แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่าความฝืดของผิวจราจร
The study of factors influencing the skid resistance of the road surface

keyword: ผิวจราจร
ThaSH: ถนน -- การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
ThaSH: ถนน -- พื้นผิว -- การวิเคราะห์
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่าความฝืดของผิวจราจร เป็นการหาความสัมพันธ์ระหว่างค่าความฝืดของผิวจราจรกับปัจจัยที่มีอิทธิพลในหลาย ๆ ด้านที่เกี่ยวข้องและสร้างสมการการเสื่อมสภาพความฝืดของผิวจราจร เพื่อเป็นการคาดการณ์การใช้งานของผิวจราจรจากค่าความฝืด ทำให้สามารถวางแผนเพื่อกำหนดการบำรุงรักษาผิวจราจรในโครงข่ายถนนได้อย่างแม่นยำมากขึ้น และเพื่อให้ถนนมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น งานวิจัยนี้ยังได้ทำการศึกษาวิเคราะห์ ค่าความสัมพันธ์ของผลการทดสอบค่าความลึกของผิวหน้าของผิวจราจรจากเครื่องมือ Sand Patch และค่าความฝืดจากเครื่องมือ British Pendulum Test (BPT) เพื่อเป็นการสอบเทียบเครื่องมือทดสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน สามารถหาค่าความฝืดโดยใช้ค่าความลึกผิวหน้าของผิวจราจรจากการทดสอบด้วย เครื่องมือ Sand Patch ที่ง่ายและรวดเร็วกว่า นอกจากนี้ยังได้ทำการวิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลส่งผลต่อค่าความฝืดซึ่งผลการวิเคราะห์พบว่า ชนิดผิวจราจรก็มีอิทธิพลต่อค่าความฝืด และนอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีก ได้แก่ อุณหภูมิของผิวจราจร ปริมาณการจราจรตลอดอายุผิวทาง อายุผิวจราจร และปริมาณรถบรรทุกตลอดอายุผิวทาง ก็มีอิทธิพลต่อ ค่าความฝืดของผิวจราจร ซึ่งเมื่อปัจจัยเหล่านี้มีค่าเพิ่มมากขึ้นก็จะส่งผลทำให้ค่าความฝืดของ ผิวจราจรลดลงด้วย
Abstract: The objective of this research is to study the factors influencing the skid resistance of the road surface. The several types of road surface were performed testing in order to find out the relationship between the value of the skid resistance and the factors influencing in several ways and forecast the skid resistance of road based on these factors. The results can be applied to forecast the usage of road surface, schedule accurately maintenance and increase road safety. Moreover, this research analyses the relationship between the depth of road surface by using Sand Patch equipment and the value of the skid resistance by using British Pendulum Test (BPT). Then, equipment calibration conforms with the standard and get a technique of skid resistance by analyzing the value of the depth of road surface. It was found that the factors influencing on the value of skid resistance are the type of road surface, the temperature of the road surface, accumulative of traffic over pavement, the pavement age, and accumulative of truck over pavement. When the value of these factors increases, the friction of the road surface will be reduced.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Email : paul@kmutnb.ac.th
Created: 2556
Modified: 2557-09-02
Issued: 2557-09-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ MCE ภ367ส
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B15794313.pdf 7.94 MB41 2024-12-17 14:09:47
ใช้เวลา
-0.952844 วินาที

ภัทรพล สีดอกบวบ
Title Contributor Type
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่าความฝืดของผิวจราจร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภัทรพล สีดอกบวบ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อค่าความสว่างของแสงไฟถนนของหลอดไฟประเภท high-pressure sodium (HPS) ในสภาวะการใช้งานจริง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภัทรพล สีดอกบวบ

บทความ/Article
การศึกษาลักษณะกายภาพพื้นที่ของทางหลวงตามรูปแบบถนน เพื่อสร้างแบบจำลองคาดการณ์การเกิดอุบัติเหตุ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภัทรพล สีดอกบวบ

บทความ/Article
การศึกษาสมการความสัมพันธ์ระหว่างค่าความขรุขระกับค่าความฝืดของผิวทาง และการศึกษาสมการการเสื่อมสภาพค่าความฝืดของผิวทางในสภาวะการใช้งานจริง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภัทรพล สีดอกบวบ

