แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการผ่านเว็บตามแนวทฤษฎีการขยายความคิด เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการแก้ปัญหาและการถ่ายโยงการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา
The development of web-based integrated instruction model based on elaboration theory to enhance learning achievement problem-solving ability and learning transfer of higher education level students

keyword: ทฤษฎีการขยายความคิด.
ThaSH: การเรียนการสอนผ่านเว็บ -- การประเมิน
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการผ่านเว็บตาม แนวทฤษฎีการขยายความคิด เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถใน การแก้ปัญหา และการถ่ายโยงการเรียนรู้ของผู้เรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอนที่ พัฒนาขึ้นก่อนและหลังการทดลอง เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ ปัญหา และการถ่ายโยงการเรียนรู้หลังการทดลองของผู้เรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอน ที่พัฒนาขึ้นกับผู้เรียนที่เรียนด้วยการเรียนการสอนแบบปกติ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของ ผู้เรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จำนวน 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลองจำนวน 30 คน และกลุ่มควบคุมจำนวน 30 คน การวิเคราะห์ ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบที ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นมีหลักการสำคัญคือ มี การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการตามหัวข้อเรื่อง ร่วมกับการจัดลำดับเนื้อหาสาระอย่างเป็น ขั้นตอน และการใช้ยุทธศาสตร์การจัดการที่เหมาะสมตามแนวทฤษฎีการขยายความคิด ส่งผลให้ ผู้เรียนเข้าใจสิ่งที่ศึกษาอย่างเป็นองค์รวม สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ยังคำนึงถึงลักษณะของผู้เรียนในระดับอุดมศึกษาเป็นสำคัญคือ ผู้เรียนในระดับนี้มี ความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง ดังนั้นการใช้การจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บร่วมกับ หลักการข้างต้น จึงทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเองอย่างเต็มศักยภาพ วัตถุประสงค์ของรูปแบบ การเรียนการสอนคือ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหา และการ ถ่ายโยงการเรียนรู้ ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้มีขั้นตอนใหญ่ๆ 2 ขั้น ได้แก่ (1) การบูรณาการ เป็น ขั้นตอนการบูรณาการเนื้อหาและเตรียมความพร้อมก่อนการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ มี 5 ขั้นตอนย่อย คือ กำหนดจุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม การบูรณาการเนื้อหาตาม หัวข้อเรื่อง การจัดลำดับเนื้อหาตามทฤษฎีการขยายความคิด กำหนดยุทธศาสตร์การจัดการ และ การเตรียมความพร้อมก่อนการเรียนผ่านเว็บ (2) การเรียนผ่านเว็บ เป็นขั้นตอนที่ผู้เรียนศึกษา ด้วยตนเองผ่านเว็บ มี 5 ขั้นตอนย่อย คือ การนำ การขยายความคิด การประเมินผลระหว่างเรียน การประยุกต์ใช้แก้ปัญหา และการควบคุมโดยผู้เรียน ซึ่งรูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นนี้มี ผลการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญอยู่ในเกณฑ์เหมาะสมระดับมากที่สุด 2. หลังการทดลองใช้ รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น พบว่า คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถ ในการแก้ปัญหา และการถ่ายโยงการเรียนรู้ของผู้เรียนกลุ่มทดลองหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหา และการถ่ายโยงการเรียนรู้หลังเรียนของผู้เรียนกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3. ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นใน ระดับความพึงพอใจมากที่สุด
Abstract: The purposes of the research were to develop a model of web–based integrated instruction based on elaboration theory, to compare the learning achievement, problemsolving ability, and learning transfer of students who learned through this instructional model before and after implementing the developed instructional model, to compare learning achievement, problem-solving ability, and learning transfer of students who learned through this instructional model after implementing the developed instructional model with those who learned through the regular instructional method, and to investigate the students’ satisfaction. The samples were 60 undergraduate students of Bansomdejchaopraya Rajabhat University. These samples were divided into two groups; 30 students were experimental group and 30 students were control group. Data were analyzed using mean, standard deviation, and t-test. The findings of the research were as follows: 1. The major principles of the developed instructional model were the integrated thematic instruction assembled with the sequencing subject matters and the use of the appropriated organizational strategies based on elaboration theory resulting to the students’ holistic understanding and concreted knowledge usage. In addition, considering the characteristics of higher education level students is important which revealed students’ self-learning ability. Therefore, the use of web-based instruction assembled with the above principles results to the students’ fully potential self-learning. The objectives of the model were to enhance learning achievement, problem-solving ability, and learning transfer. The two main stages of instructional processes were: (1) the integration stage, the state of integrating the content and preparing before web-based instruction, consisted of 5 sub-stages as establishing instructional purposes and behavioral objectives, integrating the content based on matters, sequencing the subject matters based on elaboration theory, establishing organizational strategies, and preparing before web-based instruction and (2) the web-based learning stage, the state of self-study via web, consisted of 5 sub-stages as introduction, elaboration, formative evaluation, applied problem-solving, and learner control. The developed instructional model as evaluated by a group of specialist were appropriate at the highest level. 