แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
The development of a training program model of transformational leader teachers in learning management for teachers in Rajabhat University Educational Regions

ThaSH: การวางแผนหลักสูตร
ThaSH: ครู -- การฝึกอบรม
ThaSH: ผู้นำการเปลี่ยนแปลง
ThaSH: การเรียนรู้ -- การจัดการ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วิเคราะห์แนวคิดของคุณลักษณะครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้ 2) พัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ และ 3) ประเมินผลรูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่ ครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร จำนวน 357 คน และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง จำนวน 30 คน ขั้นตอนของการวิจัย มี 5 ขั้นตอนดังนี้ 1) วิเคราะห์ข้อมูล 2) จัดทำโครงร่างรูปแบบหลักสูตรฝึกอบรม 3) การตรวจสอบรูปแบบหลักสูตรฝึกอบรม 4) การทดลองใช้รูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมและ5) การประเมินผลและปรับปรุงรูปแบบหลักสูตรฝึกอบรม การวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิเคราะห์เนื้อหาและใช้ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ t-test แบบ Dependent Samples, One-Way Repeated Measures ANOVA และ วิธี Bonferroni การประเมินคุณลักษณะใช้เกณฑ์การให้คะแนนแบบรูบริค ผลการวิจัย พบว่า แนวคิดของคุณลักษณะครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้ คือการแสดงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงการมีความเข้าใจที่คงทนเกี่ยวกับการเรียนการสอนตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาและมีคุณลักษณะที่ครอบคลุมถึงความสามารถอธิบาย ตีความ ประยุกต์ วิเคราะห์ วิพากษ์ มีหลายมุมมอง เข้าใจตนเองและผู้อื่น สำหรับคุณลักษณะของครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้ทั้ง 6 คุณลักษณะ มีค่าเฉลี่ยร้อยละของคะแนนหลังการทดลองสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยคุณลักษณะที่มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละสูงสุด ได้แก่ คุณลักษณะที่ 5 เข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้อื่นทั้งเพื่อนร่วมงานและผู้เรียน มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีและช่วยให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มความสามารถ ผลการพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรม มีองค์ประกอบดังนี้คือ หลักการ วัตถุประสงค์ การวัดและประเมินผลการฝึกอบรม เนื้อหา กิจกรรมการอบรม บทบาทของวิทยากรและผู้เข้ารับการอบรม ผลการประเมินคุณลักษณะความเป็นครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้ทุกคุณลักษณะหลังการอบรมตามรูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ในส่วนของความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้ของผู้เข้ารับการอบรม พบว่า ก่อนและหลังการเข้ารับการฝึกอบรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และผลการประเมินความพึงพอใจต่อรูปแบบหลักสูตรฝึกอบรม พบว่า ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีระดับความพึงพอใจต่อรูปแบบหลักสูตรฝึกอบรม อยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The objectives of this study were: (1) to analyze concepts of qualities of transformational leader teachers in learning management, (2) to develop a training program model of transformational leader teachers in learning management for teachers in Rajabhat University Educational Regions and, (3) to evaluate the training program model of transformational leader teachers in learning management for teachers in Rajabhat University Educational Regions. The sampling groups were 357 secondary school teachers for data collection in secondary schools in Sakon Nakhon Rajabhat University Educational Region and 30 teachers for experimental group. The study followed these five steps: 1) to analyze data; 2) to make an outline of the training program model; 3) to check the training program model; 4) to implement the training program model; and 5) to evaluate and adjust the training program model. Data analysis was done by document analysis and using percentage, mean, and standard deviation and t-test of Dependent Samples, One-Way Repeated Measures ANOVA and Bonferroni method, qualities evaluation by using rubric scoring. The research results found that : the concepts of qualities of transformational leader teachers in learning management were to show the behaviors that indicate having an enduring understanding about the instruction based on educational reform. These some qualities include the abilities to explain, interpret, apply, analyze have multiple perspectives and understand themselves and others. Six qualities of the transformational leader teachers in learning management had a higher average percentage score after the experimentation than the set criterion, as for the fifth quality that is to understand and empathize others, had the highest average percentage score. The model of training program has the following components: Principle, Objectives, Program evaluation and measurement, Content, Training activities, and Roles of resource persons and trainees. After conducted post-test, it is found that all characteristics of transformational leader teachers in learning management were higher than pre-test of training program at a significant level, which is .01.This research also found that a significant difference between the pre-test and post-test scores of trainees’ knowledge and understanding about teachers transformational leader teachers in learning management the 0.01 level. In term of satisfaction in the training program model, it is found that trainees had the highest satisfaction level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2557-08-13
Issued: 2557-08-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Bhumbhong_jo.pdf 9.26 MB539 2025-06-30 12:27:36
ใช้เวลา
0.022659 วินาที

ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
Title Contributor Type
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นความแตกต่างระหว่างบุคคลสำหรับนักศึกษาครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
อภิญญา สุขช่วย;ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์;กชกร ธิปัตดี

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
วราภรณ์ บวรศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนการสอนของพนักงานมหาวิทยาลัยสายผู้สอน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ปฏิพงศ์ จงรู้ธรรม;ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์;ประยูร บุญใช้

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะด้านการจัดการเรียนการสอน โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อพัฒนาความสามารถด้าน ภาษาของผู้เรียนสําหรับครูระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อนุชิต จันทศิลา;พจมาน ชํานาญกิจ;และภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์

บทความ/Article
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการเปรียบเทียบสมรรถนะแบบร่วมกลุ่มเทียบกิจกรรม : กรณีศึกษา การจัดการเรียนการสอนสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ระหว่างโรงเรียนเหล่าทัพ สังกัดกระทรวงกลาโหม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
กิตติ กิตติศัพท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนกลยุทธ์ของสถาบันอุดมศึกษาท้องถิ่นที่เน้นความร่วมมือกับชุมชนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการป้องกันการติดยาเสพติด กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ไพเราะ ไตรติลานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาต่อเนื่องทางวิชาชีพแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;จินตนา ยูนิพันธุ์
อมราภรณ์ หมีปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบการจัดการความรู้เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการสอนของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์ ;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
บัณฑิต ฉัตรวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาสหศาสตร์ในหมวดศึกษาทั่วไปเพื่อสร้างความตระหนักทางเพศวิถีของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
อุดมพร ยิ่งไพบูลย์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการศึกษาต่อเนื่องในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สนอง โลหิตวิเศษ;ศิวะศิษย์ ช่ำชอง;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
ชนกนารถ ชื่นเชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ด้วยวิธีการฝึกทางปัญญาจากต้นแบบเพื่อเสริมสร้างผลการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการกำกับตนเอง ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต สายสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ภิรดี ฤทธิเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบศูนย์ความเป็นเลิศด้านการสอนทางการพยาบาลสำหรับวิทยาลัยพยาบาลในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สุภาเพ็ญ ปาณะวัฒนพิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการ สำหรับมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อัมเรศ เนตาสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการพัฒนาตนเองเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการของอาจารย์สถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จุฑามาศ สนกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำพหุวัฒนธรรมของหัวหน้าสาขาวิชาภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;พรชุลี อาชวอำรุง
ศรีมณา เกษสาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินประสิทธิผลองค์กร สำหรับสถาบันอุดมศึกษาสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริชัย กาญจนวาสี;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
ชนิตา ไกรเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการคงอยู่ในงานของอาจารย์วุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก วิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนกกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
รัชนีพร ไชยมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงเพื่อพัฒนาความสามารถในการผลิตงานวิจัยในชั้นเรียนของอาจารย์วิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์ ;วราภรณ์ บวรศิริ
วราณี สัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารการเปลี่ยนแปลงสถาบันอุดมศึกษาเอกชนสู่การเป็นองค์กรแห่งความสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
บุรินทร์ เทพสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาต้นแบบการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้การออกแบบย้อนกลับสำหรับหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ศุภรัก สุวรรณวัจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตามแนวทางพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับนิสิตนักศึกษากลุ่มชาติพันธุ์ในสถาบันอุดมศึกษาภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;อรรณพ พงษ์วาท
เชษฐภูมิ วรรณไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนเชิงเร่งรัดเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
เสาวณี ทับเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;พรชุลี อาชวอำรุง
ขนิษฐา ทรงจักรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อเสริมสมรรถนะทางวิชาชีพของบัณฑิต ในสาขาที่เป็นความต้องการของตลาดแรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุธิดา หอวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิรูปหลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิตที่สอดรับกับแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
ชิตาภรณ์ ทองชอุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบวิทยาลัยพยาบาลนานาชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
อุไร นิโรธนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารงานสถาบันอุดมศึกษาเอกชนของไทยตามหลักธรรมาภิบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ธำรง รัตนภรานุเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
วราภรณ์ บวรศิริ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการโปรแกรมนานาชาติของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;วราภรณ์ บวรศิริ
ธเนศ จิตสุทธิภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยวิธีการเปรียบเทียบสมรรถนะกับภาควิชาภาษาอังกฤษ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;วราภรณ์ บวรศิริ
เกษม บำรุงเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบกฎหมายมหาวิทยาลัยราชภัฎในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
เจริญ แสนภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดโปรแกรมนานาชาติระดับบัณฑิตศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัยในทศวรรษหน้า พ.ศ. 2543-2552
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
วิลาวัณย์ จารุอริยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
