แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการโดยการจัดประสบการณ์ ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์และ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
The Development of Integrated Instructional Model with Provision of Experience Based on the Constructivist Concepts to Develop Analytical Thinking and Learning Achievement of Prathom Suksa 3 Students

Organization : มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช,นักศึกษาหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาศึกษาศาสตร์

Address: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช,สาขาศึกษาศาสตร์

Address: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช,สาขาศึกษาศาสตร์

Organization : โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
keyword: รูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการ คอนสตรัคติวิสต์ การคิดวิเคราะห์ ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน ประถมศึกษา
ThaSH: รูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการ คอนสตรัคติวิสต์ การคิดวิเคราะห์ ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน ประถมศึกษา
; Integrated instructional model, Constructivist concept, Analytical thinking, Prathom Suksa
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการโดยการจัด ประสบการณ์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน และประเมินผลการใช้รูปแบบ การเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น การดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 3 ระยะ คือระยะที่ 1 การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน โดยการ ศึกษา วิเคราะห์และสังเคราะห์จากเอกสารที่เกี่ยวข้อง ระยะที่ 2 การตรวจสอบคุณภาพรูปแบบการเรียนการสอนโดยการทดลอง สอนเบื้องต้น 2 ครั้งๆ ละ 1 ห้องเรียน กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดพรหมโลก และโรงเรียนบ้านคลองแคว จังหวัดนครศรีธรรมราช ระยะที่ 3 การประเมินผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดพระมหาธาตุ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบทดสอบการคิดวิเคราะห์และ แบบทดสอบ ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น มี 4 องค์ประกอบ คือ (1) หลักการ ประกอบด้วย การเรียน รู้แบบองค์รวม การส่งเสริมการคิดหรือกระตุ้นให้ใช้ความคิด การเรียนรู้ด้วยการลงมือกระทำ การทำงานกลุ่ม และการนำเสนอ ผลงาน (2) วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน (3) กระบวนการของรูปแบบการเรียนการสอน ประกอบด้วย 2 ขั้นตอน คือ การพัฒนาขอบเขตเนื้อหา และสร้างหน่วยบูรณาการ กับ การปฏิบัติการสอนซึ่งประกอบด้วย 5 ขั้นตอน คือ ขั้นจุดประกายความสนใจ ขั้นสำรวจตรวจสอบ ขั้นขยายความคิด ขั้นนำสู่การปฏิบัติ และขั้นสรุปและประเมิน (4) การวัดและประเมินผล ประกอบด้วยการวัดและประเมินผลระหว่างการจัดการเรียนรู้ และ การวัดและประเมินผลหลังการ จัดการเรียนรู้ 2) ผลการประเมินผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น พบว่า นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Abstract: This research was a research and development study with the following purposes: (1) to develop an integrated instructional model with provision of experience based on the constructivist concepts to develop analytical thinking and learning achievement; and (2) to evaluate the effectiveness of the developed instructional model. The research procedure was divided into three phases. Phase one was the development of the instructional model by the study, analysis and synthesis of related documents. Phase two was the quality verification of the developed instructional model by preliminary try-outs twice, each of which with one classroom of Prathom Suksa III students at Wat Phromlok School and Ban klongkwae School in Nakhon Si Thammarat Province. Phase three was the evaluation of the developed instructional model by field try-out. The try-out sample consisted of 44 Prathom Suksa III students at Wat Phra Mahathat School, Mueang District, Nakhon Si Thammarat Province. The employed research instruments were an analytical thinking test and a learning achievement test. The research data were statistically analyzed using the mean, standard deviation, and t-test. The research findings were as follows: 1) The developed instructional model had four components: (1) the principle component which comprised holistic learning, stimulation of thinking, learning by doing, group working, and presentation of work outcomes; (2) the objective component which comprised the objective to develop analytical thinking and the objective to develop learning achievement; (3) the process component which comprised two operational steps, namely, the development of the scope of contents and creation of integrated learning units, and the teaching practice which consisted of five teaching steps: the step of interest building, the step of survey and investigation, the step of expanding ideas, the step of practicing the ideas, and the step of conclusion and evaluation; (4) the measurement and evaluation component which comprised the formative measurement and evaluation and the summative measurement and evaluation. 2) The evaluation results of field try-out of the developed instructional model showed that the students’ post-learning analytical thinking scores and post-learning achievement scores were significantly higher than their pre-learning counterparts at the .01 level
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์. ห้องสมุดมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
Address: นราธิวาส
Email: sarinee.s@pnu.ac.th
Modified: 2560-07-27
Issued: 2558-02-16
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ปีที่ 5, ฉบับที่ 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2556), หน้า 81-95
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 53775-124570-1-PB.pdf 155.35 KB272 2025-12-19 14:22:47
ใช้เวลา
0.039245 วินาที

จุติพร อัศวโสวรรณ
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยเรื่อง บทบาทที่คาดหวังกับบทบาทที่ปฏิบัติจริงในการปฏิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช ตามการรับรู้ของอาจารย์และนักศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
จุติพร อัศวโสวรรณ

งานวิจัย/Research report
การวิจัยและพัฒนาโรงเรียนเครือข่ายการฝึกประสบการณ์วิชาชีพเพื่อการผลิตและการพัฒนาครูอย่างมีส่วนร่วม : โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
จุติพร อัศวโสวรรณ
ได้รับทุนอุดหนุนงบประมาณแผ่นดิน ปี 2550 จำนวน 580,000 บาท มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
งานวิจัย/Research report
การวิจัยและพัฒนาเพื่อพัฒนาครูและโรงเรียนเครือข่ายการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชให้เป็นโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพครู : โรงเรียนวัดพระมหาธาตุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
จุติพร อัศวโสวรรณ
ได้รับทุนอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนางานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการโดยการจัดประสบการณ์ ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์และ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
จุติพร อัศวโสวรรณ;วัฒนา มัคคสมัน;ปรีชา เนาว์เย็นผล;สุมาลี กาญจนชาตรี

