แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยอาศัยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ที่มีผลต่อความสามารถในการคิด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
The Development of the Learning Plans through the Constructive Activities on the Integral Number which Affects Thinking Ability and Learning Achievement of Mattayom Suksa One Students

keyword: คณิตศาสตร์
ThaSH: ทฤษฏีจำนวนเลข
Classification :.DDC: 373.236 น577ก
ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษา
ThaSH: ความคิดและการคิด
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยอาศัยการจัดกิจกรรม การสร้างสรรค์ความรู้ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อผลความสามารถในการคิดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบความสามารถในการคิด เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียนโดยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียนโดยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรีทองนพคุณวิทยา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ทั้งหมด 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน สุ่มมาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้โดยอาศัยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ที่มีผลต่อความสามารถในการคิดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น ซึ่งผ่านการตรวจสอบ ของคณะกรรมการที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากตั้งแต่ .37 ถึง .75 มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ .25 ถึง .87 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .81 แบบทดสอบการวัดความสามารถในการคิด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบอัตนัย มีทั้งหมด 16 ข้อ มีค่าความยากเท่ากับ .38 ทุกข้อ ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ .43 ถึง .80 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .88 ผลการวิจัยพบว่า 1. แผนการจัดการเรียนรู้โดยอาศัยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ เรื่อง ระบบจำนวนเต็มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีผลต่อความสามารถในการคิดและผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน มีประสิทธิภาพ 87.16/86.94 2. ความสามารถในการคิด เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอน โดยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอน โดยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 The research aimed to develop the learning plans through the constructive activities on the integral number which affects the thinking ability and learning achievement of the students under study according the 80/80 criterion and to compare the thinking ability and learning achievement on the integral number of the students before and after learning through the constructive activities. Samples used in the study 30 Mattayom one (Grade 7) students of Si Tong Noppakun Vidaya School attached to the National Buddhism Office. They were enrolled in the first semester of the academic year 2013 and derived by a cluster sampling. The research instruments consisted of the lesson plans based on the constructive activities on the integral number which were developed by the researcher according to the suggestion by the experts; the 30-item achievement test of four choices with a difficulty value ranging from .37-.75, a discrimination value ranging from .25-.87 and a confidence value equivalent to .81; the 16-item test to measure the thinking ability in mathematics with a difficulty value equivalent to .38, a discrimination value ranging from .43-.80 and a confidence value equivalent to .88. The research findings were as follows. 1. The learning plans based on the constructive activities on the integral number had an efficiency of 87.16/86.94. 2. The thinking ability on the integral number of Mattayomsuksa one students who were taught by the constructive activities was higher than before learning through the constructive activities with a statistical significance of .01. 3. The learning achievement on the integral number of Mattayomsuksa one students who were taught by the constructive activities was higher than before learning through the constructive activities with a statistical significance of .01.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2557-12-15
Issued: 2557-12-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 144.67 KB163 2024-05-22 13:17:02
2 abstract.pdf 202.8 KB170 2022-11-25 11:23:02
3 content.pdf 159.62 KB97 2022-11-25 11:22:33
4 chapter 1.pdf 194.34 KB186 2025-06-06 09:50:07
5 chapter 2.pdf 426.1 KB346 2025-06-06 09:50:52
6 chapter 3.pdf 254.15 KB168 2025-07-30 13:59:08
7 chapter 4.pdf 176.77 KB127 2022-11-25 11:20:36
8 chapter 5.pdf 161.75 KB140 2024-03-22 00:15:39
9 bibliography.pdf 177.86 KB193 2024-05-22 13:02:29
10 appendix.pdf 2.15 MB209 2024-05-22 13:01:14
11 biodata.pdf 138.72 KB96 2024-05-22 13:02:04
ใช้เวลา
0.055992 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โดยการเรียนแบบร่วมมือตามรูปแบบ STAD กับวิธีการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
ไมตรี พุทธขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการออกกำลังกายของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
วรรณพร ดวงศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมความปลอดภัยด้านอาหารของประชาชนในจังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.บวร ไชยษา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
วุฒินันต์ สุดบอนิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลกระทบต่อสุขภาพทางกายแบบเฉียบพลันจากสารเคมีกำจัดศัตรูพืช ระหว่างกลุ่มที่ได้รับความรู้ กับกลุ่มที่ไม่ได้รับความรู้GAP พืชของเกษตรกรผู้ปลูกคะน้า จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุภาพร ใจการุณ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
สมาพร มนตรีโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสร้างเสริมสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยของครูเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จริยา ปัณฑวังกูร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
สุภาวดี อุ่นจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเสี่ยงเกี่ยวกับการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืช ชนิด Carbofuran, Dicrotophos, EPN และ Methomyl ที่มีผลต่อภาวะสุขภาพของเกษตรกรในเขตพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุภาพร ใจการุณ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
