19 Prathom Suksa students of Ban Nonkoluku school enrolled in the first semester in the school year 2012. The research instruments were the 16 lesson plans based on the inductive-deductive learning; and the worksheet, the form of observation of students’ learning behavior, the form of observation of students’ teaching behavior, the daily record, the interview, the quiz and the achievement test. A qualitative information was analyzed by means of interpretation, and summarization. A quantitative information was analyzed by basic statistics and B-Index. The research findings were as follows.1. The development of the skills for solving the decimal questions for the inductive-deductive learning consisted of the following. Circle 1 was meant for the decimal addition and subtraction; circle 2 dealt with the decimal multiplication and division; circle 3 was concerned with the decimal addition, subtraction, multiplication and division combined. Each circle was composed of planning, operation or observation and reflection of the results. The decimal questions based on the inductive-deductive learning comprised the following steps. 1) The teachers divided and combined the students of quick, moderate and slow learning; the teachers prepared the students by informing them of the objectives and the methods. 2) Each group of students was given the decimal questions, and the samples of the solution. 3) A representative of each group presented the way to solve the issue. 4) Students/ teachers worked out together to deal with the solution. The student who was unsuccessful was helped by the teacher. 5) The student applied the method to solve the issue similar to the familiar one. 6) Both the students and the teacher revised the issue. 2. As regards the results of the development of the skills in solving the decimal issues through the inductive and deductive learning, it was found that the target students had the post-operation scores of 82.96 % on average; 65% of them passed the set criterion.
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ.มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2559-02-19
Issued: 2559
Issued: 2559-02-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 163.87 KB84 2025-12-13 11:29:56
2 abstract.pdf 197.72 KB117 2025-03-05 10:46:02
3 content.pdf 175.46 KB65 2025-03-05 10:46:07
4 chapter 1.pdf 240.38 KB144 2025-12-13 11:22:35
5 chapter 2.pdf 984.25 KB204 2025-12-13 11:22:26
6 chapter 3.pdf 254.18 KB82 2025-12-13 11:08:18
7 chapter 4.pdf 374.3 KB80 2025-12-13 11:12:37
8 chapter 5.pdf 211.58 KB88 2025-12-13 11:22:47
9 bibliography.pdf 220.94 KB87 2025-03-07 20:53:06
10 appedix.pdf 266.42 KB90 2025-03-05 10:46:36
11 biadata.pdf 183.67 KB52 2025-03-05 10:46:40
ใช้เวลา
0.04825 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
Title Creator Type and Date Create
ปฏิบัติการพัฒนาทักษะการอ่านการเขียนมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเป้า (รัฐราษฏร์บำรุง) อำเภอตระการพืชผล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
ฤชุทัย ไชยขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติงานของบุคลากร ในโรงเรียน ที่จัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนพิการ และนักเรียนด้อยโอกาส จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดศรีสะเกษ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมกา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
กชพร พุทธจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
แอนนา รัตนภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าต่อการบริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์อรชร พรประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
จักร กลางประพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติงานตามบทบาทอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร. อมรรัตน์ พันธ์งาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
จำเนียร ก้อนด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูการศึกษานอกโรงเรียน จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุดใจ บุญอารีย์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
บุษกร วงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมองค์การตามการรับรู้และตามความต้องการของบุคลากรพนักงานสังกัดเทศบาลเมืองมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
สมชาย โภคสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารกิจกรรมลูกเสือสามัญในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชูชีพ ประทุมเวียง
สุรสิทธิ์ กาฬมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาเทศบาลตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์อรชร พระประเสริฐ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
อัญฑิการ์ อาจวิชัยย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นต่อการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนตามโครงการยกระดับคุณภาพโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวฤทธิ์ อุทัยรัตน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
รุ่งนภา แท้สูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการขยะมูลฝอยแบบมีส่วนร่วมของประชาชน : กรณีศึกษาชุมชนในเทศบาลตำบลบัวงาม อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
สมัย พงษ์ด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรทางการศึกษาต่อการดำเนินงานของโรงเรียนที่ถ่ายโอนการจัดการศึกษาให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
จันทร์รุ่ง สัณฑมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนการ์ตูน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่องบทบาทพลเมืองดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์อรชร พรประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
อภัญญา หารสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหาการใช้สารสนเทศในการประกันคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
สงกา ฟ้องเสียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ครูโดยการใช้ชุดฝึกอบรมการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน โรงเรียนบ้านแก้งขี้เหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
อรวรรณ จันทร์แรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สำหรับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสทื้อน เทพรงทอง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
ชลัยรัตน์ ปวิชวงศ์วริศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานบุคคลขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;รองศาสตราจารย์ ดร.มาลี ไชยเสนา
อภิญญา มีมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามระบบคุณธรรมในเทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;รองศาสตราจารย์ ดร.มาลี ไชยเสนา
ธารา นาคณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;รองศาสตราจารย์ ดร.มาลี ไชยเสนา
นงนุช สาโสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;รองศาสตราจารย์ ดร.มาลี ไชยเสนา
นัฎฐกานต์ ทันที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเสริมสุขภาพของเยาวชนโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา ;อาจารย์ ดร.ศิริเพ็ญ อัตไพบูลย์
ศรัณยู คำสามารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะแก้โจทย์ปัญหาทศนิยมโดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบอุปนัย-นิรนัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโนนค้อลุคุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
อรรณพ พ่วงพี
วิทยานิพนธ์/Thesis
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
Title Creator Type and Date Create
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การสืบพันธุ์และการขยายพันธุ์พืช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วันเพ็ญ ภูติจันทร์
ไฉน เผือกไร่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน : กรณีศึกษาตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม;รองศาสตราจารย์อรชร พรประเสริฐ
ปวีณา อุดมกัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมองค์การตามการรับรู้และตามความต้องการของบุคลากรพนักงานสังกัดเทศบาลเมืองมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
สมชาย โภคสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน โดยใช้ Streaming Media Online วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก หลักสูตรปริญญาตรี สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
จักรกฤษณ์ กาจนากาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฎิบัติงานตามบทบาทอาสาสมัครสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
จำเนียร ก้อนด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนสัมมาสิกขาศีรษะอโศกอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
สุดา หงษ์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
สำเริง แสงวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนกุดชุมวิทยาคม จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
พิสุทธิ์ เศิกศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ โดยจัดการเรียนรู้ ที่เน้นการคิดแบบฮิวริสติกส์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองขุ่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม;รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์
จิมลอน คูณทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยการจัดประสบการณ์ แบบโครงการ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านนาไร่ใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ดนัย วิโรจน์อุไรเรือง;อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
เพ็ญสุดา แสวงผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนากระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดาเนินชีวิตในสังคม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดหิน สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม;ผู้ช่วยศาสตราจาย์ ดร.ชูชีพ ประทุมเวียง
มะนู ทองน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะแก้โจทย์ปัญหาทศนิยมโดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบอุปนัย-นิรนัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโนนค้อลุคุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
อรรณพ พ่วงพี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,400
รวม 2,407 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 266,464 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 154 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 153 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 266,813 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104