| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการปรับเปลี่ยนมโนมติที่คลาดเคลื่อนในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง กลไกมนุษย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;อุเทน ปัญโญ
 | กาญจนา เป็งวงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาการคิดนอกกรอบ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;อุเทน ปัญโญ
 | ภาณินี เทพหนู 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรมของเล่นพื้นบ้านที่ประดิษฐ์จากพืช มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;อุเทน ปัญโญ
 | จามรี สินจรูญศักดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการตัดสินใจและการแก้ปัญหาในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนโดยกลวิธีอภิปัญญา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;อุเทน ปัญโญ
 | ฤกษ์ฤดี เสนเรือง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินผลโดยใช้แฟ้มสะสมงานในวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;อุเทน ปัญโญ
 | จิรวรรธ กมลเสถียร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ขัติยา กัณฑวงศ์
 | จักรพันธ์ ภาชนะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการตัดสินใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ที่เน้นวงจรการเรียนรู้กับการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;อุเทน ปัญโญ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | ศิริลักษณ์ อ่างเงิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และปฏิสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ได้รับการสอนแบบซิปปาและแบบสืบเสาะหาความรู้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;เกียรติสุดา ศรีสุข;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
 | สายสุนีย์ ปาวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยา : กรณีเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ในชั้นเรียนร่วมกับเด็กในโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมถ์ จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศรี ไชยศร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุนทรี คนเที่ยง
 | ปรานอม สุวรรณพรหม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยเชิงปฏิบัติการเพื่อปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม จังหวัดเชียงราย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
 | ศุภิสรา คำน้อย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมความสนใจในวิทยาศาสตร์ของนักเรียนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดนราธิวาส มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
 | วงศ์วริศ ทวีพงศธร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหลักสูตรคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง
 | กรรณิการ์ ดวงจิรประภา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้ชุดฝึกปฏิบัติการที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการใช้เครื่องมือการทดลองในวิชาปฏิบัติการฟิสิกส์ของนักศึกษาสถาบันราชภัฏ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
 | ชูจิต สาระภาค 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้เทคนิคเอสทีเอดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | อรุณี ใจหนิม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ทักษะการจัดการของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ที่เรียนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุนทรี รินทร์คำ
 | นงคราญ จิตรจง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเสริมกิจกรรมการนวดแผนไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
 | ศศิพรรณ บุญธรรม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย ที่เรียนโดยกิจกรรมบทบาทสมมติ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง
 | รุ่งทิพย์ นิโรจน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ความสอดคล้องของการเรียนการสอนตามแนวพุทธวิธีกับหลักการปฏิรูปการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศรี ไชยศร;จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | อาเดช อุปนันท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การดำเนินงานระบบสารสนเทศของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;อัมพร ศิริบุญมา;องอาจ โฆษชุณหนันท์
 | ปิยรัตน์ วงศ์เติง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง
 | กาญจนา คำจีนะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบวัฏจักการเรียนรู้ เรื่องโรคภัยใกล้ตัว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง
 | ชญาน์นันท์ แสงจันทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมโนมติในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ตามแนววงจรการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุนทรี รินทร์คำ
 | ธวัชชัย คงนุ่ม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต กลุ่มวิชาชีพแกน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;เกียรติสุดา ศรีสุข;อุเทน ปัญโญ
 | ทรายทอง วรรณพิศิษฐ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| คุณลักษณะสถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำพูน เขต 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วิไล แสงเหมือนขวัญ;สุกานดา ตปนียางกูร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | ธนากร อาทะเดช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา อำเภอเวียงแหง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุกานดา ตปนียางกูร;วืไล แสงเหมือนขวัญ
 | เอกชัย ปานัน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหน่วยการเรียนรู้บูรณาการเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวารีเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง
 | ศรินยา ดวงสัน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้ชุดกิจกรรมเทคนิคแอทลาสเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรก
 | ศิริวรรณ ชาวดร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่มีรูปแบบการเรียนต่างกัน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรก
 | เหมือนฝัน ศรีศักดา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้เกมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