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการโดยการจัดประสบการณ์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุติพร อัศวโสวรรณ
วัฒนา มัคคสมัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนา มัคคสมัน
Title Contributor Type
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามหลักการสอนแบบโครงการ เพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัฒนา มัคคสมัน
บุษบง ตันติวงศ์
สมโภชน์ เอี่อมสุภาษิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่อง การพัฒนาสมรรถนะครูด้านการจัดการเรียนการสอนในระดับปฐมวัยศึกษาตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วัฒนา มัคคสมัน

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการโดยการจัดประสบการณ์ ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์และ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
จุติพร อัศวโสวรรณ;วัฒนา มัคคสมัน;ปรีชา เนาว์เย็นผล;สุมาลี กาญจนชาตรี

บทความ/Article
ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอนชุดวิชาการบริหารจัดการสถานศึกษาปฐมวัยในระดับบัณฑิตศึกษา แขนงหลักสูตรและการสอน สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วัฒนา มัคคสมัน

บทความ/Article
การทดลองสอนโน้ตสากลเบื้องต้น โดยใช้เพลงพื้นบ้านอีสานแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัฒนา มัคคสมัน

สมพงษ์ จิตระดับ
พึงจิตต์ สวามิภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเว็บไซต์สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
กุลชลี จงเจริญ ;สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร ;ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ ;วัฒนา มัคคสมัน ;จรีลักษณ์ รัตนาพันธ์ ;ศศิธร บัวทอง

บทความ/Article
ปรีชา เนาว์เย็นผล
Title Contributor Type
เกมส์ประกอบบทเรียนคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปรีชา เนาว์เย็นผล

บทความ/Article
การเพิ่มพูนความสามารถในการแก้โจทก์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปรีชา เนาว์เย็นผล;ประพันธ์ เจียรกูล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
กิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยการใช้การแก้ปัญหาปลายเปิดสหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปรีชา เนาว์เย็นผล
สมพล เล็กสกุล
มนัส บุญประกอบ
สาคร บุญดาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องระบบจำนวนเชิงซ้อนของนักศึกษาชั้น ป.กศ.สูง วิชาเอกคณิตศาสตร์โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปรีชา เนาว์เย็นผล
ลาวัลย์ พลกล้า
กมล เอกไทยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการโดยการจัดประสบการณ์ ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์และ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
จุติพร อัศวโสวรรณ;วัฒนา มัคคสมัน;ปรีชา เนาว์เย็นผล;สุมาลี กาญจนชาตรี

บทความ/Article
สุมาลี กาญจนชาตรี
Title Contributor Type
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนที่ส่งเสริมคุณลักษะ ของนักเรียนระดับประถมศึกษา ในการสร้างความรู้ตามแนวคอนสตรักติวิซึม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมาลี กาญจนชาตรี
จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนอายุ 11-15 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุมาลี กาญจนชาตรี
บริบูรณ์ บัญชรเทวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน : การจัดกิจกรรมอิสระและพัฒนาตนเพื่อพัฒนาจิตนิสัยของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สมจิตร วัฒนคุลัง;ญาดา คุ้มแก้ว;เพ็ญนภา แสงสระศรี;สมศักดิ์ เตชะโกสิต;สุมาลี กาญจนชาตรี;อนันทศิลป์ รุจิเรข;อรทัย เต็มบุญเกียรติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานกองทุนสนับสนุนกา
บทความ/Article
แนวคิดเกี่ยวกับสถานะและการเปลี่ยนสถานะของสารของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กฤษดา สงวนสิน;สุมาลี กาญจนชาตรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์
บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองสระบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชนธิชา ปะนัดโส;สุมาลี กาญจนชาตรี;นัทธมน คูณแสง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานกองทุนสนับสนุ
บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคมที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเอกชนในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จิราภรณ์ จิตธรรม;สุมาลี กาญจนชาตรี;พรพรรณ พรศิลปะทิพย์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานกองทุนสนับสนุ
บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศิริวิมล หมวกทอง;สุมาลี กาญจนชาตรี;เพ็ญศรี บุญสววรค์ส่ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานกองทุนสนับสนุ
บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการโดยการจัดประสบการณ์ ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์และ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
จุติพร อัศวโสวรรณ;วัฒนา มัคคสมัน;ปรีชา เนาว์เย็นผล;สุมาลี กาญจนชาตรี

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุนทรีย์ ปาลวัฒน์ชัย;จันทร์พร พรหมมาศ;สุมาลี กาญจนชาตรี

บทความ/Article
รูปแบบการพัฒนาครูประถมศึกษาให้สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ที่สอดแทรกธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
วทัญญู วุฒิวรรณ์.;จันทร์พร พรหมมาศ.;สุมาลี กาญจนชาตรี.

บทความ/Article
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการสอนแบบชัดแจ้ง
มหาวิทยาลัยบูรพา
เยาวเรศ สังข์ทอง;สุมาลี กาญจนชาตรี

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,930
รวม 2,935 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 234,149 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 384 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 339 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 104 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 235,002 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104