แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงบประมาณของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
A Study of States and Problems of the Budget Administration in the Schools under Si Sa Ket’s Primary Educational Service Area 2

keyword: การบริหารงบประมาณ
ThaSH: การบริหารสถานศึกษา
Classification :.DDC: 371.2
ThaSH: โรงเรียน - การบริหาร
ThaSH: การบริหารเงิน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการบริหารงบประมาณของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูการเงิน–พัสดุ จำแนกตามตำแหน่งและขนาดโรงเรียน และศึกษาปัญหาข้อเสนอแนะในการบริหารงบประมาณของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครูที่ปฏิบัติงานการเงิน และครูที่ปฏิบัติงานพัสดุของโรงเรียน ปีการศึกษา 2555 จำนวน 254 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t และการทดสอบค่า F และทดสอบรายคู่ด้วยวิธีของ Scheffe/ ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการบริหารงบประมาณของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2 โดยรวม มีการปฏิบัติในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูการเงิน-พัสดุ ต่อการบริหารงบประมาณในโรงเรียน จำแนกตามตำแหน่งและขนาดของโรงเรียน พบว่า 2.1 ผู้บริหารโรงเรียนและครูการเงิน-พัสดุ มีความคิดเห็นต่อสภาพการบริหารงบประมาณของโรงเรียนโดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน 2.2 ผู้บริหารโรงเรียนและครูการเงิน-พัสดุ ในโรงเรียนที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกัน มีความคิดเห็นต่อสภาพการบริหารงบประมาณของโรงเรียน โดยรวมแตกต่างกันมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และรายด้านการระดมทรัพยากรและการลงทุนเพื่อการศึกษา ด้านการบริหารการเงิน และด้านการบริหารบัญชี แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านการจัดทำและเสนอของบประมาณ ด้านการจัดสรรงบประมาณ ด้านการตรวจสอบติดตามประเมินผลและรายงานผลการใช้จ่ายเงินและด้านการบริหารพัสดุและสินทรัพย์ไม่แตกต่างกัน 3. ผลการศึกษาข้อเสนอแนะ แนวทางในการบริหารงบประมาณของโรงเรียน สรุปได้ดังนี้ 3.1 ปัญหาการบริหารงบประมาณของโรงเรียน ด้านการจัดทำและเสนอของบประมาณ โรงเรียน ส่วนใหญ่ไม่นำผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมาวิเคราะห์ข้อมูลในการจัดทำและเสนอของบประมาณ 3.2 ข้อเสนอแนะและแนวทางในการบริหารงบประมาณของโรงเรียนด้านการจัดทำและเสนอของบประมาณ โรงเรียนควรจะนำผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมามาเป็นแนวทางและถือปฏิบัติในการจัดทำและเสนอของบประมาณ ด้านการจัดสรรงบประมาณ โรงเรียนควรจะดำเนินการปรับปรุงแผนปฏิบัติงานประจำปีให้สอดคล้องกับการใช้จ่ายเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร The research aimed to study and compare states or conditions of a budget administration in the schools under Si Sa Ket’s Primary Educational Service Area 2 according to the opinion of the school administrators and the teachers in charge of the finance and heavy materials and equipments and to investigate the recommendations on the budget administration. A total of 254 samples included the school administrators and the teachers tasked for the heavy materials in the schools in the academic year 2012. The research instrument was a five rating scale with a confidence value equivalent to .96. Statistics used in data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test and Scheffe’s paired test. The research findings were as follows. 1. An overall budget administration in the schools under Si Sa Ket’s Primary Educational Service Area 2 was at a very good level. 2. Considering the comparison of the opinion of the school administrators and the teachers in charge of the heavy equipments towards the budge administration according to the ranks and the school size, it was found that: 2.1 The school administrators and the teachers in charge of the heavy equipments held no different opinion. 2.2 The school administrators and the teachers in charge of the heavy equipments working in the different sized schools held a different opinion with a statistical significance of .05. Resource mobilization and education fund raising, financial administration and accounting administration were statistically different with a significance of .05. Planning, proposed budget, monitoring and following, evaluating and reporting on spending, heavy material and property administration were not different. 3. The recommendations were as follows. 3.1 On the schools’ budget administration, the previous results were not analyzed and used to propose for a budget in the current year. 3.2 The previous performance should be used as the guidelines in a budget proposal and a budget allocation. The schools are to adjust plans in conformity with the budget to be allocated.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2558-01-08
Issued: 2557-12-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 153.44 KB148 2024-11-25 15:06:19
2 abstract.pdf 155.73 KB164 2024-11-25 15:06:40
3 content.pdf 164.15 KB122 2024-11-25 15:06:56
4 chapter 1.pdf 182.51 KB140 2024-11-25 15:07:12
5 chapter 2.pdf 425.93 KB245 2025-04-07 23:52:45
6 chapter 3.pdf 191.87 KB120 2024-11-25 15:07:41
7 chapter 4.pdf 255.25 KB118 2025-03-02 13:26:38
8 chapter 5.pdf 170.37 KB173 2024-11-25 15:08:27
ใช้เวลา
0.049569 วินาที

อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
Title Creator Type and Date Create
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ศศิธร นาสารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของชุมชนที่มีต่อการจัดการศึกษา ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ศิรินทิพย์ พันธ์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาของการดำเนินการดูแลเด็กเล็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วาสินี สารบรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาเหตุความเครียดและแนวทางการแก้ไขปัญหาความเครียดของข้าราชการครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ทิพย์ติญาพร มณีภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุศักดิ์ เกตุศิริ;อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ประหยัด สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานเสริมสร้างวินัยนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
มนู แต่งงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามทรรศนะของผู้บริหารและครู สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
มยุรา ศรีสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
รัชต์วดี วรกิตต์สกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษา ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ณิดาทิพ พาราศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กที่มีประสิทธิผล
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
ธีรศักดิ์ ปทุมราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามมาตรฐานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
สุภานัน ศรีสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการจัดการศึกษาปฐมวัยในบริบทประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่พันตรี ดร.นพดล เจนอักษร
สวาสฎิพร แสนคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาการดำเนินการประกันคุณภาพภายนอกรอบสาม ในสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
พิศมัย นิติศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงบประมาณของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
มยุรี กลับสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจที่มีต่อการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษาของข้าราชการครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วราพร พันธ์โภคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินงานในการบริหารสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลโรงเรียนรางวัลพระราชทาน : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านคูเมือง (อ่อนอนุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์;อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วสันต์ ใจชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
สามารถ ฟองศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วิมลรัตน์ ทุมเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมของครูในการจัดการความรู้ในสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น;ดร.ธันร์ญพรน์ ไชยพรรค
นภัสนันท์ จิตรภักด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้หลักธรรมาภิบาล ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
กัลยา พลราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
คณินณัช กลิ่นหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,237
รวม 3,239 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 229,977 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 134 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 109 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 230,257 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104