แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของสตรีในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกระบี่
Behavior towards Purchasing Facial Cream of Females in Muang Municipality, Krabi

keyword: เครื่องสำอางค์
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
Classification :.DDC: 658.834
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของสตรี ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกระบี่ ศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และศึกษาความคิดเห็นและข้อเสนอแนะสิ่งที่คำนึงในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของสตรี ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกระบี่ เก็บรวบรวมข้อมูลจากสตรี ที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกระบี่ จำนวน 400 คน ด้วยวิธีสุ่มแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานด้วยการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์โดยการหาค่าไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ มีอายุระหว่าง 25 - 35 ปี สถานภาพโสด นับถือศาสนาพุทธ การศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน/ลูกจ้าง และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 5,001 - 10,000 บาท พฤติกรรมการเลือกซื้อ ส่วนใหญ่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ายี่ห้อพอนด์ เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าขาว ต้องการให้มีผิวหน้าที่ขาวขึ้น จำนวนเงินที่ซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าในแต่ละครั้งโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 501 - 1,000 บาท/ครั้ง ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ความถี่ในการซื้อ 1 ครั้ง/เดือน ซื้อ 2 ชิ้น/ครั้ง เลือกซื้อจากห้างสรรพสินค้า ใช้ผลิตภัณฑ์เนื่องจากเห็นผลจากการใช้ผลิตภัณฑ์ และรับรู้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ผ่านทางโทรทัศน์ ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า โดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการ รองลงมา คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ สถานภาพ ศาสนา การศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของสตรีในเทศบาลเมือง จังหวัดกระบี่ ทุกด้าน และปัจจัยทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการบริการ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของสตรีในเทศบาลเมือง จังหวัดกระบี่ ทุกด้าน ที่ระดับนัยสำคัญ ทางสถิติ 0.05
Abstract: The research aimed to study about; 1) behavior towards purchasing facial cream of females who lived in Muang Municipality, Krabi, 2) marketing factor influenced purchasing behavior, 3) the relationship between personnel factor and purchasing behavior, 4) the relationship between marketing factor and purchasing behavior, and 5) opinion and suggestion included with consideration in purchasing cream. Data collected from 400 females who were selected by accidental sampling method. In addition, questionnaire was used as research instrument. It analyzed by using frequency, percentage, mean, and standard deviation. Also, Chi-squared test used to examine hypotheses. It was found that the majority of samples were single Buddhism with age ranging from 25-35 years old. They got bachelor’s degree and earned their living as employees in private companies with monthly income, 5001-10,000 baht. POND’S, whitening facial cream was the popular product which bought from 501-1,000 baht for each shopping. Besides, they made decision to buy 2 pieces of product themselves once a month. Furthermore, the influence of marketing factor to purchasing behavior in overall image reached to the high level. Each aspect was ranged from high to low as the following order; production, price, staff, physics, process, promotion, and channel of distribution, respectively. Moreover, personnel factor; age, status, religion, educational background, career, and income related with purchasing behavior in all aspect. The marketing factor included the following aspects; product, price, channel of distribution, promotion, staff, physics, and service management related with all aspect of purchasing behavior at statistical significance level at 0.05.
Rajabhat Suratthani university
Address: SURAT THANI
Email: library@sru.ac.th
Created: 2014
Modified: 2557-08-05
Issued: 2557-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 atiya.pdf 5.8 MB211 2023-05-28 14:06:26
ใช้เวลา
0.026262 วินาที

อัตธิยา อรรถรัฐ
Title Contributor Type
พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของสตรีในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
อัตธิยา อรรถรัฐ

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,524
รวม 3,525 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 292,601 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 434 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 365 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 111 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 293,543 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104