คำเพชร ภูริปริญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลยุทธ์การส่งเสริมความเป็นศูนย์กลางการศึกษานานาชาติของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
กนิษฐา นาวารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการความร่วมมือทางการอุดมศึกษาระหว่างสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีกับราชอาณาจักรไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุรภี สังขพิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดการงานบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ
สุรีย์พร พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าสู่กำลังแรงงานของบัณฑิตสาขานิติศาสตร์และสาขาศึกษาศาสตร์ที่สำเร็จ การศึกษาเมื่อปีการศึกษา 2525 จากมหาวิทยาลัยปิดในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พจน์ สะเพียรชัย;นงลักษณ์ วิรัชชัย;วราภรณ์ บวรศิริ
สมเกียรติ ชอบผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการและการได้โอกาสศึกษาในระดับอุดมศึกษา เขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วิจิตร สินสิริ,;วราภรณ์ บวรศิริ
พงศ์เพชร สังข์ศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดความสุขในการเรียนของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อวยพร เรืองตระกูล
ปัทมา ทองสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ลักขณา เรขาศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการสอน ของอาจารย์วิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
สุทัศน์ วรรณวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
วันทนา ไชยกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการ สำหรับมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อัมเรศ เนตาสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาเอกชนไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
นพวรรณ บุญธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
ภัทร์ธิรา บุญเสริมส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการบริหารจัดการสถาบันการพลศึกษาสู่ความเป็นเลิศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
ยุวลักษณ์ เส้งหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการคงอยู่ในงานของอาจารย์วุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก วิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนกกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
รัชนีพร ไชยมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงเพื่อพัฒนาความสามารถในการผลิตงานวิจัยในชั้นเรียนของอาจารย์วิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์ ;วราภรณ์ บวรศิริ
วราณี สัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษากับองค์กรวิชาชีพเพื่อเสริมสร้างความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุภัทร บุญส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารการเปลี่ยนแปลงสถาบันอุดมศึกษาเอกชนสู่การเป็นองค์กรแห่งความสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
บุรินทร์ เทพสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรีสายสังคมศาสตร์ : การวิเคราะห์อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อัครนันท์ เตชไกรชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศสภาพแวดล้อมทางกายภาพสำหรับสาขาศิลปะ และการออกแบบในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ไพกานท์ รักษาสุทธิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลยุทธ์การทำวิทยานิพนธ์ครุศาสตรมหาบัณฑิตระดับดีมาก ของบัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ
ดุจเดือน อิ่มโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการผลิตและพัฒนาอาจารย์ของทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นิวัติ ฌัมคนิสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพของการส่งเสริมการวิจัยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สุนทรี จิตติอรุณชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยกับสถาบันอุดมศึกษาต่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
อาภรณ์ แก่นวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าประสงค์ของชีวิตนักศึกษาปริญญาตรี คณะคหกรรมศาสตร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
เสริมศิริ อัครพุฒิพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการของหลักสูตรสาขาวิชาอาหาร และโภชนาการในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
กิตติ เทพนีรมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคกลาง ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
สธน โรจนตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนิสิตนักศึกษาที่มีต่อการศึกษาวิชานิเทศศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นิภาพรรณ์ แก้วสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริการชุมชนของสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดมหาสารคาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
เล็ก พงษ์สมัครไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแผนที่นำทางสำหรับมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
ลักษมณ สมานสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์และโมเดลพันธกิจเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยวิจัยสู่มหาวิทยาลัยเชิงประกอบการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนเชิงเร่งรัดเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
เสาวณี ทับเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อเสริมสมรรถนะทางวิชาชีพของบัณฑิต ในสาขาที่เป็นความต้องการของตลาดแรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุธิดา หอวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนเหล่าทัพสู่การเป็นองค์กรอัจฉริยะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุธิญา จันทร์เจ้าฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิรูปหลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิตที่สอดรับกับแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
ชิตาภรณ์ ทองชอุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการกำกับดูแลมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุชาติ เมืองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงวิเคราะห์ภารกิจสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ปานทิพย์ ผดุงศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคณาจารย์ในวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
อุบลรัตน์ จิลลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพและปัญหาการดำเนินงานของสถาบันวิจัยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ปราณี แหวนทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคใต้ ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นฤทธิ์ ศรีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,573
รวม 1,590 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 150,152 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 526 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 375 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 151,203 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28