แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารจัดการตลาดนัดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในอำเภอพระนครศรีอยุธยา
THE WEEKEND MARKET MANAGEMENT AFFECTING CONSUMERS’ DECISION ON PRODUCT PURCHASE IN AMPHUR PHRANAKHON SI AYUTTHAYA

Address: ปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต. สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
keyword: ตลาดนัด \x การบริหารจัดการ
; การตัดสินใจซื้อ \x สินค้าตลาดนัด
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล พฤติกรรมการซื้อสินค้าในตลาดนัด ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อการบริหารจัดการตลาดนัด และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อการบริหารจัดการตลาดนัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภค และพฤติกรรมการซื้อสินค้าในตลาดนัด 3) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภค และพฤติกรรมการซื้อสินค้าในตลาดนัด และ 4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นที่มีต่อการบริหารจัดการตลาดนัด กับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่มาซื้อสินค้าที่ตลาดนัดในอำเภอพระนครศรีอยุธยา จำนวน 384 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ทดสอบสมมติฐาน ด้วยสถิติ ค่าที ค่าเอฟ ค่าแอลเอสดี และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้บริโภคที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 20 - 30 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นนักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 9,001 - 14,000 บาท และมีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 - 4 คน ซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้า/กระเป๋า/รองเท้า ความถี่ในการซื้อสินค้า 1 - 2 ครั้ง/สัปดาห์ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ช่วงเวลาที่ชอบมาซื้อของในตลาดนัด คือ 8.00 - 12.00 น. ซื้อสินค้าที่ตลาดนัดเพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย และซื้อสินค้าครั้งละ 301 - 600 บาท ผู้บริโภคมีความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการตลาดนัด ด้านการวางแผน ด้านการจัดการองค์กร ด้านการนำหรือการสั่งการ และด้านการควบคุม โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และ มีการตัดสินใจซื้อสินค้าจากตลาดนัด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน จำนวนสมาชิกในครอบครัว ความถี่ในการซื้อสินค้าในตลาดนัด การเดินทางมาซื้อของที่ตลาดนัด ช่วงเวลาที่ชอบมาซื้อของในตลาดนัด และค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าจากตลาดนัดแต่ละครั้ง ต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการตลาดนัดโดยรวมแตกต่างกัน 3) ผู้บริโภคที่มี อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน จำนวนสมาชิกในครอบครัว ความถี่ในการซื้อสินค้าในตลาดนัด การเดินทางมาซื้อของที่ตลาดนัด ช่วงเวลาที่ชอบมาซื้อของในตลาดนัด และค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าจากตลาดนัดแต่ละครั้ง ต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อสินค้าจากตลาดนัด โดยรวม แตกต่างกัน และ 4) การบริหารจัดการตลาดนัด ด้านการจัดการองค์กร ด้านการนำหรือการสั่งการ และด้านการควบคุม มีความสัมพันธ์ และ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าจากตลาดนัดของผู้บริโภคในอำเภอพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2557-12-16
Issued: 2557-12-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ว 381.1 ธ 285 ก
tha
Spatial: พระนครศรีอยุธยา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.pdf 62.94 KB76 2024-01-12 06:57:35
2 Content.pdf 113.5 KB60 2024-01-12 06:59:08
3 Chapter1.pdf 113.15 KB71 2024-01-12 06:59:29
4 Chapter2.pdf 582.25 KB75 2024-01-12 06:59:56
5 Chapter3.pdf 117.69 KB54 2024-01-12 07:00:21
6 Chapter4.pdf 541 KB43 2024-01-12 07:00:47
7 Chapter5.pdf 105.45 KB44 2024-01-12 07:01:11
8 Appendices.pdf 116.74 KB64 2024-01-12 07:01:33
9 Abstract.pdf 61.68 KB54 2024-01-12 07:01:53
10 Bibliography.pdf 124.05 KB48 2024-01-05 12:41:52
ใช้เวลา
0.046675 วินาที

ธเนส ห้อยสังวาลย์
ดร.กิติมา ทามาลี, รองศาสตราจารย์ลำยอง ปลั่งกลาง
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการตลาดนัดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในอำเภอพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.กิติมา ทามาลี, รองศาสตราจารย์ลำยอง ปลั่งกลาง
ธเนส ห้อยสังวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,587
รวม 1,588 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 41,661 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 41,676 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33