แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของกลุ่มพัฒนาตนและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธและการฝึกอานาปานสติที่มีต่อภาวะอุเบกขาและปัญญา
The effect of buddhist personal growth and counseling group and anapanasati training on upekkha and panna

ThaSH: จิตวิทยากับศาสนา
ThaSH: พุทธศาสนา -- จิตวิทยา
ThaSH: การให้คำปรึกษา
ThaSH: อานาปานสติ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของกลุ่มพัฒนาตนและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธ และการฝึกอานาปานสติที่มีต่อภาวะอุเบกขาและปัญญา รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลองที่มีกลุ่มทดลอง 2 กลุ่มและกลุ่มควบคุม ทดสอบก่อนและหลังการทดลอง กลุ่มตัวอย่างเป็นนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ จำนวน 41 คน คัดเลือกเป็นกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จากนั้นสุ่มอย่างง่ายเข้าเป็นกลุ่มทดลองที่ 1 จำนวน 14 คนที่เข้ากลุ่มพัฒนาตนและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธในช่วงที่ 1 และฝึกอานาปานสติในช่วงที่ 2 กลุ่มทดลองที่ 2 จำนวน 13 คนที่ฝึกอานาปานสติในช่วงที่ 1 และเข้ากลุ่มพัฒนาตนและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธในช่วงที่ 2 และกลุ่มควบคุมจำนวน 14 คนที่ไม่ได้เข้าร่วมทดลองใด ๆ โดยมีระยะเวลาเข้ากลุ่มพัฒนาตน ฯ และฝึกอานาปานสติ กระบวนการละ 20 ชั่วโมงหรือ 7 ช่วงเวลา และดำเนินการวิจัยใน 2 รุ่น หลังการทดลองสัมภาษณ์เชิงลึกสมาชิกกลุ่มทดลองจำนวน 7 คน เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบวัดภาวะอุเบกขา แบบวัดปัญญาฉบับสั้น บันทึกประจำวัน แบบประเมินการรับรู้ของสมาชิกกลุ่ม และแบบประเมินการรับรู้การฝึกอานาปานสติ วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติ MANOVA และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ผลการวิจัยพบว่า 1) หลังการทดลองช่วงที่ 1 กลุ่มทดลองที่ 1 ที่เข้ากลุ่มพัฒนาตนและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธมีคะแนนภาวะอุเบกขาและปัญญาสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ .05 และมีคะแนนภาวะอุเบกขาและคะแนนปัญญาสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ .01 ส่วนกลุ่มทดลองที่ 2 ที่ฝึกอานาปานสติมีคะแนนภาวะอุเบกขาสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่มีคะแนนปัญญาไม่แตกต่างจากช่วงก่อนการทดลอง และมีคะแนนภาวะอุเบกขาและคะแนนปัญญาไม่แตกต่างจากกลุ่มควบคุม แต่คะแนนภาวะอุเบกขาและคะแนนปัญญาของกลุ่มทดลองทั้ง 2 กลุ่มไม่แตกต่างกัน 2) หลังการทดลองช่วงที่ 2 กลุ่มทดลองที่ 1 มีคะแนนภาวะอุเบกขาไม่แตกต่างจากช่วงหลังการทดลองที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่มีคะแนนปัญญาสูงกว่าช่วงหลังการทดลองที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีคะแนนภาวะอุเบกขาและคะแนนปัญญาสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 และ .001 ส่วนกลุ่มทดลองที่ 2 หลังการทดลองช่วงที่ 2 มีคะแนนภาวะอุเบกขาสูงกว่าหลังการทดลองช่วงที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แต่มีคะแนนปัญญาไม่แตกต่างจากหลังการทดลองช่วงที่ 1 และมีคะแนนภาวะอุเบกขาและคะแนนปัญญาสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ .05 อย่างไรก็ตาม หลังการทดลองช่วงที่ 2 คะแนนภาวะอุเบกขาและคะแนนปัญญาของกลุ่มทดลองทั้ง 2 กลุ่มไม่แตกต่างกัน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพพบว่า ข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกยืนยันความเป็นจริงของภาวะอุเบกขาและปัญญาที่เกิดขึ้นในสมาชิกกลุ่มทดลอง
Abstract: The purpose of this research study was to investigate the effects of a Buddhist personal growth and counseling group and ĀNĀPĀNASATI training on UPEKKHĀ and PAÑÑĀ. The study was conducted in a pre-test and post-test quasi-experimental design with a control group. Forty-one students from public university were purposively sampling and randomly divided into 3 groups for the two experimental conditions and one control group. The first experimental group attended the Buddhist personal growth and counseling group followed by the ĀNĀPĀNASATI training. The second group attended the ĀNĀPĀNASATI training and then the Buddhist personal growth and counseling group. As previously mentioned, the last group was the control one. After the