แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทัศนคติทางเพศผ่านการบริโภคนิตยสารชายรักชายของผู้อ่านชายรักชาย ในระดับอุดมศึกษา
Sexual attitudes through the consumption of homosexual magazine of males homosexual in university level

ThaSH: รักร่วมเพศชาย
ThaSH: เกย์ -- ไทย
ThaSH: รักร่วมเพศ -- วารสาร
LCSH: Male homosexuality
LCSH: Gays -- Thailand
LCSH: Homosexuality -- Periodicals
Abstract: ศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมทางเพศต่อการเปิดรับสื่อประเภทนิตยสารสำหรับชายรักชายระดับอุดมศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีอายุระหว่าง 18-22 ปี จำนวน 16 คน สำหรับการวิจัยนั้นเป็นไปในเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกและวิธีสังเกตแบบมีส่วนร่วม แบ่งกลุ่มตัวอย่างตามประเภทการอ่านเป็น 4 ประเภท ดังนี้ 1. กลุ่มผู้อ่านนิตยสารเกย์กระแสหลัก (Attitude magazine) 2. กลุ่มผู้อ่านนิตยสารเกย์เฉพาะกลุ่ม (Hey! magazine) 3. กลุ่มผู้อ่านนิตยสารเกย์แจกฟรีสำหรับสถานบันเทิงเกย์ (Max magazine) 4. กลุ่มผู้อ่านนิตยสารเกย์ออนไลน์ (GCONNEX) ผลการวิจัยพบว่า 1. นิตยสารมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของผู้อ่านกลุ่มที่ 1 ไม่ว่าจะเป็นใช้ชีวิตของกลุ่มตัวอย่าง การเปิดเผยความเป็นรักร่วมเพศต่อสังคม การรวมกลุ่ม 2. นิตยสารมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของผู้อ่านกลุ่มที่ 2 ผู้อ่านพึงพอใจกับภาพที่แสดงประสบการณ์ทางเพศแบบเปิดเผยของชายรักชาย บทความที่พูดเรื่องเพศ และมีส่วนทำให้เกิดการเปิดเผยความเป็นรักร่วมเพศต่อสังคม 3. นิตยสารมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของผู้อ่านกลุ่มที่ 3 ผู้อ่านพึงพอใจกับเนื้อหาโฆษณาสถานบันเทิงที่ตรงกลุ่ม และมีอิทธิพลต่อการเปิดเผยความเป็นรักร่วมเพศต่อสังคม รวมถึงการรวมกลุ่มในเชิงพื้นที่ 4. นิตยสารมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของผู้อ่านกลุ่มที่ 4 ผู้อ่านพึงพอใจกับภาพและเนื้อหาที่นำเสนอเรื่องของเกย์ในเชิงลึก มีอิทธิพลต่อการเปิดเผยความเป็นรักร่วมเพศต่อสังคมไม่สูงนัก แต่มีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมออนไลน์สูง
Abstract: To study the consumption of media, specifically homosexual magazines, and analyze the attitudes and social behaviors of homosexuals at the university level in the Bangkok area. The target group is homosexual males between the ages of 18 and 22 with a sample size of 16 participants. The research has been conducted qualitatively and information has been gathered through in-depth interviews and participant observations. The sample group was divided into 4 categories by the type of magazine as follows; Gay mainstream reader group (Attitude magazine), Specific gay reader group (Hey! magazine), Free gay magazine reader distributed at entertainment places (Max magazine), Online gay magazine reader group (GCONNEX). The research results show the following; The attitudes of the readers of group 1 magazines show a positive trend. They are satisfied by the content and news about gay rights included in the magazine. It has an influence on their way of life. The attitudes of the readers of group 2 magazines also show a positive trend. The magazine reveals the sexual experiences of homosexuals and also satisfies the reader with content about sexual problems that help them expose themselves to the society. The attitudes of the readers of group 3 magazine show a positive trend as well. They are satisfied by the product advertisement that attracts the homosexual group with language and exciting presentation which influences them to expose themselves as homosexuals and help them to get find places to get together in local areas. The attitudes of the readers of group 4 magazines show positive trends too. They are satisfied with the pictures and content about general sexual experiences and homosexual life in-depth. It has a low influence on their way of life but increase online social interaction.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Modified: 2558-02-19
Created: 2554
Issued: 2558-02-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 cheunpiti_in.pdf 1.66 MB191 2024-09-24 12:08:59
ใช้เวลา
0.023291 วินาที

ชื่นปิติ อินนา
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้ ทัศนคติ และความตระหนักเรื่องปัญหาสังคมของผู้ชมภาพยนตร์เพื่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร;รัตนา จักกะพาก
ดิสนีย์ อิทธิหิรัญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธลักษณ์ของการแสดงและพื้นที่ในภาพยนตร์ของไฉ้หมิงเลี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ธนพล เชาวน์วานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์อเมริกันแนวแวมไพร์ร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
นิชธ์นาวิน จุลละพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติทางเพศผ่านการบริโภคนิตยสารชายรักชายของผู้อ่านชายรักชาย ในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ชื่นปิติ อินนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธรรมชาตินิยมในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ของฌอง-ปิแอร์ ดาร์เดนน์ และลุค ดาร์เดนน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ศรายุทธ กุลราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์สู่ความสำเร็จของภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีของจีทีเอช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
อิทธิฤทธิ์ อึ้งสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการทางความคิดและการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ของบรรจง ปิสัญธนะกูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ฉัตรระวี มหิธิธรรมธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพตัวแทนของพื้นที่ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
วิริยาภรณ์ จุนหะวิทยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ของหญิงรักร่วมเพศที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เอเชียตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
เกศินี ดำริสถลมารค
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของเทคนิคการสร้างภาพพิเศษในภาพยนตร์ไทย ในช่วง พ.ศ. 2470 ถึง พ.ศ. 2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ณัฐสิทธิ์ ขจายศรสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,961
รวม 3,964 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 158,616 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,057 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 331 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 160,094 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46