2. After implementing the developed instructional model it was found that the post-test score of the learning achievement, problem-solving ability, and learning transfer of the experimental group was significantly higher than that of the pre-test score at .05 level; and the post-test score of the learning achievement, problem-solving ability, and learning transfer of the experimental group were significantly higher than those of the control group at .05 level. and 3. The students obtained their satisfactions on the developed instructional model at the highest level.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาดุษฎีนิพนธ์
Email : ppr@kmutnb.ac.th
Created: 2554
Modified: 2555-01-11
Issued: 2555-01-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ดพ DET จ535ห
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B1552078x.pdf 11.58 MB2105 2025-08-17 14:23:46
ใช้เวลา
0.019237 วินาที

พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาสถานีวิทยุชุมชนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วิษณุ คงสำรวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8 เรื่อง โมเมนตัม ของนักศึกษาที่เรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่แสดงการเคลื่อนที่ของวัตถุเป็นแบบภาพนิ่ง และแบบภาพเคลื่อนไหวหยุดเป็นระยะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ชุติรัตน์ ประสงค์มณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการความรู้สำหรับกลุ่มบริหารองค์กรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ปรัชญนันท์ นิลสุข
ลัดดา เจียมจิตต์ตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและจัดเก็บองค์ความรู้ของฝ่ายพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อัญฉรา วงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนด้วย 4MAT โดยใช้การเรียนรู้เชิงวัตถุบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีตรรกะของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีรูปแบบการคิดต่างกัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
อมรรัตน์ ชีวังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมวิชาชีพมัคคุเทศก์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
รจนา ศรีสังวรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ปรัชญนันท์ นิลสุข;ณมน จีรังสุวรรณ
โสภาพันธ์ สอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการนิเทศฝึกงานแบบผสมสำหรับนักศึกษาช่างอุตสาหกรรมสถานศึกษาสังกัด สำนักงาน คณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ประทีป นานคงแนบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมกันด้วยเว็บเควสท์เชิงสมรรถนะ (Competency-based Webquest) เพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
นรีรัตน์ สร้อยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการผ่านเว็บตามแนวทฤษฎีการขยายความคิด เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการแก้ปัญหาและการถ่ายโยงการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
จิราภรณ์ หนูสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสมรรถภาพของผู้สอนคอมพิวเตอร์ ในช่วงปีพุทธศักราช 2540-2550
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ไพบูลย์ เกียรติโกมล;กังวล เทียนกัณฑ์เทศน์;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;Paiboon Kiattikomol;Kangwon Tiankantade;Pallop Piriyasurawong
ศิริวรรณ จำปาทอง
Siriwan Jampatong
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนบนเว็บโดยใช้เครื่องมือทางปัญญาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ศรัณย์ จารุชิตโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สมชีพ ทองรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้สะตีมการ์ฟิลด์เพื่อส่งเสริมความเพียร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วรรณพร ชูจิตารมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิง ตามขั้นตอนการสอนของกาเย่เรื่องหลักการใช้ภาษา โรงเรียนวัดอาวุธวิกสิตาราม สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
หทัยรัตน์ ลิ้มกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบบทเรียนบนเว็บรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง Tense สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ชาตินีย์ จิตรีธาตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเว็บฝึกอบรมแบบร่วมมือ เรื่อง ISO 9001 สำหรับพนักงานบริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อภิลักษณ์ จิตสุวรรณวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบชุดสื่อประสมเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานประดับอัญมณีแบบไข่ปลา (สำเร็จรูป) สำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ภาวินี ภาวนันทาพุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง การอ่านสะกดคำ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ผ่านบทเรียนระบบออนไลน์กับการสอนปกติ โรงเรียนวัดชัยพฤกษมาลา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ทวิ ไชยถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บแบบร่วมมือโดยใช้เว็บเควสท์ สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
