แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษา ในการแนะแนวนักเรียน
Social studies teachers' opinions concerning their roles in students' guidance

ThaSH: การแนะแนวการศึกษา
ThaSH: กิจกรรมเสริมหลักสูตร
ThaSH: ครูสังคมศึกษา
ThaSH: สังคมศึกษา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1.เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทในการแนะแนวนักเรียนในด้านการศึกษา อาชีพและการพัฒนาบุคลิกภาพ โดยการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน และการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร 2.เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทในการแนะแนวนักเรียนระหว่างครูสังคมศึกษาที่มีประสบการณ์การสอนต่างกัน วิธีดำเนินการวิจัย กลุ่มตัวอย่างประชากรในการวิจัย เป็นครูสังคมศึกษาในโรงเรียนรัฐบาลระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 388 คน ซึ่งได้จาการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบถามความคิดเห็นขึ้น 1 ชุด ประกอบด้วยคำถามแบบเลือกตอบ (Check-list) แบบมาตราส่วนประเมินค่า (rating scale) และแบบปลายเปิด (Open ended question) แบบสอบถามมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.89 แล้วนำไปสอบถามกลุ่มตัวอย่างประชากร และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต (x) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t-test) แล้วนำเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง ผลการวิจัย 1.การศึกษาความคิดเห็นของครูสังคมศึกษา เกี่ยวกับบทในการแนะแนวนักเรียนในด้านการศึกษา อาชีพและการพัฒนาบุคลิกภาพ ปรากฏผลดังนี้ ก.โดยการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ครูส่วนใหญ่เห็นด้วยมากว่าควรปฏิบัติเกือบทุกด้าน นอกจาการเรียนการสอนเรื่องสหกรณ์ ซึ่งครูเห็นด้วยปานกลางว่าครูควรให้นักเรียนรู้จักเลือกและตัดสินใจเลือกอาชีพในอนาคต โดยการนำนักเรียนชมงานสหกรณ์ร้านค้าในเขตชุมชน หรือท้องถิ่นที่ดำเนินงานที่ประสบผลสำเร็จแล้ว เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีในการประกอบอาชีพต่อไป ข.โดยการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร ครูส่วนใหญ่เห็นด้วยมากว่าควรปฏิบัติเกือบทุกด้าน นอกจากการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรบางกิจกรรม ซึ่งครูเห็นด้วยปานกลางว่าควรปฏิบัติ ได้แก่ การจัดกิจกรรมมี่ให้ความรู้ทางวิชาการ เช่น เชิญวิทยากรมาบรรยาย จัดอภิปรายหรือโต้วาที นำนักเรียน ไปศึกษานอกสถานที่ สาธิตผลงานกิจกรรมทางด้านวิชาการและการจัดกรรมการนักเรียนหรือชมรมกิจกรรมนักเรียนเพื่อเป็นศูนย์ประสานงานจัดทำเอกสารเผยแพร่ความรู้ ครูควรพานักเรียนไปชมและฝึกงานอาชีพต่างๆ ในห้องถิ่น ตลอดจนครูควรติดต่อสัมพันธ์กับนักจิตวิทยา เพื่อช่วยเหลือนักเรียนให้มีสุขภาพจิตที่ดี 2.การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทในการแนะแนวนักเรียนด้านการศึกษา ก.อาชีพและการพัฒนาบุคลิกภาพ ระหว่าง ครูสังคมศึกษาที่มีประสบการณ์การทำงาน 1-14 ปี ปละครูสังคมศึกษาที่มีประสบการณ์การทำงาน 15ปีขึ้นไป ปรากฏดังนี้ ก. โดยการเรียนการสอนในห้องเรียน พบว่า ครูสังคมศึกษาทั้ง 2 กลุ่มมีความคิด เห็นโดยส่วนรวมไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.01 แต่เมื่อพิจารณาในรายละเอียดปรากฏว่าครูทั้ง 2 กลุ่ม มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ในเรื่องต่อไปนี้คือ คือ ครูควรบอกนักเรียนให้เข้าใจเกี่ยวกับข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในบทเรียน ครูควรใช้เทคนิคทางจิตวิทยา และการแนะแนวจูงใจให้นักเรียนเห็นประโยชน์ของการเรียนวิชาสังคมศึกษา วางแผนการเยนวิชาต่างๆ ร่วมกับนักเรียนโดยสอดแทรกวิธีเรียนที่ดีให้นักเรียนรู้จักการแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผลและแนะแนวให้นักเรียนได้ศึกษาหาความรู้ด้วยตนเองสามารถสรุปสาระ สำคัญในเนื้อหาแต่ละบทเรียนได้อย่างถูกต้อง ครูควรบอกคุณค่าและความสำคัญของวิชาที่สอนเพื่อค้าหาความสนใจ ความถนัดของนักเรียนแต่ละคนเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกวิชาและอาชีพ และเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลิกภาพโดยการสอนวิชาสังคมศึกษา เรื่องมารยาทในสังคมและการปฏิบัติตนต่อผู้ใหญ่ ครูควรบอกหลักและแนวทางให้นักเรียนจัดกิจกรรมโดยการสาธิต การแสดงละคร ครูประพฤติตนเป็นตัวอย่างและสอดแทรกการสอนเรื่องการรักษาระเบียบวินัยและบรรทัดฐานที่วางไว้ของโรงเรียน ครูควรให้ความรู้เกี่ยวกับสภาพเหตุการณ์บ้านเมืองทั้งภายในและภายนอกประเทศเพื่อให้นักเรียนตระหนักในหน้าที่และกระทำตนเป็นพลเมืองดีของชาติ เมื่อการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาจะสิ้นสุดลงในแต่ละภาคครูควรเสริมกำลังใจ ด้วยการให้รางวัลหรือชมเชย และครูควรชี้แจงให้นักเรียนทราบข้อบกพร่องและเสนอแนะแนวทางปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป ข. โดยการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร ปรากฏว่าครูสังคมศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม มีความคิด เห็นโดยส่วนรวมไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.01 แต่เมื่อเปรียบเทียบรายข้อปรากฏว่าครูสังคมศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ในเรื่องต่อไปนี้ คือ เรื่องการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่ให้ความรู้ทางวิชาการโดยเชิญวิทยากรมาบรรยาย การฝึกให้นักเรียนเขียนโครงการ กำหนดจุดมุ่งหมายการดำเนินงานและขั้นตอนการทำงาน รู้จักประสานกับหน่วยงานหรือองค์การที่เกี่ยวข้องเพื่อให้งานดำเนินไปด้วยดี และครูควรสอดแทรกความรู้เรื่องความอดทน การเรียนรู้งาน ความมีระเบียบวินัย ความสะอาด ความรับผิดชอบให้นักเรียนด้วย
