แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังเหนือวิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง
Utilization of Skills Training Module for English Vocabulary Knowledge Development of Muttayom Suksa 3 Students, Wangnua Wittaya School, Lumpang Province

Address: 31 หมู่ 3 ตำบลวังแก้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง
keyword: การใช้แบบฝึกทักษะ
; ความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
; Utilization
; English vocabulary
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง คำกริยาวิเศษณ์บอกความถี่ และคำคุณศัพท์ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง คำกริยาวิเศษณ์บอกความถี่ และคำคุณศัพท์ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเรื่องคำกริยาวิเศษณ์บอกความถี่ และคำคุณศัพท์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียน จำนวน 34 คน จากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/7 โรงเรียนวังเหนือวิทยา สุ่มโดยวิธีสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบฝึกทักษะเรื่องคำกริยาวิเศษณ์บอกความถี่ และคำคุณศัพท์ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x̄) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t (t-dependent) และค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E1/E2) ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเปรียบเทียบกับผลการทดสอบหลังเรียน ค่า E1/E2 เท่ากับ 82.3/80.1 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์จากการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง คำกริยาวิเศษณ์บอกความถี่ และคำคุณศัพท์ จากการทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเรื่องคำกริยาวิเศษณ์บอกความถี่ และคำคุณศัพท์ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.24)"
Abstract: The purposes of this study were to 1) construct and examine the efficiency of the Adverb of Frequency and Adjective exercises according to the standard criteria 80/80, 2) compare the achievement between pretest and posttest after using the exercises and 3) study students’ satisfaction toward the exercises. The samples were Muttayom Suksa 3 students at Wangnua Wittaya school selected by purposive sampling. The research instruments were 1) lesson plans, 2) pretest and posttest, 3) exercises of Adverb of frequency and Adjectives, 4) the satisfaction assessment of Muttayom Suksa 3 students to the created exercises. The data was analyzed by means of descriptive statistics, percentage, mean (x̄), the standard deviation (S.D.), T-test, and the efficiency of the learning (E1/E2). Results indicated that 1) the efficiency of the exercises was at 82.3/80.1 in theoretical achievement which was higher than the criteria set at 80/80, 2) students’ learning achievement after using the exercises showed the difference between the means of the pretest and posttest was significant at 0.05, 3) the average score of students’ contentment to the exercises was at a high level (4.24) overall."
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2563-12-30
Issued: 2558-11-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1Cover .pdf 119.63 KB144 2024-08-12 21:13:15
2 2 Title Page.pdf 119.67 KB161 2023-07-02 11:43:03
3 3 Approval Page .pdf 52.68 KB95 2022-02-08 04:17:02
4 4 Acknowledgement.pdf 64.4 KB87 2022-02-08 04:17:10
5 5 abstract.pdf 86.9 KB207 2025-04-14 00:32:15
6 6 content.pdf 104.14 KB118 2022-05-29 13:27:30
7 7 chapter1.pdf 172.53 KB245 2024-06-28 15:51:30
8 8 chapter2.pdf 255.19 KB376 2025-04-14 00:33:07
9 9 chapter 3.pdf 188.92 KB173 2023-07-02 11:43:33
10 10 chapter 4.pdf 109.68 KB145 2023-07-02 11:43:41
11 11 chapter 5.pdf 143.11 KB186 2024-12-02 16:53:42
12 12 references.pdf 98.39 KB212 2023-07-02 11:43:59
13 13 appendix.pdf 2.13 MB226 2023-07-02 11:44:07
14 14biography.pdf 65.3 KB125 2023-07-02 11:44:16
ใช้เวลา
0.166916 วินาที

สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
Title Creator Type and Date Create
การใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังเหนือวิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ปิยธิดา คนเก่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนแลกเปลี่ยนอาเซียนในสภาพแวดล้อมของไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ดวงฤทัย กิจจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสามารถด้านการฟังภาษาอังกฤษ โดยวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (The Total Physical Response: TPR) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบพลึง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ศุภราภรณ์ วงศ์ชัชวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการสื่อสารภาษาอังกฤษในห้องเรียนของนิสิตไทยกับอาจารย์ชาวต่างชาติ ในมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ลัทธพรรณ ถูกจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
เฉลิมขวัญ บุญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของนักศึกษาอาชีวศึกษาภาคเหนือตอนบนในประเทศไทยต่อความหลากหลายของภาษาอังกฤษในประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ธนวัฒน์ วีระแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 ต่อสภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
อัญชลี ยอดศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วงจรวรรณกรรมในการส่งเสริมการอ่านเพื่อความเข้าใจ นักเรียนชั้น ม.2/5 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
อมรรัตน์ เมืองวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตที่มีความบกพร่องทางจิตของนาโอโกะ ในเรื่อง นอร์วีเจียน วูด โดย ฮารูกิ มูราคามิ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;สิงห์คำ รักป่า
อริยาภรณ์ มโนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์การใช้คำยืมภาษาอังกฤษในข่าวบันเทิงหนังสือพิมพ์รายวัน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;เพ็ญนภา คล้ายสิงห์โต
รัชนีวรรณ คำลือสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิค KWL-PLUS เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ภัสราภรณ์ ธีระวงศานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
สินธุมาส อินนันชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจและทักษะความร่วมมือของนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศโดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
กาญจนา ไกลถิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis

มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม;ดร. สิงห์คำ รักป่า
ปองเอก เพ็งลุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของกิจกรรมการอ่านแบบแลกเปลี่ยนบทบาทเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของผู้เรียนชาวไทยในระดับอุดมศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. รัตนา ยาวิเลิง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. คมกฤช ตาชม
วิมลพร ระเวงวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของนักศึกษาชาวจีนในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย: ศึกษากรณีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;รัตนา ยาวิเลิง
ธนพัฒน์ วุฒิสารวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กลอนไฮกุที่มีต่อความสามารถทางด้านการเขียนย่อความเชิงพรรณนาสำหรับผู้เรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;จิตติมา กาวิละ;รัตนา ยาวิเลิง
มนฤดี สารใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลวิธีการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม กลวิธีการออกเสียงภาษาอังกฤษและกลวิธีการ ปรับตัวทางวิชาการของนักศึกษาระดับปริญญาตรีชาวไทยและชาวจีน
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;ผณินทรา ธีรานนท์;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
กรรณิการ์ คันทะมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมวงจรวรรณกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
วาทิตพันธ์ มาตมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แนวทางการเรียนรู้แบบผสานวิธีเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษในฐานะภาษากลางของโลกและการเรียนรู้แบบกำกับตนเองของนักศึกษาไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ดิษฐวัฒน์ ทองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเสริมต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนในชั้นเรียนการเขียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
รัตนา ยาวิเลิง;คมกฤช ตาชม;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
จิตติพร ไชยรินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สถานการณ์ที่ยากต่อการตัดสินใจเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;สิงห์คำ รักษ์ป่า;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
นิภาวรรณ นฤเปรมปรีดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการพูดและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศในห้องเรียนวรรณคดีผ่านแนวคิดจิตตปัญญาศึกษา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ปรียาภา วังมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 95
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,318
รวม 2,413 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 89,347 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 292 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 221 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 45 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 28 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 89,955 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104