บทความ/Article
สุพรชัย อุทัยนฤมล
Title Creator Type and Date Create
การใช้หินฝุ่นแทนทรายในงานรองถนนคอนกรีตภายใต้มาตรฐานที่ ทล-ม 2112533
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ภานุมาส เรืองทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการรับรู้และตอบสนองของผู้ขับขี่รถยนต์ต่ออุปกรณ์เตือนภัยในงานก่อสร้างบนทางหลวง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สุรชัย อัมภวาสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประเมินเครื่องมือตรวจวัดความแน่นของวัสดุสร้างทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล;อัคคพัฒน์ สว่างสุรีย์
ชิษณุพงศ์ เกตุแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แบบจำลองระดับจุลภาคในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพด้านการจราจรในการจัดการจราจรรูปแบบต่างๆ สำหรับพื้นที่กิจกรรมขนาดใหญ่ : กรณีศึกษาวัดพระธรรมกาย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
พลศรี ประเสริฐพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการใช้รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ‪(MRT)‬ ของผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สรยุทธ วงษ์ช่างหล่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่าความฝืดของผิวจราจร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ภัทรพล สีดอกบวบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกใช้รถไฟฟ้าของผู้ใช้รถยนต์ที่อยู่อาศัยในเขตชานเมือง กรณีศึกษา สายบางใหญ่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
โสภณ วีระวัฒนยิ่งยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการเลือกรูปแบบการเดินทางของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ภุชพงศ์ คำวะเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำหินคลุกผสมจีโอโพลิเมอร์เถ้าลอยมาใช้ในงานซ่อมบำรุงชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
พิเชษฐ์ แสนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาหลักเกณฑ์ในการพิจารณาและติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย กรณีศึกษาถนนโครงข่ายทางหลวงชนบทจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
กัลยพัชร นิธิเจริญมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิเคราะห์หาจุดอันตรายและวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยบนถนนทางหลวง : กรณีศึกษาจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
วิสูตร กำเหนิดผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการใช้ความเร็วของผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากปัจจัยทางเรขาคณิตและทางกายภาพ รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย; กรณีศึกษาทางหลวงขนาด 2 ช่องจราจร ในสภาพการจราจรแบบ Free Flow
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
นิรันดร์ จันทร์ชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบต่อการจราจรจากร้านค้าสะดวกซื้อที่ไม่มีที่จอดรถ กรณีศึกษา ร้านค้าสะดวกซื้อ (7-ELEVEn)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
เพชรไพลิน คุ้มรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการใช้สถานบริการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
อดิศักดิ์ วณิชย์สิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกรูปแบบการเดินทาง กรณีศึกษาโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองแนวใหม่ สายเชียงใหม่-เชียงราย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
เสาวลักษณ์ เดชชูไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาต้นทุนและการวิเคราะห์ระยะทางการให้บริการที่มีผลต่อการลดต้นทุน : กรณีศึกษารถโดยสารประจำทางหมวด 1 เขตการเดินรถที่ 3 (บางนา) ภายใต้กำกับขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ธิติพร บุญประคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แบบจำลองจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สาวิณี วงศาโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการระบุจุดอันตรายด้วยวิธีระยะคงที่ (fixed section method) และวิธีระยะทบ (float section method) : กรณีศึกษาทางหลวงในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
กิตติพงศ์ จำเริญศาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดึงดูดการเดินทางและผลกระทบของสถานีบริการเชื้อเพลิงต่อถนนสายหลัก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สุรชัย อัมภวาสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการเลือกพาหนะในการเดินทางระหว่างรถตู้โดยสารและรถโดยสารประจำทาง : กรณีศึกษาเส้นทางกรุงเทพมหานครไปจังหวัดใกล้เคียง (หัวหิน นครสวรรค์ ระยอง)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
อภิสิทธิ์ มุงคำภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าเทียบเท่ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลสำหรับรถบรรทุกประเภทต่างๆ บนทางหลวงหลายช่องจราจร กรณีศึกษาทางหลวงหมายเลข 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ศิวพร เหมือนสีเลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เส้นใยหินบะซอลต์ในงานแอสฟัลต์คอนกรีต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
บวรวิช สงวนวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพหินคลุกขนาดคละไม่ดีด้วยการผสมวัสดุคัดทิ้งจากกระบวนการผลิตแอสฟัลต์คอนกรีตเพื่อนำมาใช้เป็นวัสดุชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ณิชกุล กฤษณะเศรนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเกิดการเดินทางตามการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย กรณีศึกษาพื้นที่ผังเมืองรวมเมืองปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
อุทัยวรรณ ทองปล้องโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่าดัชนีความเสียดทานสากลของผิวจราจร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
พสิษฐ์ ทิพย์มณเฑียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาพื้นทางคอนกรีตระบายน้ำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
กฤษดา เสือเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ : กรณีศึกษาสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
กฤชณัท กองหาโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,508
รวม 4,523 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 220,596 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,236 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 221,876 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33