Abstract: Purposes : 1.to study the secondary school social studies teachers’ opinions concerning their roles in educational, vocational and personality development guidance through classroom instructional activities and extra-curricular activities. 2.To compare the opinions concerning the roles in students’ guidance between social studies teachers with different teaching experiences. Procedures : The sample group was 388 social studies teachers in secondary government schools in Bangkok Metropolis selected by simple random sampling. A setoff questionnaires consisted of three types of question ; check-list, rating scale and open ended question with the reliability of 0.89 was constructed by the researcher and sent to the samples. The obtained data were analyzed by means of percentage, arithmetic mean, standard deviation, t-test, and then presented in tables with description. Results : 1.The social studies teachers’ opinions concerning their role in educational, vocational and personality development guidance appeared as follows : a)Through classroom instructional activities ; the majority of social studies teachers highly agreed that they should perform all types of activities except the Cooperative activities which most of them agreed moderately that they encourage their students to make decision and choose career by themselves by taking the students to visit successful Cooperative Stores in their communities in order to get guidelines for their vocation. b)Through extra-curricular activities ; most teachers highly agreed that they should perform almost all types of activity except some academic activities which they agreed moderately that they should perform such as inviting resource person, discussion or debate, field trip, and demonstration of academic work, and setting up student body or students’ activity club as a coordinating center distributing information and knowledge. The teachers should take the students to visit and practice in various career resource places in the community, and should contact psychologists or social workers in order to help the students attain good mental health. 1.On comparing the opinions concerning social studies teachers’ roles in educational, vocational and personality development guidance between social studies teachers with 1-14 years of teaching experiences and those with 15 pears of teaching experiences, it appeared as follows : a)Through classroom instructional activities ; the opinions concerning the social studies’ roles in guidance in all areas; educational, vocational and personality development were not different at the 0.04 level of significance. But on comparing their opinions in detail, it appeared that there was a significant difference at the 0.01 level concerning the following items :the teachers should make the students understand the supplementary suggestions in each lesson, the teachers should use psychological and guidance techniques to help the students realize the values of social learning, the teacher and students should set up study plan together by integrating the way of thinking reasonably and guiding the students to acquire knowledge by themselves and conclude the knowledge in each lesson correctly. The teachers should tell the students about the values and importance of the subject so that they find out the students’ interest, aptitudes in order to guide them the subject and career selection. Concerning personality development through teaching social studies for good conduct towards the elders, the teachers should tell them the principles and guidelines through demonstration and dramatization illustration by teachers’ behavior and integration of how to maintain the school disciplines and standards. The teachers should inform the students about nation and international current situations so that they understand their duties of good citizenship. At the end of each semester, the teachers should reinforce by rewards or praise, inform the students of their weak points and suggestions for improvement. b) Through extra-curricular activities; it appeared that the opinions of both groups of teachers were not different at level of significance of concerning all aspects. But on comparing their opinions in detail, they were significantly different at the 0.01 level on the following items ; the academic activities such as inviting resource persons to the school students’ practice on project writing including project objectives, working process and coordinating with other organization. Moreover, the teachers should integrate the information concerning toughness, work concept, discipline, cleanliness and responsibility as well.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2529
