| สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุรศักดิ์ ขำสิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพและปัญหาของการจัดกิจกรรมชุมนุมนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สายสวาท สุวัณณกีฏะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งเรียนด้วยเทคนิคการสอนแบบสืบสอบ แบบจัดกิจกรรมอภิปราย ระหว่างครูกับนักเรียนและระหว่างนักเรียนด้วยกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ถนอมจิตต์ เสนมา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ลัดดา อุสาหะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในภาคเหนือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
 | ลำยง บ่อน้อย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "การสะท้อนและการหักเหของแสง" ระหว่างการสอนตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของกาญเยกับการสอนแบบสืบสอบ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | แท้ วารีรำพึงเพลิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนการสอน และการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 10 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ธนะศักดิ์ ตรีสุทธิวงษา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| กริยาร่วมทางวิจาในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | พเยาว์ ผลพฤกษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน และครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการจัดสอนซ่อมเสริมวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วันทนีย์ งามพุทธแสน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการแสดงพฤติกรรมของตนเอง เพื่อพัฒนาเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | จรัญ บุญจันทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์แบบเรียนวิชาฟิสิกส์ระดับมัธยมศึกษาปีที่สี่ เล่มหนึ่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | บรรพต วงศ์แสวง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | จินตนา อามระดิษ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพและนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิชาชีพ เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ช่างอุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | รักชาติ ท่าโพธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของครูและนักเรียนโรงเรียนพาณิชยการ เกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | รักซ้อน รัตน์วิจิตต์เวช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การติดตามผู้สำเร็จประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ จากโรงเรียนราษฎร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ก่อ สวัสดิ์พาณิชย์;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ปาน กิมปี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับความสอดคล้อง ในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น และหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | พรรณี โรจน์ธำรงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างการอ่านวารสารทางวิทยาศาสตร์กับเจตคติ ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ ในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | นวลจิตต์ โชตินันทน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ระหว่างนักเรียนไทยมุสลิม กับไทยพุทธ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตการศึกษา 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | พงศกร สุวรรณเดชา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนวิทยาศาสตร์โดยวิธีทดลองในด้านทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ และสัมฤทธิผลในการเรียนวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ปราณี รามสูต 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | พรรณี ภวภูตานนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง "เปลือกโลก" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ชัยยงค์ พรหมวงศ์;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | อาภาพร วุฒิศาสตร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการตั้งคำถามตามแนวคิดแบบสืบสอบ กับพฤติกรรมด้านจิตพิสัยทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | อำไพ ชูเฉลิมพร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สภาวะแวดล้อม ประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกีบสิ่งแวดล้อม และความมีวินัยในตนเองกับเจตคติต่อการใช้มาตรการทางสังคม ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | กุสุมา ชำนาญกิจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษามโนทัศน์ที่คลาดเคลี่ยนในวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ศิวลี ส่งบุญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สมรรถภาพพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่พึงประสงค์ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สมจิตร กังสดาล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสาตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบสืบสอบ ที่มีระดับการสืบสอบต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ภัชญา โม้สา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | พิมพรรณ เชียงทอง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ใช้บทเรียนแบบโปรแกรมและกลุ่มที่ใช้บทเรียนที่มีภาพประกอบ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | นิรมิต สุขคณา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแตกต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | กัญญารัตน์ องค์วิศิษฐ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ เจตคติต่อกิจกรรมปฏิบัติการเคมี และความรู้ด้านปฏิบัติการเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | อรพรรณ เหมภัทรสุวรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคใต้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
 | มนัส ไชยศักดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความรู้และความคิดเห็นของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | บุญนำ ทานสัมฤทธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคกลาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
 | ดำรงค์ ชลสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัญหาและการดำเนินงานของครูวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับความปลอดภัยและการป้องกันอุบัติเหตุ ในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ไขศรีวิลัย ดำเนิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| กิริยาร่วมทางวาจาระหว่างนักศึกษาฝึกสอน ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง กับนักเรียนในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ;วาสนา โกวิทยา
