แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด ที่มีการสอบรวบครั้งเดียวกับการสอบหลายครั้ง
A comparison of mathematics achievement of prathom suksa seven students evaluated by summative test and formative test

ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้เพื่อทดลอง เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ในภาคความรู้ ความเข้าใจ ภาคทักษะและการนำไปใช้ และภาคความรู้ความเข้าใจรวมกับการนำไปใช้แก้ปัญหาโจทย์ ของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 7 ระหว่างกลุ่มนักเรียนที่ได้รับการสอบย่อยหลายครั้ง กับกลุ่มที่ได้รับการสอบเพียงครั้งเดียวเมื่อสิ้นสุดการสอน ทดลองสอนบทเรียนวิชาคณิตศาสตร์แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 โรงเรียนประถมบางแค จำนวน 60 คน ที่มีสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนในชั้นประถมสึกษาปีที่ 6 ใกล้เคียงกัน แบ่งกลุ่มตัวอย่างเป็นสองกลุ่มจำนวนเท่าๆกัน โดยวิธีจับคู่ (Match Pairs) ใช้ครูผู้สอนคนเดียวกัน เนื้อหาอย่างเดียวกัน ใช้วิธีสอนแบบเดียวกัน กลุ่มทดลองได้รับการสอบย่อยหลายครั้ง ตลอดเวลาเรียน แต่กลุ่มควบคุมได้รับการสอบเพียงครั้งเดียวเท่านั้น นำข้อมูลที่ได้จากการสอบครั้งสุดท้ายของทั้งสองกลุ่มมาเปรียบเทียบกันโดยการทดสอบค่าที (t-test) ปรากฎว่านักเรียนที่ได้รับการสอบย่อยหลายครั้งมีสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนสูงกว่าพวกที่ได้รับการสอบเพียงครั้งเดียวอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.5 ทั้งในภาคความรู้ความเข้าใจ ภาคการนำไปใช้ และภาคความรู้ความเข้าใจและการนำไปใช้รวมกัน
Abstract: The purpose of this research was to find out the students’ achievement in mathematics knowledge and comprehension; skill in implementing mathematical knowledge; and the mathematical knowledge and comprehension as well as the skill in solution of problems. The first group underwent several tests while the second underwent only test at the end of the whole lessons. Sixty grade VII students from Bangkok Primary School took these sets of mathematical test. Selection of the sample is based on their comparable knowledge background of their grade VI performance. They were divided into two equal groups by “match pairs.” These two groups were taught by the same teacher teaching the same content and tested by the same test. The experiment group was tested several times during the experimental period. The control group was tested only once. The arithmetic means from final test of the two groups were tested for significant difference by using t-test. It was found out that experiment group, compared with its counterpart, attained better achievement in all aspects set up in the objective of this research. That was the first could perform better in the mathematical knowledge and comprehension; skill in implementing mathematical knowledge; and the mathematical knowledge and comprehension and skilling implementing mathematical knowledge which differ significantly at the .50 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2519
Modified: 2557-05-06
Issued: 2557-03-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sutin_Ne_front.pdf 404.03 KB10 2018-06-01 06:04:39
2 Sutin_Ne_ch1.pdf 634.81 KB9 2018-06-01 06:04:40
3 Sutin_Ne_ch2.pdf 708.37 KB15 2022-10-09 20:34:10
4 Sutin_Ne_ch3.pdf 460.75 KB7 2018-06-01 06:04:43
5 Sutin_Ne_ch4.pdf 316.46 KB4 2018-06-01 06:04:44
6 Sutin_Ne_ch5.pdf 363.69 KB4 2018-06-01 06:04:45
7 Sutin_Ne_back.pdf 691.9 KB9 2018-06-01 06:04:46
ใช้เวลา
0.027252 วินาที

อำไพ สุจริตกุล
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านบทความ ที่มีเครื่องหมายวรรคตอนกับบทความที่ไม่มีเครื่องหมายวรรคตอน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
เทอดสกุล ยุญชานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด ที่มีการสอบรวบครั้งเดียวกับการสอบหลายครั้ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
สุทิน เนียมพลับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่านกับสัมฤทธิ์ในการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่งในโรงเรียนสาธิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
ประพิมพ์พรรณ สุธรรมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์วิชาภาษาไทย และวิชาวิธีสอนภาษาไทย กับผลการฝึกสอนวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาวิทยาลัยครูเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;ประคอง กรรณสูต
วาสนา นิกรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมครูช่วยสอนเด็กชาวเขาวิชาฟัง และพูดภาษาไทยชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
ธีรยุทธิ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนของครูสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน ที่ได้รับการฝึกอบรมจากโครงการฝึกอบรมครูประจำการ ในการสอนสอดแทรกจริยธรรมตามหลักสูตรประถมศึกษา ตามการรับรู้ของครู และ นักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;ดวงเดือน อ่อนน่วม
