แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
Roles of Teacher Colleges in North-Eastern Region of the National Cultural Preservation

Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาบทบาทการทำนุบำรุงส่งเสริมวัฒนธรรมของชาติของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2. เพื่อศึกษาถึงวิธีการดำเนินงาน การส่งเสริมทำนุบำรุงวัฒนธรรมของท้องถิ่นในเขตที่วิทยาลัยแต่ละแห่งรับผิดชอบ 3. เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในด้านการดำเนินงานการทำนุบำรุงส่งเสริมรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4. เพื่อเสนอแนะแนวทางในการทำนุบำรุงวัฒนธรรมในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วิธีดำเนินการวิจัยประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและอาจารย์ของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 8 แห่ง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2525 ส่วนกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหารตั้งแต่ระดับหัวหน้าคณะวิชาขึ้นไป โดยใช้จากจำนวนประชากรทั้งหมด มีจำนวนทั้งสิ้น 56 คน อาจารย์ผู้สอนวิชาที่สัมพันธ์กับวัฒนธรรมทั้ง 5 สาขา คือ สาขาศิลปะ สาขามนุษยศาสตร์ สาขาช่างฝีมือ สาขากีฬาและนันทนาการ และสาขาคหกรรมศิลป์ มีจำนวน 120 คน และคณะกรรมการประจำศูนย์วัฒนธรรมของวิทยาลัย โดยใช้จากจำนวนประชากรทั้งหมดมีจำนวนทั้งสิ้น 64 คน รวมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ มีจำนวน 240 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นแบบเลือกตอบ (Check List) แบบมาตราส่วนประเมินค่า (Rating Scales) และแบบปลายเปิด (Open-Ended) รวมทั้งแบบสัมภาษณ์ ที่มีลักษณะเป็นแบบเลือกตอบ และแบบปลายเปิด จากแบบสอบถามที่ส่งไปจำนวน 240 ฉบับ ผู้วิจัยได้รับกลับคืน 196 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 81.67 แล้วนำมาวิเคราะห์โดยวิธีหาค่าร้อยละ (Percent) หาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการวิจัย จากการวิจัยครั้งนี้ พบว่า 1. บทบาทการทำนุบำรุงส่งเสริมวัฒนธรรมของชาติของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังปฏิบัติและดำเนินการเกี่ยวกับกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมอยู่ในระดับค่อนข้างน้อย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่สามารถดำเนินบทบาทได้ในลักษณะของการสอน การประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ทางด้านวัฒนธรรม และการทัศนศึกษาดูงานเป็นต้น 2. วิธีการส่งเสริมทำนุบำรุงวัฒนธรรมซึ่งจัดในรูปของกิจกรรมปรากฏว่า วิธีดำเนินงานที่ได้กระทำเป็นผลสำเร็จมากที่สุดอันดับ 1 คือ การร่วมมือกับสถานบันเอกชน องค์การและหน่วยงานอื่นๆ ของรัฐ รองลงมาได้แก่ การดำเนินงานเป็นเอกเทศ และการสนับสนุนให้หน่วยงานอื่นจัดทำ ตามลำดับ ส่วนลักษณะงานของการจัดกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมนั้น พบว่า ลักษณะงานที่มีความสำคัญเป็น 5 อันดับแรกคือ จัดนิทรรศการ จัดการแสดงและสาธิต จัดงานประเพณี จัดพิพิธภัณฑ์หรือหอวัฒนธรรมและจัดประชุมและสัมมนาตามลำดับ 3. ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของด้านวัฒนธรรมของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉลียงเหนือ ปรากฏว่า ด้านบุคลากร อาทิเช่น การมีเวลาไม่เพียงพอที่จะอุทิศให้แก่งานด้านวัฒนธรรม และจำนวนบุคลากรที่ปฏิบัติงานทางด้านวัฒนธรรมมีน้อย ฯลฯ เป็นปัญหาและอุปสรรค อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างมาก ส่วนด้านอื่นๆ คือ ด้านการดำเนินงานและวิธีการทำงาน ด้านการประสานงานกับหน่วยงานอื่นทั้งภายในและภายนอกวิทยาลัย ด้านวิชาการและด้านปัญหาทั่วไปนั้น เป็นปัญหาและอุปสรรคในเกณฑ์ค่อนข้างน้อยทั้งสิ้น 4. แนวทางในการทำนุบำรุงวัฒนธรรมในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือจากการวิเคราะห์ผลการวิจัยทั้ง 3 ข้อดังกล่าวข้างต้น ผู้วิจัยได้เสนอแนะแนวทางในการทำนุบำรุงวัฒนธรรมในด้านต่างๆ คือ ด้านหลักสูตรและการสอน ด้านกิจกรรม ด้านเป้าหมาย ด้านงบประมาณ ด้านบุคลากร และด้านการประสานงาน ข้อเสนอแนะต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม 1. วิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ควรจัดให้มีการประชุมสัมมนาเพื่อทบทวนบทบาทในด้านต่างๆว่า ในแต่ระรอบปีการศึกษาที่ผ่านมานั้นวิทยาลัยได้ปฏิบัติตามจุดมุ่งหมายของการฝึกหัดครูและตามวัตถุประสงค์ของแต่วิทยาลัยหรือไม่ เพียรไร 2. การพิจารณาคัดเลือกบุคลากรที่มาปฏิบัติงานทางด้านวัฒนธรรมนั้น ควรคำนึงถึงความรู้ ความสามารถความรับผิดชอบและความศรัทธาต่องานของบุคลากรเป็นสำคัญ 3. ควรจัดชั่วโมงสอนสำหรับอาจารย์ที่ปฏิบัติงานในศูนย์วัฒนธรรมให้น้อยลงเพื่อให้มีเวลาที่จะดำเนินงานด้านวัฒนธรรมได้อย่างเต็มที่ และในการพิจารณาความดีความชอบ ควรยึดถือเอาผลงานทางด้านวัฒนธรรมเป็นส่วนหนึ่งด้วย 4. วิทยาลัยครูให้ความสำคัญแก่งานทุกด้านเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดสรรงบประมาณ แม้ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมแต่ช่วยเสริมวิชาการให้ดีขึ้น 5. วิทยาลัยครูควรให้ความช่วยเหลือในด้านการประสานงานติดต่อกับหน่วยงานอื่นๆ ทั้งของรัฐและเอกชน เพื่อให้การดำเนินงานด้านวัฒนธรรมเป็นไปโดยสะดวกและรวดเร็ว 6. กรมการฝึกหัดครูและสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ควรให้ทุนสนับสนุนให้บุคลากรในวิทยาลัยครูได้มีการศึกษา วิจัย และจัดทำหนังสืออ่านประกอบที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมของท้องถิ่นและของชาติ