น้ำหนึ่ง ทรัพย์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองกลยุทธ์การฝึกอบรมออนไลน์ด้วยบทบาทสมมุติด้านความมั่นคงปลอดภัย ทางเทคโนโลยีสารสนเทศตามมาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
จิระ จิตสุภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สมใจ สืบเสาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบผสมผสานผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยใช้กรณีศึกษาด้วยวิดีโอแชร์ริง เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
กุลธวัช สมารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้รายการโทรทัศน์ครู (Teacher TV) สำหรับครูสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ต่อยศ นาคะนาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบคลาวด์เลิร์นนิงแบบอัจฉริยะเพื่อพัฒนาการรู้ดิจิทัล และทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือกัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วันเพ็ญ ผลิศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนด้วยเว็บเควสท์โดยใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ปรัชญนันท์ นิลสุข
สุรกิจ ปรางสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทรัพยากรเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ธานินทร์ คงศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารบริการเทคโนโลยีสารสนเทศในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ศรันย์ นาคถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยการเรียนรู้ภาษาแบบสถานการณ์จำลอง วิชาภาษาอังกฤษเทคนิค 1 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง กรมอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;นพคุณ สุขสถาน
ทิพวรรณ ชาติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาทฤษฎีองค์ประกอบศิลปะ เรื่อง ทัศนธาตุ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ กรมอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;นพคุณ สุขสถาน
เบ็ญจา วิริยะจารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์คุณภาพสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลทางการศึกษาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
จักรีรัตน์ แสงวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบประมวลผลแบบกลุ่มเมฆสำหรับบริการเฟรมเวิร์คธนาคารข้อสอบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ปิยะ ถิรพันธุ์เมธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการจัดการความรู้ด้านการบริหารงานระหว่างสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อดิเรก เยาว์วงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการใช้ ความต้องการ และความพึงพอใจต่อวิดีโอการเรียนรู้ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปิยะธิดา ช้างพึ่ง;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ปิติชา แก่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบโมบายเลิร์นนิงแบบเบญจขันธ์ด้วยวิธีปุจฉาวิสัชนาเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณเชิงพุทธ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สรญา เปรี้ยวประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการนิเทศการฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านคอมพิวเตอร์ แบบผสมผสานโดยใช้แฟ้มสะสมผลงานอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อำนาจ สวัสดิ์นะที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้โครงงานเป็นฐานผ่านโลกเสมือนผสานโลกจริง บนเอ็มเลิร์นนิ่งเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานประชาคมอาเซียนระหว่างนักเรียนไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
วิชัย ตรีเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรสายวิชาการตามมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพด้านคอมพิวเตอร์ระดับสากล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
สุวุฒิ ตุ้มทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองเว็บปัญญาประดิษฐ์เพื่อบริหารหลักสูตรแบบผลลัพธ์เป็นฐานตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
มณีรัตน์ ภารนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้แบบสืบเสาะเชิงเหตุผลบนคลาวด์เลิร์นนิงที่ส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ปถมาภรณ์ ไทยโพธิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนการสอนห้องเรียนกลับด้านด้วยการจัดมโนทัศน์ล่วงหน้าทางธุรกิจบนสังคมคลาวด์ เพื่อส่งเสริมการคิดอย่างเป็นระบบทักษะชีวิตและการทำงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ธนะวัชร จริยะภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบคลาวด์เลิร์นนิงแบบสะตีมด้วยเทคโนโลยี ความเป็นจริงเสริมเพื่อพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์และนวัตกรรมสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