experimental conditions were completed, in-depth interviews were conducted with seven participants from the experimental groups for a qualitative data analysis. The UPEKKHĀ Scale and the abbreviated PAÑÑĀ scale were used for measuring UPEKKHĀ and PAÑÑĀ, respectively. MANOVA statistics were used for data analysis. Results indicated that, for the first experimental group, after the first treatment, the UPEKKHĀ and PAÑÑĀ scores was significantly higher than the pre-treatment scores at .01 and .05 respectively, Additionally, the scores of this treatment group were significantly higher than those of the control group at .01 and .01, respectively. Only the post-treatments UPEKKHĀ scores of the 2nd period experiment group was higher than its pre-treatment score at .05 significant level, while the PAÑÑĀ scores was not significantly different. However; The UPEKKHĀ and PAÑÑĀ scores were not significantly different from the control group. The UPEKKHĀ and PAÑÑĀ scores were not significantly different compared with before experiment. After the 2nd period experiment, the UPEKKHĀ score were not significantly different compared with the 1st period experiment. However; for the PAÑÑĀ score, the 2nd period experiment score was higher than the 1st period experiment score at .05 significant level. Moreover, the UPEKKHĀ and PAÑÑĀ scores of the 2nd period experiment score are higher compared with the control group at .001 and .001 significant levels. By the way, for the second experimental group, only UPEKKHĀ score of the 2nd period experiment was higher compared with the 1st period experiment score at .01 significant level, while there was not significantly different for the PAÑÑĀ score. When compared with control group, the UPEKKHĀ and PAÑÑĀ scores of the 2nd period experiment were higher at .05 and .05 significant level. Finally, the UPEKKHĀ and PAÑÑĀ scores had no difference between 2 experimental groups. Three key findings were as follows. First, participants who attended the Buddhist personal growth and counseling group followed by the ĀNĀPĀNASATI training significantly higher on the UPEKKHĀ and PAÑÑĀ measures than those attending only the ĀNĀPĀNASATI training and the control group (p < .05). Secondly, those attending the ĀNĀPĀNASATI training alone obtained significantly higher on the UPEKKHĀ score at post-treatment, when compared with the pre-treatment score (p < .05). Thirdly, participants who attended the Buddhist personal growth and counseling group followed by the ĀNĀPĀNASATI training scored and those attending the ĀNĀPĀNASATI training followed by the Buddhist personal growth and counseling group scored significantly higher than the control group on the UPEKKHĀ and PAÑÑĀ measures, at 001 and .05 respectively. It was found that qualitative data from depth-interview supported the existence of UPEKKHĀ and PAÑÑĀ in the participants of experimental group.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2557-09-30
Issued: 2557-09-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 kanchit_sa.pdf 3.14 MB180 2024-12-06 14:07:14
ใช้เวลา
0.025337 วินาที

โสรีช์ โพธิแก้ว
Title Creator Type and Date Create
ประสบการณ์ทางจิตใจของผู้รอดชีวิตที่สูญเสียความสมบูรณ์ทางกาย จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ชานติก้าผับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ณสรวง นเรนทรเสนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ทางด้านจิตใจภายหลังเข้าร่วมกลุ่มจิตวิทยาพัฒนาตนและการปรึกษาแนวพุทธของนักศึกษาจากภูมิหลังทางวัฒนธรรมแตกต่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ณัฐเดช วัชรศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตสัมพันธ์ต่อความครุ่นคิดเกี่ยวกับตนเอง ของวัยรุ่นตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ชาดา ยุวบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสบการณ์ของสมาชิกกลุ่มหลังการเข้ากลุ่มพัฒนาตน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ชัยญาสิทธิ์ ศันสนะวีรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสบการณ์ทางกายและจิตใจของผู้ฝึกปฏิบัติหะฐะโยคะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