Abstract: Purpose of the Study 1. To study the roles of teachers colleges in the North-eastern region on the national cultural preservation. 2. To study the procedures of regional cultural preservation in the areas for which the colleges are responsible. 3. To study the problems and obstacles encountered by the teachers colleges in the North-eastern region in 'regional cultural preservation. 4. To recommend ways to preserve the national culture in the North-eastern region. Procedures The population of this study consisted of college administrators and teachers educators who performed their duties during the second semester of the academic year 1982 in all of the 8 teachers colleges in the North-eastern region. The sampling included all the college administrators holding positions from head of faculty to director totaling 56 persons, 120 teacher educators teaching courses concerned with 5 aspects of culture (Arts, Humanities, Sports and Recreation, Practical Crafts, and Domestic Arts), and all the college committee members of the cultural centres. totaling 64 persons. The total sampling was 240 persons. Data for this study were gathered through questionnaires and interview schedules in the form of checklists, rating scales, and open-ended questions. Of the total of 240 questionnaires sent out, 196 or 81.67 percent were returned. The data were analyzed by using percentages, arithmetic means, and standard deviations. Findings The findings of this study are as follows: 1. The roles of teachers colleges in the North-eastern region for the national cultural preservation in this study are given in order of less frequently performed as follows: teaching, giving information about culture, and going on fieldtrips etc. 2. The procedures used for preserving cultural activities in this study are given in order of greater effectiveness as follows : working with other private institutes and government organizations to preserve the national vulture ; setting independent activities and encouraging other agencies to organize activities. For the type of cultural activities, the 'five most important were : setting exhibitions, giving demonstrations, joining traditional festivals, setting museums or displays, and organizing meetings or seminars. 3. The main problem encountered in preserving national culture in the teachers colleges in the North-eastern region concern personnel such as not having enough time to devote to the task and having fewer persons performing the task; other problems such as tasks procedures, coordination with other agencies both within or outside the college, academic obstacles, and general problems are rated a rather less important. 4. According to the above mentioned findings, recommended ways to preserve the national culture in the Berth-eastern region are in the areas of curriculum and teaching, activities, goals, budget, personnel, and coordination. Recommendations for Agencies concerned with culture 1. Each year, teachers colleges in the North-eastern region should setup seminars in order to consider whether during the preceding year the colleges have performed the tasks assigned to them and according to the objectives specified. 2. In selection of officers for working in the college cultural centres, should be done on the basis of knowledge, abilities, sense of responsibility and dedication for this type of work. 3. Officers working in the college cultural centres should be given fewer teething hours so that they can fully devote themselves to their cultural work. Administrators, in the evaluation of their staff for salary increases should consider cultural promotion as one aspect. 4. Teachers colleges should give equal consideration to all aspects of the works, particularly when allocating funds. 5. Teachers colleges should help by coordinating the work of other agencies, whether they be governmental or private so that culture preservation, be carried out smoothly and rapidly. 6. The Teacher Education Department and the Office of the National Culture Commission should provide funds to allow people in the teachers colleges to Garry studies, research and to publish books for supplementary reading on regional and national culture.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2526
