แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
The Development of English Writing Skills By Using English Writing Packages for Prathom Suksa VI Students

keyword: ทักษะการเขียน
ThaSH: ชุดฝึกทักษะ
Classification :.DDC: 372.65 ส731ก
; ชุดฝึกทักษะการเขียน
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน
; การเขียนภาษาอังกฤษ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษสาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการฝึกโดยการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแขมเจริญ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 จานวน 30 คน ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม(Cluster Random Sampling) รูปแบบการทดลอง คือ การทดลองแบบกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยชุดฝึกทักษะ การเขียนภาษาอังกฤษ จานวน 12 ชุด และแบบทดสอบทางวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษ ซึ่งมีค่าความยากตั้งแต่ .43 - .68 ค่าอานาจจาแนกตั้งแต่ .20 - .60 และ ความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .90 สถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. ชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.42/83.5 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กาหนดไว้ 2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษมีทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 The purposes of this research were to develop the packages on English writing skills for Prathom Suksa 6 students aimed to meet the standardized criteria of 80/80, and to compare the English writing skills before and after using the packages. The sample used in the study consisted of 30 Phathom Suksa 6 students of Ban Khaemcharoen School, Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 5. A one group pretest posttest design was used for the study. The research tools were the packages on English writing and the English writing test constructed by the researcher. The test difficulty indices ranged from .43 to .68 ; the discrimination indices ranged from .20 to .60, and the reliability value was .90. The collected data were analyzed by the percentage, mean, standard deviation, and t-test. The research findings were as follows: 1. The packages on English writing were efficient since they were found to have the criteria 89.42/83.5 which exceeded the determined criteria of 80/80. 2. The students’ writing skills after using the packages was statistically higher than those before using them at .01 level of significance.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2558-01-03
Issued: 2557-12-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Titlepage.pdf 219.44 KB619 2025-08-09 20:54:52
2 abstract.pdf 241.98 KB633 2025-06-23 21:22:07
3 content.pdf 237.01 KB412 2025-06-23 21:22:14
4 chapter 1.pdf 226.59 KB720 2025-06-23 21:22:24
5 chapter 2.pdf 558.63 KB1104 2025-08-09 09:20:40
6 chapter 3.pdf 332.1 KB572 2025-06-23 21:22:42
7 chapter 4.pdf 245.72 KB512 2025-06-23 21:22:50
8 chapter 5.pdf 216.2 KB568 2025-06-23 21:22:57
9 appendix.pdf 438.66 KB616 2025-06-23 21:23:04
10 bibliography.pdf 306.94 KB677 2025-06-23 21:23:10
11 biodata.pdf 211.6 KB385 2025-06-23 21:23:17
ใช้เวลา
0.04097 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
จุฑารัตน์ ศุภสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนเรียงความด้วยแผนที่ความคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญธรรม ทองเรือง
ศุภักษรจิรพัฒน์ สมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ
สิริกร ภูผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ
Title Creator Type and Date Create
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา เรื่องประโยคพื้นฐานภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ;อาจารย์เจมส์ ไรอัน
จิระวัฒน์ ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ
สิริกร ภูผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 22
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,615
รวม 2,637 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 188,975 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 200 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 179 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 57 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 189,440 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124