แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

นโยบายรัฐบาลและการร่วมมือกันทางด้านการคมนาคมทางอากาศระหว่างประเทศ : ศึกษาเฉพาะกรณีการบินไทยกับกลุ่มพันธมิตรการบิน
State-Policy and International Cooperation in Aviation Services : A Case Study of Thai Airways International and Star Alliances.

ThaSH: อุตสาหกรรมการบินไทย -- ความร่วมมือระหว่างประเทศ.
ThaSH: บริษัทการบินไทย -- ประวัติ.
ThaSH: คมนาคมทางอากาศ -- นโยบายของรัฐ.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษานโยบายของรัฐและการร่วมมือกันทางด้านคมนาคมทางอากาศระหว่างประเทศ โดยนำกรณีศึกษาของการบินไทยและพันธมิตรการบินเป็นข้อศึกษา เพื่อจะทราบถึงปัญหาและอุปสรรคของการบินไทยและการเป็นพันธมิตรของสายการบิน วิธีดำเนินการศึกษาจะเป็นวิธีวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงพรรณาจากข้อมูลเอกสาร งานวิจัยทั้งในและต่างประเทศ ตำราทางวิชาการ วารสารหนังสือพิมพ์ ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต และเอกสารบันทึกต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อต่าง ๆผลจากการวิจัยปรากฏดังนี้ ในสภาวะปัจจุบันการทำธุรกิจการบิน ในระดับโลกหรือระดับนานาชาติ สายการบินแห่งชาติไม่สามารถยืนอยู่ ได้โดยลำพัง เพราะการเพิ่มประสิทธิภาพในองค์กรและเทคโนโลยี และการให้บริการที่รวดเร็วทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ มีต้นทุนสูงจึงต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างประเทศสร้างเครือข่ายเป็นสายการบินพันธมิตรขึ้น เพราะจะส่งผลครอบคลุมถึงตาราง การบิน การให้บริการที่เกิดความสะดวกเเละรวดเร็วยิ่งขึ้นและจากการวิจัยยังพบว่า ในปัจจุบันความจำเป็นจะต้องรวมตัวกันเป็นการบินพันธมิตรเนื่องจากสายการบินส่วนใหญ่ในโลกนี้ ได้รวมตัวกันเป็นสายการบินพันธมิตรเพื่อการแข่งขันในธุรกิจการบิน และเพื่อผลประโยชน์อื่นๆ ที่จะได้จากการร่วมมือกันโดยเฉพาะการขยายตารางการบิน และเส้นทางบินให้มีเครือข่ายที่กว้างขวางและครอบคลุมมากขึ้น และยังเป็นทางเลือกสำหรับ ผู้บริโภคที่จะใช้บริการกับสายการบินพันธมิตรประเทศไทยจึงมีนโยบายสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของสายการบิน ไทยซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ ในฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคมมาโดยตลอด และ ได้เห็นชอบกับการที่บริษัทการบินไทย ได้ร่วมก่อตั้งสายการบินพันธมิตรในกลุ่มสตาร์อัลไลน์แอนซ์ขึ้น เพราะเล็งเห็นแล้วว่าจะได้ประโยชน์มากกว่าการบริการของสายการบินเดียว การรวมกันในแต่ล่ะสายการบินทำให้การบินไทยจะต้องปรับปรุงเพิ่มศักยภาพของตนเองให้สามารถแข่งขันได้โดยจะส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับประโยชน์มากที่สุด และการศึกษาพบว่าการที่บริษัทการบินไทยเข้าร่วมสายการบินพันธมิตรสตาร์อัลไลน์แอนซ์ซึ่งรวมกันนั้น ไม่ทำให้องค์กรและความแข็งแกร่งของการบิน ไทยลดลง ในฐานะของสมาชิกของกลุ่มพันธมิตร การบินไทยจะยังคงรักษาเอกลักษณ์วัฒนธรรมไว้คงเดิมแต่ได้รับประโยชน์จากรายได้และเส้นทางการบินเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นสมาชิกสายการบินสตาร์การบินไทยยังคงต้องปรับปรุงพัฒนานโยบายด้านการบิน ยุทธศาสตร์ยุทธวิธีต่าง ๆ เช่นเดียวกับการจัดการบริหารองค์กร ( ซึ่งอาจต้องการปรับปรุงทั้งด้านภารกิจและโครงสร้าง) การค้นคว้าศึกษาวิจัย ติดตามเเละประเมินผลงาน ความก้าวหน้าและความสามารถในการแข่งขัน ฯลฯ เพื่อรักษาความสามารถของการแข่งขัน ในระดับมาตรฐานโลกเอาไว้ในยุคแห่งเศรษฐกิจโลกที่วางอยู่บนฐานแห่งองค์ความรู้ในปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง.สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Role: คณะกรรมการที่ปรึกษวิทยานิพนธ์
Role: คณะกรรมการที่ปรึกษวิทยานิพนธ์
Role: คณะกรรมการที่ปรึกษวิทยานิพนธ์
Created: 2544
Modified: 2549-05-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
ISBN: 9743135634
ม.ร. ก2176 2544
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรามคำแหง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 125.17 KB116 2024-12-16 16:03:57
2 Abstract.pdf 194.51 KB143 2024-12-16 16:03:45
3 content.pdf 87.64 KB107 2024-12-16 15:48:55
4 Chapter1.pdf 423.21 KB198 2024-12-16 16:11:30
5 Chapter2.pdf 1.07 MB241 2024-12-16 16:11:37
6 Chapter3.pdf 1.37 MB124 2020-12-09 16:23:28
7 Chapter4.pdf 2.33 MB106 2020-12-09 16:23:38
8 Chapter5.pdf 955.63 KB122 2020-12-09 16:23:49
9 appendix.pdf 499.4 KB84 2024-12-16 15:19:59
10 bibliography.pdf 153.59 KB74 2024-12-16 15:21:22
11 Vita.pdf 28.11 KB61 2024-12-16 15:24:15
ใช้เวลา
0.035873 วินาที

การุณย์ลักษณ์ พหลโยธิน
Title Creator Type and Date Create
นโยบายรัฐบาลและการร่วมมือกันทางด้านการคมนาคมทางอากาศระหว่างประเทศ : ศึกษาเฉพาะกรณีการบินไทยกับกลุ่มพันธมิตรการบิน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
การุณย์ลักษณ์ พหลโยธิน ;อัษฎากร เอกแสงศรี ;ดุษฎี สมุทรโคจร
กัลยพร นีละภมร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัษฎากร เอกแสงศรี
Title Creator Type and Date Create
นโยบายรัฐบาลและการร่วมมือกันทางด้านการคมนาคมทางอากาศระหว่างประเทศ : ศึกษาเฉพาะกรณีการบินไทยกับกลุ่มพันธมิตรการบิน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
การุณย์ลักษณ์ พหลโยธิน ;อัษฎากร เอกแสงศรี ;ดุษฎี สมุทรโคจร
กัลยพร นีละภมร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดุษฎี สมุทรโคจร
Title Creator Type and Date Create
นโยบายรัฐบาลและการร่วมมือกันทางด้านการคมนาคมทางอากาศระหว่างประเทศ : ศึกษาเฉพาะกรณีการบินไทยกับกลุ่มพันธมิตรการบิน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
การุณย์ลักษณ์ พหลโยธิน ;อัษฎากร เอกแสงศรี ;ดุษฎี สมุทรโคจร
กัลยพร นีละภมร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,016
รวม 3,023 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 113,504 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,561 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 65 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 59 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 115,194 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28