 | ดวงจันทร์ แก้วกงพาน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การนิเทศภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาลำพูน เขต 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุกานดา ตปนียางกูร;สุรพล บัวพิมพ์
 | ฉวีวรรณ พันวัน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดการเรียนรู้โดยใช้การวิจัยเป็นฐานเพื่อพัฒนาความคิดเชิงวิทยาศาสตร์ในรายวิชาชีววิทยาพื้นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 ดรุณ หาญตระกูล;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | สราวุธ ชัยยอง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| แนวทางการเร่งรัดการสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของนักศึกษาบัณฑิตศึกษา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุกานดา ตปนียางกูร;สุรพล บัวพิมพ์
 | กันยารัตน์ กล่ำอาจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถทางการคิดอย่างมีเหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาระหาความรู้ โดยเน้นการใช้คำถามระดับสูง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุนทรี รินทร์คำ
 | ศิริญญา ทาคำถา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอนโดยใช้ศูนย์การเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรก
 | อุษณีย์ บัวลารักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้และตามแนวคิดพหุปัญญา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;เกียรติสุดา ศรีสุข;เสริมศักดิ์ นันทิทรรก
 | เบญจมาส ชุ่มจิตต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบระดมสมอง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
 | อัจฉราภรณ์ สุริยงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;เกียรติสุดา ศรีสุข
 | เครือวัลย์ กาญจนคูหา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง ลำไย สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | ชนาธิป อภิวงค์งาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ของโรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง
 | พิพัฒน์ เจริญวรรธะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง ความรู้วิทยาศาสตร์ในภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับเครื่องปั้นดินเผา หมู่บ้านเหมืองกุง ของนักเรียนระดับช่วงชั้นที่3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | นันท์นภัส ฟักทอง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรสิ่งแวดล้อมท้องถิ่นที่บูรณาการวิธีการสอนแบบเน้นกระบวนการ สำหรับนักเรียนที่เรียนในกลุ่มคละระดับชั้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศรี ไชยศร;เกียรติสุดา ศรีสุข;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ยุวดี พีรพรพิศาล;บุญส่ง นิลแก้ว
 | อุไรวรรณ หาญวงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้ชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง
 | ฉันทนา กองตองกาย 
 | บทความ/Article | 
        		| ดวามสามารถในการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัะยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยเสริมกิจกรรมการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สาลี่ งามคีรี;สุนทรี รินทร์คำ
 | ธิดารัตน์ อินปาต๊ะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สอนโดยใช้กลวิธีแก้ปัญหาเชิงตรรกะของเฮลเลอร์และเฮลเลอร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อมราลักษณ์ ฤทธิเดช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้ชุดฝึกทักษะการเล่นไวโอลินสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;อุเทน ปัญโญ
 | จารี สุขบุญสังข์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง ผ้าฝ้ายย้อมสีครามธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | อรอุมา ไชยชนะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้แหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้เรื่อง วิทยาศาสตร์กับการเลี้ยงไหม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต
 | กาญจนา ยอดมาลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นฐานต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความสามารถในการแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสงชูโต
 | อุมาพร ชัยปรีชา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้โปรแกรมสร้างเสริมสมรรถภาพทางกายแบบสถานีสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 ชาตรี มณีโกศล;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์
 | ชวภรณ์ สุริยจันทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 ชาตรี มณีโกศล;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | สมเกียรติ อินทสิงห์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การคิดเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต
 | ศิวดล กุลฤทธิกร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อรพินท์ ตันเมืองใจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อภิวรรณ แก้วภูสี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบ เอส เอส ซี เอส ต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ปาริชาติ ราษแก้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถทางการเรียนและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยวิธีการสืบเสาะหาความรู้แบบ 7 อี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | สุมิตรา กันธิยะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาโรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 ชาตรี มณีโกศล;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์
 | ชัชนันท์ สุกัณทา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพและปัญหาการใช้หลักสูตรท้องถิ่นสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีความบกพร่องทางการได้ยินของโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ผดุงเวศน์ กาวิโล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้หนังสือเล่มใหญ่เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของนักเรียนบนพื้นที่สูงชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;นทัต อัศภาภรณ์
 | อุดรพัฒน์ บุญมา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนด้วยวิธีการวิเคราะห์ตัวอย่างมโนทัศน์ที่มีต่อความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านสบค่อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์