 | สุภาพร พรพิบูลย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัญหาการเรียนการสอนวิชาเคมีตามการรับรู้ของอาจารย์ และนักศึกษาในวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ศิริกานต์ ผาสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูและมีภูมิหลังทางเศรษฐกิจและสังคมต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | นิภาพรรณ แก่นคง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัย กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สมศรี เจ็งไพจิตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมการสอนทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ ของครูวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในจังหวัดขอนแก่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | เฉลิมขวัญ ภูมี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาคุณลักษณะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | พรรณี ประยุง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผลกระทบ ของการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย ต่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุขใจ แสนบุญส่ง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ระดับมัธยมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงานวิทยาศาสตร์ และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งเสริมความสำเร็จ ของโครงงานวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | เสริมพงษ์ ศาตะโยธิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบบุคลิกภาพนักวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีระดับการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | นารีรัตน์ พงษ์พิมาย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทช่างอุตสาหกรรมเกี่ยวกับประโยชน์ ที่ได้รับจากการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ช่างอุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ;ฟียา เดวิด
 | สวัสดิ์เกียรติ สว่างศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนปฏิบัติการวิชาเคมีจากแบบสอบภาคปฏิบัติ กับแบบสอบข้อเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ศรีลักษณ์ มาโกมล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างกิริยาร่วมทางวาจากับสัมฤทธิผลวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ประสงค์ จันทองจีน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "แสงช่วยในการเห็น" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ชัยยงค์ พรหมวงศ์;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วรุณวดี โชคบรรดาลสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์สาขาฟิสิกส์ และศึกษานิเทศก์สาขาวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | นุกรานต์ นิ่มศิริ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติการทดลองเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | เรืองชัย ทิมสุวรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การทำนายผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
 | ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาชีววิทยาหลักสูตรวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ระดับปริญญาตรีในวิทยาลัยครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ทรงลักษณ์ ไทรฟัก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| เปรียบเทียบปฏิกิริยาร่วมในห้องเรียนระหว่างนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์แตกต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ดิลก อุทะนุต 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบกิริยาร่วมในห้องเรียนระหว่างกลุ่มนักเรียน ที่มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แตกต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | เฉลิมพงศ์ เศรษฐี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อวิทยาศาสตร์กับทักษะปฏิบัติในการทดลองวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ฉลองพร แก้ววชิราภรณ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| เปรียบเทียบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ซี่งเรียนด้วยการสอนแบบสืบสอบที่มีคำแนะนำปฏิบัติการ และไม่มีคำแนะนำปฏิบัติการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุรวุฒิ สุชินโรจน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติเชิงวิทยาศาสตร์ และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เขตการศึกษา 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุวิมล ชอบทำกิจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัญหาการจัดกิจกรรมการทดลองวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุภาพ รักนิ่ม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ทรรศนะของผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ไทยต่อการจัดประสบการณ์ ในการศึกษาภาคบังคับ พุทธศักราช 2534 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมน อมรวิวัฒน์ ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สิริถนอม รัตนะรัต 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาพัฒนาการทางสติปัญญาตามทัศนะของพีอาเจท์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดปทุมธานี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ ;พรรณทิพย์ ศิริวรรณบุศย์
 | อำนาจ มั่นทน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความสนใจวิชาชีววิทยากับผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ไพฑูรย์ เลาหวิเชียร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการนำความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไปใช้ประโยชน์ต่อสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วาสนา แสนโภคทรัพย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ เจตคติเชิงวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีสถานภาพบางประการต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วิยะดา คงรวมญาติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีระดับสติปัญญาตามแบบของเปียเจท์ต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วิจิตร์ ลิ่มพานิชย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาทัศนคติของประชาชนในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่องานอุตุนิยมวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุวพันธ์ นิลายน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการแก้ปัญหา โดยใช้ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ กับ การคิดเป็นของนักศึกษาวิชาเอกการประถมศึกษา ในสหวิทยาลัยอีสาน-ใต้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | บุญถึง สมศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างอัตมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ เจตคติต่อวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 9 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ทวีศักดิ์ ทิพโกมล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์คำถามที่ส่งเสริมความคิดแบบสืบสอบในหนังสือเรียน วิชาฟิสิกส์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ขวัญใจ โรจนี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาฟิสิกส์ ตามการรับรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ศิริวัฒน์ สงวนหมู่ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพและความต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ภานุวัฒน์ เหลืองนภา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความสนใจในวิทยาศาสตร์ กับความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะ ของความรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ยุพดี เส้นขาว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปฏิสัมพันธ์ทางวาจาระหว่างครูกับนักเรียนในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ;สุจิตรา สวัสดิวงษ์