เกตุมณี มากมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนทักษะพูดในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
ปรียา หิรัญประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูใหญ่โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดเทศบาลนครกรุงเทพ เกี่ยวกับงานด้านวิชาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
กฤษณา ขำยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนของครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ที่ได้รับการฝึกอบรมจาก โครงการฝึกอบรมครูประจำการ ในการสอนสอดแทรกจริยธรรม ตามหลักสูตรประถมศึกษาตามการรับรู้ของครูและนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ สุจริตกุล;ดวงเดือน อ่อนน่วม
อาภรณ์ ปรีดาสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพรหมวิหาร 4 ของนักศึกษาวิชาชีพครู สังกัดสถาบันราชภัฏ ตามแนวพุทธร่วมกับการเรียนรู้ด้วยตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;อำไพ สุจริตกุล
มารศรี กลางประพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดการฝึกสำหรับผู้ปกครองเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ปัทมา ภัทรางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมตามแบบฝึกสติภาวนาอำไพ-เทคนิค เพื่อส่งเสริมความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
สุภาพร ตันนาภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาภาษาไทย โดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่าง ในชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่ง และปีที่สอง สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ สุจริตกุล
สุมาลี ไตรโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเภทของนิทานที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
วรรณนิภา เพ็ญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนคณิตศาสตร์แบบสอดแทรกมโนทัศน์ทางจริยธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;ดวงเดือน อ่อนน่วม
จินดา นิลแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกสมาธิด้วย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
เรณู นุ่มอาชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์วิชาภาษาไทยของนักศึกษา ในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา ในห้องเรียนแบบครูเป็นศูนย์กลาง และแบบศูนย์การเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
อุไร วันดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องระหว่างสมรรถภาพครูโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดเชียงราย กับสมรรถภาพที่คาดหวังตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
ดวงคำ ธุวะคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบทดสอบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กวัยก่อนเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
รัชดา สุตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพฤติกรรมเชิงจริยธรรม ระหว่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้าที่ฝึกสมาธิ ด้วยการเพ่งพิจารณากับการเจริญสติภาวนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
เบญจา รุ่นประพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนฟังและพูดภาษาไทยแก่เด็กชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
สำเร็จ วรรณสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลการเรียนเลขคณิตระหว่างนักเรียนรอบเช้า และรอบบ่ายในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
พรพรรณ จันทร์อยู่เย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่านกับการเขียนคำกล้ำ ของนักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
อนันต์ ทิพย์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบโจทย์ปัญหาเลขคณิตที่ยากสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
มนูญ อรุณไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบความพร้อมในการอ่านด้านความสามารถจำแนกด้วยตา สำหรับเด็กก่อนเข้าเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ สุจริตกุล
ชัยยุทธ บุณย์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมผู้ช่วยครูสอนเด็กชาวเขาในการสอนวิชาการฟังและการพูดภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
ชัยบุระ เธียรสวัสดิ์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองใช้แบบจำลองขอบเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐานของครูประถมศึกษา ณ วิทยาลัยครูสกลนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
ยงยุทธ ประทุมรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยศึกษาของไทยในปีพุทธศักราช 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล
สาลี่ เหมือนมงคลกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเสริมสมรรถภาพการทำงานเป็นกลุ่มสำหรับผู้นำท้องถิ่นระดับหมู่บ้านในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;อำไพ สุจริตกุล;สงัด อุทรานันท์
สมคิด เมตไตรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,749
รวม 2,757 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 165,045 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 165,311 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124