แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมของประชาชน ในเขตกรุงเทพมหานครในโครงการปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชนตาม "นโยบาย 5 จริง" ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
Media exposure, attiude, and participation among Bangkokians in traffic operations projects to the public as five jing of royal Thai police

ThaSH: พฤติกรรมข่าวสาร -- วิจัย
Classification :.DDC: 302.23
ThaSH: การเปิดรับข่าวสาร -- วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปิดรับข่าวสารของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครในโครงการปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจร เพื่อประชาชนตาม “นโยบาย 5 จริง” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและศึกษาทัศนคติของประชาชนเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งศึกษาการ มีส่วนร่วมของประชาชน ตลอดจนทำการเปรียบเทียบการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมของประชาชนเขตกรุงเทพมหานครในโครงการปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจร เพื่อประชาชนตาม “นโยบาย 5 จริง” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research)รวบรวมข้อมูลจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ใช้ตัวแทนเขต 5 เขต ได้แก่ เขตบางซื่อ เขตลาดพร้าว เขตดอนเมือง เขตมีนบุรี และเขตดินแดง จำนวนตัวอย่าง 400 ราย สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage Sampling) ด้วยแบบสอบถาม (Questionnaires) วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปสถิติที่ใช้ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) สถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) ได้แก่สถิติทดสอบค่า t (t-test) และสถิติทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOWA) กำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 หากพบความแตกต่างจึงทำการจำแนกเป็นรายคู่ด้วยวิธี Scheffé ผลการวิจัยพบว่า การเปิดรับข่าวสารหรือการรับรู้เกี่ยวกับโครงการ “นโยบาย 5 จริง”โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง มีทัศนคติต่อโครงการโดยรวมในระดับปานกลาง และมีส่วนร่วมในโครงการโดยรวมอยู่ในระดับน้อย ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครที่มีลักษณะประชากรแตกต่างกันมีการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับโครงการปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชน ตาม “นโยบาย 5 จริง” โดยรวมไม่แตกต่างกัน ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครที่มีลักษณะทางประชากรแตกต่างกันมีทัศนคติต่อโครงการปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชน ตาม “นโยบาย 5 จริง” โดยรวมไม่แตกต่างกัน และประชาชนใน เขตกรุงเทพมหานครที่มีลักษณะทางประชากรแตกต่างกันมีส่วนร่วมในโครงการปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชนตาม “นโยบาย 5 จริง” โดยรวมไม่แตกต่างกัน ข้อเสนอแนะจากการวิจัย (1) ควรใช้สื่อที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ คือ อินเทอร์เน็ต ด้วยการสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดความสนใจให้มีความเข้าใจง่าย และควรมีการพัฒนาประเภทสื่อที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแต่ละประเภทที่แตกต่างกัน ให้ทราบและรับรู้ได้อย่างทั่วถึง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีของโครงการ (2) สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรตำเนื่องโครงการอย่างต่อเนื่อง ให้เห็นผลสำเร็จในการดำเนินโครงการเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาและลดปัญหาของสังคมได้ (3) สร้างภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะด้านการจราจร และพัฒนาโครงการ แผนงานด้านการจราจรให้ประชาชาติมีทัศนคติที่ดี เมื่อมีทัศนคติที่ย่อมส่งผลต่อการเข้ามามีส่วนร่วมของประชาชนในกิจกรรมอื่นๆ ด้วย และ (4) การกระตุ้น ส่งเสริม และสร้างความร่วมมือ โดยจัดกิจกรรมที่ดึงดูดประชาชนในระดับครอบครัวที่มีความหลากหลาย เป็นการปลูกฝังประชาชนทุกรุ่น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2558-07-13
Created: 2557
Issued: 2558-06-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ302.23 ณ329ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 310.41 KB30 2019-09-28 18:17:09
2 ABS.pdf 271.37 KB21 2018-06-04 01:40:01
3 Chap-1.pdf 673.96 KB36 2018-07-23 16:36:02
4 Chap-2.pdf 571.8 KB27 2018-06-04 01:40:02
5 Chap-3.pdf 303.44 KB49 2018-06-04 01:40:03
6 Chap-4.pdf 616.88 KB13 2019-09-28 18:18:15
7 Chap-5.pdf 310.71 KB12 2018-06-04 01:40:04
8 App-bip.pdf 299.78 KB26 2018-06-04 01:40:05
9 Vita.pdf 256.62 KB24 2018-06-04 01:40:06
ใช้เวลา
0.261705 วินาที

