แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี
Parents's opinion toward the Educational administration of Child Development Center of Sub-District Administration Organization Samrong District, Ubon Ratchathani

ThaSH: ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก $x การปฏิบัติงาน $z อุบลราชธานี
ThaSH: ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก $x ขวัญและกำลังใจในการทำงาน
Abstract: การศึกษาเรื่อง ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำแนกตามภูมิหลังของผู้ปกครอง ได้แก่ เพศ อายุ ความเกี่ยวข้องกับนักเรียน ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ 3) เพื่อศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กใน 5 ด้าน คือ ด้านบุคลากร ด้านวิชาการ ด้านอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม ด้านค่าใช้จ่าย และด้านความสัมพันธ์กับหน่วยงานและชุมชน การดำเนินงานวิจัย ใช้วิธีการวิจัยสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ปกครองนักเรียน 275 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างความคิดเห็นของผู้ปกครองตามเพศโดยการทดสอบค่า t-test ทดสอบความแตกต่างความคิดเห็นของผู้ปกครองตามอายุ ความเกี่ยวข้อง ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้ โดยใช้ค่า F-test และทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการเชฟเฟ และวิธีของ LSD ผลการศึกษาพบว่า 1. ผู้ปกครองที่เป็นกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 187 คน คิดเป็นร้อยละ 68 มีอายุระหว่าง 25-35 ปี จำนวน 170 คน คิดเป็นร้อยละ 61.8 มีความเกี่ยวข้องเป็นมารดา จำนวน 176 คน คิดเป็นร้อยละ 64 มีระดับการศึกษาประถมศึกษา จำนวน 158 คน คิดเป็นร้อยละ 57.5 มีอาชีพเกษตรกรรม จำนวน 175 คน คิดเป็นร้อยละ 63.6 มีรายได้ของครอบครัวต่อเดือนต่ำกว่า 3,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 43.6 2. ผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในภาพรวมอยู่ในระดับดีเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับดี 4 ด้าน คือ ด้านบุคลากร ด้านวิชาการ ด้านค่าใช้จ่าย ด้านอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม ตามลำดับ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสามารถจัดการศึกษาอยู่ในระดับปานกลาง 1 ด้าน คือ ด้านความสัมพันธ์กับหน่วยงานและชุมชน 3. ผลการทดสอบสมมติฐาน เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี พบว่าผู้ปกครองที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ต่างกันมีความคิดเห็นต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนผู้ปกครองที่มีความเกี่ยวข้องกับนักเรียนต่างกันมีความคิดเห็นต่อการจัดการศึกษาของศูนยืพัฒนาเด็กเล็กในภาพรวมไม่แตกต่างกัน 4. ข้อเสนอแนะต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ด้านบุคลากร พบว่า ควรเพิ่มจำนวนบุคลากรให้เพียงพอ และควรมีการส่งเสริมให้ครูผู้ดูแลเด็กได้รับการอบรมเพื่อเพิ่มประสบการณ์และขีดความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนพร้อมทั้งต้องส่งเสริมครูผู้ดูแลเด็กได้รับการศึกษาต่อทางด้านปฐมวัยโดยตรง ด้านวิชาการ พบว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กควรมีการจัดประสบการณ์การเรียนแบบบูรณาการ ทั้งด้านทักษะสาระการเรียนรู้ รวมทั้งจัดมุมประสบการณ์เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาการเต็มตามวัยและวุฒิภาวะ และควรมีการปรับปรุงอุปกรณ์การเรียนให้หลากหลาย ควรมีการประเมินผลพัฒนาการของนักเรียนอย่างสม่ำเสมอและรายงานให้ผู้ปกครองทราบ ด้านอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมควรสร้างอาคารเรียนเพิ่มขึ้นและมีการแยกห้องเรียน ห้องอาหาร ห้องน้ำให้เป็นสัดส่วนพร้อมทั้งดูแลให้สะอาดอยู่เสมอบริเวณภายนอกอาคารควรปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ร่มรื่น และควรจัดให้มีสนามเด็กเล็ก และเครื่องเล่นที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียน ด้านค่าใช้จ่ายควรมีการจัดทำบัญชีค่าใช้จ่ายพร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ปกครองทราบเป็นระยะ ด้านความสัมพันธ์กับหน่วยงานและชุมชนควรให้ผู้ปกครองเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้มากขึ้น และควรมีการติดตามและประเมินผลของจัดการศึกษาเพื่อประสิทธิภาพมากขึ้น The objective of this research were 1) to study parents's opinion toward the educational administration of Child Development Center 2) to compare parents's opinion toward the educational administration of Child Development Center classifying according to parent's background including gender, age, relation with student, educational background, occupation and income 3) to study the recommendation of educational administration of Child Development Center in 5 aspects including personal, academic, building and context, expenditure and relation with institute and community. The methodology selected the survey research. The sample group were 275 student's parents. The tool of data collection was the survey questionnaire with reliability 0.90. The statistic for data collection is consisted of The statistic for data analysis consisted of Percentage, Mean, Standard Deviation, tested the difference of parents's opinion according to gender via t-test, tested the difference of parents's opinion according to age, relation with the child, educational background, occupation and income via F-test, One-Way ANOVA and Scheffe's Method and LSD. The research findings were as the following: 1. The majority of parents as sample group were female for 187 persons (68%), 170 persons of their age were between 25-35 years (61.8%) and 176 persons of them were the mother (64%) and 158 persons of them had the education background at Pratomsuksa (57.5%), 175 persons of them were agriculturists (63.6%), their income per household were under 3,000 baht (43.6%). 2. Student's parents expressed the overall of their opinion toward the educational administration of Child Development Center was at good level and when consider in facets level, it was found that all 4 aspects were at good level including personal, academic, expenditure and building and context, respectively, and Child Development Center could manage the education at middle level in single aspect including the relation between institution and community. 3. The test of hypothesis compared the parents's opinions toward the educational administration of Child Development Center of Samrong Sub-District Administration Organization Ubon Ratchathani found that parents with different in sex, age, educational background, occupation and income expressed the overall of their opinion toward the educational administration of Child Development Center were different significantly at .05. Parents with different relation to the students, they expressed the overall of their opinion toward the educational administration of Child Development Center were not different significant. 