แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรีบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
Effects of Using Exercises to Develop English Reading Comprehension Based on STAD Techniques for Matthayomsuksa 4 Students

keyword: วิทยานิพนธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- วิจัย
Classification :.DDC: 420.704
ThaSH: การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม -- วิจัย
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การอ่าน -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 75/75 2 ) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3 ) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อเข้าใจ ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 4 ) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนนางรองพิทยาคม อำเภอนางรอง จัดหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อใช้วัดความสามารถในการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี การสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 50 ข้อมีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.31 ถึง 0.78 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.30 ถึง 0.80 และค่าความเชื่อมั่นของข้อสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.76 และ 4 ) แบบประเมินความ พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่ามี 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน E1/E2 และE.I. และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติ Dependent Samples t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกหัดทักษะการอ่านภาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 76.91/77.03 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้ 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.1 3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.5755 แสดงว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยล่ะ 57.55 4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Modified: 2558-08-27
Issued: 2558-08-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 541.2 KB355 2022-12-21 20:44:55
2 acknowledgement.pdf 137.81 KB101 2022-11-23 10:36:52
3 appendix_1.pdf 3.72 MB270 2022-11-23 10:36:56
4 appendix_2.pdf 3.74 MB299 2024-01-06 23:14:16
5 appendix_3.pdf 3.77 MB230 2022-11-23 10:37:10
6 appendix_4.pdf 3.91 MB225 2022-11-23 10:37:18
7 appendix_5.pdf 3.79 MB239 2022-11-23 10:37:25
8 appendix_6.pdf 3.54 MB259 2022-11-23 10:37:33
9 bibliography.pdf 1.72 MB300 2022-11-23 10:37:40
10 biodata.pdf 110.21 KB92 2022-11-23 10:37:46
11 chapter 1.pdf 1.32 MB332 2022-11-23 10:37:50
12 chapter 2_1.pdf 3.68 MB412 2025-03-12 22:30:35
13 chapter 2_2.pdf 3.75 MB327 2024-01-06 23:15:17
14 chapter 2_3.pdf 3.87 MB370 2024-01-06 23:16:02
15 chapter 3.pdf 2 MB235 2025-03-12 22:30:11
16 chapter 4.pdf 1.14 MB173 2022-11-23 10:38:19
17 chapter 5.pdf 1.91 MB230 2022-11-23 10:38:24
18 content.pdf 275.96 KB131 2022-12-21 20:44:07
19 titlepage.pdf 151.05 KB161 2025-03-12 22:37:11
ใช้เวลา
0.048318 วินาที

สุเทียบ ละลองทอง
สุรชัย ปิยานุกุล
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพและปัญหาการใช้อุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมไอพีสตาร์ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สาธิต ผลเจริญ;สุรชัย ปิยานุกุล;ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาส
นพดล เย็นทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการแปรรูปอาหารจากข้าวตากแห้ง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมพงษ์ สิงหะพล;สุรชัย ปิยานุกุล;สุเทียบ ละอองทอง;ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ
มัทนา พรมป่าชัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการละเล่นแบบไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกุล;สาธิต ผลเจริญ
เสริมศักดิ์ ศรีโพธิ์กลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการโครงการเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์;สาธิต ผลเจริญ;สุรชัย ปิยานุกุล;ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ
คำพันธ์ มาตนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนแบบ SQ4R สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประหยัด ภูมิโคกรักษ์;สมมาตร์ ผลเกิด;สุรชัย ปิยานุกุล;พัชนี กุลฑานันท์
ณภัทร ทิพธนามาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพความเป็นจริงและความคาดหวังของชุมชนต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านดอนนางงาม อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
จำเริญ อุ่นแก้ว;สาธิต ผลเจริญ;ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ;สุรชัย ปิยานุกุล
เจษฎา ปัญญาใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;สุรชัย ปิยานุกุล
รัตนา พันธ์พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เพลงในการเพิ่มพูนผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ชูเกียรติ จารัตน์;สุรชัย ปิยานุกุล
บุษบา กุลกิตติยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปเรื่องทรัพทยากรและสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกุล;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
กาญจนา ทะวิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรีบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละลองทอง;สุรชัย ปิยานุกุล
สมบัติ สยามประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกุล;กระพน ศรีงาม
ชัญญา สายบุ่งคล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนภาษาอังกฤษการอ่านเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นวมินทร์ ประชานันท์ ;สุรชัย ปิยานุกุล
ลำพวน ฤทธิแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะด้านโรคหลอดเลือดสมองของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ;สุรชัย ปิยานุกุล
ถาวรีย์ แสงงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,959
รวม 3,966 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 226,576 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 363 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 265 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 73 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 61 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 227,370 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28