แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดนนทบุรี
Promoting strategies for health tourism in Nonthaburi Province

ThaSH: อุตสาหกรรมท่องเที่ยว -- ไทย -- นนทบุรี
ThaSH: การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ -- ไทย -- นนทบุรี
ThaSH: การส่งเสริมสุขภาพ -- ไทย -- นนทบุรี
Abstract: จังหวัดนนทบุรีกำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร มีโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคที่ครบครัน ตลอดจนความเป็นธรรมชาติ ปัจจุบันมีสถานบริการส่งเสริมสุขภาพเกิดขึ้นมากมายที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ เพื่อให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยม จึงควรมีกลยุทธ์การส่งเสริมให้เกิดการมาท่องเที่ยวและใช้บริการเพิ่มขึ้น การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาความคาดหวังและความพอใจในการมาใช้บริการส่งเสริมสุขภาพ แล้วนำไปพัฒนากลยุทธ์สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดนนทบุรีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยการเก็บแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการส่งเสริมสุขภาพของสถานประกอบการในจังหวัดนนทบุรี จำนวน 400 คน ใช้สถิติร้อยละในการวิเคราะห์ข้อมูล รวมทั้งการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ 2 ท่าน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ 1 ท่าน และผู้ประกอบการ 5 ท่าน นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และสรุปผล ผลการวิจัยพบว่า เมื่อเปรียบเทียบความคาดหวังและความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจในการมาใช้บริการในระดับน้อยกว่าความคาดหวังก่อนใช้บริการ จากการสัมภาษณ์พบว่า ควรเพิ่มการใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย เพิ่มการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ตลอดจนพัฒนาและประเมินทักษะความรู้บุคลากรบริการอย่างต่อเนื่อง และจากการวิเคราะห์ SWOT และ TOWS ได้แนวทางกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดคือ 1) การตลาดเชิงรุก โดยเพิ่มการใช้ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทยเพราะเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว และขยายสาขาเข้าไปในโครงการบ้านจัดสรร ตลอดจนเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์บนสื่ออินเตอร์เน็ต 2) การตลาดเชิงรับ ปรับรูปแบบและเปลี่ยนบรรยากาศการบริการโดยจัดโปรแกรมท่องเที่ยวนอกสถานที่ ตลอดจนกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนเพื่อนำไปกำหนดราคาและแผนการตลาด 3) การตลาดเชิงป้องกัน ส่งเสริมการเรียนรู้ พัฒนาทักษะพนักงานบริการสม่ำเสมอ 4) จัดรายการส่งเสริมการขายเป็นรายเดือนหรือบ่อยกว่า และสร้างแรงจูงใจที่หลากหลายในการทำงาน และ 5) การตลาดเชิงรักษา ผู้ประกอบการและภาครัฐร่วมกันสอดส่องดูแลสถานประกอบให้อยู่ดำเนินงานอย่างมีจรรยาบรรณ และให้นักท่องเที่ยวเป็นผู้ประเมินการบริการ
Abstract: Nonthaburi province has potential in developing Health Tourism. These potentials include adequate infrastructure and public utilities, and natural resources. Appropriate strategies for health tourism may enhance number of tourists visiting Nonthaburi province. The study aimed to examine tourists’ expectation and satisfaction towarded health promoting services in order to develop appropriate marketing mix strategies for those businesses in Nonthaburi province. The data was collected from 400 respondents who used health promotion services in Nothaburi province by using questionnaire, coupled with in-depth interview of 1 government officer, 2 specialists, and 5 entrepreneurs. Data was presented using content and SWOT analysis. Marketing mix strategies were drafted from analyzed data using TOWS matrix. The result showed that after using health promotion services, respondents felt less satisfaction than their expectation (before using services). Suggestion from interviewees included; adding more variety of Thai herbs in health products, more public relation and publications were necessary, and continuous development and assessment of services personnel skills were required. Conclusion of the suggested marketing mix strategies were as follow: 1) Product development using variety of Thai herbs to create uniqueness. 2) Market segmentation was necessary. 3) Effective promotion campaigns were crucial to motivate target markets. 4) Online advertising and public relations was a cost effective channel. 5) Services assessment was necessary to maintain and improve services.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2557-12-19
Issued: 2557-10-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 noppadon_sm.pdf 5.12 MB449 2025-04-18 12:43:11
ใช้เวลา
0.03491 วินาที

นพปฎล สมิตานนท์
Title Contributor Type
กลยุทธ์สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพปฎล สมิตานนท์
อัฏฐมา นิลนพคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัฏฐมา นิลนพคุณ
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จังหวัดปราจีนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัฏฐมา นิลนพคุณ
บุณฑริก ผลบุญเจริญชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัฏฐมา นิลนพคุณ
นพปฎล สมิตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพการบริการของศูนย์โตโยต้าในเขตจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;เยาวกุล เกียรติสุนทร;นพวรรณ ทิพาปกรณ์;อัฏฐมา นิลนพคุณ
พิชญุตม์ บุญตะหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลต่อการเลือกใช้น้ามันแก๊สโซฮอล์
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;เยาวกุล เกียรติสุนทร;นพวรรณ ทิพาปกรณ์;อัฏฐมา นิลนพคุณ
รุ่งทิวา สุดใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติการณ์การเลือกใช้บริการสนามกอล์ฟในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;เยาวกุล เกียรติสุนทร;อัฏฐมา นิลนพคุณ;ธเนส เตชะเสน
สิทธิเดช เศาณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีความสัมพันธ์กับการปฏิบัติงานของพนักงาน ฝ่ายผลิตโรงงานชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ บริษัท โพรเนค ประเทศไทย จำกัด
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;เยาวกุล เกียรติสุนทร;อัฏฐมา นิลนพคุณ;ธเนส เตชะเสน
สุกัญญา เพชรแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อัฏฐมา นิลนพคุณ
กิตติศักดิ์ กลิ่นหมื่นไวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยวเชิงรุกในแหล่งท่องเที่ยวที่มีบทเรียนจาก ความสูญเสีย อุบัติภัย และมรณภัย ในภูมิภาคตะวันตก ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
พิทักษ์ ศิริวงศ์;อัฏฐมา นิลนพคุณ
มนัสสินี บุญมีศรีสง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อมูลฉลากโภชนาการที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในจังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
ศุภรานันท์ ดลโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นไปได้ของการเปิดร้านโฮมเมดไอศกรีมในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
สุชาดา กิจเกิดแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมขนาดกลางและขนาดย่อย ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
เฉลิมพร ลิ้มศิริวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณภาพบริการของรีสอร์ท
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
ละออง ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงแรมระดับ 5 ดาว บริเวณชายฝั่งตะวันตก
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
จันทิมา สีปานเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
นาตยา บุตรอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
ปริญญา บุตรอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาบุคลากร ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เขตภาคกลาง 3
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
มนสิชา ตันติคะเนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการการท่องเที่ยวชายแดนด่านสิงขร อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ ;นรินทร์ สังข์รักษา
นิธิกร ม่วงศรเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของการท่องเที่ยวย้อนยุค
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
ศรัญญา เนียมฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการที่พักในการวิกฤต ในกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษาเหตุการณ์เสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อัฏฐมา นิลนพคุณ
วิลาสินี โฉมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,496
รวม 2,496 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 31,149 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 31,184 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104