แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้สาระภาษาไทย โดยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบเรียนปนเล่น เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร จังหวัดปทุมธานี
The development of Thai Lesson Planning based on Play Way Method to enhance work spelling in reading skill of Prathomsuksa One students at Chumchonprachathipatwitthayakarn School

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร
ThaSH: การจัดการเรียนรู้ -- หลักสูตร
Classification :.LCCS: LB 1047.5
ThaSH: กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้สาระภาษาไทย โดยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบเรียนปนเล่น เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร จังหวัดปทุมธานี และ 2) เปรียบเทียบทักษะการอ่านสะกดคา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังเรียนการใช้แผนการจัดการเรียนรู้สาระภาษาไทย โดยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบเรียนปนเล่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร จังหวัดปทุมธานี จำนวน 30 คน โดยการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบเรียนปนเล่น และ 2) แบบประเมินทักษะการอ่านสะกดคำ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยกรณีประชากรสองกลุ่มมีความสัมพันธ์กัน ผลการศึกษาพบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้สาระภาษาไทย โดยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบเรียนปนเล่นที่สร้างขึ้น มีค่าดัชนีความสอดคล้องในภาพรวมของแผนเฉลี่ยเท่ากับ 0.89 และสามารถพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำของนักเรียนได้ โดยมีผลคะแนนเฉลี่ยของการประเมินทักษะการอ่านสะกดคำ เท่ากับ 14.90 คะแนน และ 2) ผลการเปรียบเทียบทักษะการอ่านสะกดคำของนักเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
Abstract: The purposes of this experimental research were 1) to develop lesson plans of Thai based on play way method to improve the spelling skill of grade one students of Chumchunprachathipatwitthayakarn School, Pathumthani, and 2) to compare the students' ability in spelling skill after deploying lesson plans of Thai based on play way method. Research samples were 30 grade one students in the second semester, academic year 2014 from Chumchunprachathipatwitthayakarn School, Pathumthani by simple random sampling. Research instruments were 1) lesson plans of Thai based on play way method, and 2) a spelling skill assessment. The statistics used for data analysis were mean (x̄), standard deviation (S.D.) and dependent samples t-test. The results showed that the lesson plans of Thai based on play way method could improve the spelling skill of grade one students of Chumchunprachathipatwitthayakarn School, Pathumthani. The average score of pre-test spelling skill was 3.13 and the average score of post-test the spelling skill was 14.90. From the comparison of pre-test and post-test, it was found that the post-test result showed statistically significant higher difference than pre-test result at the levels of .05
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2558-10-27
Issued: 2558-10-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ LB 1047.5 ฤ141ก
tha
Spatial: ไทย (ภาคกลาง)
Spatial: ปทุมธานี
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-146491.pdf 6.23 MB722 2025-09-14 13:04:19
ใช้เวลา
0.037374 วินาที

รสริน เจิมไธสง
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับวัฒนธรรมองค์กรของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง;พรทิพย์ สุริยาชัยวัฒนะ
ทิพวรรณ มะเจียกจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ในจังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง;พรทิพย์ สุริยาชัยวัฒนะ
ระวีวรรณ หงษ์กิตติยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความรู้กับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง;พรทิพย์ สุริยาชัยวัฒนะ
ประเสริฐ เพ็ชร์สิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้สาระภาษาไทย โดยแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบเรียนปนเล่น เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
ฤดี เชยเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมตามรูปแบบการเรียนการสอนแบบร่วมมือกันด้วยเทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
มยุรี สุขมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง การเตรียมความพร้อมในการเผชิญภัยพิบัติน้ำท่วม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
ปิยวรรณ ทองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง;พรทิพย์ สุริยาชัยวัฒนะ
สุชีรา เลิศมณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์พื้นฐานเรื่อง พลังงานนิวเคลียร์ โดยการจัดการเรียนรู้ 4 MAT ร่วมกับผังมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
ปทุม ช่องคันปอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์โดยใช้เทคนิคการแก้ปัญหาของโพลยาผสานกับการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
นฤมล ฉิมงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง บทประยุกต์โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ร่วมกับเทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
กัญญาภรณ์ สีนินทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้วิธีการสอนแบบสืบสอบ 7E ร่วมกับเทคนิคการตั้งคำถาม 5W1H สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
สุรีรัตน์ พะจุไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาสังคมศึกษาเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
กาญจนา จันทร์ช่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับนักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
รัตนา พิชิตปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์ตามแนวคิดไฮสโคปเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนอนุบาลชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
ณัฎฐา มหาสุคนธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการโดยเน้นโครงงานเป็นฐานรายวิชาเพิ่มเติมเรื่อง การปลูกพืชไร้ดิน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
บุญรอด ชาติยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบค้นพบร่วมกับการเรียนรู้แบบรวมพลังเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการสืบสอบทางวิทยาศาสตร์ รายวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
ยุรฉัตร ดีคำไฮ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานผสมผสานกับกระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เพื่อพัฒนาสมรรถนะการรู้เท่าทันดิจิทัล รายวิชาเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง
ชิโนรส กวางแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Concrete-Pictorial-Abstract ร่วมกับบาร์โมเดล เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รสริน เจิมไธสง;พรภิรมย์ หลงทรัพย์
รัตนาภรณ์ ไทยพู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
พรภิรมย์ หลงทรัพย์;รสริน เจิมไธสง
เอื้องฟ้า สุจารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,473
รวม 1,490 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 95,555 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 84 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 80 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 95,725 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33