Modified: 2558-01-17
Issued: 2557-03-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745627798
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Wantana_Ch_front.pdf 413.45 KB4 2022-12-15 12:39:38
2 Wantana_Ch_ch1.pdf 451.19 KB4 2022-12-15 12:40:37
3 Wantana_Ch_ch2.pdf 681.66 KB4 2022-12-15 12:40:55
4 Wantana_Ch_ch3.pdf 322.6 KB4 2022-12-15 12:41:08
5 Wantana_Ch_ch4.pdf 634.21 KB4 2022-12-15 12:41:29
6 Wantana_Ch_ch5.pdf 603.18 KB4 2022-12-15 12:41:39
7 Wantana_Ch_back.pdf 626.49 KB4 2022-12-15 12:41:50
ใช้เวลา
0.024054 วินาที

วันทนา ไชยกิจ
วราภรณ์ บวรศิริ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการโปรแกรมนานาชาติของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;วราภรณ์ บวรศิริ
ธเนศ จิตสุทธิภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยวิธีการเปรียบเทียบสมรรถนะกับภาควิชาภาษาอังกฤษ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;วราภรณ์ บวรศิริ
เกษม บำรุงเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบกฎหมายมหาวิทยาลัยราชภัฎในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
เจริญ แสนภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดโปรแกรมนานาชาติระดับบัณฑิตศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัยในทศวรรษหน้า พ.ศ. 2543-2552
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
วิลาวัณย์ จารุอริยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
คำเพชร ภูริปริญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลยุทธ์การส่งเสริมความเป็นศูนย์กลางการศึกษานานาชาติของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
กนิษฐา นาวารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการความร่วมมือทางการอุดมศึกษาระหว่างสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีกับราชอาณาจักรไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุรภี สังขพิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดการงานบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ
สุรีย์พร พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าสู่กำลังแรงงานของบัณฑิตสาขานิติศาสตร์และสาขาศึกษาศาสตร์ที่สำเร็จ การศึกษาเมื่อปีการศึกษา 2525 จากมหาวิทยาลัยปิดในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พจน์ สะเพียรชัย;นงลักษณ์ วิรัชชัย;วราภรณ์ บวรศิริ
สมเกียรติ ชอบผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการและการได้โอกาสศึกษาในระดับอุดมศึกษา เขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วิจิตร สินสิริ,;วราภรณ์ บวรศิริ
พงศ์เพชร สังข์ศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดความสุขในการเรียนของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อวยพร เรืองตระกูล
ปัทมา ทองสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคเหนือที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ลักขณา เรขาศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการสอน ของอาจารย์วิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
สุทัศน์ วรรณวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
วันทนา ไชยกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการ สำหรับมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อัมเรศ เนตาสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาเอกชนไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
นพวรรณ บุญธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
ภัทร์ธิรา บุญเสริมส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการบริหารจัดการสถาบันการพลศึกษาสู่ความเป็นเลิศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
ยุวลักษณ์ เส้งหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการคงอยู่ในงานของอาจารย์วุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก วิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนกกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
รัชนีพร ไชยมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงเพื่อพัฒนาความสามารถในการผลิตงานวิจัยในชั้นเรียนของอาจารย์วิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์ ;วราภรณ์ บวรศิริ
วราณี สัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษากับองค์กรวิชาชีพเพื่อเสริมสร้างความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุภัทร บุญส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารการเปลี่ยนแปลงสถาบันอุดมศึกษาเอกชนสู่การเป็นองค์กรแห่งความสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
บุรินทร์ เทพสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรีสายสังคมศาสตร์ : การวิเคราะห์อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อัครนันท์ เตชไกรชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศสภาพแวดล้อมทางกายภาพสำหรับสาขาศิลปะ และการออกแบบในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ไพกานท์ รักษาสุทธิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลยุทธ์การทำวิทยานิพนธ์ครุศาสตรมหาบัณฑิตระดับดีมาก ของบัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ
ดุจเดือน อิ่มโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการผลิตและพัฒนาอาจารย์ของทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นิวัติ ฌัมคนิสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพของการส่งเสริมการวิจัยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สุนทรี จิตติอรุณชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยกับสถาบันอุดมศึกษาต่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
อาภรณ์ แก่นวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าประสงค์ของชีวิตนักศึกษาปริญญาตรี คณะคหกรรมศาสตร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
เสริมศิริ อัครพุฒิพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการของหลักสูตรสาขาวิชาอาหาร และโภชนาการในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
กิตติ เทพนีรมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคกลาง ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
สธน โรจนตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนิสิตนักศึกษาที่มีต่อการศึกษาวิชานิเทศศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นิภาพรรณ์ แก้วสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริการชุมชนของสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดมหาสารคาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
เล็ก พงษ์สมัครไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแผนที่นำทางสำหรับมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
ลักษมณ สมานสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์และโมเดลพันธกิจเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยวิจัยสู่มหาวิทยาลัยเชิงประกอบการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;วราภรณ์ บวรศิริ
อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนเชิงเร่งรัดเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
เสาวณี ทับเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อเสริมสมรรถนะทางวิชาชีพของบัณฑิต ในสาขาที่เป็นความต้องการของตลาดแรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุธิดา หอวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนเหล่าทัพสู่การเป็นองค์กรอัจฉริยะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;วราภรณ์ บวรศิริ
สุธิญา จันทร์เจ้าฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิรูปหลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิตที่สอดรับกับแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
ชิตาภรณ์ ทองชอุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการกำกับดูแลมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุชาติ เมืองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงวิเคราะห์ภารกิจสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ปานทิพย์ ผดุงศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคณาจารย์ในวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
อุบลรัตน์ จิลลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพและปัญหาการดำเนินงานของสถาบันวิจัยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
ปราณี แหวนทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของวิทยาลัยครูในเขตภาคใต้ ที่มีต่อการทำนุบำรุงวัฒนธรรมของชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ
นฤทธิ์ ศรีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,891
รวม 2,897 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 186,428 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,655 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 188,266 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28