เกรียงไกร พละสนธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสารสนเทศการบริหารห่วงโซ่อุปทานเพื่อการจัดการหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อรรถพล จันทร์สมุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองสมการโครงสร้างการยอมรับโมบายคลาวด์เลิร์นนิ่ง สำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ธัญธรณ์ อมรกิจภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการเรียนรู้วิศวกรรมฝังตัวบนสังคมคลาวด์ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และผลงานสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สถาพร อยู่สมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจัดเก็บความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้ออนโทโลยีเพื่อการทำนุบำรุงศิลปะ และวัฒนธรรมในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อภัสรา ไชยจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้เชื่อมโยงนิยมเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ตามมาตรฐานวิชาชีพครูระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ณรงค์ศักดิ์ แสงป้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองสมการโครงสร้างการยอมรับคลาวด์เลิร์นนิง เพื่อการใช้ที่ยั่งยืนในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ศุภรางค์ เรืองวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจัดการห่วงโซ่อุปทานงานประกันคุณภาพแบบดิจิทัลตามเครือข่ายการประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยอาเซียน (AUN-QA)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อัธิยาพร แก้วงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนออนไลน์ด้วยการคิดเชิงออกแบบเป็นฐานเพื่อสร้างผลงานสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
นราศักดิ์ ภูนาพลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจัดการเรียนอิงสะตีมออนไลน์แบบเปิดด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมเพื่อเพิ่มพูนความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูมิภาคตะวันตก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
นวรัตน์ วิทยาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบประเมินสมรรถนะวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อพยากรณ์อาชีพพหุระดับสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
กฤษดา ด่านประสิทธิ์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบห้องปฏิบัติการขนาดเล็กติดตามตัวแบบโต้ตอบสูงเพื่อพัฒนาทักษะการแก้ไขปัญหาและทักษะการซ่อมบำรุงรักษาในอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ศิระนันท์ บุญยะผลานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนแบบผสมผสานผ่านคลาวน์ด้วยเทคโนโลยีผสานจริงแบบปฏิสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างการรู้ดิจิทัลสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาลัยครูปากเซ สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ทองคาน สุดทะบัวลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้โดยใช้บริบทมวลชนเป็นฐานผ่านเทคโนโลยีแวร์เอเบิลเชื่อมโยงสรรพสิ่งเพื่อส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพดิจิทัลและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วิษณุ นิตยธรรมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบพยากรณ์ผลการเรียนอัจฉริยะเพื่อลดการออกกลางคันของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
บุษบา สังข์วรรณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสารสนเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์ผ่านโมบายแอปพลิเคชันโดยใช้ประสบการณ์ผู้ใช้งานเชิงลึกเพื่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเชิงรุก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
แสงดาวัน จุลาลัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบการเรียนรู้โครงงานเป็นฐานโดยใช้การคิดเชิงออกแบบผ่านจักรวาลนฤมิตเพื่อเสริมสร้างพุทธนวัตกร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
เกียรติศักดิ์ สีสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบคลังข้อสอบอัจฉริยะพหุระดับสากลเพื่อการประเมินผลบัณฑิตแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
เสถียร จันทร์ปลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบประเมินทักษะทางการพยาบาลเพื่อพยากรณ์ความถนัดทางการพยาบาลเฉพาะทางด้วยจักรกลการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วรุฒ บุญประยงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการคัดเลือกนักกีฬาด้วยเทคนิคการถักทอข้อมูลสถิติกีฬาสู่ความเป็นเลิศด้านการกีฬาแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ปรัชญนันท์ นิลสุข
ชนิตา สัตตะบุรุษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนรู้แบบเกมเป็นฐานร่วมกับการคิดเชิงออกแบบด้วยโปรแกรมชุดคำสั่งเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณและเกมสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กอบเกียรติ สระอุบล;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
โชติกา วังหลัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้ท้าทายเชิงสร้างสรรค์ผ่านพื้นที่การเรียนรู้ร่วมกันดิจิทัลเพื่อพัฒนาความเป็นนวัตกรไอเดียอัจฉริยะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
เกรียงไกร พละสนธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางส่งเสริมภาวะผู้นำวัฒนธรรมดิจิทัลของบุคลากรโรงเรียนมาตรฐานการศึกษาสากล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ภิรญา ชมภูวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้จุลภาคปรับเหมาะตามหลักสัปปุริสธรรมบนเทคโนโลยีความเป็นจริงผสมเพื่อฟื้นฟูภาวะถดถอยทางการเรียนรู้และความเป็นพลเมืองดี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
กิติยา พรหมสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,994
รวม 2,995 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 30,329 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
รวม 30,372 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124