 | ทองปอน ชินวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัญหาการสร้างข้อสอบวัดความสามารถทางพุทธิพิสัยวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามการรับรู้ของครูวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | พรพิไล หาญทวีวงศา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบอัตมโนมติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ที่เลือกพฤติกรรมด้านพุทธิพิสัยในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์แตกต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ปรียา มะรุมดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความหนวกหูของเสียงกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ;ประธาน อารีพล
 | วรัญญา จีระวิพูลวรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัญหาการประเมินผลทักษะภาคปฏิบัติในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | เพียงใจ แดนเจริญไพศาล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์พฤติกรรมทางวาจาในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ชลอ วงศ์แสวง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดหาเหตุผลเชิงตรรกศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ชัยสงคราม เครือหงส์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์
 | สมพงษ์ แย้มประยูร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สัมพันธภาพระหว่างระดับสติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่สอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุปรียา ลำเจียก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนที่เรียนวิทยาศาสตร์ หลักสูตร 2503 กับหลักสูตรสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ประทุม ทองพูน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัญหาการเรียนการสอนวิชาเคมีในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | พินิจ วรรณีเวชศิลป์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างกริยาร่วมทางวาจา กับการเรียนรู้ทักษะเชิงซ้อนของขบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุมาลี พิตรากูล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ไพรินทร์ เนตรหาญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบการสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบสอบระหว่างวิธีสาธิต และวิธีปฏิบัติการทดลอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | นิมิตร มาศเกษม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ทักษะการใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | อุบลพงษ์ วัฒนเสรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบสอบกับการเปลี่ยนแปลงทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่สี่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุภาเพ็ญ จริยะเศรษฐ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| กิริยาร่วมทางวาจาในห้องเรียน กับผลสัมฤทธิวิชาคณิตศาสตร์ ในชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สมบูรณ์ สุริยวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความถี่ของการสอบและสัมฤทธิผลของวิชาชีววิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สิระพร ชินวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับอิทธิพลของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อมวลมนุษย์และสภาพแวดล้อม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วรรณี กฤษณจักราวัฒน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับความสนใจ ในกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | สุวิทย์ โคตรธนู 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์จากการเรียนเสริม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่เรียนจากครู กับกลุ่มที่เรียนจากคอมพิวเตอร์ช่วยสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วีระศักดิ์ สุนทรวิภาต 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การนำความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันตามการรับรู้ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในพื้นที่การพัฒนาชายฝั่งทะเลตะวันออก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วราภรณ์ กุศลมโน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจลักษณะของความรู้ทางวิทยาศาสตร์ กับเจตคติทางวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วลัยรัตน์ องค์ศิริมงคล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการสอนของครูวิทยาศาสตร์ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เขตการศึกษา 11 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ธีระชัย ปูรณโชติ
 | วราภรณ์ ศิลปพงษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| คุณลักษณะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่คนไทยซึ่งสำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นควรจะมีตามทรรศนะ ของผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
 | สาโรจน์ สำเภาเงิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สมรรถภาพของครูวิทยาศาสตร์ที่คาดหวังสำหรับสังคมไทยในช่วง พ.ศ. 2535-2549 ตามความคิดเห็นของนิกการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และครูวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
 | ลดาวัลย์ ทาระพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ที่ได้รับรางวัลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ดีเด่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | ณัฐจรี เลขะวัฒนพงษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความคิดเห็นของครูและนักศึกษาผู้ใหญ่เกี่ยวกับหลักสูตร การศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จ พุทธศักราช 2522 ระดับที่ 3-4 หมวดวิชาวิทยาศาสตร์ ในเขตกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | แสวง คำพุด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ช่างอุตสาหกรรมระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | อุปการ จีระพันธุ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สัดส่วนปกติของผู้ชายไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ธีระชัย ปูรณโชติ
 | กมล เศวตสกุลานนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |