แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของผู้รับบริการกับคุณภาพการให้บริการ งานการเงิน ของคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม
THE RELATIONSHIP BETWEEN USERS' SATISFACTION WITH FINANCIAL SERVICE QUALITY OF FACULTY OF LIBERAL ARTS AND SCIENCE, NAKHON PHANOM UNIVERSITY

Address: สาขาการบริหารการศึกษา คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: ความพึงพอใจ
ThaSH: ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของผู้รับบริการกับคุณภาพการให้บริการ งานการเงิน
Classification :.DDC: 370.7
; คุณภาพ
; ผู้รับบริการ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการรับบริการ งานการเงินและคุณภาพการให้บริการงานการเงิน คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม จำแนกตามสภาพนักศึกษา ระดับการศึกษา (2) เพื่อหาความสัมพันธ์และสร้างสมการ พยากรณ์ระหว่างความพึงพอใจต่อการรับบริการงานการเงิน กับคุณภาพการให้บริการงานการเงิน กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม ปีการศึกษา 2555 จำนวน 589 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 2 ฉบับ แบบสอบถามเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้รับบริการงานการเงิน และคุณภาพ การให้บริการงานการเงิน สถิติทีใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียว วิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน และวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ แบบเป็นขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า (1) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการรับบริการงานการเงินและมีความ คิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการงานการเงิน โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก เปรียบเทียบ ความพึงพอใจต่อการรับบริการงานการเงิน จำแนกตามสภาพนักศึกษาและระดับการศึกษา พบว่า โดยรวมและรายด้าน ไม่แตกต่างกัน เปรียบเทียบคุณภาพการห้บริการงานการเงิน จำแนกตามสภาพ นักศึกษาและระดับการศึกษา โดยรวม พบว่าแตกต่างกัน (2) ความพึงพอใจต่อการรับบริการงาน การเงินโดยรวมไม่มีความสัมพันธ์กับคุณภาพการให้บริการงานการเงิน เมือพิจารณารายด้าน พบว่า ความพึงพอใจมีความสัมพันธ์ทางบวกกับด้านความเชื่อถือได้ในมาตรฐาน และด้านความสามารถ ของผู้ให้บริการ ตัวแปรทีสามารถพยากรณ์ความพึงพอใจต่อการรับบริการงานการเงินอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ .01 คือ ด้านความเชื่อถือได้ในมาตรฐาน สามารถอธิบายความแปรปรวนความพึงพอใจ ของผู้รับบริการ ได้ร้อยละ 1.9 ผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณข้างต้น สามารถเขียนสมการได้ ดังนี้ สมการในรูปคะแนนดิบ Y´ = 3.402 + (.134)X1 สมการในรูปคะแนนมาตรฐาน Z´ = (.137) Z1
Abstract: The purposes of this research were (1) to study and compare the users’ satisfaction towards the financial service and financial service quality of the Faculty of Liberal Arts and Science, Nakhon Phanom University classified by students’ status and education level, (2) to find the relationship and create a regression equation between the users’ satisfaction towards the financial service and financial service quality. The samples consisted of 589 students studying in academic year 2012 of the Faculty of Liberal Arts and Science, Nakhon Phanom University. The instruments used in this study were 2 copies of a five rating scale questionnaire, users’ satisfaction questionnaire of the financial service and financial service quality. The statistics were percentage, mean, standard deviation, one - way ANNOVA, simple correlation analysis of Pearson and multiple regression analysis. The research results were as follows: (1) Students had the satisfaction towards the financial service and they had opinions towards the financial service quality, in overall and individual aspects were at the high level. Comparing the satisfaction towards the financial service classified by students’ status and education level found that overall and individual aspects were not different. Comparing with the financial service quality classified by students’ status and education level found that overall and individual aspects were different. (2) The satisfaction towards the financial service in overall aspects found that it did not relate with the financial service quality, when considering in individual aspect found the positive relationship and the aspect of reliability in standards. The aspect of facilitators’ potentiality, the variables could forecast satisfactions towards the financial service statically significant at the 0.01 level. The aspect of reliability in standards could explain the variance of opinions in users 1.9 percent. The result of multiple regression analysis, the equations could be written as follows: The predictive equation in the raw-score form: Y' = 3.402+ (.134)X1. The predictive equation in the standard - score form: Z' = (.137) Z1
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยนครพนม
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2014
Modified: 2558-11-18
Issued: 2558-11-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปก.pdf 98 KB16 2022-04-14 15:24:14
2 บทคัดย่อ.pdf 115.56 KB18 2022-04-14 15:21:38
3 กิตติกรรมประกาศ.pdf 50.71 KB5 2022-04-14 15:21:44
4 สารบัญ.pdf 86.85 KB7 2022-04-14 15:21:50
5 บทที่ 1.pdf 94.95 KB22 2022-10-26 20:43:23
6 บทที่ 2.pdf 209.02 KB24 2022-04-14 22:18:15
7 บทที่ 3.pdf 121.07 KB49 2022-04-19 22:10:22
8 บทที่ 4.pdf 269.19 KB23 2024-10-16 21:26:21
9 บทที่ 5.pdf 162.29 KB12 2022-04-14 15:22:23
10 ภาคผนวก.pdf 318.76 KB29 2024-10-16 21:27:54
11 บรรณานุกรม.pdf 131.73 KB14 2022-04-14 15:22:38
12 ประวัติย่อผู้วิจัย.pdf 55.32 KB8 2022-04-14 15:22:50
ใช้เวลา
0.038123 วินาที

ผศ.ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,795
รวม 1,795 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,518 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,540 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46