อุเทน ชัยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมสุขภาพของบุคลากรสาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.บวร ไชยษา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
ทวีฤทธิ์ โลจรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่อง สมบัติของจำนวนนับ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
อิสรา ภูพวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการป้องกันโรคเบาหวานของกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวาน จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
มณีรัตน์ เดชพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยอาศัยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ที่มีผลต่อความสามารถในการคิด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
นิตยา แสงวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานด้านการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นภาภรณ์ สันพนวัฒน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
พรทวี สุวรรณพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความรุนแรงของการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นภาภรณ์ สันพนวัฒน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
อัจฉรา พรหมทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมเสี่ยงต่อการมีเพศสัมพันธ์ ในนักเรียนหญิงระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตจังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นภาภรณ์ สันพนวัฒน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
ยุพิน พิมพ์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์แบบสืบสวนสอบสวน โดยใช้โปรแกรม GSP ที่เน้นความรู้สึกเชิงปริภูมิ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา;รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์
วรรณธนากร อังฉกรรจ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการสอนด้วยวิธีการแบบเปิด เรื่อง เวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
ประภากร ปัญญาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหา เรื่องการหารทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
วิชชุตา คลังกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
สายสมร คำเหลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเสริมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา;รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์
ธัญมาศ นางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสมการและการแก้สมการกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
ทองใบ บุญยี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชืพชั้นสูง เรื่องเศษส่วนย่อยโดยใช้ทฤษฎี Constructivism
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
จิราพรรณ คงเคารพธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหา ร้อยละ โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนของชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
พนมวรรณ มากนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
พิมพาภรณ์ ไชยสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ดร.ประสาร ไชยณรงค์
เอกภาวี อารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่องพหุนาม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมการเรียนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์กับการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
รุ่งนภา แก้ววงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โดยการเรียนแบบร่วมมือตามรูปแบบ STAD กับวิธีการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
ไมตรี พุทธขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
จิตราพัชญ์ จันทร์ศิริวรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก การลบ การคูณและการหารเศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ชนิสรา ศรีถาการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นสมองเป็นฐานวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ประสิทธิ์ ทองบ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ (STAD) เรื่อง ลำดับและอนุกรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
ประจวบ บัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส ;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
อัครวัฒน์ กาญจนเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ชมพู มาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบของการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดเทศบาลจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ชัยยา นาถาดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยอาศัยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ที่มีผลต่อความสามารถในการคิด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
นิตยา แสงวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือ แบบ STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องความน่าจะเป็น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
คัทลียา มลสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์จำนวนเต็มและเลขยกกำลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
เยาวลักษณ์ วีระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องเส้นขนาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์
ระฑิยา อังคุระษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องตรรกศาสตร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
ชญานันทน์ หอมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ภาสินี พงษ์อารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชา คณิตศาสตร์ 1 เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สาหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
มัลลิกา บ้งชมโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลทาง คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
สมประสงค์ วังหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนชุดฝึกเสริมทักษะ การแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส ;รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ
สะดวก โสวะภาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
สายสมร คำเหลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามรูปแบบซิปปา เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
สำลี ดวงบุบผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,449
รวม 3,455 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 147,438 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,050 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 326 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 54 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 148,901 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46