แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

วิเคราะห์เปรียบเทียบการเดี่ยวกลองของสตีฟ แกตต์, วินนี่ โคลัวตา และเดฟ เวคล์ ในบทเพลงฮัมตี ของ ชิก คอเรีย
A comparative analysis of Steve Gadd's, Vinnie Colaiuta's and Dave Weckl's drums solos on Chick Cprea's humpty dumpty

ThaSH: แกตต์, สตีฟ
ThaSH: โคลัวตา, วินนี่
ThaSH: เวคล์, เดฟ
ThaSH: โคเรีย, ชิค
ThaSH: กลอง
ThaSH: เครื่องดนตรี -- วิจัย
Abstract: งานวิจัยชิ้นนี้เพื่อการวิเคราะห์เปรียบเทียบการเดี่ยวกลองของสตีฟ แกดด์ วินนี โคลัวตา และเดฟ เวคล์ จากบทเพลง ฮัมตี ดัมตี ประพันธ์โดย ชิก คอเรีย มีการวิเคราห์เปรียบเทียบในประเด็นต่าง ๆ ได้แก่ ลักษณะหน่วยย่อยเอก การซ้ำ การพัฒนาหน่วยย่อย การเรียบเรียงเสียงกลองชุด การทำให้อัตราจังหวะผิดแปลกไปจากอัตราจังหวะเดิม และโครงสร้างของบทเพลงที่มีผลกระทบต่อการเดี่ยวกลอง งานวิจัยชิ้นนี้ พบว่า การเดี่ยวกลองของผู้เล่นกลองทั้งสามท่าน มีการใช้แนวคิดต่าง ๆ โดยมีบางประเด็นที่เหมือนกัน และบางประเด็นที่ต่างกัน กล่าวคือ ผู้เล่นกลองทั้งสามท่านมีการสร้างลักษณะหน่วยย่อยเอกที่เข้าใจง่าย เพื่อสามารถนำไปพัฒนาเป็นรูปแบบต่าง ๆ ได้ ทั้งสามผู้เล่นกลองมีการให้ความสำคัญกับแนวคิดการ้ำทั้งในเรื่องของการซ้ำแบบเปลี่ยนทำนองบางทำนอง การซ้ำแบบเปลี่ยนจังหวะบางจังหวะ การซ้ำแบบเปลี่ยนบางจังหวะและบางทำนองพร้อมกัน และการซ้ำแบบคงไว้ซึ่งรูปแบบเดิมทุกองค์ประกอบ มีการแบ่งประโยคตามโครงสร้างของบทเพลง การคิกที่มาจากทำนองหลักในการให้ผู้ฟัง และผู้ร่วมเล่น สามารถรับรู้ได้ว่าการเดี่ยวได้ดำเนินถึงช่วงใดในบทเพลง ความแตกต่างที่ได้จากการวิเคราะห์เปรียบเทียบทำให้ทราบว่าถึงแม้ทั้งสามผู้เล่นกลองจะมีการใช้แนวคิดต่าง ๆ ที่ได้กล่าวมาข้างต้น แต่ในเรื่องของลายละเอียดหรือวิธีการใช้ มีความแตกต่างกัน เช่น การเรียบเรียงเสียงกลองชุดที่สตีฟ แกดด์มักจะใช้การไล่เสียงสูงไปหาเสียงต่ำ วินนี โคลัวตามักจะมีเสียงที่หนาแน่น และเดฟ เวคล์มักจะมีการใช้เสียงที่บรรเลงพร้อมกันสองเสียง เป็นต้น
Abstract: The purpose of this study is to analyse and compare the Drums Solos of Stave Gadd, Vinnie Colaiuta and Dave Weckl on Chick Korea’s Humpty Dumpty which the subjects of the analysis are motivic pattern, repetition, motivic development concepts, orchestrating phrases, irregular rhythmic pattern and form. The analysis result shows that Gadd, Colaiuta and Weckl have some common concept and technic of improvisation such as a motivic pattern, repetition, motivic development of hand and feet pattern, question and answer sentenses, fragmentation and extention, three beat phrases, odd grouping,orchestrating phrases but have the differences in details for example Gadd often use the ideas around the set, Colaiuta is likely to use enhance and Weck frequently use double stop
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: rattanapornn@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2558-10-16
Issued: 2558-10-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Descipline: ดนตรี
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 01-Title.pdf 702.53 KB7 2018-06-06 02:12:11
2 02-Acknowledge.pdf 186.45 KB5 2020-04-17 00:48:38
3 03-Abstract.pdf 63.79 KB12 2020-04-17 00:40:05
4 04-Content.pdf 391.7 KB10 2018-06-06 02:12:14
5 05-Chapter 1.pdf 321.49 KB19 2019-10-04 16:49:23
6 06-Chapter 2.pdf 2.73 MB30 2020-03-09 21:25:03
7 07-Chapter 3.pdf 253.5 KB17 2019-10-04 16:49:52
8 08-Chapter 4.pdf 2.36 MB16 2020-03-09 07:40:26
9 09-Chapter 5.pdf 345.11 KB14 2020-03-09 07:47:05
10 10-Bibliography.pdf 296.96 KB4 2018-06-06 02:12:20
11 11-Appendix.pdf 750.26 KB3 2018-06-06 02:12:21
12 12-Profile.pdf 199.7 KB2 2018-06-06 02:12:22
ใช้เวลา
0.105769 วินาที

องอาจ กวีเกียรติคุณ
