แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร้อยเอ็ด เขต 3
Administration of Boy Scout Activities in Schools under the Office of Roi Et Educational Service Area 3

keyword: การบริหาร กิจกรรมลูกเสือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร้อยเอ็ด
ThaSH: การบริหาร -- กิจกรรมลูกเสือ -- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา -- ร้อยเอ็ด
Abstract: การศึกษาการบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อ 1) ศึกษา การบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 2) เปรียบเทียบการบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 และ 3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะการบริหารกิจกรรมลูกเสือตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และครูผู้สอนวิชาลูกเสือ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ประชากรที่ตอบแบบสอบถามประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษา 221 คน ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ 514 คน และครูผู้สอนวิชาลูกเสือ 700 คน รวมจำนวน 1,435 คน ทำการวิจัยในปีการศึกษา 2552 เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา จำนวน 60 ข้อ โดยจำแนกออกเป็น 5 ด้าน คือ ด้านการวางแผน ด้านการจัดบุคลากร ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการจัดงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์และด้านการประเมินผล ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น (rxy) พบว่า ด้านการวางแผนมีค่า Alpha = .9834 ด้านการจัดบุคลากรมีค่า Alpha = .9250 ด้านการจัดการเรียนการสอนมีค่า Alpha = .9860 และด้านการจัดงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ มีค่า Alpha = .9812 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐาน ใช้ t-test (Dependent Samples) และ F-test (One-way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับสถานภาพของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และครูผู้สอนวิชาลูกเสือ เป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง โดยมีสถานภาพเป็นครูผู้สอนวิชาลูกเสือจำนวนมากที่สุด และผู้บริหารสถานศึกษาน้อยที่สุด มีวุฒิทางลูกเสือขั้น A.T.C. มากที่สุด ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนขนาดใหญ่มากที่สุด และน้อยที่สุดคือโรงเรียนขนาดเล็ก มีประสบการณ์ในการจัดกิจกรรมทางด้านลูกเสือตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป มากที่สุด และน้อยที่สุด คือ 5 ปีลงมา 2. การดำเนินงานบริหารกิจกรรมลูกเสือมีผลเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านการวางแผนมากที่สุด และน้อยที่สุด คือ ด้านการจัดบุคลากร 3. การบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา พบว่า 3.1 เพศชายและเพศหญิงมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานบริการกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 ในด้านการจัดบุคลากร แตกต่างกัน ส่วนด้านอื่นๆ ไม่แตกต่างกัน 3.2 สถานภาพการดำรงตำแหน่งระหว่างผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และครูผู้สอนวิชาลูกเสือ มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานในการบริหารกิจกรรมลูกเสือ ทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.3 ผู้ที่มีวุฒิทางลูกเสือต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานในการบริหารกิจกรรมลูกเสือทุกด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.4 ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนขนาดต่างกัน มีการดำเนินงานในการบริหารกิจกรรมลูกเสือด้านการจัดงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ และด้านการประเมินผลไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านการวางแผน ด้านการจัดบุคลากร และด้านการจัดการเรียนการสอนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.5 ผู้ที่มีประสบการณ์จัดกิจกรรมทางด้านลูกเสือต่างกัน มีความคิดเห็นต่อ การดำเนินงานในการบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษาทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 4. ปัญหาที่พบมากที่สุดคือนักเรียนไม่ให้ความสำคัญ และสนใจในการเรียนกิจกรรมลูกเสือ และครูให้ความสำคัญกับแผนการสอนกิจกรรมลูกเสือน้อยเกินไปมีปัญหาน้อยที่สุด
Abstract: The purposes of this research were 1) to study the administration of boy scout activities in schools under the Office of Roi Et Educational Service Area 3 2) to compare the administration of boy scout activities in schools under the Office of Roi Et Educational Service Area 3 3) to study problems and suggestions about the administration of boy scout activities based on the opinions of school administrators, boy scout administrators and boy scout teachers. The research was conducted in 2009. The subjects of this study were 221 school administrators, 514 boy scout administrators and 700 boy scout teachers. The total number of the subjects was 1,453. The research instrument was a questionnaire about the administration of boy scout activities in schools which consisted of 60 questions in 5 areas - planning, human resource management, teaching and learning, and budgeting and equipment assessment. The reliability coefficient (rxy) was of Alpha =.9834 for planning, Alpha = .9250 for human resource management, Alpha = .9860 for teaching and learning, Alpha = .9812 for budgeting and equipment. Percentage, standard deviation, means, T-test (Dependent Samples) and F-test (One-way ANOVA) were employed in the data analysis. The results of this research were as follows: 1. Status: boy scout administrators, school administrators, as well as boy scout teachers were mostly male. Among these, the highest number was boy scout teachers while the lowest number was boy scout administrators with an A.T.C. ranking. Boy scout teachers within big and small schools have differing levels of experience. The longest span of experience is 16 years and the shortest span is 5 years. 