วสี ศรีชลาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวโรเจอร์ส ต่อความสุขของเด็กกำพร้าในสถานสงเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ดวงพร หิรัญรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างพลังอำนาจครู : การวิจัยแบบสนทนากลุ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;โสรีช์ โพธิแก้ว
ประวิต เอราวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจในชีวิต ของนักเรียนปกติและนักเรียนที่มีความพิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
เยาวลักษณ์ มั่นประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการศึกษาเด็กอย่างใคร่ครวญเพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองและการปฏิบัติของครูการศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;โสรีช์ โพธิแก้ว
หฤทัย อนุสสรราชกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตวิทยาพัฒนาตนและการปรึกษาแนวพุทธต่อสุขภาวะทางจิตของผู้ป่วยยาเสพติดที่อยู่ในระยะฟื้นฟูสมรรถภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ยุวดี เมืองไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ด้านจิตใจของหญิงตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;จิราพร เกศพิชญวัฒนา
หทัยทิพย์ ไชยวาที
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตวิทยาพัฒนาตนและการปรึกษาแนวพุทธต่อความสามารถในการฟื้นพลังของนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส;โสรีช์ โพธิแก้ว
สุภาวดี ดิสโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มพัฒนาตนและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธเน้นศีลและปัญญาต่อสัมพันธภาพการปรึกษาเชิงจิตวิทยา และผลเนื่องต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;กรรณิการ์ นลราชสุวัจน์
ธีรวรรณ ธีระพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการให้คำปรึกษาเป็นกลุ่มที่มีต่ออัตมโนทัศน์และความวิตกกังวล ในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดน้อยใน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โสรีช์ โพธิแก้ว
วัชรินทร์ เจริญเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามโนภาพแห่งตนโดยการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
โสรีช์ โพธิแก้ว;พรรณพิศ วาณิชย์การ
จินตนา เพียรพิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับพฤติกรรมไม่กล้าแสดงออกด้วยวิธีการกลุ่มสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
โสรีช์ โพธิแก้ว;พรรณพิศ วาณิชย์การ
ลักขณา ธรรมไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตวิทยาการปรึกษาแนวโยนิโสมนสิการต่อการเพิ่มพูนพฤติกรรมจิตสำนึกสาธารณะของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;โสรีช์ โพธิแก้ว;ลิขิต กาญจนาภรณ์
นิรุทธ์ วัฒโนภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะบุคลิกภาพและลักษณะความสนใจทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการได้เข้าร่วมการให้คำปรึกษาเป็นกลุ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
กนกวลี เสริมพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ในการเยียวยาทางจิตใจ : กรณีศึกษาพระปพนพัชร์ จิรธัมโม วัดคำประมง จ.สกลนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;จิราพร เกศพิชญวัฒนา
ณัฐนัย โตปัญญาวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะจิตใจมุ่งชัยชนะของนักกีฬาคนพิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;จิราพร เกศพิชญวัฒนา
กสิณชาญ ถ้ำเสือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์การปรับตัวของผู้ที่สูญเสียการมองเห็น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;จิราพร เกศพิชญวัฒนา
ธัญลักษณ์ วัฒนาเฉลิมยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเกิดปัญญาในกระบวนการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;สุภางค์ จันทวานิช
สุภาพร ประดับสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจวิธีการที่ครูระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดนครปฐม ใช้ในการแก้พฤติกรรมที่เป็นปัญหาของนักเรียนตามการรับรู้ของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
