แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รายงานการวิจัยเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างนิสัยในการเรียนของนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่สอบคัดเลือกผ่านเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ทบวงมหาวิทยาลัย ระหว่างปีการศึกษา 2536 ถึง 2539 กับผลการสอบคัดเลือก
The relatioship between the study habits of mattayom-suksa 4-6 students at Ramkhamhaeng University Demonstration School who could pass the entrance examination to the public universities, The Ministry of University Affairs, academic year 1993 to 1996 and the result of the joint higher education entrance examination

Organization : มหาวิทยาลัยรามคำแหง. คณะศึกษาศาสตร์.
ThaSH: การเรียน.
ThaSH: พฤติกรรมการเรียน.
ThaSH: จิตวิทยาการศึกษา.
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่างนิสัยในการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่สอบคัดเลือกผ่านเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐที่ทบวงมหาวิทยาลัยเป็นผู้ดำเนินการสอบ ระหว่าปีการศึกษา 2536 ถึง 2539 กับผลการสอบคัดเลือก โดยวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างนิสัยในการเรียน ทั้งโดยรวมและแยกวิเคราะห์เป็นองค์ประกอบรายด้านและรายข้อ และรวมถึงการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณองค์ประกอบรายข้อด้วย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่สอบคัดเลือกผ่านเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐระหว่างปีการศึกษา 2536-2539 เท่านั้น รวม 116 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสำรวจนิสัยในการเรียน ส่วนผลการสอบคัดเลือกเป็นคะแนนต่ำสุดของคณะหรือสาขาวิชา ที่นักเรียนสอบคัดเลือกผ่านเข้าไปศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า 1. นิสัยในการเรียนโดยรวม และแยกเป็นองค์ประกอบ ด้านการหลีกเลี่ยงการผลัดเวลาและด้านวิธีการทำงานนั้น ไม่มีความสัมพันธ์กับผลการสอบคัดเลือก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .052.นิสัยในการเรียนแยกเป็นรายข้อ 50 ตัวแปร มีเพียง 5 ตัวแปรที่มีความสัมพันธ์กับผลการสอบคัดเลือกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยมี 3 ตัวแปร ที่มีความสัมพันธ์ทางบวก คือ ขณะทำข้อสอบมักลืมสิ่งที่ท่องจำไว้ก่อนเข้าห้องสอบจะเรียนได้ดีเป็นบางวันแล้วแต่ อารมณ์ และประหม่ำสับสนขณะสอบและตอบคำถามไม่ได้ทั้งที่คิดว่าน่าทำได้ และอีก 2 ตัวแปรที่มีความสัมพันธ์ทางลบ คือ ยุ่งยากกับการใช้ภาษาให้ถูกต้องในการเขียนรายงาน และทำรายงานหรือการบ้านสะเพร่าไม่วางแผน 3. ผลการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ หลังจากการรวมตัวแปร 50 ตัวแปร โดยวิธีวิเคราะห์ปัจจัยได้ปัจจัยทั้งสิ้น 17 ด้าน พบว่ามีปัจจัย 4 ด้านที่มีอิทธิพลต่อผลการสอบคัดเลือกโดยสามารถร่วมกันอธิบายความแปรปรวนของคะแนนผลการสอบคัดเลือกได้ร้อยละ 15.96 คือ การเตรียมตัวสอบไม่ดีและไม่มีเทคนิคการอ่านและจำ การไม่กระตือรือร้นต่อการเรียนและการทำงานช้า ปัญหาการใช้ภาษาในการเขียนรายงาน และ การไม่ตั้งใจเรียนและความสะเพร่าในการทำงาน โดยมีปัจจัยเพียงด้านเดียวที่มีผลทางบวกกับผลการสอบคัดเลือก คือ การเตรียมตัวสอบไม่ดีและไม่มีเทคนิคการอ่านและจำ
Abstract: The purposes of this study were to investigate the relationship of the study habits to the result of the joint higher education entrance examination of Mattayom-Suksa 4-6 Students at Ramkhamhaeng University Demonstration School who could pass the entrance examination to the public universities in 1993 to 1996 and to investigate the study habits in each item factor affecting the result of the joint higher education entrance examination.The sample was 116 Mattayom-suksa 4-6 students at Ramkhamhaeng University Demonstration School who could pass the entrance examination to the public universities in 1993 to 1996. The data were collected by the survey of study Habits (SSH) and the result of the joint higher education entrance examination was represented by the lowest mark of the faculties or study fields that each student could pass. Statistical analysis procedures employed included the computation of the means, standard deviation, correlation coefficient and regression analysis. FINDINGS: 1. Students' study habits and two study-habit-characteristics (Delay Avoidace and work Method) did not correlate significantly at the .05 level with the result of the joint higher education entrance examination.2. Among the fifty items of study habits, it was found that five items correlated significantly at the .05 level with the joint higher education entrance examination : three of them positively correlated (1. At the time having a test, I always forgot what I had recited before.; 2. I could study well some day according to my emotion. ; and 3. At the time having a test, I felt bashful and confusing and I thought I could do it but I could not.) and the other two did negatively.(1. It was difficult for me to use the correct grammar in report writing.; and 2. I was careless and had no plan to do my homework and report.) 3. Results of regression analysis, using the seventeen factors by factor analysis, indicated that four factors affected the result of the joint higher educated that four factors affected the result of the joint higher education entrance examination. Together, the four factor combined to explain the variance of that four factors affected the result of the joint higher education entrance examination. Together, the four factors combined to explain the variance of the result of the joint higher education entrance examination for 15.96 percent. The four factors were as the following:- 1) Having no good preparation for the test and good technics for reading and remembering. : 2) Being a slow worker and having no enthusiasm for study. ; 3) The difficulty to use the eorrect grammar in report writing.: and 4) No attentionto study and the carelessness in working. Only the first factor positively correlated.
มหาวิทยาลัยรามคำแหง.สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: dcms@lib.ru.ac.th
Created: 2540
Issued: 2548-08-22
Modified: 2549-06-06
งานวิจัย/Research report
CallNumber: LB1061 ว243
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรามคำแหง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.pdf 57.86 KB78 2022-12-27 09:58:18
2 Abstract.pdf 144.11 KB98 2020-01-30 17:36:34
3 Contents.pdf 66.01 KB76 2023-02-06 10:01:58
4 Chapter1.pdf 520.23 KB118 2025-06-23 09:37:41
5 Chapter2.pdf 1.65 MB122 2024-11-18 12:30:43
6 Chapter3.pdf 130.11 KB66 2021-01-10 19:45:46
7 Chapter4.pdf 488.33 KB65 2021-01-10 19:46:14
8 Bibliography.pdf 312.68 KB61 2020-01-30 17:31:56
9 Appendix.pdf 529.66 KB64 2020-01-30 17:32:12
10 Vita.pdf 38.76 KB43 2021-01-06 10:05:43
ใช้เวลา
0.045719 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,326
รวม 5,334 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 308,053 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,693 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 501 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 103 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 310,411 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212