4. The study of recommendation relating personal factor found that it should be increased the number of personal to respond the requirement and it also should promote the teachers to be trained in order to increase their experience and skills according to seniority and qualification and it should increase the variety of education tools, it should evaluate the result of student improvement consistently and reported the result to their parents. As for building facility and environment, it should built the building increasingly and separated -the classroom, cafeteria, restroom as proper and it should also take care the cleanness of such building and context, the surrounding area of building should be maintained and adjust to be look shady, the playground should be built as proper and the plaything should be save for children. As for expenditure, it should make the income ¬expense account and inform to student's parent periodically. As for relationship with institute and community, it should open the opportunity for parent to participate the operation of Child Care Center increasingly, it should follow up and evaluate the educational administration for increasing the efficiency and it should inform the school record and other information to their parents periodically.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2558-12-13
Issued: 2558-12-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ LB1140.5.M3 $b ม319 ค2 2554
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 1.48 MB14 2023-11-24 13:15:55
2 Abstract.pdf 1.44 MB10 2021-03-28 14:20:41
3 Acknowledgement.pdf 270.53 KB4 2018-06-04 15:03:33
4 Table of contents.pdf 964.34 KB5 2018-06-04 15:03:34
5 Chapter 1.pdf 1.9 MB12 2021-03-28 14:20:47
6 Chapter 2.pdf 17.3 MB24 2020-02-22 13:12:01
7 Chapter 3.pdf 1.19 MB12 2018-06-04 15:03:46
8 Chapter 4.pdf 13.32 MB10 2024-07-29 13:22:52
9 Chapter 5.pdf 8.85 MB17 2021-03-28 14:21:51
10 References.pdf 1.76 MB6 2021-03-28 14:21:59
11 Appendix.pdf 18.72 MB5 2018-06-04 15:03:58
12 Author.pdf 2.79 MB4 2018-06-04 15:04:03
ใช้เวลา
0.042877 วินาที

ทองสุข วันแสน
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการให้การศึกษาสำหรับผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
อรัญนิตย์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการป้องกันโรคไข้เลือดออกของประชาชนในอำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;อ.อัมพาพรรณ พงศ์ผลาดิสัย
ธานี นามม่วง
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการทหารชั้นประทวน สังกัดจังหวัดทหารบกสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สมพงษ์ ทองอร่าม
ศักดิ์ชัย ทองนุ่ม
งานวิจัย/Research report
การประเมินการดำเนินงานตามนโยบายกระจายอำนาจในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
กฤษ ละมูลมอญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพครูในการจัดการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญในสถานศึกษาขั้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ไสว สายแก้ว
ประสพ ขอจงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยเรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
เพชรพยอม ภาวสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการของข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
กนกพร สร้อยจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในการดำเนินงานของร้านจำหน่ายหนังสือในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ืทองสุข วันแสน;นภาพรรณ พัฒนฉัตรชัย
สิริญา ทุนมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบการควบคุมภายในที่ส่งผลประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;อัจฉรา ภาณูรัตน์;ทองสุข วันแสน
วสันต์ชัย กากแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
สุพิชฌาย์ เทศทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
นพรัตน์ วิวาสุขุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยในการจำแนกประเภทร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฉัตรกมล อินทยุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสหกรณ์กองทุนสวนยางในกำกับของสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมยศ พรมงาม
จรีพร ยี่โถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบประสิทธิผลร้านค้าทองรูปพรรณในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ยุภา ประยงค์ทรัพย์
สุภัทรา สงครามศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
จุไรรัตน์ คำสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพขั้นเต็มรูป สำหรับนักศึกษาครู หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;ทองสุข วันแสน
เดชกุล มัทวานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
เพียงพิมพ์ สาขนินท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนกรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านหลัก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
เริงศักดิ์ หาญมานพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการพัฒนาสมรรถนะครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สุเทพ อ่วมเจริญ;สมคิด พรมจุ้ย;ทองสุข วันแสน
ธนานันต์ ดียิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ทองสุข วันแสน
มัชฌประภา มั่นการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินภาคปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
นัฎฐินี แสงกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินโดยใช้แฟ้มสะสมผลงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
วนิดา รำจวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างภาวะผู้นำของผู้นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.สำราญ กำจัดภัย;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน
ปิยะพันธ์ ชัยเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริงกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
จีรา ศรีไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,150
รวม 2,158 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 257,771 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 145 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 138 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 258,095 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104