นรินทร อิ่มเพิ่มพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มพัฒนาตนและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธและการฝึกอานาปานสติที่มีต่อภาวะอุเบกขาและปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ครรชิต แสนอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ทางจิตใจภายหลังกลับคืนสู่สังคมของผู้ป่วยยาเสพติดที่บำบัดครบโปรแกรมและยังอยู่ในระยะติดตามผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ปิยณัฐฎา ชาวเนื้อดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวโรเจอร์สต่อการลดความวิตกกังวลในหญิงตั้งครรภ์ที่มีภาวะเสี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;อุ่นใจ แววศร
พวงเพชร เกษรสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ในชั่ววูบของการฆ่าตัวตาย : การศึกษาเชิงปรากฏการณ์วิทยาในผู้ที่ผ่านประสบการณ์การพยายามฆ่าตัวตาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;จิราพร เกศพิชญวัฒนา
ขนิษฐา แสนใจรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ด้านจิตใจของผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะลุกลาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;จิราพร เกศพิชญวัฒนา
ณฤดี กิจทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการในด้านการจำแนกสิ่งของโดยเกณฑ์ของสีและรูปทรงเรขาคณิต ของเด็กนักเรียนในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสรีช์ โพธิแก้ว
อนันต์ เตวิยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตวิทยาพัฒนาตนและการปรึกษาแนวพุทธที่มีต่อความสันโดษของนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสรีช์ โพธิแก้ว
ธารีวรรณ เทียมเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตวิทยาพัฒนาตนและการปรึกษาแนวพุทธ ต่อความเอื้อเฟื้อของนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส;โสรีช์ โพธิแก้ว
จรินทิพย์ โคธีรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกอาสนะและสมาธิตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ต่อการเพิ่มความเห็นคุณค่าในตนเองของสตรี ในสถานสงเคราะห์หญิงบ้านเกร็ดตระการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;โสรีช์ โพธิแก้ว
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนบุคคลของภาวะความเหนื่อยหน่ายของตำรวจจราจรในเขตนครบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
สุพัตรา จันทร์ลีลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกอานาปานสติต่อความสงบ ความหมายและความมุ่งหวังในชีวิต และความจริงแท้ของผู้เริ่มฝึก ในโครงการอานาปานสติภาวนาประจำเดือน ณ ธรรมาศรมนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
พรเทพ รุ่งคุณากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการบำบัดแบบกลุ่มด้วยการเล่นต่อการลดพฤติกรรมก่อกวน ในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
จันทนา ยิ้มน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตบำบัดแบบโลกอสต่อการเพิ่มความมุ่งหวังในชีวิตของหญิง ในสถานสงเคราะห์หญิงบ้านเกร็ดตระการ ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อเอชไอวี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
อรัญญา ตุ้ยคำภีร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มต่อการยอมรับตนเองของเด็กกำพร้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสรีช์ โพธิแก้ว
กิดานันท์ ชำนาญเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มต่อการลดความเหนื่อยหน่าย ของพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสรีช์ โพธิแก้ว
กัลยา เดชนันทรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มต่อเจตคติต่อการศึกษาภาคปฏิบัติ ของนักศึกษาพยาบาลปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
วรรณา คงสุริยะนาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของ กลุ่มสัมผัสใจ ที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนที่มีความพิการทางกาย ในโรงเรียนศรีสังวาลย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
มานิดา กริยาผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบระดับการควบคุมตนเองโดยมาตรประมาณค่า เอส ซี เอส ของนักศึกษาที่มีการรับรู้เกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูต่างกัน และมีสัมฤทธิผลทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
