แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาวิเคราะห์หาจุดอันตรายและวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยบนถนนทางหลวง : กรณีศึกษาจังหวัดนครปฐม
Identification of black spots and economic analysis of counter-measures on highways : a case study on Nakhon Pathom province.

keyword: การวิเคราะห์จุดอันตราย
ThaSH: การวิเคราะห์จุดคุ้มทุน
ThaSH: อุบัติเหตุทางถนน -- ไทย -- นครปฐม -- สถิติ
ThaSH: ทางหลวง -- ไทย -- นครปฐม -- สถิติ
Abstract: งานวิจัยนี้ได้ศึกษาการวิเคราะห์หาจุดอันตรายและความคุ้มค่าในของการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยบนถนนทางหลวงในพื้นที่ศึกษาจังหวัดนครปฐม โดยรวบรวมสถิติการเกิดอุบัติเหตุในปี พ.ศ.2552 – ปี พ.ศ.2556 และงบประมาณการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยในปี พ.ศ.2554 มาทำการวิเคราะห์หาจุดอันตรายโดยใช้วิธี อัตราการเกิดอุบัติเหตุ (Accident Rate) วิเคราะห์มาตรการที่ใช้ในการแก้ไขเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในจุดอันตรายนั้น ผลการวิจัยพบว่า ทางหลวงหมายเลข 3414 ตอน 100 มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงสุดเท่ากับ 6.283 การวิเคราะห์ความสอดคล้องของมาตรการที่ใช้พบว่าการจัดสรรงบประมาณในโซน B โดยคำนึงถึง อัตราความรุนแรงเป็นส่วนใหญ่คิดเป็น 88.5% ผลการวิเคราะห์ความคุ้มค่าของถนนทางหลวงที่มีการจัดสรรงบประมาณลงไปในปี พ.ศ.2554 พบว่ามี 3 เส้นทางที่มีความคุ้มค่าในการลงทุนโดยมีค่ามูลค่าปัจจุบันสุทธิ(NPV) มากกว่าศูนย์ อัตราผลตอบแทนทางเศรษฐกิจของโครงการ (Economic Internal Rate of Return : EIRR) มากกว่า 12% และอัตราส่วนระหว่างมูลค่าปัจจุบันของผลประโยชน์ต่อค่าใช้จ่าย(B/C) มากกว่า 1 คือ ทางหลวงหมายเลข 4 ตอนควบคุม 203 ทางหลวงหมายเลข 4 ตอนควบคุม 301 และทางหลวงหมายเลข 3036 ตอนควบคุม 100 ส่วนทางหลวงหมาย 3394 ตอนควบคุม 100ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน ข้อเสนอแนะนี้เนื่องจากการจัดสรรงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดและการเกิดอุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย การติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยให้สอดคล้องกับลักษณะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจึงมีความสำคัญในการช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ
Abstract: This research studied Identification of black spots and economic analysis of counter-meaures on highways Nakhon Pathom province by gathering statistics on road accidents in the year 2009 to the Year in 2013 , counter-measures and budget a location in the year 2011. The black spots were conducted based on a method considering the accident rate. The measures were determined to reduce accidents on the black spot. It was found that the black spot is on Hignway no. 3414 control section 100 have maximum accident rate 6.283% and the counter-measures in 2011 consider accident severity 88.5% for counter-measures there are have 3 routes is including Hignway no. 4 control 203 Hignway no. 4 control 301 and Hignway no. 3036 control 100 have effectiveness remainder Hignway no. 3394 control 100 have ineffectiveness. Due to a budget constraint and accidents can be caused by many factors.Therefore, The consistency of the counter-measures and accident are important in reducing the accident rate and make road users are safty.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Email : paul@kmutnb.ac.th
Created: 2557
Modified: 2567-09-12
Issued: 2558-10-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ MCE ว796ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B15920872.pdf 7.92 MB2 2025-07-03 16:35:25
ใช้เวลา
0.021717 วินาที

วิสูตร กำเหนิดผล
สุพรชัย อุทัยนฤมล
Title Creator Type and Date Create
การใช้หินฝุ่นแทนทรายในงานรองถนนคอนกรีตภายใต้มาตรฐานที่ ทล-ม 2112533
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ภานุมาส เรืองทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการรับรู้และตอบสนองของผู้ขับขี่รถยนต์ต่ออุปกรณ์เตือนภัยในงานก่อสร้างบนทางหลวง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สุรชัย อัมภวาสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประเมินเครื่องมือตรวจวัดความแน่นของวัสดุสร้างทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล;อัคคพัฒน์ สว่างสุรีย์
ชิษณุพงศ์ เกตุแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แบบจำลองระดับจุลภาคในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพด้านการจราจรในการจัดการจราจรรูปแบบต่างๆ สำหรับพื้นที่กิจกรรมขนาดใหญ่ : กรณีศึกษาวัดพระธรรมกาย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
พลศรี ประเสริฐพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการใช้รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ‪(MRT)‬ ของผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สรยุทธ วงษ์ช่างหล่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่าความฝืดของผิวจราจร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ภัทรพล สีดอกบวบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกใช้รถไฟฟ้าของผู้ใช้รถยนต์ที่อยู่อาศัยในเขตชานเมือง กรณีศึกษา สายบางใหญ่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