มนต์ ขอเจริญ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษารูปแบบการโฆษณาแฝงในโทรทัศน์ดาวเทียม : กรณีศึกษารายการเพลงติดตาว ช่อง FAN TV ของบริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ทัศวรรณ จิตตยะโสธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์และความพึงพอใจในการสื่อสารของผู้รับบริการต่อศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
เทพพิภพ พลม่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมของประชาชน ในเขตกรุงเทพมหานครในโครงการปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชนตาม "นโยบาย 5 จริง" ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ณัฐธริสสา ทรัพย์คงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารสุขภาพในบริบทการแพทย์แผนไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ;อุษา บิกกิ้นส์
เหมือนฝัน ไม่สูญผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดตราสินค้าผู้ท้าชิงของธุรกิจเบเกอรี่กับการรับรู้ และพฤติกรรมของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ตราเลอแปง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
อนุสรา มู่ฮัมหมัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม : กรณีศึกษา บริษัท แดรี่โฮม จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ปัญญ์ชลี พิมลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะพฤติกรรม และปัจจัยต่อการเลือกซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ของผู้หญิงพลัสไซส์ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
นันทพร ศรีธนสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดผ่านงานแสดงสินค้าเพื่อภาคธุรกิจ กรณีศึกษา : งานแสดงสินค้าเพื่อภาคธุรกิจ Medical Devices ASEAN 2018 โดย บริษัท อิมแพคเอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
นิชา อัครเมธากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการสื่อสารในองค์กรของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
จิราวรรณ ยิ้มปลื้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อโฆษณาและพฤติกรรมการหลีกเลี่ยงสื่อโฆษณา ของวัยรุ่นไทย กรณีศึกษาสื่อโฆษณาบนยูทูป
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
จุฑามาศ นาราวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารผ่านสื่อดิจิทัลของสำนักงานประกันสังคม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ศลิษา โสดสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียที่เกี่ยวกับสุขภาพกับการรู้เท่าทันสื่อของผู้สูงอายุที่เป็นเบาหวานในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ;พัฒนพงส์ จาติเกตุ
กนิษฐา เทพสุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบการสื่อสารกับผู้ป่วยโรคซึมเศร้าผ่านสื่อเฟซบุ๊ก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
อรสิริ พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเอกลักษณ์ของผู้หญิงที่ขับขี่จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ที่เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลทางความคิด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
สุภวุฒิ ภูมิรัตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความเชื่อผ่านการแสดงเพลงโคราชในบริบทพิธีกรรมการแก้บน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
นีรนุช กมลยะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในยุควิถีใหม่ (NEW NORMAL)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ธวัชชัย สุขสีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปิดรับ ทัศนคติ และการตัดสินใจใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ภรภัทร ธัญญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและการพัฒนาแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักของสถาบันการบิน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ภายใต้สถานการณ์โควิด-19
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
พรพิมล วัฒโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมรายการโทรทัศน์ร่วมมือระหว่างประเทศในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ไทย : กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด มหาชน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
สหพร ยี่ตันสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรม การซื้อสินค้า Ari football concept store ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ญาณิกา ทองประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาด สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวโฮมสเตย์ และการตัดสินใจของผู้ใช้บริการในการเข้าพักโฮมสเตย์ จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
วิลาวัลย์ พันธุเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,287
รวม 2,288 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 32,050 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 32,062 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33