เด่น อยู่ประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการสอนวิชาเปียโนที่โรงเรียนวีดากรการดนตรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;อนรรฆ จรัณยานนท์;เด่น อยู่ประเสริฐ
ปริม ฉัตรวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการสอนวิชาดนตรีในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนในสังกัดกรมสามัญศึกษาเขตการศึกษา 4
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;เด่น อยู่ประเสริฐ
เชิดศักดิ์ ศรียาภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของชุดการสอนเรื่องการผสมเสียงผ่านทักษะการฟังสำหรับนักศึกษาสถาบันราชภัฏพิบูลสงคราม
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;สุรัตน์ เขมาลีลากุล;กิตติ ศรีเปารยะ;เด่น อยู่ประเสริฐ
ศิริพร ปัตตะพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียบเรียงเสียงประสานของประยงค์ ชื่นเย็น
มหาวิทยาลัยมหิดล
ฉรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;กิตติ ศรีเปารยะ;เด่น อยู่ประเสริฐ
ทวีศักดิ์ เนนเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกหัดการบรรเลงเบสจากการวิเคราะห์แนวการอิมโพรไวส์ของสก็อตต์ ลาฟาโร
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ยศสรัล จิรายุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์เปรียบเทียบการอิมโพรไวส์ของแพ็ท เมทินี และไมค์ สเทิรน์ ในบทเพลงไจแอนท์สเต็ปส์ ของจอห์น โคลเทรน
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
เจตนิพิฐ สังข์วิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอิมโพรไวส์ด้วยวิธีการพัฒนาจากแนวทำนองหลักของลี โคนิทซ์ ในบทเพลงสเตลาบายสตาร์ไลท์
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ธีรัช เลาห์วีระพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์เปรียบเทียบการเดี่ยวกลองของสตีฟ แกตต์, วินนี่ โคลัวตา และเดฟ เวคล์ ในบทเพลงฮัมตี ของ ชิก คอเรีย
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
องอาจ กวีเกียรติคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์เปรียบเทียบรูปแบบการตีความบทเพลงมายด์ฟูลลิชฮาร์ท โดยบิลล์ อีแวนส์
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ;วิบูลย์ ตระกูลฮุ้น
อดิเรก เกตุพระจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การขยายขอบเขตของการเล่นบลูส์ในบทเพลงเมทริกซ์ โดย ชิค โคเรีย
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
มลล์วธู วิโรจน์ไตรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทประพันธ์เพลงอิมพัลส์ สำหรับวงดนตรีแจ๊สขนาดใหญ่
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ;วิบูลย์ ตระกูลฮุ้น
กุลธีร์ บรรจุแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์เปรียบเทียบการอิมโพรไวส์ของจิม ฮอลล์ บิลล์ ฟริเซลล์ และปีเตอร์ เบิร์นสตีน ในบทเพลง เบมชาสวิง
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ;วิบูลย์ ตระกูลฮุ้น
ภาสกร ภู่ประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์เปรียบเทียบการอิมโพรไวส์ของ อลัน โฮลด์สเวิร์ธ และ โจนาธาน ไครสเบิร์ก ในบทเพลงเคาท์ดาวน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ณัฐกร พรปฤงคพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์เปรียบเทียบการอิมโพรไวส์ของสก็อตต์ ลาฟาโร และมาร์ค จอห์นสันในบทเพลงนาร์ดิส ของไมล์ส เดวิส
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ศุภวุฒิ พิมพ์นนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทประพันธ์เพลง เดอะ คอนฟิวส์ชัน อิน โซไซตี้ สำหรับแจ๊สออร์เคสตรา
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ฐิฏิวัฒน์ ตรีภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์เปรียบเทียบการอิมโพรไวส์ของบิลล์ อีแวนส์ และคีธ จาร์เร็ตต์ในบทเพลงไอเลิฟส์ยูพอร์จี
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ศตวรรษ ทองบ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบการบรรเลงทูบาของออยสเตียน บาดสวิคช์ ไอริค กิเยเดอวิคช์ และคอนสแตนติน ฮาร์ทวิกช์ในบทเพลงทูบาคอนแชร์โต ประพันธ์โดยอาริด โพลว