Modified: 2558-01-18
Issued: 2557-04-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745665029
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Jarimsri_Pe_front.pdf 333.16 KB12 2018-08-27 00:34:11
2 Jarimsri_Pe_ch1.pdf 318.18 KB9 2018-08-27 00:37:18
3 Jarimsri_Pe_ch2.pdf 893.94 KB12 2018-08-27 00:38:21
4 Jarimsri_Pe_ch3.pdf 258.77 KB8 2018-08-27 00:38:31
5 Jarimsri_Pe_ch4.pdf 615.26 KB9 2018-08-27 00:39:21
6 Jarimsri_Pe_ch5.pdf 393.41 KB8 2018-08-27 00:39:33
7 Jarimsri_Pe_back.pdf 652.5 KB9 2018-08-27 00:39:47
ใช้เวลา
-0.963761 วินาที

จริมศรี เพ็ชรกุล
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการสอนภูมิศาสตร์ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุดสวาท ยกส้าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ในภาคการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จำรัส น้อยแสงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมสมรรถภาพทางการสอนของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ฤดี ภูมิภูถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการการสอนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ดลฤดี สุจิตตานนท์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษา ในการแนะแนวนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จริมศรี เพ็ชรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับแบบเรียนวิชาประวัติศาสตร์ไทย ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
น้ำอ้อย อุมะวิชนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการสอนวิชาสังคมศึกษาของอาจารย์ ในวิทยาลัยครูภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทัศนีย์ เรืองธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อการสอนของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รอยเดือน สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษาครูเกี่ยวกับโปรแกรมสังคมศึกษาระดับปริญญาตรี ในวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปราณี นิลเหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์ของแหล่งชุมชนประกอบการสอนสังคมศึกษา ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ประหยัด สายวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุรุธรรมนิยมของครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์;สุจริต เพียรชอบ
น้อมจิตต์ ชูสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนวิชาศีลธรรมในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พรเลขา ตุลารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนวิชาภูมิศาสตร์ในชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในจังหวัดพระนครธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จารีย์ จิตรนุสนธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครู และ ผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์;หลุย จำปาเทศ
อรนันท์ บุญประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อการอนุรักษ์น้ำและพฤติกรรมการอนุรักษ์น้ำ ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัลยา สุขปะทิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนสอดแทรกเรื่องโรคเอดส์และการป้องกันโรคเอดส์ ในวิชาสังคมศึกษาที่มีต่อเจตคติต่อการป้องกันโรคเอดส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุรเชาว์ เรืองวัฒกี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการจัดกิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ดวงกมล ศรีงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาท้องถิ่นของเราของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พนอจิตร์ โกมลวาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กิติศักดิ์ วจีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหารการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ของครูในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นุศรา โอริคาสะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุวรรณา ฤทธิมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่เยาวชนของนักเรียนในโครงการเยาวชนสัมพันธ์ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชวลิต ยอดยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาสังคมศึกษา ของโรงเรียนมัธยมอาชีวศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ประสิทธิ์ ปริกขิตตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้สารนิเทศในการสอนสังคมศึกษาของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รัชนี นุ่มเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนวิชาสังคมศึกษาด้วยวิธีสอนแบบสืบสอบ และวิชาสอนแบบถ่ายทอดความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Chantra Srisuk;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จันทรา ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการปฏิบัติงานของมหาบัณฑิตสาขาการสอนสังคมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2512-2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัญญา เกิดโพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเรียน เจตคติต่อครู และผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัลยา สกุลแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปรางค์สุวรรณ อดีตโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุวิชา พูลเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิหลังทางครอบครัว กับสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สมพิศ เจียมศักดิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาจริยธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