สุวัลยา วงษ์กระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตสัมพันธ์ต่อการเพิ่มขึ้นของค่าความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในแบบวัดไฟโร-บ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ภารณี วนะภูติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของบุคคลที่เด็ก-วัยรุ่นต้องการจะปรึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
กุสุมา สายสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของอวัจนพฤติกรรมของนักจิตวิทยาการปรึกษา ต่อระดับการรับรู้ของผู้บริการ เกี่ยวกับความเข้าใจสาระและความรู้สึก และการยอมรับนับถือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ศรีประไพ ลดาวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มที่มีต่อการลดพฤติกรรมก่อกวน ในชั้นเรียนของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
รัชนี ตันติเสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของประสบการณ์กลุ่มการเจริญส่วนบุคคล ที่มีต่อสัจการแห่งตน ตามการรับรู้ของผู้รับการฝึก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
สุปราณี วัสสันตชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตวิทยาเพื่อภาวะสัจจะแห่งตนตามแนวคิดของซอสตรอม ที่มีต่อภาวะสัจจการแห่งตนในนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
ดุจเดือน ชินเจริญทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมมนุษยสัมพันธ์ตามแบบหน้าต่างโจฮารี่ ที่มีต่อภาวะสัจจะแห่งตน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
มณวิภา สาครินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวพิจารณาความเป็นจริง ต่อการลดการเสพกัญชา และการเพิ่มการเห็นคุณค่าตนเอง ของผู้ถูกคุมความประพฤติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
พรประภา แกล้วกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการให้คำปรึกษาแบบกลุ่มต่อการปรับตัวด้านสังคม ของกลุ่มนักเรียนที่ถูกเพื่อนชิงชัง ซึ่งได้รับการฝึกการรับความรู้สึกก่อน กับกลุ่มที่ไม่ได้รับการฝึก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
วราภรณ์ ลิ้มสุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจารณ์ภาพวาดเป็นกลุ่ม กับการเปลี่ยนแปลงของอัตมโนทัศน์และการเปลี่ยนแปลง ในการปรับตัวด้านสังคม ของนักเรียนวัยรุ่นที่เข้ากับเพื่อนไม่ได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสรีช์ โพธิแก้ว
ณรงค์ ฮ่อนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มต่อการเพิ่มพฤติกรรมการช่วยเหลือ ทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสรีช์ โพธิแก้ว
วินีกาญจน์ ศิลปรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลุ่มพัฒนาตนแบบมาราธอนกับการพัฒนาตน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
วิทิตา อัจฉริยะเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธแบบกลุ่มต่อการเพิ่มพูนสันติภาวะโดยมีเมตตาเป็นตัวแปรสื่อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว;แม่ชีวิมุตติยา (สุภาพรรณ ณ บางช้าง)
ดลดาว ปูรณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มการเจริญส่วนบุคคลตามรูปแบบของทรอตเซอร์ ที่มีต่อความกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสรีช์ โพธิแก้ว
อัญชลี ปิยปัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตสัมพันธ์ตามแนวโรเจอร์สที่มีต่อคุณภาพในการสื่อสารระหว่างบุคคลของนักศึกษาหอพัก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสรีช์ โพธิแก้ว
วรรณา แซ่เซียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่ม ต่อการเพิ่มความเชื่อมั่นในตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
สาระ สุขวราห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกทักษะในการฟังตามแนวของไอวีต่อการเพิ่มความร่วมรู้สึกของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
วลัยรัตน์ ประจักษ์วิกรานต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปฏิบัติธรรมภายใต้การนำของสิริ กรินชัย ต่อภาวะสัจจะแห่งตน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
เก็จกนก เอื้อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวของรอเจอร์ ที่มีต่อการลดความวิตกกังวลของผู้ป่วยมะเร็งเพศหญิงในช่วงการรับรังสีรักษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสรีช์ โพธิแก้ว
นัยนา รัตนมาศทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,646
รวม 1,650 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 14,845 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 14,892 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28