แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนชาวเขา
A content analysis and evaluation of Thai textbooks for hill tribe pupils

ThaSH: ภาษาไทย -- แบบเรียน
ThaSH: ภาษาไทย -- แบบเรียน -- วิเคราะห์
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อวิเคราะห์และประเมินผลแบบเรียนภาษาไทยสำหรับนักเรียนชาวเขาเล่ม 1-3 ของแผนกวิชาประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในด้านเนื้อหา แนวคิด และคุณลักษณะของแบบเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ตารางวิเคราะห์เนื้อหาแบบเรียนภาษาไทยสำหรับนักเรียนชาวเขา ผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยการประมวลเนื้อหาและแนวคิดจากหลักสูตรทั้ง 4 หลักสูตร คือ หลักสูตรประโยคประถมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2503 หลักสูตรประโยคประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 หลักสูตรโรงเรียนชาวเขา พุทธศักราช 2508 และหลักสูตรพิเศษสำหรับการฝึกอบรมครูช่วยสอนเด็กชาวเขา พุทธศักราช 2516 ตารางวิเคราะห์เนื้อหาแบ่งออกเป็น 26 เรื่อง ประกอบด้วยหัวข้อรายละเอียดเนื้อหาทางภาษาไทย 190 ข้อ และแนวคิดทางภาษาไทย 46 ข้อ (2) ตารางวิเคราะห์คุณลักษณะของแบบเรียน คณะผู้วิจัยทั้ง 5 คนร่วมกันสร้างเป็นตารางคะแนน สร้างหัวข้อรายละเอียดของแบบเรียน แบ่งออกเป็น 3 หัวข้อใหญ่ มีเกณฑ์การแบ่งและพิจารณาคะแนน จากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน คือ เนื้อหาวิชา 450 คะแนน วิธีการเขียน 300 คะแนน และการจัดทำรูปเล่ม 250 คะแนน การวิเคราะห์เนื้อหาใช้การขีดรอยคะแนนเป็นความถี่ของแต่ละหัวข้อเรื่อง การวิเคราะห์คุณลักษณะของแบบเรียนใช้วิธีให้คะแนน แล้วนำมาหาคะแนนเฉลี่ย คณะผู้วิจัยร่วมกันอภิปรายผลการวิเคราะห์เนื้อหา แนวคิด และคุณลักษณะของแบบเรียนทุกวิชา ผู้วิจัยมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการเก็บรวบรวมผลการอภิปราย เพื่อประเมินผลแบบเรียนภาษาไทยสำหรับนักเรียนชาวเขา ในด้านเนื้อหา แนวคิด และคุณลักษณะของแบบเรียน พร้อมกับเสนอผลการวิจัยในรูปแบบของการบรรยาย ผลการวิจัยสรุปได้ว่าแบบเรียนภาษาไทยสำหรับนักเรียนชาวเขาเล่ม 1-3 มีเนื้อหาและแนวคิดครอบคลุมหลักสูตรทั้ง 4 หลักสูตร จุดเด่นของแบบเรียนชุดนี้คือ การสอนอ่าน-เขียน และสามารถแทรกค่านิยมทางสังคมเข้าไปในบทเรียนได้อย่างเหมาะสม ส่วนด้านคุณลักษณะของแบบเรียน คะแนนเฉลี่ยของแบบเรียนแต่ละเล่มอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านเนื้อหาวิชาและการจัดทำรูปเล่มดีมาก ด้านวิธีการเขียนเหมาะสม ภาพประกอบชัดเจนตรงตามเนื้อเรื่อง และสภาพการณ์ที่เป็นจริง ขนาดของตัวหนังสือเหมาะสมกับสายตาของเด็กแต่ละระดับ ลักษณะของตัวหนังสือสัมพันธ์กับแบบคัดลายมือของแผนกวิชาประถมศึกษา
Abstract: Purposes: The purpose of this research was to analyzed and evaluated Thai Textbooks, Volumes I-III, for Hill Tribe Pupils, Department of Elementary Education, Faculty of Education, Chulalongkorn University, in content, concept and quality. Procedures: The tools for this research were (1) An Analytical Table of Content of Thai Textbooks for Hill Tribe Pupils, prepared by the researcher, based on a review of the content and concept derived from all the four curricula, namely Curriculum on Pre-Elementary Education of B.E. 2503 (1960), Curriculum on Elementary Education of B.E. 2521 (1978), Curriculum for Hill Tribe Schools of B.E. 2508 (1965) and Curriculum for Training Hill Tribe Teacher’s Aides of B.E. 2516 (1973). The Table analyzes the content under 26 captions, comprising 190 detailed items on content of the Thai Language, and 48 items on concept of Thai Language. (2) A score Card prepared jointly by all 5 researchers, this table scores the detailed topics under 3 majors headings: Subject-Matter Content 450, Method 300, and Physical and Mechanical Features 250, totaling 1,000 points in all. Analysis of content was on the basis of scoring the frequency of each topic. Analysis of quality of the textbooks was by averaging the points allotted. The research team had discussed the analysis of content, concept and quality of each subject matter. The researcher was directly responsible for collecting the discussive conclusions in order to evaluate the Textbooks upon the content, concept and also Textbook quality. The collected data was presented on descriptive basis. Findings: It can be concluded that Thai Textbooks, Volume I-III, for Hill Tribe Pupils were well constructed and also cover the four curricula in content and concept. The outstanding features of these textbooks were the instructional value on reading and writing and in conclusion of social values in good measure. According to Textbook quality, the average score for each book was good; Subject-Matter Content and Physical and Mechanical Features were excellent; suitable for writing style; clear and in harmony with the content and practical situation illustrations; size of type was suitable for a child's reading in its respective stage and in accordance to the handwriting script prescribed by the Elementary Education Department.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2521
Modified: 2557-08-30
Issued: 2557-08-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nonglak_Si_front.pdf 333.74 KB107 2025-09-10 09:43:17
2 Nonglak_Si_ch1.pdf 415.61 KB125 2025-09-10 09:47:11
3 Nonglak_Si_ch2.pdf 427.96 KB111 2025-09-10 09:47:45
4 Nonglak_Si_ch3.pdf 286.43 KB94 2025-09-10 09:47:59
5 Nonglak_Si_ch4.pdf 1.03 MB104 2025-09-10 09:48:23
6 Nonglak_Si_ch5.pdf 349.79 KB95 2025-09-10 09:48:42
7 Nonglak_Si_back.pdf 1.37 MB118 2025-09-10 09:48:53
ใช้เวลา
0.043064 วินาที

นงลักษณ์ สินสืบผล
Title Contributor Type
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นงลักษณ์ สินสืบผล
กิติยวดี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิติยวดี บุญซื่อ
Title Creator Type and Date Create
การสร้างชุดการสอนความพร้อมทางสติปัญญาสำหรับเด็กปฐมวัยเรื่อง การฝึกความคิดเชิงเหตุผลในการจำแนกประเภท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ไพบูลย์ อุปันโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกหัดคัดลายมือสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กรรณิการ์ สัจกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คำกริยาไทยของนักเรียนอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
โฉมศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพในชั้นประถมปีที่หนึ่งและสอง จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;กิติยวดี บุญซื่อ
ลักขณา สมเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการเขียนอักษร สำหรับเด็กเริ่มเรียนระหว่างวิธีสอนแบบถ่ายโยงรูปลักษณ์ กับวิธีสอนแบบธรรมดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ลักษณ์ยุทธ ตรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาไทยสำหรับชั้นประถมปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พรทิพย์ บุษรานุวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบกิจกรรมการศึกษาที่จัดในชั้นอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วาสี ปรุงสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วงเดือน วรรณไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทยเรื่อง การผันวรรณยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กัญญา ปัญญสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง "คำพ้องเสียง" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก โดยใช้วิธีสอนแบบอุปมานกับอนุมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สมใจ แท้บริสุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์ด้านร้อยกรอง สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ยุพา ขนอนคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้อุปกรณ์การสอนของครูอนุบาลโรงเรียนราษฎร์ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พิชัย สันตภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นงลักษณ์ สินสืบผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทฝึกแบบโปรแกรมเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นวลตา สุวรรณโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง การอ่านเอาเรื่อง สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วรนารถ วัชราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขนาดของตัวอักษรไทยที่เหมาะสมสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กิติยวดี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลีลาการเขียนอักษรไทยสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมครูช่วยสอนเด็กชาวเขาวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิติยวดี บุญซื่อ
อรุณ กิ่งจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูเด็ก ในสิ่งพิมพ์ภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาพรรณ ชยสมบัติ;กิติยวดี บุญซื่อ
จุฑาภรณ์ สุภิมารส
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการครุศึกษาไทย สาขาการศึกษาปฐมวัยระหว่าง พ.ศ. 2484-พ.ศ. 2536
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แรมสมร อยู่สถาพร ;กิติยวดี บุญซื่อ
กนกรส ชำนาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้บทบาทสมมติในการพัฒนาลักษณะที่พึงประสงค์ ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิตินันทน์ สุทธสาร;กิติยวดี บุญซื่อ
ศุภวาร วรสูตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เพลงในการเรียนการสอนเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิตินันทน์ สุธทธสาร ;กิติยวดี บุญซื่อ
นันทิรัตน์ คมขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนลายมือหวัดแกมบรรจงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุมา สุคนธมาน;กิติยวดี บุญซื่อ
จันทปภา วิชิตชลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรายการโทรทัศน์ภาคหัวค่ำ ต่อการอ่านของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ;ประคอง กรรณสูต