บุบผา นวลละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาเกี่ยวกับการนิเทศวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วิลาวัลย์ จำรูญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โปรแกรมวิทยาศาสตร์กับโปรแกรมศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิภา เสือก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาเรื่อง "ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทย" โดยการเรียนแบบสืบสอบ กับการเรียนแบบบรรยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุนทรียา เปรมวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอน วิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการการเสริมสมรรถภาพทางการสอน ระหว่างครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในโรงเรียนรัฐบาลและเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วันชัย เมฆหิรัญศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาพระพุทธศาสนา ระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์กับแผนการเรียนสังคมศึกษา-ภาษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กิตติศักดิ์ รัตนจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนกลุ่มวิชาปรัชญา และศาสนาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชูชาติ พนพลกรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมสมรรถภาพในการนิเทศประสบการณ์วิชาชีพ ของอาจารย์นิเทศก์กลุ่มวิทยาลัยครูนครหลวงและอาจารย์พี่เลี้ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุภาพ บัวแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของครูสังคมศึกษาในการใช้นวัตกรรมทางการศึกษา ในการเรียนการสอนสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชนาพร เยาวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาภูมิศาสตร์กายภาพประเทศไทย ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทิพาพร สมพงษ์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทัศนคติต่องานอาชีพระหว่างนักเรียนที่เข้าร่วม และไม่ได้เข้าร่วมในโครงการส่งเสริมอาชีพนักเรียน โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิวัฒน์ สนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของครูสังคมศึกษา ที่มีภูมิหลังทางสังคมและเศรษฐกิจต่างกันในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พงษ์ศักดิ์ บัวหยาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปริศนา โนมพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุของความด้อยสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาสังคมศึกษา ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิรัตศัย ภัทรดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของตนในการพัฒนาชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
มารศรี รัตนกันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนศีลธรรมในโรงเรียนอาชีวศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปราณี วิธุรวานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนและการสอนสังคมศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สมประสงค์ น่วมบุญลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมครูสังคมศึกษาของวิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รุจี เกิดแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาสังคมศึกษา กับสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ศิรินันท์ ศรีอู่ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสืออ่านประกอบวิชาสังคมวิทยา (สังคม 16) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทิพวัน เวศกาวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการสอนวิชาสังคมศึกษาของวิทยาลัยครูในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รัชนี สาตนุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจปัญหาและอุปสรรคในการสอนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จิตรบุญรวม เผ่าวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินแบบเรียนวิชาประวัติศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ศักดิ์ศรี ปาณะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วิเชียร ทัพประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาการจัดการนิเทศภายในโรงเรียนของหมวดวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วราภรณ์ โทนะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาและนักเรียนตาบอด ในโรงเรียนสอนคนตาบอดและโรงเรียน ในโครงการเรียนร่วมสอนนักเรียนตาบอด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วินัย กรานมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
มาลินี สวยค้าข้าว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,562
รวม 6,564 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 158,625 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,227 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 159,867 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33