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
พิศีล ฉั่วสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตีความเพื่อการบรรเลงบทเพลงเปียโนคอนแชร์โตหมายเลข 2 กระบวนที่ 1 ประพันธ์โดย ดมิทริ ชอสตาโกวิช
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ทิรายุ ปิ่นวันนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกซ้อมทรัมเป็ตสำหรับการแสดงบทเพลง โซนาตา หมายเลข 1 สำหรับ ทรัมเป็ตและเปียโน ประพันธ์โดย อีริค อีวาเซนต์
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
วรพงศ์ วรรณดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทประพันธ์เพลงเดอะไซเลนท์โซลสำหรับวงดนตรีแจ๊สออร์เคสตรา
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
กัมปนาท นิลประดับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตีความและแนวทางการฝึกซ้อม เบโทเฟน เปียโนโซนาตา หมายเลข 21ลำ ดับที่ 53 ในบันไดเสียง ซี เมเจอร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ธีระพงษ์ ช่วยปุ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกซ้อมเปียโนเพื่อการแสดงเดี่ยวในบทเพลงของ โยฮันน์ บาค: เพรลูดแอนด์ฟิวก์ในบันไดเสียงดีเมเจอร์ หมายเลข 874 ลู ดวิก ฟาน เบโทเฟน: โซนาตา หมายเลข 1 ลำดับที่ 27 ในบันไดเสียงอีแฟล็ตเมเจอร์ และ โคลด เดอบูซี: เอทูดหมายเลข 1 ในบันไดเสียงซีเมเจอร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
จินตนา พิสุทธิ์เสรีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทประพันธ์เพลงฟอลเลนสตาร์ สำหรับวงดนตรีแจ๊สออร์เคสตรา
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ธรรศ ผ่องนัยเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทประพันธ์เพลงออเรียนทอลฟลาวเวอร์สำหรับบิกแบนด์
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ณัฐพล อาสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบรรเลงเพลงกลุ่มทรอมโบนในวงบิ๊กแบนด์ : กรณีศึกษาบทประพันธ์เพลงของแซมมี่ เนสติโก
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
สรพจน์ วรแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอิมโพรไวส์ของแม็ก โรส ในบทเพลงเดอะครัมส์ ออลโซลวอลซ์ ครัมซ์ อันลิมิเต็ด และฟอร์ บิ๊ก ซิดในอัลบั้มครัมส์ อันลิมิเต็ท
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ภาณุพันธ์ สุขทนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คาเคนซาในทรัมเป็ตคอนแซร์โต (จูเซปเป ตาร์ตินี) : แนวทางการประพันธ์และะวิธีการบรรเลง
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
พศุตม์ ดวงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตีความและวิธีการฝึกซ้อมบทเพลง แฟนตาซีสำหรับทรอมโบน โดย ชิกมุน สโตโจวสกี
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
กิตติภัต ระตินัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการอิมโพรไวส์ของวินตัน มาร์ซาลิส, แบรนฟอร์ด มาร์ซาลิส และเคนนี เกิร์กแลนด์ ในบทเพลงแบลคโคดส์
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
พีรพัฒน์ บัวนิลเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกหัดสำหรับเทเนอร์แซกโซโฟนจากการบรรเลงคีตปฏิภาณของสแตนลีย์ เทอร์เรนทีน
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
ภูวนันท์ภัส เชื้อเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทประพันธ์เพลงพอร์เทรทออฟเนเชอร์แดนซ์สำหรับวงแจ๊สออร์เคสตร้า
มหาวิทยาลัยรังสิต
เด่น อยู่ประเสริฐ
เอกภพน์ เขียวยะสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,175
รวม 3,186 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 114,912 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,491 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 246 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 61 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 116,740 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212