แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกระชับสัดส่วน Wealthy ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดปทุมธานี
Factors influencing purchase decision of the wealthy slimming diet product of consumers in Pathum Thani

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการตลาด
ThaSH: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
Classification :.LCCS: HF 5415
ThaSH: อาหารเสริม
Abstract: การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกระชับสัดส่วน Wealthy ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดปทุมธานี ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริโภค หรือเคยบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกระชับสัดส่วน Wealthy ในเขตจังหวัดปทุมธานี จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าทีของความแตกต่าง 2 กลุ่ม การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และสถิติค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง อายุ 30-39 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท มีสถานภาพโสด และพบว่ากลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด คือผลิตภัณฑ์ต้องมีมาตรฐานการผลิตที่ดี ได้รับการรับรองคุณภาพจากองค์กรที่น่าเชื่อถือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ และด้านการส่งเสริมการตลาดให้ความสำคัญกับการมีพนักงานขายแนะนำสินค้ามากที่สุดการตัดสินใจซื้อขึ้นอยู่กับตัวเองเป็นสำคัญ จากการทดสอบสมมติฐาน พบว่าผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกระชับสัดส่วน Wealthy แตกต่างกัน และปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อ ดังนั้นแนวโน้มในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกระชับสัดส่วน Wealthy จะมีการตัดสินใจเพิ่มขึ้นตามความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
Abstract: The purpose of this independent study was to study the demographic factors and the marketing mix factors influencing purchase decisions of the Wealthy Slimming Diet Product of consumers in Pathum Thani. The samples consisted of 400 participants who were current consumers or used to consume Wealthy Slimming Diet Product in Pathum Thani, and the questionnaire was used as an instrument for data collection. Descriptive statistics used for data analysis were percentage, mean, and standard deviation. According to inferential statistics, the Independent Samples t-test, One-Way Analysis of Variance (One-Way ANOVA), and the Pearson Correlation were used for hypothesis testing. The results of this study revealed that the majority of the participants were female with an average age ranging from 30 to 39 years old and the level of education was Bachelor’s degree. Besides, most of these participants were employees of private companies with the average monthly income between 20,001 to 30,000 Baht and still single. The results indicated that the participants considered the marketing mix to be important in several aspects. First of all, the product had to have a good production standard and was certified its quality by the reliable organizations. The price also has to be reasonable compared to the quality. Regarding the promotion aspect, the most important factor was to have the sales representatives to recommend and explain details about the product. The purchase decision was mainly based their own decisions. According to the hypothesis testing, the result showed that different personal factors of consumers would have different purchase decisions of the Wealthy Slimming Diet Product. Furthermore, the marketing mix factors were proportionally related to purchase decision. Therefore, a tendency of purchase decision of the product seemed to increase in compliance with an importance of the marketing mix factors.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2558-11-09
Issued: 2558-11-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ HF 5415 ส739ป
tha
Temporal: ไทย (ภาคกลาง)
Temporal: ปทุมธานี
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-132458.pdf 1.87 MB179 2022-11-29 22:48:59
ใช้เวลา
0.052996 วินาที

สุกัญญา เรียงเครือ
สุพรรณี อินทร์แก้ว
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้านกาแฟสด อเมซอน ของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพรรณี อินทร์แก้ว
กานดา เสือจำศิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการร้านไอศกรีมพรีเมี่ยมในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพรรณี อินทร์แก้ว
จักรกฤษณ์ นาคประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพรรณี อินทร์แก้ว
ปวีณา สินขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมซื้อผลิตภัณฑ์แมนยู ช็อป ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพรรณี อินทร์แก้ว
ธนิน ไตรรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรบำรุงผิวหน้า โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพรรณี อินทร์แก้ว
ยศสวดี อยู่สนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ประเภทสินค้าบริโภค : กรณีศึกษา เทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี ในจังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพรรณี อินทร์แก้ว
เพลินพิศ แจ้งสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อคอนเทลเลนส์สีบิ๊กอายของนักเรียน นักศึกษาหญิง วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพรรณี อินทร์แก้ว
ศรีไพล อิ่มสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
กิตติภพ สงเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงามของผู้บริโภค ในจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
กนกวรรณ ทองรื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกระชับสัดส่วน Wealthy ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
สุกัญญา เรียงเครือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้ศูนย์บริการยางรถยนต์ : กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด สุชาดาการยาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
พรสุดา ปานเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตั้งใจซื้อชุดชั้นในวาโก้ซํ้าของผู้หญิงที่มาใช้บริการในห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
กิติทัศน์ ทัศกุณีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวประเทศเกาหลีของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
ธันยพร มาตผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของคลินิกรักษาโรคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
สุภางค์ แก้วประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางผ่านทางระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
ภัทราวดี กุฏีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์ของร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
ภัทร์จิรา ศรวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธุรกิจถ่ายภาพ : กรณีศึกษา ร้านถ่ายรูปศรีปทุมดิจิตอล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุพรรณี อินทร์แก้ว
ศิริรัตน์ คะสะธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,985
รวม 4,994 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 246,107 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,247 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 55 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 247,440 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33