แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการซื้อขนมไทยของประชาชน ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสุราษฏร์ธานี
Behaviors of Buying Thai Desserts of People in Muang District,

keyword: ขนมไทย
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
Classification :.DDC: 658.834
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมการซื้อขนมไทย ระดับปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อขนมไทย ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลพื้นฐานของผู้ซื้อขนมไทยกับพฤติกรรมการซื้อขนมไทย ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อขนมไทยของประชาชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฏร์ธานี เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากผู้ซื้อขนมไทยเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 385 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไค-สแควร์ ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21 - 30 ปี ระดับการศึกษาอนุปริญญา/ปวส. นับถือศาสนาพุทธ เป็นโสด มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 5,000 บาท อาชีพนักเรียน/นักศึกษา จำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 - 4 คน ใช้บริการโรงพยาบาลหรือแพทย์มากกว่า 6 ครั้ง/ต่อปี ซื้อขนมไทยประเภทนึ่ง ความถี่ 3 - 4 ครั้งต่อสัปดาห์ ซื้อจากร้านขนมไทยทั่วไป ในวันเสาร์ - อาทิตย์ ช่วงเวลา 12.00 - 16.00 นาฬิกา สิ่งที่คำนึงถึงในการซื้อ คือความสะอาดปลอดภัย จำนวนเงินในการซื้อ 61 - 80 บาท ซื้อเพื่อบริโภค และบุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อคือสมาชิกในครอบครัว ด้านปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อขนมไทยของประชาชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยรวม ให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก 4 ด้านเรียงตามลำดับ คือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านคุณภาพความปลอดภัย ด้านสถานที่ อยู่ในระดับปานกลาง 3 ด้านเรียงตามลำดับ คือ ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบุคลากรและ อยู่ในระดับน้อย 1 ด้าน คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ในด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและพฤติกรรมการซื้อขนมไทยของประชาชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส รายได้เฉลี่ยต่อเดือน อาชีพ จำนวนสมาชิกในครอบครัว การใช้บริการโรงพยาบาลหรือแพทย์/ต่อปี มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมการซื้อขนมไทย อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 แต่เพศ ศาสนา ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อขนมไทย อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อขนมไทยและพฤติกรรมการซื้อขนมไทยของประชาชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า โดยรวมมีความสัมพันธ์กับสถานที่ซื้อ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ประเภทของขนมไทย ความถี่ในการซื้อ สถานที่ซื้อ ช่วงเวลาในการซื้อ จำนวนเงินในการซื้อ บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อมีความสัมพันธ์กับปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อขนมไทยอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 แต่วันเวลาในการซื้อ เหตุผลในการซื้อ และสิ่งที่คำนึงถึงในการซื้อ ไม่มีความสัมพันธ์กับปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อขนมไทยอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
Abstract: The purposes of this research were to study the behaviors of buying Thai desserts, levels of marketing factors affected the buying behaviors, the relation between the basic information of customers and their buying behaviors, and the relation between the marketing factors and the behaviors of buying Thai desserts of people within Muang district, Surat Thani province. Questionnaires were used for collecting data from 385 samplings of consumers buying Thai desserts in Muang district, Surat Thani province. Statistic used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, and Chi-Square test. The research revealed that most of the respondents were students, Buddhists, single, females aged between 21 - 30 years with higher certificate degree background. Their monthly incomes were less than 5,000 Thai baht. There were 3 - 4 members in their family. They received medical services from hospitals or clinics more than 6 times a year. The frequency of buying the Thai desserts type I was 3 - 4 times a week from Thai dessert shops during 12.00 p.m. - 4.00 p.m. on Saturday and Sunday. They were most concerned with cleanness and hygienic safety. They spent about 61-80 Thai baht a time, and people who influenced their buying were their own family members. The marketing factors affected the behaviors of buying Thai desserts of people within Muang district, Surat Thani province overall were at high levels. Considering each aspect, it was found that there were four aspects ranking from high to low in terms of selling, service process, quality and hygienic safety, and places. There were 3 average aspects ranking from price, product and personal. The lowest level was the marketing promotion aspect.
Rajabhat Suratthani university
Address: SURAT THANI
Email: library@sru.ac.th
Created: 2014
Modified: 2557-08-05
Issued: 2557-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปก.pdf 202.81 KB194 2023-12-20 10:41:21
2 บทที่ 1.pdf 154.15 KB168 2022-08-01 14:09:51
3 บทที่ 2.pdf 383.97 KB111 2022-08-01 14:09:36
4 บทที่ 3.pdf 197.96 KB73 2020-10-04 13:28:20
5 บทที่ 4.pdf 4.47 MB94 2021-06-02 19:46:38
6 บทที่ 5.pdf 154.85 KB84 2021-07-10 14:48:41
7 ส่วนหลัง.pdf 393.61 KB65 2021-06-02 19:47:37
ใช้เวลา
0.045189 วินาที

บุญจุรีย์ ปรีชา
Title Contributor Type
พฤติกรรมการซื้อขนมไทยของประชาชน ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสุราษฏร์ธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บุญจุรีย์ ปรีชา

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,818
รวม 5,826 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 586,362 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 562 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 546 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 92 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
รวม 587,614 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104