 | ประภัสจิต เตชะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้สื่อประสมเรื่องมนต์เพลงกล่อมเด็กล้านนาในวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม จังหวัดเชียงราย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์
 | เปรมจิตต์ ทะริยะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาการบริหารงานห้องสมุดแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนบ้านยอดดอยวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วรรณวดี ม้าลำพอง;ดาวรุ่ง วีระกุล
 | อรอุมา เชาว์เลขา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้รูปแบบการเรียนการสอน 7อี ในวิชาเคมีเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | อังสุนีย์ สุวรรณชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจเชิงมโนมิติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบโฟร์แมท มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;สิทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | สาวิตรี แก้วใจมา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสอนเขียนแบบเน้นกระบวนการเพื่อพัฒนาความสามารถทางการเขียนความเรียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
 | พัทธมน ภิงคารวัฒน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางที่มีต่อทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ และการกล้าแสดงออกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกมล-เรียมสุโกศล (บ้านผาใต้) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชาตรี มณีโกศล;ศิริพร ขีปนวัฒนา
 | ภัทรวดี ปันติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาพฤติกรรมการทำงานเป็นกลุ่มโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ต้นข้าวปลายนา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงรียนบ้านหล่ายท่า อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สกล แก้วศิริ;ยุพิน อินทะยะ
 | นวลลาวัลย์ ต๊ะลิสังวาลย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหลักสูตรการดูแลเด็กเล็กและการดูแลผู้สูงอายุ (พ.ศ. 2553) โรงเรียนนวศาสตร์ บริรักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชาตรี มณีโกศล;ศิริพร ขีปนวัฒนา
 | เสาวนิภา อริยปรานต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การคิดเเก้ปัญหาโดยใช้กิจกรรมแบบอริยสัจ 4 สาระเศรษฐศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดกู่คำ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สกล แก้วศิริ;ยุพิน อินทะยะ
 | พรศรี อุ่นตุ้ม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหลักสูตรรายวิชาสร้างเสริมทักษะชีวิตระดับชั้นมัธยมตอนต้น โรงเรียนป่าซาง จังหวัดลำพูน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์
 | ศิริพร วงศ์หล้า 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทยเรื่อง ประโยค ของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยรูปแบบเกมการแข่งขันเป็นทีม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
 | ปวิน เจียไพบูลย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ในวรรณกรรมเรื่อง ความสุขของกะทิ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
 | กนกวรรณ ปัญญาหลวง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การปฏิบัติการเฝ้าระวังการติดเชื้อตำแหน่งผ่าตัดและปัจจัยที่เกี่ยวข้องในโรงพยาบาลรัฐ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
 | ชนาธิป หาหลัก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างที่เรียนด้วยวิธีแบบหมวกคิดหกใบกับแบบอภิปรายกลุ่มย่อย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์
 | ไพรรุ่ง งามสมพรพงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ที่เสริมด้วยการใช้ผังกราฟิกเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพเกษร
 | จตุพร วงค์สม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดการเรียนรู้แบบเอ็กซ์พลิซิทเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโม่งหลวง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ยุพิน อินทะยะ;ศศิธร อินตุ่น
 | วัชรี ไชยบุตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | กนกวรรณ แก้วภิรมย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบซิปปา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ทอฉาย ถาวรชาติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สุดารัตน์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อัญญารัตน์ คำก้อน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้วิธีสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้เพื่อส่งเสริม ความสามารถในการตั้งคำถามที่ใชค้วามคิดระดับสูงของนักเรียนชัน้มัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ศิริญา สุวรรณศร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;กรีฑา แก้วคง
 | สาวิตรี มะโนรส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการคิดเชิงวิพากษ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | สุรางคณา ศรีสวัสดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหลักสูตรสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนทุ่งฮั้ววิทยา จังหวัดลำปาง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อักครชัย ทองเขียว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้เทคนิคการตั้งคำถามไฟว์ดับเบิ้ลยูวันเอชเพื่อส่งเสริมทักษะการคิด วิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาโต่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | จันทร์ธิกาญ เสาร์เจริญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานที่มีต่อทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | นภาลัย อิ่นคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมที่มีต่อจิตสาธารณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | เพ็ญฏระการ ดามัน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | บุปผา ธนะชัยขันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนายุทธศาสตร์การสอนเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนระดับอุดมศึกษา ที่มีรูปแบบการเรียนรู้ที่ต่างกัน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;เสริมศรี ไชยศร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ดาราวรรณ เรืองวิทย์ นนทภา
 | กรองกาญจน์ อรุณรัตน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสืบสอบร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | อโนชา พลายอินทร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |