แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการให้มีรถรับส่งบุคลากรของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
The study of possibility on shuttle bus service for personal officer of King Mongkut's University of Technology North Bangkok

keyword: รถรับส่งพนักงาน
Abstract: วิทยานิพนธ์เล่มนี้เป็นงานวิจัยเกี่ยวกับการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดให้มีรถรับส่งบุคลากร ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อให้ทราบแนวโน้มของผู้ใช้บริการเพื่อ เป็นแนวทางในการพิจารณาความเป็นไปได้ในการจัดให้มีรถรับส่งบุคลากรและช่วยลดปัญหาที่จอดรถ ในมหาวิทยาลัยในกรณีที่บุคลากรนำรถส่วนตัวมาทำงาน ดังนั้นการวิจัยในครั้งนี้ได้นำข้อมูลที่อยู่อาศัยของบุคลากรเพื่อทำการกำหนดเส้นทาง จุดจอด ลักษณะของรถ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของรถเบื้องต้น และทำการเก็บแบบสอบถาม จำนวน 398 ตัวอย่าง จากจำนวนบุคลากรทั้งหมด 1,534 คน มาทำการวิเคราะห์เพื่อพัฒนาแบบจำลองการเลือกประเภท การเดินทางอยู่ในรูปแบบ Binomial Logit Model เพื่อหาความน่าจะเป็นที่บุคลากรจะเปลี่ยนมาใช้รถ รับส่งบุคลากรมาทำงานแทนทางเลือกเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยพิจารณาแยกตามประเภทรูปแบบ การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว มาทำงาน และเดินทางโดยรถโดยสารมาทำงาน ได้แบบจำลองทั้งหมด 2 แบบจำลอง เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลการเปลี่ยนแปลงจากการเดินทางเดิมมาเป็นการเดินทาง ด้วยรถรับส่งบุคลากร จากการเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเดินทางพบว่า จากข้อมูลที่อยู่อาศัยของบุคลากร ทั้งหมด 1,534 คน คาดว่าบุคลากรเปลี่ยนจากการเดินทางรูปแบบเดิมมาใช้จำนวน 569 คน คิดเป็น ร้อยละ 37.09 ส่วนข้อมูลจากแบบจำลองการเดินทางบุคลากรเปลี่ยนจากรูปแบบการเดินทางเดิมมาใช้ บริการรถรับส่งบุคลากรจำนวน 501 คนจากจำนวนบุคลากรทั้งหมด 1,534 คน คิดเป็นร้อยละ 32.66 โดยการเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางโดยรถโดยสาร เปลี่ยนมาใช้บริการรถรับส่งบุคลากรคิดเป็นร้อยละ 44.63 การเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางโดยรถส่วนตัวมาใช้บริการรถรับส่งบุคลากรคิดเป็นร้อยละ 29.82 จากการประยุกต์แบบจำลองพบว่าการเดินทางด้วยรถรับส่งบุคลากร บุคลากรมีความปลอดภัยและ ความสบายไม่แตกต่างกับการเดินทางมาด้วยรถส่วนตัว แต่จะมีปัญหากับการเข้าถึง ส่วนรถโดยสาร จะเห็นได้ว่ารถรับส่งบุคลากรมีความสบายและความสะดวกในการต่อรถ เนื่องจากรถรับส่งบุคลากร เป็นรถที่วิ่งสายยาวและมีจุดหมายที่ มจพ. จึงมีความสะดวกสำหรับคนที่อยู่บ้านไกลจำเป็นต้องต่อรถ เป็นจำนวนหลายต่อ
Abstract: This research aims to study the feasibility on providing shuttle bus service for employees of King Mongkut’s University of Technology North Bangkok (KMUTNB). In the study, the attitude toward the shuttle bus service is collected by interviewing the employees. The modal shift from using private car to shuttle bus can be possible decreasing the parking demand and can solve the parking problem at KMUTNB. The bus routes, pick up points, bus type, fare, and scheduling of shuttle bus service were provided according to the interesting of employee’s opinion. The 398 out of 1,534 employees were interviewed and obtained information was analyzed. The “Binomial Logit model” was developed in order to estimate the amount of shuttle bus passengers. In the study, two logit models were developed, one for studying the modal shift between private car and shuttle bus and the other for studying the modal shift between public bus and shuttle bus. It was found that, the 569 employees (32.66% total employees) will change their existing mode to the shuttle bus service. By changing bus mode into shuttle bus service, it would be 44.63% and changing private vehicle mode to shuttle bus service would be 29.82%. The result of selecting mode reveals that it is not significantly different between private vehicle mode and the shuttle bus service in safety and comfortable, except accessibility. The shuttle bus is suitable for employees who reside remote from the King Mongkut’s University of Technology North Bangkok because the shuttle bus has a long route and the King Mongkut’s University of Technology North Bangkok is its destination.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Email : paul@kmutnb.ac.th
Created: 2550
Modified: 2567-08-07
Issued: 2551-12-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ MCE ก672ร
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B15093724.pdf 9.48 MB1 2024-11-05 09:31:30
ใช้เวลา
0.027842 วินาที

กิตติชาติ รอดจั่น
Title Contributor Type
การศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการให้มีรถรับส่งบุคลากรของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กิตติชาติ รอดจั่น
สุพรชัย อุทัยนฤมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุพรชัย อุทัยนฤมล
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการใช้ผงกากยางรถยนต์เก่าในคอนกรีตบล็อกปูผิวทางแบบอ่อน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปิติ สุคนธสุขกุล;สุพรชัย อุทัยนฤมล;กุลเดช สินธวณรงค์
เฉลิมพล ไชยแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลกระทบของบริการรถตู้โดยสาร ต่อปริมาณการใช้รถเมล์ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เทอดศักดิ์ รองวิริยะพานิช;สุพรชัย อุทัยนฤมล;ปกศักดิ์ เศรษฐบุตร
นิธัช พรหมพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสารสนเทศสำหรับประเมินผลิตภาพและควบคุมโครงการในงานก่อสร้างขนาดกลางและเล็กโดยใช้หลักการ Earned value
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กมลวัลย์ ลือประเสริฐ;กุลเดช สินธวณรงค์;สุพรชัย อุทัยนฤมล
นพ แช่มเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาอุปสรรค และวิธีการแก้ไขของผู้ปฏิบัติงานสนามในการวางแนวทางราบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ปริญญา เกิดจันทร์ตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อการวิเคราะห์ด้านสิ่งแวดล้อมในงานวางแผนทางหลวงในขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการเบื้องต้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ประเสริฐ ศรีชัยตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการจราจรแบบจุลภาคเพื่อลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันและการระบายสารมลพิษจากยานพาหนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เทอดศักดิ์ รองวิริยะพานิช;สุพรชัย อุทัยนฤมล;สุรศักดิ์ ทวีศิลป์
โชติรส ชูโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบขนส่งชายฝั่งเพื่อการแก้ปัญหาการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุกในประเทศไทย กรณีศึกษาการขนส่งยางพารา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ธีรภัทร กาญจนอัครเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะการจราจรบริเวณจุดกลับรถในแนวราบที่ไม่มีช่องจราจรสำหรับทำการกลับรถ กรณีศึกษาจุดกลับรถบนถนนแจ้งวัฒนะ กม. 7+760.170
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เทอดศักดิ์ รองวิริยะพานิช;สุพรชัย อุทัยนฤมล;กิตติชัย ธนทรัพย์สิน
ธีระพล ลดาลลิตสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบจากการตั้งด่านตรวจของตำรวจต่อสภาพจราจร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สุรสิทธิ์ การทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาเหตุและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเกิดอุบัติเหตุของรถบรรทุกวัตถุอันตราย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
รักชาติ ชาติสิริทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบของการให้บริการรถตู้โดยสารในการจอดรับส่งผู้โดยสารบริเวณป้ายรถเมล์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
มณวดี สิทธิคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบการให้บริการรถรับส่งพนักงานของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ประสมสุข จั่นเจ๊ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการให้มีรถรับส่งบุคลากรของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
กิตติชาติ รอดจั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางเพื่อคัดแยกถนนโครงข่ายสายรอง (Collector Roads) ของกรมทางหลวงชนบท ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2549
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
สมชาย ชะนะภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบประเมินผลกระทบด้านการจราจรและสิ่งแวดล้อม กรณีการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าราคาประหยัดในเขตเมือง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปริญญา ถนัดทาง;สุพรชัย อุทัยนฤมล
อุกฤษฏ์ อินสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาถึงการใช้ระบบป้ายสลับข้อความในการแก้ไขปัญหาจราจร อย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่เมืองชลบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
จัตุรงค์ พันธุ์วงศ์สง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ระบบ GIS เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยในการตัดสินใจกำหนดราคาค่าทดแทนที่ดิน เพื่อการเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ โครงการก่อสร้างถนนตามผังเมืองรวม กรมทางหลวงชนบท
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
วิษุวัต ชุมนุมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาต้นทุนการใช้แก๊ส CNG ในรถบรรทุกคอนกรีตผสมเสร็จ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
อาทิตยา นิ่มอนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และพัฒนาตารางการเดินทางของการขนส่งสินค้าสำหรับประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ประสิทธิ์ชัย ลุนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตำแหน่งที่ตั้งสถานีแม่สำหรับบริการก๊าซ NGV ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพรชัย อุทัยนฤมล
ปกรณ์ เกตุแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,317
รวม 3,321 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 217,449 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 127 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 103 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
รวม 217,714 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104