2. The boy scout administration management showed the highest score in the area of planning and the lowest score in human resource management. 3. The findings about the administration of boy scout activities in schools were as below: 3.1 Males and females expressed differing opinions on human resource management about the administration of boy scout activities in schools under the Office of Roi Et Educational Service Area 3. 3.2 School administrators, boy scout leaders and teachers expressed their opinions about boy scout administration. There was a statistically significant difference at the .05 level. in all areas. 3.3 Subjects with various boy scout backgrounds showed different opinions about the administration of boy scout activities in schools. There was a statistically significant difference at the .05 level. 3.4 There was a difference in the area of planning, human resource management, teaching and learning while the area of budgeting and equipment showed no difference among the school personnel from different schools. There was a statistically significant difference at the .05 level. 3.5 Subjects with various levels of experience in boy scout activities showed their different opinions in all areas about boy scout activities in school. There was a statistically significant difference at the .05 level. 4. Overall, the student’s attitude toward boy scout activities was not positive. However, the least problematic area was the lack of lesson planning for boy scout activities.
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: ร้อยเอ็ด
Email: lib.reru101@gmail.com
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Modified: 2558-04-22
Issued: 2558-04-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
Spatial: ไทย (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)
Spatial: ร้อยเอ็ด
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 1.1 MB88 2024-10-27 23:30:41
2 acknowledgement.pdf 55.71 KB30 2024-10-27 23:30:36
3 appendices.pdf 348.92 KB43 2025-03-31 15:52:34
4 chapter1.pdf 115.94 KB91 2025-05-01 10:49:58
5 chapter2.pdf 382.81 KB105 2025-03-31 15:48:06
6 chapter3.pdf 182.97 KB44 2024-10-27 23:29:53
7 chapter4.pdf 371.8 KB56 2024-10-27 23:30:00
8 chapter5.pdf 121.63 KB59 2024-10-27 23:30:06
9 contents.pdf 121.22 KB48 2024-08-07 22:31:23
10 references.pdf 136.28 KB57 2024-10-27 23:30:13
11 titlepage.pdf 1.48 MB52 2025-03-31 15:52:15
12 vitae.pdf 55.57 KB21 2025-03-31 15:52:05
ใช้เวลา
0.041401 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์
Title Creator Type and Date Create
การบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์ ;รองศาสตราจารย์ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์
ณัฐพงศ์ ปะนาสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนารูปแบบการนำภูมิปัญญาท้องถิ่น มาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ในโรงเรียนเชียงใหม่ประชานุสรณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์ ;รองศาสตราจารย์ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์
นิรมล ทิพชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นำของผู้อำนวยการโรงเรียนขนาดเล็กตามความคาดหวัง ของข้าราชการครู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์
อัชราวุธ บุปผาชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารและปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สังคม ภูมิพันธุ์; ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์
อานุภาพ พิมพ์เขต
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองศาสตราจารย์ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์
Title Creator Type and Date Create
การใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารโรงเรียนเอกชนจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์ ;รองศาสตราจารย์ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์
กรรณิการ์ ธรรมมีภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์ ;รองศาสตราจารย์ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์
ณัฐพงศ์ ปะนาสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนารูปแบบการนำภูมิปัญญาท้องถิ่น มาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ในโรงเรียนเชียงใหม่ประชานุสรณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์ ;รองศาสตราจารย์ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์
นิรมล ทิพชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 27
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,073
รวม 4,100 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 150,141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 259 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 239 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 169 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 25 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
รวม 150,871 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124