แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเมล็ดกาแฟของผู้ประกอบการร้านกาแฟขนาดเล็กในเขตกรุงเทพมหานคร
Factors affecting purchase decision on coffee beans of small coffee shop entrepreneurs in Bangkok

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
Classification :.LCCS: HC 79.C6
Abstract: การค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลทั่วไปของกิจการ การรับรู้แหล่งกำเนิด และปัจจัยทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเมล็ดกาแฟของผู้ประกอบการร้านกาแฟขนาดเล็ก โดยการวิจัยครั้งนี้ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบใช้วิจารณญาณ เพื่อเลือกหาเจ้าของร้านกาแฟสดในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้จำนวนตัวอย่างทั้งหมด 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ย (Independent Sample t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และหาผลความแตกต่างจะทดสอบค่าเฉลี่ยแบบจับคู่พหุคูณ (Multiple Comparison) โดยวิธีเชฟเฟ่ (Scheffe) และทดสอบความสัมพันธ์ด้วยสถิติค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson Product Moment Correlation Coefficient) ผลการศึกษาพบว่า ระยะเวลาการดำเนินกิจการและจำนวนเมนูกาแฟที่จำหน่ายแตกต่างกันมีพฤติกรรมด้านความพึงพอใจและแนวโน้มการซื้อเมล็ดกาแฟที่นำเข้าจากต่างประเทศที่แตกต่างกันจำนวนลูกค้าโดยเฉลี่ย รายรับของร้านโดยเฉลี่ย แตกต่างกัน มีพฤติกรรมด้านความถี่ในการซื้อเมล็ดกาแฟต่อเดือนที่แตกต่างกัน แหล่งกำเนิดเมล็ดกาแฟที่ใช้ ยี่ห้อเมล็ดกาแฟที่ใช้ ที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมด้านแนวโน้มการซื้อเมล็ดกาแฟที่นำเข้าจากต่างประเทศแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 การรับรู้ประเทศแหล่งกำเนิดของเมล็ดกาแฟ ปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และด้านช่องทางการ จัดจำหน่าย มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมด้านความพึงพอใจและแนวโน้มการซื้อเมล็ดกาแฟที่นำเข้าจากต่างประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
Abstract: The purpose of this independent study was to study the general information of the businesses, the perception of country of origin, and the marketing factors affecting purchase decision on coffee beans of small coffee shop entrepreneurs. The samples which were selected by using Judgmental sampling to search for the owners of coffee shop in Bangkok consisted of 400 participants. The questionnaire was used as an instrument for data collection. Descriptive statistics used for data analysis included Frequency, Percentage, Mean, and Standard Deviation. Due to inferential statistics, the Independent Samples t-test, One-way ANOVA, the Scheffe’ test for multiple comparisons, and the Pearson Product Moment Correlation Coefficient. The results revealed that the different time durations in operating the business and the different coffee menu affected the satisfaction and a tendency of purchasing imported coffee beans from other countries in different ways. Moreover, the different average number of customers and the average income also affected the behaviors in terms of frequency of purchasing coffee beans per month. In addition, the different country of origins of coffee beans significantly affected the tendency of purchasing imported coffee beans from other countries at a significance level of 0.05. Overall, the perception of country of origin of coffee beans and the marketing factors in terms of product and place were significantly related to the satisfaction and the tendency of purchasing imported coffee beans from other countries at a significance level of 0.05.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2558-10-14
Issued: 2558-10-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ HC 79.C6 จ434ป
tha
Temporal: ไทย (กลาง)
Temporal: กรุงเทพมหานคร
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-136564.pdf 1.73 MB142 2025-12-02 21:16:12
ใช้เวลา
0.035456 วินาที

จิตรกร เจริญกุล
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเมล็ดกาแฟของผู้ประกอบการร้านกาแฟขนาดเล็กในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
จิตรกร เจริญกุล
อุมาวสี ศรีบุญลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเมล็ดกาแฟของผู้ประกอบการร้านกาแฟขนาดเล็กในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
จิตรกร เจริญกุล;อุมาวสี ศรีบุญลือ

บทความ/Article
อุมาวสี ศรีบุญลือ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยและกลยุทธ์ทางการผลิตที่มีผลต่อการดำเนินงานด้านการส่งออกกล้วยของสหกรณ์การเกษตรไทยไปประเทศญี่ปุ่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อาจารย์อุมาวสี ศรีบุญลือ
ฉัฐชฏา ประสงค์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการเวิร์ค แอนด์ ทราเวล ในประเทศสหรัฐอเมริกาของนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรี ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ดร.อุมาวสี ศรีบุญลือ
สุจิรา เทพยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเมล็ดกาแฟของผู้ประกอบการร้านกาแฟขนาดเล็กในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
จิตรกร เจริญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเคลื่อนย้ายแรงงานจากกรุงเทพมหานครเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
วิลาสินี สัญราชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสลากออมสินพิเศษธนาคารออมสิน สาขาโคกกรวด จ.นครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
จุรีพร อินทรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยและพฤติกรรมการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามันของประเทศไทย กรณีเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวอเมริกันและยุโรป
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
เธียรคริษฐ์ สอนประสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจมาท่องเที่ยวประเทศไทย กรณีเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศประชาคมอาเซียนและเอเชียตะวันออก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ศศิธร ศิริบูชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาสมรรถนะของพนักงานโรงแรมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ยาใจ ธรรมพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพร้อมในการแข่งขันขององค์กรรัฐวิสาหกิจไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ชลธิชา สิทธิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจนำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ ทางการแพทย์ของผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
อนัญญา จำปาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการ และคุณค่าที่รับรู้ ที่มีผลต่อความภักดีของผู้โดยสาร กรณีเปรียบเทียบสายการบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ณัฐณิชา พงศ์พฤติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับการใช้เทคโนโลยีและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการขนส่งอาหารฟู้ดแพนด้าในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุมาวสี ศรีบุญลือ
ปุณยาพร ศรีจุลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,589
รวม 3,597 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 230,057 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 424 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 302 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 230,853 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104