โสภณ วีระวัฒนยิ่งยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการเลือกรูปแบบการเดินทางของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ภุชพงศ์ คำวะเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำหินคลุกผสมจีโอโพลิเมอร์เถ้าลอยมาใช้ในงานซ่อมบำรุงชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
พิเชษฐ์ แสนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาหลักเกณฑ์ในการพิจารณาและติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย กรณีศึกษาถนนโครงข่ายทางหลวงชนบทจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
กัลยพัชร นิธิเจริญมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิเคราะห์หาจุดอันตรายและวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยบนถนนทางหลวง : กรณีศึกษาจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
วิสูตร กำเหนิดผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการใช้ความเร็วของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากปัจจัยทางเรขาคณิตและทางกายภาพ รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย; กรณีศึกษาทางหลวงขนาด 2 ช่องจราจร ในสภาพการจราจรแบบ Free Flow
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
นิรันดร์ จันทร์ชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบต่อการจราจรจากร้านค้าสะดวกซื้อที่ไม่มีที่จอดรถ กรณีศึกษา ร้านค้าสะดวกซื้อ (7-ELEVEn)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
เพชรไพลิน คุ้มรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการใช้สถานบริการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
อดิศักดิ์ วณิชย์สิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกรูปแบบการเดินทาง กรณีศึกษาโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองแนวใหม่ สายเชียงใหม่-เชียงราย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
เสาวลักษณ์ เดชชูไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาต้นทุนและการวิเคราะห์ระยะทางการให้บริการที่มีผลต่อการลดต้นทุน : กรณีศึกษารถโดยสารประจำทางหมวด 1 เขตการเดินรถที่ 3 (บางนา) ภายใต้กำกับขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ธิติพร บุญประคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แบบจำลองจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สาวิณี วงศาโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการระบุจุดอันตรายด้วยวิธีระยะคงที่ (fixed section method) และวิธีระยะทบ (float section method) : กรณีศึกษาทางหลวงในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
กิตติพงศ์ จำเริญศาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดึงดูดการเดินทางและผลกระทบของสถานีบริการเชื้อเพลิงต่อถนนสายหลัก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สุรชัย อัมภวาสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการเลือกพาหนะในการเดินทางระหว่างรถตู้โดยสารและรถโดยสารประจำทาง : กรณีศึกษาเส้นทางกรุงเทพมหานครไปจังหวัดใกล้เคียง (หัวหิน นครสวรรค์ ระยอง)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
อภิสิทธิ์ มุงคำภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าเทียบเท่ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลสำหรับรถบรรทุกประเภทต่างๆ บนทางหลวงหลายช่องจราจร กรณีศึกษาทางหลวงหมายเลข 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ศิวพร เหมือนสีเลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เส้นใยหินบะซอลต์ในงานแอสฟัลต์คอนกรีต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
บวรวิช สงวนวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพหินคลุกขนาดคละไม่ดีด้วยการผสมวัสดุคัดทิ้งจากกระบวนการผลิตแอสฟัลต์คอนกรีตเพื่อนำมาใช้เป็นวัสดุชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ณิชกุล กฤษณะเศรนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเกิดการเดินทางตามการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย กรณีศึกษาพื้นที่ผังเมืองรวมเมืองปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
อุทัยวรรณ ทองปล้องโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่าดัชนีความเสียดทานสากลของผิวจราจร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
พสิษฐ์ ทิพย์มณเฑียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาพื้นทางคอนกรีตระบายน้ำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
กฤษดา เสือเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ : กรณีศึกษาสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
กฤชณัท กองหาโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,519
รวม 2,526 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 253,177 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 314 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 266 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 118 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 253,930 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124