แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนในเขตจังหวัดอันดามัน
Factors affecting thr performance ins conducting classroom research of the instructors of private vocational colleges in the Andaman Area

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต บัณฑิตศึกษา
keyword: วิจัยชั้นเรียน
ThaSH: วิจัยชั้นเรียน
Classification :.DDC: 371.1
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการทาวิจัยในชั้นเรียนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนในเขตจังหวัดอันดามัน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนครูการทาวิจัยในชั้นเรียน 2) เพื่อศึกษาสภาพความรู้ความเข้าใจ ทักษะ และเจตคติต่อการทำวิจัยในชั้นเรียน และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนครู ความรู้ความเข้าใจ ทักษะและเจตคติกับสภาพการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนในเขตจังหวัดอันดามัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูประจำการและทำการสอนในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนในเขตจังหวัดอันดามัน ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง และตรัง ในปีการศึกษา 2554 จำนวน 122 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ทาการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อหาค่าสถิติในการอธิบายและพยากรณ์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสหสัมพันธ์ และการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ที่มีระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนครูการทำวิจัยในชั้นเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยพิจารณาจากด้านต่าง ๆ ที่มีระดับเรียงตามจากมากไปน้อย คือ ด้านนโยบายสถานศึกษา ด้านระบบ/กลไก และด้านการติดตาม/ประเมินผล 2. สภาพการทาวิจัยในชั้นเรียน ครูส่วนใหญ่ระบุว่า มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทาวิจัยในชั้นเรียน อยู่ในระดับดี แต่มีทักษะในการทาวิจัยในชั้นเรียน อยู่ในระดับปานกลาง และมีเจตคติต่อการทาวิจัยในชั้นเรียน อยู่ในระดับดี 3. ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีผลต่อการทำวิจัยในชั้นเรียน ทั้ง 4 ด้าน กับสภาพการทำวิจัยในชั้นเรียน มีความสัมพันธ์เชิงบวก และปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กันมากที่สุด คือ ด้านความรู้ความเข้าใจกับ ด้านทักษะการทำวิจัยในชั้นเรียน ส่วนปัจจัยที่สามารถนาเข้าสมการพยากรณ์ เพื่อทำนายปัจจัยที่มีผลต่อการทำวิจัยในชั้นเรียนกับสภาพการทาวิจัยในชั้นเรียน (Y) ได้แก่ ด้านระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนครูการทำวิจัยในชั้นเรียน (X1) และด้านเจตคติต่อการทำวิจัยในชั้นเรียน (X4) สามารถเขียนเป็นสมการพยากรณ์ได้ ดังนี้ Y = 0.696 + 0.121(X1) + 0.132(X4)
Abstract: The objectives of the research were : 1) to study the level of management of the administrators of the Private Vocational Colleges in supporting the instructors to conduct classroom research, 2) to investigate the instructors’ level of knowledge, understanding, and attitude in conducting classroom research, 3) to examine the relationship between the administrative factors in supporting the instructors and the performance of the teachers in conducting classroom research. The sample group consisted of 122 teachers who were working at Private Vocational Colleges in Phuket, Phang-nga, Krabi, Ranong, and Trang in 2011. Questionnaires were used to collect the data. The statistics employed to analyse the collected data included frequency, means, S.D, Correlation Analysis, and Multiple Regression. The results of the study revealed that : 1. The management level of the administrators at the Andaman Private Vocational Colleges in supporting the instructors for classroom research was found to be moderate. The areas of management were ranked from most supported to least supported as follows: the policy of the colleges, systems and mechanisms, and follow-up and evaluation. 2. The level of understanding and attitudes of the instructors regarding classroom research was found to be high. However, the level of the teachers’ skills in conducting classroom research were found to be moderate. 3. The administrative factors in supporting the instructors were found to be positively related to the teachers’ performance in conducting classroom research. The factors which mostaffected the teachers’ performance were their knowledge and understanding, followed by their skills. Through the predicting equation analysis, the factors of management support of classroom research and the teachers’ attitudes were found to predict the performance of the teachers in conducting classroom research. The predicting equations can be shown as the following : General Equation Y = 0.696 + 0.121 (X1) + 0.132 (X4)
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ภูเก็ต
Email: library@pkru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2558-09-20
Issued: 2558
Issued: 2558-09-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: TH 371.1 ป17ป
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 53.95 KB31 2024-01-25 15:26:41
2 Abst.pdf 96.71 KB52 2024-03-04 12:47:09
3 Append.pdf 817.15 KB40 2024-01-25 15:26:47
4 Bib.pdf 192.29 KB38 2024-01-25 15:26:50
5 Chapter5.pdf 155.84 KB43 2024-01-25 15:26:53
6 Chapter4.pdf 409.82 KB40 2024-01-25 15:26:57
7 Chapter3.pdf 186.75 KB41 2024-01-25 15:26:17
8 Chapter2.pdf 523.76 KB84 2024-01-25 15:26:21
9 Chapter1.pdf 108.12 KB61 2024-01-25 15:26:24
10 Tables.pdf 112.11 KB15 2021-11-17 11:03:59
11 Figures.pdf 104.53 KB18 2021-11-17 11:03:55
12 Contents.pdf 117.32 KB31 2024-01-25 15:26:27
13 Acknow.pdf 48.01 KB19 2024-01-25 15:26:30
14 Appro.pdf 400.96 KB21 2024-01-25 15:26:34
ใช้เวลา
0.075571 วินาที

ปราโมทย์ ทองใหม่
อนุศักดิ์ ห้องเสงี่ยม
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,470
รวม 2,472 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 15,461 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 15,470 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46