แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่
The Satisfaction of Services of Student Affairs Division Mahachulalongkornrajavidyalaya University, Phrae Campus

Address: มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่

Address: มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่

Address: มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อความพึงพอใจของนิสิตทุกชั้นปีที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่นิสิตชั้นปีที่ 1-4 มีความพึงพอใจในการให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิต ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นิสิตชั้นปีที่ 1-4 มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่ ปีการศึกษา 2552 จำนวน 180 รูป ขอบเขตด้านเนื้อหา ได้แก่ ด้านงานกิจกรรมนิสิต ด้านงานบริการและสวัสดิการ ด้านงานทุนการศึกษา ด้านงานวินัยและพัฒนานิสิต ด้านงานวิปัสสนากัมมัฏฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ตอนที่ 1 สอบถามสถานภาพทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่ ใน 5 ด้าน เป็นแบบประมาณค่า 5 ระดับ ตามแบบ ลิเคอร์ท (Likert’s Scale) ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมแบบปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Arithmetic Means) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Diviation) และค่า (F – test) วิเคราะห์ข้อมูลและประมวลผลด้วย คอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรม สำเร็จรูป ผลการวิจัย พบว่า สถานภาพของผู้ตอบแบบสอบ ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลได้ทั้งสิ้น 178 รูป แยกเป็นพระ จำนวน 149 รูป คิดเป็นร้อยละ 83.70 เป็นสามเณร จำนวน 29 รูป คิดเป็นร้อยละ 16.30 อายุของผู้ตอบแบบสอบถาม มีอายุระหว่าง 20-30 ปี จำนวน 100 รูป คิดเป็นร้อยละ 56.20 มีอายุระหว่าง 31-40 จำนวน 30 รูป คิดเป็นร้อยละ 16.90 นอกนั้นมีอายุมากกว่า 40 และต่ำกว่า 20 ปี ตามลำดับ ชั้นปี เรียนชั้นปีที่ 3 จำนวน 59 รูป ชั้นปีที่ 4 จำนวน 44 รูปและชั้นปีที่ 1-2 ตามลำดับ สาขาวิชา เรียนในสาขาวิชาพระพุทธศาสนา จำนวน 58 รูป คิดเป็นร้อยละ 32.60 สาขาวิชารัฐศาสตร์ จำนวน 57 รูป คิดเป็นร้อยละ 32.00 นอกนั้นเป็นสาขาวิชา สังคมศึกษา สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษและสาขาวิชาการบริหารการศึกษาตามลำดับ ระดับความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่ ใน 5 ด้าน พบว่า ระดับความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิต ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.41) ส่วนรายด้าน พบว่า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน ยกเว้นด้านกิจกรรมนิสิต และด้านวิปัสสนากัมมัฏฐาน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก สำหรับด้านกิจกรรมนิสิตเมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า การอำนวยความสะดวกในการใช้อาคารกิจกรรม ( = 3.72) การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดทำกิจกรรม ( = 3.65) และการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการ ( = 3.42) สำหรับด้านการบริการและสวัสดิการ พบว่า การให้การบริการส่งเสริมบรรยากาศสิ่งแวดล้อม ( = 3.63) การให้บริการร้านสหกรณ์ การให้บริการรถรับ – ส่ง ( = 3.59) และการให้การบริการห้องพยาบาล ( = 2.90) ด้านทุนการศึกษา พบว่า การจัดหาแหล่งทุนการศึกษา ( = 3.23) การประชาสัมพันธ์การให้ทุนการศึกษา ( = 3.17) การจัดทำสัญญากองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ( = 2.96) ส่วนด้านงานวินัย พบว่า การให้บริการความรู้ ทางด้านกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศที่เกี่ยวกับนิสิต ( = 3.60) การบริการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ( = 3.37) บริการจัดศึกษานอกสถานที่ ( = 3.16) ด้านปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน พบว่า สามารถนำความรู้ในการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานไปใช้ในชีวิตประจำวันและถ่ายทอดให้บุคคลทั่วไปได้ ( = 3.84) สถานที่ปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานทุกด้านมีความเหมาะสม ( = 3.78) การบริการด้านการปฐมพยาบาลมีความเหมาะสม ( = 3.37) สำหรับการวิเคราะห์เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจเกี่ยวกับ การให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่ ในรายด้าน ในภาพรวม พบว่า รายด้านไม่แตกต่าง ยกเว้น ด้านงานวินัย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สำหรับการวิเคราะห์เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจเกี่ยวกับ การให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยวิทยาเขตแพร่ ในรายด้าน ในภาพรวม พบว่า รายด้านไม่แตกต่างกัน ยกเว้น ด้านการบริการและสวัสดิการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
Abstract: The objectives of the research were to study the satisfactions of Student in every years effected to the Student’s welfare in Mahachulalongkornrajavidyalaya University, Phrae Campus. The population in the research was the 180 of 1st years – 4th year’s student who were study in every department and in 2009 of Mahachulalongkornrajavidyalaya University, Phrae Campus. There were focused on the activities, servicing and welfare, scholarship, discipline, and Student, trianing and Dhamma’s practical parts. The tools are used for collecting the data in this research by questionnaire. There were 3 parts in the questionnaire; the first part deals with general information by check list, the second part asked about the opinions on the satisfactions of Student in every years effected to the Student’s welfare in Mahachulalongkornrajavidyalaya University, Phrae Campus according to 5 scale levels of the answers of questionnaire. The third part of the questionnaire gets the opinions about the satisfactions of Student in every year effected to the Student’s welfare by open questions. The statistical techniques employed in the data analysis were Percentage, Arithmetic Mean, Standard Deviation (S.D), and F-test. The data were analyzed and complied by the programs of Computers. The results of the research were summarized as follows: The information of student found that the total of population are 178 and by separated to status who were 149 Monks(83.70 %)and 29 Novices(16.30%), Age between 20-30 years were 100(56.20%), 31-40 years were 30(16.90%),then other were upper 40 years and below 20 years, year of study were 59 in 3rd years 44 in 4th years and others were 1st and 2nd years, Department were 58(32.60%) in Buddhism Department 57(32.00%) in Political Science, and others were in Social Study, English Teaching, Educational Management Department. The lerels of Student’s Satisfactions in every years effected to the Student’s welfare in Mahachulalongkornrajavidyalaya University, Phrae Campus in 5 parts found that the levels of satisfactions of Student in every parts were medium levels and by separated parts were mediums levels excepted high levels in the activities, and Dhamma’s practical parts. The analytical study and comparative study the levels of Student’s Satisfactions were found that they were results by age as no value in statistical significant excepted discipline parts as more value in statistical significant in .05, by years as no value in statistical significant excepted servicing and welfare parts as more value in statistical sign
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Created: 2552
Modified: 2558-07-12
Issued: 2558-07-12
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 2552-089.pdf 1.76 MB137 2025-06-12 11:12:04
ใช้เวลา
0.02476 วินาที

พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์
Title Contributor Type
ปัจจัยที่เอื้อต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตมหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชลธิชา จิรภัคพงค์; พระเมธีธรรมาลังการ (ประยุทธ ภูริทตฺโต) ;พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์

งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์ ; พระเมธีธรรมาลังการ (ประยุทธ ภูริทตฺโต); ชลธิชา จิรภัคพงค์

งานวิจัย/Research report
อาหารพื้นบ้าน : กระบวนการจัดการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและ จริยธรรมของชุมชนในภาคกลาง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์ ;ผู้ช่วยศาสตรจตารย์ชลธิชา จิรภัคพงศ์ ;สุทธิดา พ่วงเฟื่อง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
งานวิจัย/Research report
พระเมธีธรรมาลังการ (ประยุทธ ภูริทตฺโต)
Title Contributor Type
การศึกษาสภาพและปัญหาการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแพร่ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์; พระเมธีธรรมาลังการ (ประยุทธ ภูริทตฺโต);ชลธิชา จิรภัคพงค์

งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่เอื้อต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตมหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชลธิชา จิรภัคพงค์; พระเมธีธรรมาลังการ (ประยุทธ ภูริทตฺโต) ;พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์

งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์ ; พระเมธีธรรมาลังการ (ประยุทธ ภูริทตฺโต); ชลธิชา จิรภัคพงค์

งานวิจัย/Research report
ชลธิชา จิรภัคพงค์
Title Contributor Type
ความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์ ; พระเมธีธรรมาลังการ (ประยุทธ ภูริทตฺโต); ชลธิชา จิรภัคพงค์

งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,332
รวม 1,333 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,023 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,378 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 68,442 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124