ภัทร์ภูรี ประยูรเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดทักษะวิชาภาษาไทยเรื่อง "ตัวสะกดมาตราแม่กด" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สมศรี เพ็ชรยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุดารัตน์ เอกวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดทักษะภาษาไทยเรื่องสระเสียงสั้น สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่งและสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ศิรินาถ เพชรทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาภาษาไทยโดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่างให้ชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิติยวดี บุญซื่อ
คมกริบ เคนบุปผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาภาษาไทยเรื่อง "อักษรควบ-อักษรนำ" สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
บุษบา ศรีโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการรู้จักคำและเข้าใจคำของนักเรียนอนุบาล ในจังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
จันทิภา ลิมปิเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ ;ประคอง สุทธสาร
เพ็ญแข สุภีกิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของโรงเรียนประถมศึกษาในชุมชนมุสลิม สังกัดกรุงเทพมหานครตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เพ็ญศรี จรณะสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมปีที่หนึ่ง ที่สอนโดยวิธีสะกดแบบแจกลูกกับแบบเสียงไหล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
อุไรลักษณ์ ชุมจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทย ของนักเรียนระดับประถมศึกษาในสามจังหวัดภาคใต้ ตามความคิดเห็นของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ไพโรจน์ สุขวงศ์วิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสนใจต่อวิธีเขียนความเรียงแบบต่างๆ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
คำนึง วิสัยจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนทัศน์ทางจริยธรรมตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 ที่ปรากฏในเพลงไทยสมัยนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ ;ประคอง สุทธสาร
จิตอารมณ์ สวัสดิชิตัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนภาษาไทยในโรงเรียนราษฎร์สอนศาสนาอิสลามเขตการศึกษาสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เปรมจิต บุตรสีทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาภาษาไทย โดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่าง ในชั้นประถมศึกษาปีที่สาม สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุวิมล อนวัชพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการทางสถิติที่เหมาะสมในการเปรียบเทียบผลของวิธีสอนสองแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;กิติยวดี บุญซื่อ
สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนความพร้อมทางสติปัญญาสำหรับเด็กปฐมวัย เรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ยุพา วัฒนะนิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการของการจัดการศึกษาก่อนวัยเรียนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ปราณีต อัมพรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หนังสือภาพที่เหมาะสมสำหรับเด็กในระดับอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุปรียา โคจรสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนสุขศึกษา สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
อรุณี สุภสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนอ่านและเขียนภาษาไทยแก่เด็กชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พจนีย์ ลิมานุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความยากง่ายในการเขียนพยัญชนะไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วรรณี โสมประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการจัดและดำเนินงานระหว่างโรงเรียนอนุบาลของเอกชน กับโรงเรียนอนุบาลของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ศุภลักษณ์ วสันติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดภาษาไทยเรื่อง สระเสียงยาว สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นิภา ชวนะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมผู้ช่วยครูสอนเด็กชาวเขา ในการสอนวิชาการอ่านภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เสริมศรี ญาณะจารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,217
รวม 2,225 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 414,844 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 929 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 897 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 150 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 35 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 11 ครั้ง
รวม 416,929 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104